ผู้เขียน หัวข้อ: เสน่ห์ของกระบะ Toyota คืออะไร? ในวันที่กระบะค่ายอื่น"ดี"จนลูกค้าประจำหวั่นไหว??  (อ่าน 10835 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
บ้านผมใช้ Hilux Tiger 4x4 ปี 2000 วิ่งปุเลงๆ ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่กรอบพลาสติกตามคอนโซลและมือจับเริ่มกรอบหมดแล้ว

กับอีกคัน Ranger 4x2 ปี 2012 ใช้ออกต่างจังหวัดอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้จอดอยู่เฉยๆ เพราะเกียร์มีปัญหา เข้า safe mode ล็อคความเร็ว 120

และความ Surprise อีกคันคือ BigM 4x2 ปี 1992 ที่ปู่ใช้ มันยังวิ่งได้อ๊ะ!!! แต่ระบบหม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำ และปั๊มน้ำ เสียบ่อยฉิบ เหมือนเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan ตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน


กระบะคันต่อไปคง Toyota เหมือนเดิม ไม่ก็ Isuzu
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
กะบะเพื่อผู้ประกอบการ ยังไง TOYOTA ยังดีที่สุด ไว้ใจได้ ทนทาน ค่าดูแลโดยรวมต่ำกว่า

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
มีทั้ง Revo และ Ranger อยู่ที่บ้านไว้ใช้งานครับ

Revo รถค่อนข้างดีในภาพรวม ใช้งานง่ายไม่จุกจิก ซ่อมง่ายตามสไตล์ ศูนย์บริการไม่แย่ ค่อนมาทางดีบางด้าน บางด้านก็เฉยๆ (เช่นการติดต่อประสานงานของศูนย์ที่ผมว่ายังงงๆอยู่)

Ranger รถดีในด้านสมรรถนะการขับขี่ และรูปลักษณ์ที่เวลาขับแล้วคนจะมองเราดีกว่า(วัดจากคนที่มาคุยกับเราไม่ใช่จากความรู้สึก) เช่นถ้าผมขับ Ranger ไปติดต่องานซื้อของ เขาจะเรียกเฮีย เพราะเค้าคิดว่าเราเป็นเจ้าของกิจการมากกว่า แต่ถ้าแต่งตัวเหมือนกันแล้วขับ Revo ไปเค้าจะเรียกไม่พี่ก็น้อง คิดว่าเราเป็นลูกน้องขับรถมาซื้อของประมาณนี้ครับ เรื่องการซ่อมการเช็คระยะ จากประสบการณ์โตโยต้าดีกว่ามากนัก ทุกวันนี้ผมเลยเอา Ranger มาถ่ายน้ำมันเครื่องข้างนอกแทนแล้ว อะไรเสียค่อยซ่อม เข้าศูนย์ทีโดนฟันหัวแบะ (เช็คระยะไม่ถี่เท่าโตโยต้าแต่โดนที 4-5 พัน)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ในเรื่องความเห็น : ผมว่ากระบะทุกค่ายมันไม่ได้มีคันไหนที่ดีไปกว่ากันครับ แค่คนซื้ออยากได้ "ดี" แบบไหน บางคนให้ความสำคัญกับช่วงล่าง บางคนให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ การตกแต่งหรูหรา บางคนที่หารถทำเงินก็อยากได้รถที่ไว้ใจได้ไม่เสี่ยงดวงจอดกินข้าวลิง หรือบางคนอยากได้ยี่ห้อที่ศูนย์เยอะๆ อะไหล่เกลื่อนถนน ซึ่งผมว่าเราต้องเลือกตามเงื่อนไขการใช้ชีวิตของแต่ละคน

ในเรื่องรถที่ใช้ส่วนตัว : ผมเลือกโตโยต้า(ซื้อ 4 ปีก่อน)โดยไม่มีเรื่องศูนย์บริการเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมดูอยู่ 4 รุ่น renger triton isuzu ที่เลือก revo เพราะ 1.แรงบิดรอบต่ำ 2.ช่องเก็บของ ช่องวางแก้วในห้องโดยสารเยอะดี 3.ส่วนลดเยอะ ดอกเบี้ยผมหาได้ในเรทปกติ เรื่องนี้มันทำให้พอคำนวนแล้วค่าใช้จ่ายไม่ได้ต่างจากค่ายอื่นๆ 4.ถุงลม 3 ใบ ค่ายอื่นแค่สอง 5.ชื่อเสียงเรื่องความทนทานของเครื่องยนต์ค่ายนี้ กับเกียร์ aisin 6.มันมีมือจับเสา B คร่าวๆประมาณนี้ครับ

