รถทุกวันนี้ ของToyota ยังเป็นรถที่ทนทรหดเหมือนเดิมไหมครับ ?

YenChar

แท๊กซี่รุ่นใหม่ๆ ใช้เกียรออโต้กันทั้งนั้นแล้วครับ
เรื่องเครื่อง เกียร แอร์ ไม่มีปัญหา ผมว่าหลักๆรถยนต์มันก็มีแค่นี้

ส่วนพวกช่วงล่าง เบรค จุดยึด ยอมรับว่ามี Defect บ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต



SETTHASART

ก็คงแล้วแต่รุ่นของโตโยต้าด้วยมั้งครับ เรื่องแบบนี้ต้องถามตามอู่ ถ้าไม่มีเวลาเข้าอู่ก็ถามพวกแท็กซี่ รถคอก รถตู้
ส่วนประเด็นที่บอกว่ารถทุกวันนี้อุปกรณ์อิเลกทรอนิคเยอะก็ต้องมีปัญหาจุกจิกเยอะตามมา ผมว่าแค่ส่วนนึงนะ เพราะรถรุ่นใหม่หลายยี่ห้อคุณภาพชิ้นส่วนเข้าขั้นกากครับ มีรั่ว ซึม แตก หัก ในอุปกรณ์ที่ไม่น่าเกิดปัญหา



<Sportivo>

ผมมีรถโตโยต้าเก่าสองคัน wish อายุ 15 ปีกับ vios อายุ  17 ปี ยังวิ่งปกติทั้งคู่  อะไหล่พวกยาง,พลาสติก มันก็เสื่อมไปตามอายุใช้งาน แต่หาอะไหล่เปลี่ยนได้หมด ส่วนพวกตัวถัง+เครื่อง+ช่วงล่างนี่ปกติทุกอย่าง ทนมากๆขนาดเคยเครื่องฮีตมาแล้ว ซ่อมเสร็จกลับใช้ได้ปกติเหมือนเดิม ถึงยังไม่คิดขายทิ้งเพราะมันยังวิ่งดีอยู่ ดีกว่าไปซื้อ eco car รุ่นใหม่ๆ มีเพื่อนรุ่นเดียวกันวิ่งอยู่บนถนนเต็มไปหมด ที่มันด้อยกว่ารถรุ่นใหม่ๆคือมันเป็นเกียร์ 4 Speed แทนที่จะเป็น 5-6-7 Speed กับพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆไม่เหมือนรถรุ่นใหม่ๆแค่นั้นเอง ยอมรับจริงๆว่ารถโตโยต้านี่มันทนมาก ตัวถังนี่ไม่มีสนิมสักจุด สมัยก่อนเวลานึกถึงรถที่ใช้งานกัน 15 - 20 ปีนี่ตลกๆว่าทนใช้ได้ไง เจอ Toyota เข้าไปรถมันยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ต่ำกว่า 80% เทียบกับตอนที่ออกรถมาใหม่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2019, 23:01:01 โดย <Sportivo> »



Vitz

ถ้ารุ่นใหม่ล่าสุดคงยากที่จะรู้ครับ แต่ถ้าเป็นรถยุค2000ต้นๆ กาลเวลาก็คงจะพิสูจน์ให้เห็นแล้วล่ะครับว่าทนทานหรือไม่อย่างไร รถToyota wishปี2005 คันที่บ้าน ทุกวันนี้ก็ยังขับดีอยู่ เครื่องยนต์ยังคงทำงานได้ดี ไม่มีอะไรเสีย นิ่งเหมือนเดิม แต่ระบบส่งกำลังเริ่มมีอาการผิดปกติเมื่อไม่นานมานี้ แต่ถ้านับว่ามันวิ่งมาสามแสนกว่ากิโลแล้วก็ถือว่าไม่เลวนะครับสำหรับผม และเมื่อเอามาเทียบกับ cx5ปลายปี2015 ภายใต้สภาพการใช้งานแบบเดียวกัน Cx5ที่ใหม่กว่าถึง10ปีกลับจุกจิกกว่าwish แถมค่าซ่อมบำรุงแพงกว่าwishอายุ14ปีเสียอีก(ล่าสุดแร็คพวงมาลัยเพิ่งมีปัญหาไปหลังหมดประกันไม่กี่เดือน)
呵呵呵



lonely

แล้วเคสของนายโฮจุน = จบลงอย่างไร มีท่านใดทราบบ้างครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



THEKHAM

ผมซื้อมือสองมา ไมล์ แสนกว่า
ใช้มา 2 ปี 6-70,000 โล ผมโคตรชิว
เมื่อเทียบกับ ฟอร์ด ที่ขายทิ้งไป
ไม่ได้เข้าศูนย์ด้วย



mozart

ทนสุดๆครับ ใช้แล้ว ยาวๆไป



โบตั๋น

มีวีออสโฉมแรกใช้มา 15 ปี วิ่งมา 2.5แสนโล พวกพลาสติกยางมันก็เริ่มเสื่อม แต่อะไหล่มีเบิกเปลี่ยนใหม่ ราคารับได้
ใช้มาไม่มีเสียกลางทาง จนเพิ่งมาเปลี่ยนพวก พัดลมหม้อน้ำ วาล์วน้ำ ก็ช่วงปีนี้เอง (ยังไม่พังแต่อยากเปลี่ยนเองกลัวพังกลางทาง)
หรืออย่าง แคมรี่ ไฮบริดตัวแรก คือภาวนาให้ปั้มเบรกมันพังซะที มันก็ไม่พัง จะได้เคลม จนตอนนี้ใกล้จะถึงระยะไม่ให้เคลมแล้ว
ชอบโตโยต้าตรง มีอะไหล่เบิกไว ห้องเครื่องออกแบบมาให้ล้วงไปซ่อมง่าย ไม่ต้องรื้อเยอะ

