ผู้เขียน หัวข้อ: 💖ตกลง All new almera 2019 เป็นเครื่อง 1.0 และมี turbo ด้วย พร้อมระบบ Adaptive ก็มาจ้า !  (อ่าน 7696 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) จากเมื่อสองเสาร์ที่แล้วผมตั้งกระทู้ ว่าพบรถทดสอบ TC
ของ All new almera 2019 จอดอยู่หน้าร้านลาบ ที่ตัวเมืองระยอง
แล้วก็รายงานตามที่ พี่ jimmy พูดในรายการวิทยุในเสาร์นั้นว่า
 ;) เครื่อง 1,000 cc. มาแน่ แต่ๆ Turbo จะไม่มาแล้ว
แต่จะมีข่าวดีให้คอยติดตาม แต่ยังไม่บอก
 :) แต่เมื่อเสาร์ที่แล้วผมได้ตั้งคำถามในรายการวิทยุอีกครั้งว่า
ถ้า Turbo ไม่มาแล้ว ขอให้พี่ jimmy ช่วยแง้มข้อมูลหน่อย
ว่ามีทีเด็ดอะไร เพราะผมเดาเอาว่า เมื่อ Turbo ไม่มาแล้ว
ก็อาจจะเป็น e-power มาแทนหรือเปล่า
 :) พออ่านคำถาม พี่ jimmy จึงแจ้งให้ทราบอีกทีว่า
" สัปดาห์ที่แล้วพูดผิดไปครับ ตกลง Turbo มาแน่ครับ
กับเคริ่อง 1,000 cc. "
และ ก็บอกเพิ่มมาว่าข่าวดีคือ จะมีพวกระบบ Adaptive
ต่างๆ มากันเกือบครบ แต่ยังไม่ได้บอกว่ามีอะไรบ้างครับ
 :) :) จึงขอแจ้งให้ทราบว่า Turbo มานะครับ และ
ระบบ Adaptive มาหลายอย่างเลยครับ


ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
โล่งครับ ถ้า e power กลัวว่าจะบ่นว่ากลัวพังกันอีก ยังไงเทอร์โบก็ดูดีกว่า

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
City Jazz Almera รวมถึง March จะมีเครื่อง turbo แล้ว ส่วนค่ายเบอร์ 1 จะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
  :) Copy ข้อมูลใน headlightmag พูดถึงเรื่อง เครื่อง 1.0 turbo ของ nissan ครับ
ไม่รู้ว่า Almera ของบ้านเราจะได้ตัวไหน :)

 🚑เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบแบ่งออกเป็น 2 บล็อก 3 พละกำลัง

1.เครื่องยนต์ 1.0 IG-T ให้พละกำลังสูงสุด 100 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ค่าไอเสีย CO2 (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 103-105 กรัม/กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 22.2 – 21.73 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

2.เครื่องยนต์ 1.0 IG-T ให้พละกำลังสูงสุด 100 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ค่าไอเสีย CO2 (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 111-115 กรัม/กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 20.4 – 19.6 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ XTronicCVT พร้อม D-Step

3.เครื่องยนต์ 1.0 DIG-T ฉีดเชื้อเพลิงตรง ให้พละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า (PS) ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ค่าไอเสีย CO2 (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 114 กรัม/กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 20 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เครื่องบล็อกนี้ถูกพัฒนาโดย Renault Nissan Mitsubishi และร่วมด้วย Daimler AG
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2019, 07:24:02 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
อื้อหือ  ถ้า 6 MT มานี่  ผมจะยอมปล่อยคันเก่าปี2012เลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
almera ใหม่สวยดีนะครับ
ปีหน้า ตลาดกลุ่มนี้คึกคักเลย  8)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สรุปว่าใครจะได้เปิดตัวเจ้าแรกครับ
nissan หรือ honda

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
City Jazz Almera รวมถึง March จะมีเครื่อง turbo แล้ว ส่วนค่ายเบอร์ 1 จะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี


ผมว่ารอดูอีกนิดดีกว่าครับว่าเครื่อง 1.0 เทอร์โบมันจะดีจริงมั้ย การใช้งานจริงมันมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือเปล่า  อันนี้ผมพูดแบบกลางๆ นะ การที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาผมก็ชอบ ทำให้เกิดการแข่งขัยกัน ผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์

