ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda CX-5 เบนซิน 2.5 SKYACTIV-TURBO AWD 228 แรงม้า เตรียมเปิดตัวในไทย //  (อ่าน 15128 ครั้ง)

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
งั้นก็ได้มีลุ้น CX8 2.5 Turbo ขอแบบ 6 ที่นั่ง full option นะ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ไม่แปลกใจเพราะ cx8 ก็เคยอ่านข่าวว่าเป็นเครื่อง 2.5 กับ 2.0 , แต่ที่สงสัยคือเครื่อง 2.5 นี่มันเคยมีปัญหาอะไรรึป่าว

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
จริงดิ๊
MAZDA TURBO มาไทยแว้ววววว
ต่อไปเห็น CX-5 หลบซ้ายให้เลย  ::)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
รู้สึกน่าใช้ขึ้นมาทันทีเลยแฮะ..
ราคาไม่เกิน 1.8 ล้านจะสวยงามมาก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ

ออฟไลน์ StruckleP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ขอรอดูยอดขายครับเห็นคอมเม้นรอซื้อเยอะมาก

ออฟไลน์ JJJJ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขอแค่เบนซิน 2.0 SKYACTIV-TURBO AWD ก็น่าจะพอแล้วครับสำหลับผม

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ราคาคง 1.79 ล้าน  8)

ไม่รู้จะแย่งลูกค้า x1 gla ได้แค่ไหน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมใช้รถ 200 กว่าม้า อยู่

ถามว่า CX-5 แรงม้า แรงบิด แบบนี้โอเคไหม คำตอบ คือ โอเค

ถามว่า CX-5 ศูนย์บริการ การแก้ไขปัญหา และ อะไหล่ เป็นยังไง คำตอบคือ ไม่โอเค

ถามว่า CX-5 จะมีปัญหาใหม่ๆ ตามเครื่องยนต์ 2.5T ตัวนี้ไหม คำตอบคือ วัดดวง (มันก็จะย้อนกลับไปข้อบน เรื่องศูนย์บริการและอะไหล่)

สุดท้าย ซื้อไหม? ในราคา 1.7-1.8 ล้าน

ถ้ายังมองหารถ C-SUV อาจจะมาเป็นตัวเลือก(จากที่ไม่เคยเป็นตัวเลือก)

ถ้ายังมองหารถ C-SUV หรือจะรวม PPV ไปด้วยเลย(ผมก็มองว่าเป็น SUV นั้นละ) เป็นตัวเลือกที่อยู่กลางๆ ละ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
จะว้าวกับราคานี้ละครับ บางคนเห็นราคาจากประเทศต้นทาง กับราคาในไทยอาจทำใจไม่ได้

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ว่าจะไปหวด MZ3 SP พอข่าวนี้มารอก่อนก็ได้ 5 5 5

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ภายนอกดูดี ภายในดูหรู โดยเฉพาะเบาะสีน้ำตาลเฉดนี้สวยมากกกกก !!
ว่าแต่เค้าแก้ปัญหาเดิมๆจบไปรึยังหว่า ไหนจะเรื่องค่าอะไหล่กับศูนย์อีก

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ

น่าจะทำมาขายพวก พ่อบ้านหัวใจสปอร์ต ที่ชอบขับรถ ชอบรถแรงหน่อย มากกว่า คล้ายๆ กับ Forester 2.0XT ในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่า

ผมสังเกตคนรวยๆ รอบตัวผม (รวยพอที่จะซื้อ GLE500e ด้วยเงินสด แบบไม่เข้าเนื้อ) ที่ซื้อ PPV ตัวท้อป ส่วนใหญ่คือ คาดหวังความทนทานขั้นสุดยอดทั้งนั้น เรื่องสมรรถนะ ความคมของพวงมาลัย การตอบสนองช่วงล่าง ฯลฯ แทบไม่อยู่ในหัว ดังนั้น แม้จะเป็นรถในระดับราคาใกล้เคียงกัน แต่คนซื้อคิดคนละแบบเลยครับ

ออฟไลน์ StruckleP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ

น่าจะทำมาขายพวก พ่อบ้านหัวใจสปอร์ต ที่ชอบขับรถ ชอบรถแรงหน่อย มากกว่า คล้ายๆ กับ Forester 2.0XT ในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่า