อ้อ กระบะคันเก่าที่บ้านเป็น mighty-x ของพ่อ และมี ranger แค็บเปิดได้ของพี่สาวนะ พอรถเก่างานคุณภาพมันก็พอจะเห็นความแตกต่างอยู่บ้างครับ เดี๋ยวจะหาว่ายึดติดยี่ห้อ แต่ถ้าถามว่าให้ซื้อกระบะตอนนี้จะเอาค่ายไหน ก็จะไม่ตอบว่า revo ในทันที เพราะการจัดออฟชั่น+ปัญหาดีเฟคของแต่ละค่ายก็ไม่เหมือน 4 ปีที่แล้ว เรื่องงบก็สำคัญ อย่างถ้ามีงบ 8แสน 9แสน 1.2ล้าน ผมว่าคำตอบสำหรับผมต่างกันแน่นอนครับว่าจะจิ้มรุ่นไหน

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ขนาดไฟหน้า ฮาโรเจน  คนยังซื้อเลย
ค่ายที่มี daylight คนยังไม่สน  เลย
คนไทยชอบพื้นๆ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก
แต่งเองได้

เด่นคือ ศูนย มีเกลื่อนทั่วประเทศ 😆😆😆😎😃😃😃
One Day.

ออฟไลน์ jkdragon07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
"Revo ..ในกรณีที่ไม่ใช่ Rocco ..ก็เป็นชายอุตสาหจิต ชีวิตอยู่กับการค้าขาย ชอบมานั่งคุยข้างท่านผู้กำกับ หน้าตาออกเด๋อด๋านิดๆ ตัวผอมโย่งแต่สู้ชีวิต" ผมขอยกข้อเขียนเปรียบเทียบของคุณ Pan มาใช้ เพราะเห็นภาพชัดดี ผมชอบมาก  ถ้า toyota คือคนแบบนี้ ผมว่าแค่นี้ก็เป็นเสน่ห์แล้วครับ เพราะคนแบบนี้เป็นคนที่อ่อนน้อม คุยง่าย เข้าถึงง่าย และขยัน ซึ่งต่อไปเขาต้องเจริญรุ่งเรื่องแน่ๆ คนแบบนี้คุณไม่อยากจะคบเป็นเพื่อนหรือครับ นั้นแหละเสน่ห์ของ toyota ( แต่ตอนนี้ผมใช้ isuzu อยู่ สักวันอาจเปลี่ยนมาเป็นเพื่อนชายคนนี้ก็ได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2019, 13:36:37 โดย jkdragon07 »

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ผมกำลังจะออก 2.4E Plus ตัวแค็ป ราคา8แสนถ้วน
ดูมาหมดทุกยี่ห้อแล้วครับ จบที่ตัวนี้เพราะ
- หน้าตาหล่อเหลา ภายในดูดี
- เครื่อง2.4แรงกำลังดี ผมเอามาขนของมองว่า1.9ของอีสุเล็กไปนิด
- คันเก่าเป็นVigo3.0วิ่งมาจะ4แสนโล ยังใช้งานได้ดีปกติ มีอืดบ้างตามความเสื่อมของเกียร์ พูดง่ายๆคือมันทน
- อันนี้สำคัญ ตัวรถได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไรจุกจิก กับรถที่ต้องวิ่งทุกวันผมต้องการความสบายใจ Rangerได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่ามีปัญหา Triton Navara ก็ยังไม่น่าไว้วางใจๅ MGขอผ่านก่อน Mazdaกำลังจะเปลี่ยนโฉมคงรอไม่ไหว
สรุปคือ Revo ใช้ยาวๆ จบ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
   Hilux Revo มันก็มีจุดขายของมัน  อาจไม่ดีที่สุดแต่ไม่แย่ที่สุดแน่นอน
    รอแค่แต่งหน้า  แต่ตา  ออกมาให้หล่อก็ขายได้   ช่วงนี้ปล่อย D-max โกยยอดขายไปก่อน   ไม่นานหรอก
   

