ผู้เขียน หัวข้อ: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt  (อ่าน 4376 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
3 ไร้หัวเทียน เป็นรถไฮบริดแบบ Mild Hybrid ไม่ใช่รถน้ำมันแท้ๆ
ตัวเลขที่ได้จึงเทียบกับ 2.0เบนซิน ที่เป็น ไมลด์ไฮบริดเหมือนกัน
จากที่ฝรั่งแจงไว้

https://www.completecar.ie/car-reviews/article/Mazda/3/3_SkyActiv-X_(2020_pre-production)/1555/9345/2019-Mazda-3-SkyActiv-X-(2020-pre-production)-review.html

https://www.completecar.ie/car-reviews/article/Mazda/3/3_2.0_SkyActiv-G_M-Hybrid_(2019)/1466/8909/2019-Mazda-3-2.0-SkyActiv-G-M-Hybrid-(2019)-review.html

https://www.torque.com.sg/reviews/mazda-3-skyactiv-x-review/

Mazda3 2.0 SkyActiv-X M Hybrid (pre-production model)
ราคา €34,995 Mazda3 ราคาเริ่มที่ €26,295

เครื่องสี่สูบแถวเรียง 2.0ลิตร ซุปเปอร์ชาจน์+mild hybrid system 24 โวลต์
เกียร์ออโต้ 6 จังหวะ แบบทอร์กคอนเวอเตอร์ ขับหน้า
ทรงห้าประตูตูดตัด

CO2 emissions 131g/km
อัตราสิ้นเปลือง 44.8mpg (6.3 ลิตร/100กม.)
15.9กม/ลิตร

ความเร็วสูงสุด   216กม/ชม.
0-100km/h 8.6 วินาที


แรงม้า 180hp ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิด 224Nm ที่ 3,000 รอบต่อนาที


Mazda 3 2.0 SkyActiv-G M-Hybrid จำหน่ายแล้ว
€30,795 Mazda 3 ราคาเริ่มที่ €26,295

เครื่องสี่สูบแถวเรียง 2.0ลิตร หายใจเอง+mild hybrid system 24 โวลต์
เกียร์ออโต้ 6 จังหวะ แบบทอร์กคอนเวอเตอร์ ขับหน้า
ทรงห้าประตูตูดตัด

CO2 emissions 117g/km
อัตราสิ้นเปลือง 55.3mpg (5.1 ลิตร/100กม.)
16.9กม/ลิตร

ความเร็วสูงสุด 197กม./ชม.
0-100km/h 10.4 seconds


แรงม้า 122hp ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิด 213Nm ที่ 4,000 รอบต่อนาที

3ทั้งสองรุ่นนี้ ล้อขอบ18เหมือนกัน
แต่เบาะแดง คอนโซลหนังแดงมีเฉพาะไร้หัวเทียน
จากตัวเลขที่ฝรั่งบอกนั่งเทียนสรุปได้ว่า

ไร้หัวเทียนแพงกว่าฉีดตรงประมาณแสนบาท
ไร้หัวเทียนมี ม้า แรงบิดมากกว่าฉีดตรง
ตีนต้น ตีนปลาย ดีกว่า ต้น 2วิ ปลายเกินสองร้อย
บางสื่อทดสอบ0-200กม. ประมาณ50วินาที แน่ๆไม่เกิน1นาที
สปอร์ตแต่หุ่น เก๋งยำแรงแต่ท่อแหกโค้งง่าย ขายทิ้งซื้อคันนี้ดีกว่า



กินกว่าฉีดตรงนิดเดียว เมื่อเทียบกับความแรงที่เพิ่มขึ้นถือว่าคุ้ม

ปัญหาคือฝรั่งไม่บอกว่าเติมเบนซินeเท่าไหร่
ในไทยควรตั้งให้e20-e85เป็นพระเอก
95ไอเสียไม่ผ่าน 91เลิกขายสิ้นปีนี้

เรื่องราคาในบ้านเรา ไร้หัวเทียนคงได้สิทธิพิเศษ ภาษีอีโคไฮบริด
เสีย 4-6%
ถ้าตามสูตรนี้ ม้าต้องลดลง แต่ถ้าราคารถเริ่มที่เก้าแสนกว่าได้คุ้มมาก

ภาษีฝุ่นpm2.5 ปล่อยฝุ่นน้อยภาษีถูกลง เน้นยูโร5 ยังไม่สรุปว่าลดเท่าไหร่


แท่นปิโตรเลียมในอ่าวไทยที่ได้สัมปทานในปัจจุบัน

เชฟรอน กาดาว เท็กซาโก้ เมกัน
โทเทล เศส
มิตซุยแอนด์โค(Mitsui & Co) ยุ่น
ลูกไฟ

แต่เดิมสำรวจโดย ยูโนคอล,เสือ ยุคสามทหาร

ค่ารื้อถอนแท่นที่กาดาวหมดสัปทานตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะออกราว 2.5พันล้านดอลล่าร์


หวังว่าไร้หัวเทียนออกมาแล้ว ไม่ว่าจะใส่เก๋ง หรือยกสูง
ราคาคงไม่แพงว่าที่ขายอยู่หรือถูกกว่า ด้วยอัตราภาษีใหม่