ส่วนเรื่องเป็นห่วงค่ายเบอร์ 1 ผมไม่ห่วงนะ ห่วงค่ายรองอย่าง suzuki mitsubishi มากกว่าครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
เครื่องเทอร์โบ มีใน civic fc มาพักใหญ่ ยังไม่มีอะไร ในกระบะก็เกินสิบปีละ

ประเด็นเดียว ถ้าจะห่วง คือ เทอร์โบพัง

พัง เพราะ คุณภาพเทอร์โบเอง อย่างกระบะยี่ห้อหนึ่ง
พัง เพราะ ลูกค้าไปใช้กรองคุณภาพต่ำกว่าศูนย์ ฝุ่นทรายเข้า

พอพังแล้ว เจอราคาเทอร์โบ ก็สยองกันอีก ซึ่งรถ eco car ผมมองว่า หลายคันไม่เข้าศูนย์ หลายคันประหยัดด้วยการใช้กรองเทียม หรือ กรองแต่งเกรดต่ำๆสำหรับรถแว๊นซ์ นี่แหละที่น่ากลัว (ในกระบะก็เจอนะ กรองไม่แท้ ฝุ่นเข้า ใบเทอร์โบ บิ่น)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
  :) Copy ข้อมูลใน headlightmag พูดถึงเรื่อง เครื่อง 1.0 turbo ของ nissan ครับ
ไม่รู้ว่า Almera ของบ้านเราจะได้ตัวไหน :)

 🚑เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบแบ่งออกเป็น 2 บล็อก 3 พละกำลัง

1.เครื่องยนต์ 1.0 IG-T ให้พละกำลังสูงสุด 100 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ค่าไอเสีย CO2 (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 103-105 กรัม/กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 22.2 – 21.73 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

2.เครื่องยนต์ 1.0 IG-T ให้พละกำลังสูงสุด 100 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ค่าไอเสีย CO2 (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 111-115 กรัม/กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 20.4 – 19.6 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ XTronicCVT พร้อม D-Step

3.เครื่องยนต์ 1.0 DIG-T ฉีดเชื้อเพลิงตรง ให้พละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า (PS) ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ค่าไอเสีย CO2 (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 114 กรัม/กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (วัดด้วยมาตรฐาน NEDC-BT) 20 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เครื่องบล็อกนี้ถูกพัฒนาโดย Renault Nissan Mitsubishi และร่วมด้วย Daimler AG
น่าจะเปนแบบที่ 2นะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เครื่องเทอร์โบ มีใน civic fc มาพักใหญ่ ยังไม่มีอะไร ในกระบะก็เกินสิบปีละ

ประเด็นเดียว ถ้าจะห่วง คือ เทอร์โบพัง

พัง เพราะ คุณภาพเทอร์โบเอง อย่างกระบะยี่ห้อหนึ่ง
พัง เพราะ ลูกค้าไปใช้กรองคุณภาพต่ำกว่าศูนย์ ฝุ่นทรายเข้า

พอพังแล้ว เจอราคาเทอร์โบ ก็สยองกันอีก ซึ่งรถ eco car ผมมองว่า หลายคันไม่เข้าศูนย์ หลายคันประหยัดด้วยการใช้กรองเทียม หรือ กรองแต่งเกรดต่ำๆสำหรับรถแว๊นซ์ นี่แหละที่น่ากลัว (ในกระบะก็เจอนะ กรองไม่แท้ ฝุ่นเข้า ใบเทอร์โบ บิ่น)

ที่พังๆก็พวกสายดันทั้งนั้น รถบ้านๆ น้อยคันที่พังนอกจากปัญหา defect จากพาร์ทอะไหล่

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
City Jazz Almera รวมถึง March จะมีเครื่อง turbo แล้ว ส่วนค่ายเบอร์ 1 จะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี

Yaris กับ Yaris Ativ คงไม่สับสนกับชีวิตเท่าไหร่ครับ  ยอดขายยังดีอยู่ขนาดนั้น

http://www.headlightmag.com/sales-report-april-2019/

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,587
  • may the force lead your way ...
เริ่มจะงัดกลยุทธที่ทำให้ลูกค้าว้าวออกมาแล้ว ดีครับ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
1.0T+CVT คงต้องกดต่ำกว่า​100แรงม้าจริงๆ​ ถึง​co2 จะผ่าน

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
สงสาร มิราจ กับแอทราทนะครับ
มีระบบเบรกอัตโนมัติมา แต่ดันไม่ค่อยเป็นจุดขายเลย


ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
City Jazz Almera รวมถึง March จะมีเครื่อง turbo แล้ว ส่วนค่ายเบอร์ 1 จะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี

Yaris กับ Yaris Ativ คงไม่สับสนกับชีวิตเท่าไหร่ครับ  ยอดขายยังดีอยู่ขนาดนั้น

http://www.headlightmag.com/sales-report-april-2019/
น่าจะรวมถึง VIOS ด้วยนะครับ
งานนี้พี่โตอาจจัด VIOS TNGA 1.5Hybird มาก็ได้ ไหนๆก็ไหนๆละ ราคาน่าจะดีพอสมควร ความประหยัดจะยิ่งไปไกล หรืออาจ ยืนกราน 1.5L ต่อไป  เพราะผมเชื่อว่ายังมีลูกค้าชอบเครื่องใหญ่อยู่
ส่วน Yaris/Ativ ผมว่าสบายๆอยู่นะ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Toyota ก็มี 1.2 turbo แต่ใส่อยู่ใน corolla/chr

คงไม่เอามาใส่รถเล็กแน่ๆ อีกอย่างถ้าต้อง develop 1.0 turbo เพื่อตลาดไทยโดยเฉพาะก็คงไม่ใช่

รอดูเหมือนกัน
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
เริ่มกลับมาน่าสนอีกครั้ง

ส่วนนึงที่อยากรอ เพราะเบาะคนขับ คงกว้างกว่า City แน่ๆ
ไปลอง City ตัวปัจจุบันมา ถอยสุดแล้วเข่าชันเกือบ 90 องศา
เลยเดาว่าถ้าเผื่อ Jazz พับเบาะ แล้วใช้รางเดียวกันงี้ ไม่พ้นคงขับไม่ได้แน่ๆ

แต่คิดว่า Nissan ควรจะมี epower มาเสริมทัพไหมนะ แต่ก็อาจจะไม่
เพราะคงกะใช้เครื่องเดียว ให้คุ้มทุนที่สุด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ที่พังๆก็พวกสายดันทั้งนั้น รถบ้านๆ น้อยคันที่พังนอกจากปัญหา defect จากพาร์ทอะไหล่

เทอร์โบมันมีอายุของมันครับ  ไม่ใช่มันจะไม่พังเลย  ไม่ต้องดันไม่ต้องแต่งก็ มีอาการรั่วได้  ใบบิ่นได้   

ลองถามเอาพวกเครื่อง คอมมอนเรล เกิน 250,000 มาเปิดดูรับรองยังไงก็มีปัญหาจะมากน้อยก็แล้วแต่   แสดงอาการมากน้อยก็แล้วแต่

เทอร์โบผม บูชสึก ใบบิ่น แต่ก็ยังวิ่งได้   รู้เมื่อเปิดมาแล้ว   :-\ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624


ที่พังๆก็พวกสายดันทั้งนั้น รถบ้านๆ น้อยคันที่พังนอกจากปัญหา defect จากพาร์ทอะไหล่

เทอร์โบมันมีอายุของมันครับ  ไม่ใช่มันจะไม่พังเลย  ไม่ต้องดันไม่ต้องแต่งก็ มีอาการรั่วได้  ใบบิ่นได้   

ลองถามเอาพวกเครื่อง คอมมอนเรล เกิน 250,000 มาเปิดดูรับรองยังไงก็มีปัญหาจะมากน้อยก็แล้วแต่   แสดงอาการมากน้อยก็แล้วแต่

เทอร์โบผม บูชสึก ใบบิ่น แต่ก็ยังวิ่งได้   รู้เมื่อเปิดมาแล้ว   :-\ :-\

ถ้าใช้นานขนาดนั้นแล้วพังมั่งก็โอเคอยู่นะครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
กลุ่มนี้สู้กันด้วยราคา กับออปชั่น เดาว่าอัลเมร่าใหม่ น่าจะแพงขึ้นไปเทียบกับซิตี้ แจ๊ส ส่วนโตโยต้าต้องดูว่าจะทำยังไงกับวีออส อาจจะยุบไปแล้วดันยาริสมาแทนก็ได้ครับ  ส่วนตัวรอดูว่าเมื่อไรจะมี EV เปิดตัวในกลุ่มนี้สักที

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าเครื่อง 1.0 แล้วไม่ เทอโบ ผมว่าพลาดมากๆ ไม่น่าเป็นไปได้เลย ยังไง เทอโบ ต้องมาครับ