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมขอพูดรวมๆ กับยี่ห้อ toyota และ isuzu ว่า การขับขี่ หน้าตา และ option อาจจะไม่ใช่ที่ 1  แต่ซื้อมามั่นใจได้ว่า โอกาสเจอ jackpot น้อยมากๆ สามารถวิ่งงานได้ทุกวัน (ยกเว้นวันเข้าเช็คระยะ) เหมือนสโลแกนที่ว่า ห้ามเจ็บ ห้ามลา ห้ามตาย มันจึงเหาะกับ commercial มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ

+1

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Toyota มีรุ่นตัวเตี้ย เกียร์ Auto
Zedition ทำโป่งล้อ ใส่กระทะสำหรับบรรทุกแล้วล้อไม่ยื่น
รุ่น Smartcab ความยาวกระบะ มากกว่า 180 ซม. ใส่ของได้พอดี

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
รถช่างเครื่องบินที่ทำงานใช้ Hiace ช่วงสั้นหลังคาเตี้ย ปี 12 กับ Vigo Champ 4 ประตู 2.5G เกียร์ธรรมดา
ช่างเข้างานสองกะ 24 ชั่วโมงเพื่อดูแลเครื่องบิน มือห่างเท้าห่าง ใช้รถกันสุดติ่ง ภายในไอ้นู้นหักไอ้นั้นพัง

แต่เครื่องกับเกียร์และแอร์ยังใช้งานได้ดี แค่ดูแลเข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้น

ตอนนี้แอดมินทำเรื่องจัดซี้อรีโว่ตัวเตี้ย 4 ประตูอีกสองคันอยู่ คันนึงไว้แผนกกราวน์ ส่วนคันนึงให้ช่าง
ก็ดีครับ ฝั่งกราวน์อย่างผมจะได้มีรถขับไปทำงานในลานจอด
ถ้าเครื่องจอดเบย์ไกลๆถ้าใช้ยี่ห้ออื่นแล้วเกิดรถเสีย มันไม่สนุกหรอกครับ

ดูในสนามบินได้ ส่วนใหญ่ก็มีแต่โตโยต้าไม่ก็อีผุผุทั้งนั้น น้อยมากจะเป็นยี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
เอาจริงๆนะ รถโตโยต้า ทั้งเก๋ง ทั้งกระบะ มันก็ใช่ว่าจะขับดีอยู่แล้ว ขับสู้ค่ายอื่นไม่ได้ เพียงแต่ขับแล้วมั่นใจว่ามันทนทาน ซ่อมง่าย ซื้อง่ายขายคล่อง

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
สิ่งนึงที่คนใช้รถปิคอัพเขาให้ความสำคัญ คือ ความเชื่อมั่นในสินค้า ซึ่งจะไม่ได้เปลี่ยนใจกันง่ายๆ ครับ

ลูกค้ากลุ่มอีโค่คาร์ กลุ่ม B-SUV อาจจะให้ความสำคัญกับออฟชั่นหรืออะไรที่แปลกใหม่

แต่กลุ่มปิคอัพนั้น มองต่างกันแน่นอน ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ  D MAX ยอดขายดีกว่าไตรตั้น แต่ MU X ขายสู้ปาเจโร่ไม่ได้
เพราะลูกค้าปิคอัพเขาเหนียวแน่นกับแบรนด์มากกว่าลูกค้า PPV ครับ

ตลาดอีโค่ มาสด้า 2 เจาะตลาดได้ แต่ปิคอัพก็เจาะไม่เข้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2019, 18:45:50 โดย bravo »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
- เทคนิคการผลิตที่ให้ความทนทาน
- ศูนย์บริการที่มีเยอะและมีความเป็นมืออาชีพ

รถบางยี่ห้อผลิตภัณฑ์ดี แต่ศูนย์บริการเหมือนเด็กเล่นขายของ  หลาบ!!!
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ต้องยอมรับว่า Hilux มันเป็นรถที่ใช้ทำมาหากินจริงๆ ครับ