ผมสังเกตคนรวยๆ รอบตัวผม (รวยพอที่จะซื้อ GLE500e ด้วยเงินสด แบบไม่เข้าเนื้อ) ที่ซื้อ PPV ตัวท้อป ส่วนใหญ่คือ คาดหวังความทนทานขั้นสุดยอดทั้งนั้น เรื่องสมรรถนะ ความคมของพวงมาลัย การตอบสนองช่วงล่าง ฯลฯ แทบไม่อยู่ในหัว ดังนั้น แม้จะเป็นรถในระดับราคาใกล้เคียงกัน แต่คนซื้อคิดคนละแบบเลยครับ

คือเอาจริงๆ อย่างกับบ้านแฟนผมตอนที่ซื้อ Fortuner นี่คือไม่ได้สนอะไรนอกจากความทน กับลุยน้ำใน กทม
เขาขับ Q7 อยู่ แต่ก็แบบบอกว่าไม่อยากได้รถจุกจิกแล้ว สนแค่ให้ทนก็พอ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ราคาทำมาแย่งตลาด PPV ตัวท็อปยังงัยก็ดูเหนือกว่า เครื่องแรง เกียร์ดี รถดี ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่ต้องไปโทษอะไรแล้ว...ทำตัวเองล้วนๆ

น่าจะทำมาขายพวก พ่อบ้านหัวใจสปอร์ต ที่ชอบขับรถ ชอบรถแรงหน่อย มากกว่า คล้ายๆ กับ Forester 2.0XT ในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่า

ผมสังเกตคนรวยๆ รอบตัวผม (รวยพอที่จะซื้อ GLE500e ด้วยเงินสด แบบไม่เข้าเนื้อ) ที่ซื้อ PPV ตัวท้อป ส่วนใหญ่คือ คาดหวังความทนทานขั้นสุดยอดทั้งนั้น เรื่องสมรรถนะ ความคมของพวงมาลัย การตอบสนองช่วงล่าง ฯลฯ แทบไม่อยู่ในหัว ดังนั้น แม้จะเป็นรถในระดับราคาใกล้เคียงกัน แต่คนซื้อคิดคนละแบบเลยครับ

จริงครับ เคยเจอมากับตัวเอง

ผมไม่ได้มีตังขนาดนั้น ตอนเลือกซื้อ บางทีสิ่งที่รถมีมาให้ ไม่ใช่สิ่งที่คนซื้อต้องการเสมอไป

ซึ่งก็มีกลุ่มที่ตอบโจทย์ และ กลุ่มที่ไม่ถูกจริต

ผมว่ารถคันหนึ่งๆ มันจะขายตัวเอง ตามที่ตัวมันเป็น ยอดขายเป็นตัวบอกเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2019, 13:51:23 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
แรงแต่ซดน้ำมัน มันก็ไม่ไหวนะ
เอาจริงๆผมชอบ Sky-D มากกว่า แรง+ประหยัด 
แต่ไม่น่าทำตัวเองเรื่องน้ำแตกเลยยย พับผ่าสิ  :-\
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ mentos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
รุ่นนี้คนรอเยอะ รอชม แต่ไม่ซื้อ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
คนบอก อยากได้เยอะ แต่รอดูยอดสิ ว่าจะได้สักกี่คัน

ประเด็น

1. รุ่นปัจจุบัน สารพัดปัญหา ไม่มีคำตอบ ไม่เคลียร์ .. ความมั่นใจของคนจะซื้อ คนไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ หาย นะครับ อย่างผมเนี่ย ผมสนสเปค แต่พอคิดถึงมาสด้า ผมขอผ่านนะ ผมยอมไปรอพวก Forester XT ดีกว่า

2. เครื่อง 2.5 Turbo จะกินน้ำมันขนาดไหน ? แน่นอนว่า คงมีกลุ่มเฉพาะ พวกไม่สนอัตราสิ้นเปลือง ซื้อมาใช้ แต่คนที่จะซื้อมาเป็นรถคันเดียว วันทำงาน ไว้คลานในเมือง แถวสีลม สาทร วันหยุดนานๆทีขับเที่ยว ตจว ผมว่า เค้าคิดหนักนะ เงินละลายกับ ค่าน้ำมันขนาดไหน ? คนกลุ่มนี้ ยังไม่ใช่กลุ่มที่มีเงินเหลือเฟือ จ่ายค่าน้ำมันแพงๆได้โดยไม่สะดุ้ง สะเทือน