ติดอย่างเดียวถ้า ศูนย์บริการเลิกหลอกขายน้ำยาวิเศษกับคนที่ไม่รู้เรื่องรถจะดีมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2019, 22:48:23 โดย โบตั๋น »



redsun

รถส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหา
และหลังการขายมีทางเลือกมากมาย
เซอร์วิสง่ายดูแลถึง ใช้สบายครับ



Ex_machina

แล้วเคสของนายโฮจุน = จบลงอย่างไร มีท่านใดทราบบ้างครับ

แพ้รวดทั้ง 3 ศาล



Trafalgar

ที่บ้านมี AE101 เลขไมล์ 66x,xxx

กับ Vigo ตัวแรกเลขไมล์ 269,xxx

ยังใช้ได้ดีทั้งคู่ครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



DiKiBoyZ

"รถทุกวันนี้ ของToyota ยังเป็นรถที่ทนทรหดเหมือนเดิมไหมครับ ?" จะรู้อีกทีก็ 10 ข้างหน้าครับ ผมตอบไม่ได้

แต่ถ้าถามว่า

"รถที่ผ่านมา ของToyota ยังเป็นรถที่ทนทรหดไหมครับ ?"  อันนี้ตอบได้เลยว่า ทน ไม่จุกจิก ถ้ามีปัญหาก็ซ่อมง่าย ซ่อมจบ อะไหล่เพียบ



SM.

ผมว่า toyota เก่งที่มองภาพรวม ภาพใหญ่ด้วยครับ ระบบที่ support กันและกันได้ดี คนใช้ก็สบายใจ รถเสีย เข้าศูนย์ เคลม ต่อรองอะไรก็ไม่ยุ่งยาก ต้องมาออกสื่อประจานกัน

ฉะนั้นต่อให้รถมีปัญหา เราก็แทบไม่ได้ยินเสียงบ่นเลย



Sleepy Boy

ใช้ alphard SC ตัวปัจจุบันก่อนไมเนอร์ เกียร์พังไป 1 รอบตอน 2 หมื่นโล เป็นทุกคันโดยเฉพาะล็อตแรกๆ ตอนนี้ใช้มา 6 หมื่นโล มีพวงมาลัยลอก มือจับประตูลอก เบาะที่เย็บขาดออกเอง อย่างอื่นก็ยังไม่มีอะไรครับ
เคยใช้ fortuner โฉมแรก ตอนวิ่งไปแสนเศษมีควันขาว เปลี่ยนหัวฉีดดีเซลก็ไม่หาย ไปหาหลายอู่ก็ไม่หาย ทนใช้จนถึง 190,000 ถึงได้ขายไป อย่างอื่นก็ทนไม้ทนดีครับ



Impress_za

เคยอ่านเจอบางคอมเมนที่ว่า
ความน่ากลัวของปั๊มติ๊กมากกว่า ไฮบริดของโตโยต้าอีก ;D ;D
เครื่องสันดาปภายกับเกียร์คอนเวอเตอร์ในของฟอด กับไฮบริดCVTของโตโยต้า อันไหนน่ากลัวกว่ากันครับ ;D

5555 ประโยคนี้มันคุ้นก้องอยู่ในหัวผม แล้วมันก็เกิดดราม่าเต็มเลยครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"



Rombax

ที่บ้านมี vios Gen2 มา 10 ปี 1 คันวิ่ง 160,xxxkm  และ 11 ปี 1 คัน วิ่ง 290,xxxkm ระบบแอร์ ช่วงล่างพวกลูกหมาก เครื่อง เกียร์ หัวฉีด คอยล์ และอื่นๆอีกมากมายยังไม่เคยเปลี่ยน

ส่วนอะไหลที่มีการใช้แล้วเสื่อมเปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ เช่นท่อยางหม้อน้ำ แปลงถ่านมอเตอร์พัดลมเปลี่ยนพร้อมหม้อน้ำเลย
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่



aunj

ผมว่าทนนะ ถ้าเทียบกับเจ้าอื่น เคยใช้ไมตี้ก่อน D4D อันนั้นอ่ะทนแบบไปได้เรื่อยๆตามยุคของมัน ที่สำคัญคือ ขายไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ราคายังได้ 15K อยู่ ขนาดรถเคยอัดเสาไฟฟ้ามา เต๊นมาซื้อ ไม่ดูไรเลยมาถึงบ้านเซ็นเอกสารขับออกไปเฉย คือรถมันก็เริ่มผุแล้วเครื่องเน่ามากแต่มันยังขับได้อยู่
อีกคันอัลติส Dual 1.6 ปี 13 ติดแก๊สตั้งแต่ออก รถเอามาวิ่งงานรับพวกต่างชาติ 5 ปีวิ่งไป 33K ไม่เคยดูแล หัวเทียนลากยาวแสนกว่าโลตลอด  ตอนนี้เลิกวิ่งงานแล้ว O2 พึ่งมาพังปีนี้ กับช่วงล่างต้องเก็บใหม่ คือถ้าเทียบกับ Honda City ZX อีกคัน อันนั้นแสนกว่าก็เริ่มออกอาการแล้ว  คือผมว่าซื้อมาใช้งานยาวๆ คุ้มค่า ราคาไม่ตก ก็ต้องพี่โตนี่แหละ