คุณจะมีรถ Porsche, Benz, Ferrari, Mazda หรืออะไรก็ตามที่คุณชอบแล้ว แต่ถ้าคุณยังมีภาระหน้าที่ ครอบครัวมีกันหลายคน  ต้องมีรถสำรองไว้ยามฉุกเฉิน หรือรถที่ต้องใช้ได้ สตาร์ทต้องติด ขับไปแล้วไม่ตายกลางทาง น้ำท่วมก็พร้อมจะขับมันไปแบบไม่ต้องประคบประหงม 

Hilux (หรือแม้กระทั่ง Fortuner) นี่แหละคือเพื่อนแท้ที่สุดแล้วครับ   ที่ไม่แท้ก็คือราคาตอนซื้อ  ;D

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
รถกระบะ 90% เป็นรถทำมาหากิน รถส่งของ รถลูกจ้างขับ วิ่งสวน นา เขา ลุย ปีนึงหลักแสนโล เขาไม่มองกล้องรอบคัน Carplay ซันรูฟหรอกครับ เขามองความถึก ทน ซ่อมง่าย ไม่เข้า ศ. ก็หาอะหลั่ยง่าย ของแท้ ของเทียบ เพียบ สุดจะสรรหาคำบรรยาย มันจะมีสักกี่ยี่ห้อล่ะครับ คำตอบ ก็พี่โตเนี่ยแหล่ะ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
อืมมม คงเป็นจ้าวตลาดมั้งครับ ของเล่นเยอะ 8) อะไหล่เทียบ แท้เทียม

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รถกระบะ 90% เป็นรถทำมาหากิน รถส่งของ รถลูกจ้างขับ วิ่งสวน นา เขา ลุย ปีนึงหลักแสนโล เขาไม่มองกล้องรอบคัน Carplay ซันรูฟหรอกครับ เขามองความถึก ทน ซ่อมง่าย ไม่เข้า ศ. ก็หาอะหลั่ยง่าย ของแท้ ของเทียบ เพียบ สุดจะสรรหาคำบรรยาย มันจะมีสักกี่ยี่ห้อล่ะครับ คำตอบ ก็พี่โตเนี่ยแหล่ะ

สาบานได้ว่า ถ้าไม่อ่านประโยคสุดท้าย ผมคิดว่า isuzu
555

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ผมก็ใช้มาหมด ทั้งโตต้า อีสุ มิตซู นิสสัน เชฟ เหลือ ฟอร์ดยังคับ
สำหรับผมจะเลือกอะไรแล้วแต่จังหวะ ทั้งรูปทรง ออพชั่น ส่วนลด
แต่สำหรับผม แค่จังหวะตอนเปลี่ยนรถ ถ้าโตต้าให้พอๆกับยี่ห้ออื่น ผมก็เลือกโตต้าแล้วคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
เอาเครื่องยนต์ก่อน

เครื่องยนต์ตัว Hi Power ไม่ว่าจะเป็น 3.0 หรือ 2.8 ใครเคยขับ จะรู้ว่า เครื่องยนต์ แรงมาก(ในกลุ่มกระบะ) แรงบิดมาไว บูสท์ติดเร็ว ส่วนตัว 2.5 หรือ 2.4 ผมว่ามันพอใช้งานแล้ว รถทำมาขับง่าย ขับสนุก และแถมมาด้วยความจุกจิกน้อยมาก ทนมือทนเท้า ใช้งานยาวๆ ไป

ตัวรถ ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ อู่ซ่อมเยอะแยะ หรือ จะเข้าศูนย์ราคาก็รับได้

ศูนย์บริการ เยอะแยะ ซ่อมจบ คุยได้ ราคาไม่แพงเวอร์ แม้กระทั้งอะไหล่ศูนย์ก็ไม่ได้แพงเป็นเพชรเป็นทองคำ เหมือนบางยี่ห้อ

ขายต่อ ราคาดี มีคนต้องการ ขายง่าย

......แค่นี้ผมก็ว่ามันขายตัวมันเองทั้งรถและแบรนด์แล้วครับ