3. สมมติ เปิดราคามา 1.8 - 1.9 ล้าน มันชนยุโรปนะ X1 / XC40 ขยับอีกนิดเดียว ผ่อนต่างกันเดือนนึงไม่กี่บาท ชีวิตนึงของคนส่วนใหญ่ ก็อยากขี่ยุโรปนะ (แต่ดี หรือ ไม่ดี อันนั้นอีกเรื่องนะ)

แค่วิเคราะห์นะ .. ส่วนผม ไปรอลุ้นพวก outback / forester XT ดีกว่า อิอิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
 ??? ??? ??? ??? ??? ???

มาไงเนี่ยยยย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ขอแค่เบนซิน 2.0 SKYACTIV-TURBO AWD ก็น่าจะพอแล้วครับสำหลับผม

ถ้า 2.0turbo มีจริงก็คงพอกับ 1.5turbo ใน accord ครับ ซึ่งจะไปทับไลน์กับ 2.0sky-x ที่รอวันขายจริงอยู่
เพราะ 2.5turbo ก็เป็นคู่ฟัดกับ 2.0turbo ของ honda ในต่างประเทศ

ปล.หวันใจกลัว cx5 ไม่ได้เบาะน้ำตาลจัง เพราะประกอบมาเลย์
(mazda3 มาเลย์มีเบาะน้ำตาลเพราะเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่น)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2019, 11:32:43 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
คนบอก อยากได้เยอะ แต่รอดูยอดสิ ว่าจะได้สักกี่คัน

ประเด็น

1. รุ่นปัจจุบัน สารพัดปัญหา ไม่มีคำตอบ ไม่เคลียร์ .. ความมั่นใจของคนจะซื้อ คนไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ หาย นะครับ อย่างผมเนี่ย ผมสนสเปค แต่พอคิดถึงมาสด้า ผมขอผ่านนะ ผมยอมไปรอพวก Forester XT ดีกว่า

2. เครื่อง 2.5 Turbo จะกินน้ำมันขนาดไหน ? แน่นอนว่า คงมีกลุ่มเฉพาะ พวกไม่สนอัตราสิ้นเปลือง ซื้อมาใช้ แต่คนที่จะซื้อมาเป็นรถคันเดียว วันทำงาน ไว้คลานในเมือง แถวสีลม สาทร วันหยุดนานๆทีขับเที่ยว ตจว ผมว่า เค้าคิดหนักนะ เงินละลายกับ ค่าน้ำมันขนาดไหน ? คนกลุ่มนี้ ยังไม่ใช่กลุ่มที่มีเงินเหลือเฟือ จ่ายค่าน้ำมันแพงๆได้โดยไม่สะดุ้ง สะเทือน

3. สมมติ เปิดราคามา 1.8 - 1.9 ล้าน มันชนยุโรปนะ X1 / XC40 ขยับอีกนิดเดียว ผ่อนต่างกันเดือนนึงไม่กี่บาท ชีวิตนึงของคนส่วนใหญ่ ก็อยากขี่ยุโรปนะ (แต่ดี หรือ ไม่ดี อันนั้นอีกเรื่องนะ)

แค่วิเคราะห์นะ .. ส่วนผม ไปรอลุ้นพวก outback / forester XT ดีกว่า อิอิ
แนวโน้ม ผมว่าไม่น่าจะมี forester XT แล้วมั้งครับ ใจก็อยากให้มี แต่ดูทรงแล้วผมว่าไม่ทำ ซูยุคนี้ทำรถไม่อินดี้เท่าไหร่แล้ว อาจเพราะต้องบริหารต้นทุนมากขึ้น ขนาด WRX ที่ทำโฉม 5 ประตูมาตลอด ตอนนี้ยังเลิกทำแล้วเลย

ส่วน Mazda ชอบนะ .. แต่ศูนย์ก็ทำงามหน้าจริงๆ บริษัทก็ตีมึน แต่ 2.5 turbo นี่ทดแทน forester XT ได้สบาย ลองไปเย็บๆเมียดู ... เธอบอกว่า "ยังไม่เข็ดหรอ" .... จบข่าว