ผมเข้าไปดูรายละเอียดตัวคิงแค็บของนาวาร่าหลังจากไม่ได้เช็คมาจะปีนึงตั้งแต่ตอนที่กล้องมองหลังถูกเพิ่มในMY2018ก็เพิ่งทราบตะกี้เองว่านิสสันไทยตัดตัวKingcabแบบขับสี่ล้อ(4wd)ออกจากสายการผลิตไปพักนึงแล้ว
เท่ากับว่าต่อจากมิตซูบิชิที่ไม่ขายไทรทันตัวล่าสุดรุ่นMega cabขับสี่ตั้งแต่ตัวก่อนmc ก็เป็นแบรนด์พี่หรือนิสสันที่ตามสเต็ปเดียวกันอีกรายนึง
พี่ๆ สมช. คิดว่าการที่นิสสัน มิตซูบิชิ ไม่ขายกระบะแค็บครึ่งรุ่นขับสี่ล้อตลอดจนตัวเจ้าตลาดช่วงหลังๆก็ไม่ค่อยเห็นD-Max V-cross 2ประตูและRevo 4x4 smart cab มันมีที่มาและปัจจัยเกี่ยวข้องตรงไหนบ้าง
ทั้งที่ถ้าพิจารณาดีๆกระบะแนวนี้ตรงกับความต้องการของคนที่อยู่ไร่นาและตจว. และต้องขับรถกระบะแนวนี้ขนของบนถนนไม่เรียบหลายครั้งแต่พอจะมีออปชั่นติดรถบ้าง
(คหสต. ผมว่ามันต้องเป็นเพราะภาษีรถยนต์แน่นอน)