รวมทั้งอะไหล่หลายตัวของไฮบริด จะมีราคาซ่อมได้ ไม่ใช่ยกทิ้งซื้อใหม่หมด
ประกันยาวๆให้อุ่นใจ ทั้งน้ำมันและไฮบริด ขายต่อจะได้มีคนรับ

งานนี้คงต้องรอให้รถออกแล้วไปลองขับ
เพราะซูซูกิเป็นอีกเจ้าที่ทำไมลด์ไฮบริดขายเหมือนกัน
อีก3ปีต้องทำรถใส่ถ่านออกขาย ตามกม.กำหนด

พ.ร.บ.กองทุนส่งเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและการบริหารจัดการแบตเตอรี่
ที่จะออก

"หลักการที่ต้องมีกองทุนขึ้นมาคือในการผลิตรถยนต์ไฮบริด
เวลายื่นขอรับการส่งเสริมจากบีโอไอผู้ผลิตจะต้องมีแผนจัดการแบตเตอรี่ใช้แล้วด้วย
โดยหากไม่ได้ทำตามแผนจะถูกเรียกเก็บเงินเข้ากองทุน
ซึ่งตามร่างกฎหมายกำหนดเพดานไว้ที่ 1 ล้านบาทต่อแบตเตอรี่ 1 ใบ
แต่เก็บจริงคงไม่ถึง ต้องกำหนดอีกที จากที่ได้รับฟังจากผู้ประกอบการระบุว่า
ในอนาคตราคารถยนต์จะขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ไม่ต่ำกว่า 50% ของราคาขายรถแต่ละคัน
ดังนั้นการบริหารจัดการแบตเตอรี่ใช้แล้วจึงมีความจำเป็น” อธิบดีกรมสรรพสามิตกล่าว

คงอีกหลายยกกว่าพรบ.จะผ่าน คงวิ่งกันขาขวิดแน่

กรมสรรพสามิต กล่าวว่า ได้รับนโยบายให้พิจารณาในหลักการ
ของการจัดตั้งกองทุนส่งเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า

ให้ครอบคลุมถึงสินค้าเทคโนโลยีประเภทอื่น ที่มีการใช้แบตเตอรี่เป็นส่วนประกอบ
ซึ่งอาจจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมเข้ากองทุนในรูปแบบเดียวกัน เช่น

โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์แล็บทอป เป็นต้น

ซึ่งจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
เนื่องจากเป็นเรื่องของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2019, 15:39:54 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2019, 17:11:06 »
แรงขึ้นสองวิแต่กินกว่า เอิ่ม แล้วที่คุยไว้ว่าประหยัดขึ้นคืออะไร
เครื่องเล็กติดโบดีกว่ามั้ย

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2019, 19:08:23 »
ดูทรงละ 1.5T ใน Civic RS ง่ายๆบ้านๆละกัน
 สมรรถณะ กับ ความประหยัด พอๆกัน ดูซับซ้อน ปวดหัว น้อยยกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2019, 19:46:43 »
จากเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาแรงกว่าเดิมนิดเดียว ระยะยาวน่าจะบำรุงรักษาจุกจิก เครื่องdownsizingเทอร์โบน่าจะเวิร์กกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2019, 02:16:48 »
นั่นดิทำให้มันยุ่งยากทำไม ลดCCยัดโบแบบคนอื่นดีกว่าไหม หรือมันไม่แนว

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 28, 2019, 07:13:36 »
ไม่มีหัวเทียน+ซูปเปอร์ชาร์จ+ mild hybrid อีก ใส่ตั้งหลายอย่าง แต่แรงขึ้นนิดหน่อย แถมก็ไม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่  ดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่เลย   สู้พ่วงเทอร์โบไปเลย ยังแรงกว่า หรือ เป็น hybrid ไปเลยได้ทั้งแรงทั้งประหยัดดีกว่าอีก

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2019, 12:57:31 »
ส่วนตัวคิดว่าน่าผิดหวัง ทำเครื่องซับซ้อนขนาดนี้ แต่ผลที่ได้ไม่ได้ดีกว่า downsize turbo เจ้าอื่น
ส่วนเรื่อง reliability ก็ยังไม่มีใครตอบได้ เพราะทำขายเป็นเจ้าแรก
อีกอย่าง 3 skyactiv G ธรรมดายังล่อไปล้านสอง X มาผมกลัวจะแตะๆ ล้านสามจัง
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: นั่งเทียนสรุปข้อมูลฝรั่งทดสอบ 3 skyactiv x mild hybrid 24 volt
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 29, 2019, 11:01:06 »
รอเจนหน้าครับ

เจนนี้ 2.0 เดิม ให้เสถียรก่อนละกัน

ดีนะไม่ใส่โรตารีมาอีกอัน

เยอะไป เทคดูล้ำ แต่ประสิทธิภาพจริงไม่ได้ตามโฆษณาแฮะ

ผมบอกเลยผมกล้าใช้ MG HS PHEV มากกว่า MZ3 Sky-X MH+Sup
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/