// พาไปชมรถคันจริง ตัวเลขอัตราเร่ง Isuzu D-max V-Cross 3.0 6AT 4WD 190 แรงม้า //

Smith686

Re: // พาไปชมรถคันจริง ตัวเลขอัตราเร่/
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2019, 00:37:11 »
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?

0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก

แสดงว่าตา Bi มาแบบปลายไหลสินะครับ

     Bi Turbo แรงทั้งต้น แรงทั้งปลายครับ



nl2br

รอดูออปชั่นมาสึดะ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



+@ Krishna @+




sukhontha

มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500

อันนี้เดานะ   เบรคไว้  เท้าขวากดคันเร่ง ให้รอบขึ้นไประดับที่แรงบิดสูง  แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่  ...



masuoka

0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2019, 12:42:37 โดย masuoka »



Smith686

Re: // พาไปชมรถคันจริง ตัวเลขอัตราเร่ง//
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2019, 13:46:18 »
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
      ถ้าเข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่งรอบเครื่องและเข็มความเร็วน่าจะไม่ขึ้นนะ  ถ้าจะให้รอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นน่าจะต้องเข้าเกียร์ว่างเหยียบคันเร่งก่อนค่อยเข้าเกียร์หรือเปล่า



SM.

ดูน่าสนใจมากๆ แถมออกมาในช่วงเวลาดีด้วย เพราะคู่แข่งยังไม่มีใครจ่อเปิดตัวเลย



rtong

ดูดีกว่าที่คิด    ความสวยชอบมากกว่า triton เพร่ะลงตัวกว่า
    แบบนี้ค่ายรองๆอย่าง nissan,mitsubishi แย่แน่  ranger ก็ยังมีกบลุ่มลูกค้าและตัวรถที่ขนาดใหญ่กว่ายังทำให้ขายได้
     Chvrolet,MG  นี่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก  กลัวแต่ chv จะถอดใจจากไทยปิดโรงงานไม่ผลิตรุ่นต่อไป
     Mazda รีบระบายสต็อค  อยากเห็นรุ่นใหม่ไวๆ  คิดว่าจะสวย  สมส่วนกว่าที่เป็นอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2019, 17:11:11 โดย rtong »



Peet Sayumpoo

Re: // พาไปชมรถคันจริง ตัวเลขอัตราเร่ง//
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2019, 17:31:12 »
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
      ถ้าเข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่งรอบเครื่องและเข็มความเร็วน่าจะไม่ขึ้นนะ  ถ้าจะให้รอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นน่าจะต้องเข้าเกียร์ว่างเหยียบคันเร่งก่อนค่อยเข้าเกียร์หรือเปล่า

เข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่ง รอบเครื่องขึ้นสิครับ แต่รถไม่ไปเพราะเหยียบเบรกไว้ ถ้าปล่อยเบรกก็จะพุ่งออกเลย



Newhang

Re: // พาไปชมรถคันจริง ตัวเลขอัตราเร่ง//
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2019, 18:02:15 »
0-100 นี่กดเบรคแช่รอแรงบิดมาแล้วปล่อยหรือเปล่าครับรอบดีดไป 3000 รอบแล้วเข็มไมล์เพิ่งขยับ
      ถ้าเข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่งรอบเครื่องและเข็มความเร็วน่าจะไม่ขึ้นนะ  ถ้าจะให้รอบเครื่องขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นน่าจะต้องเข้าเกียร์ว่างเหยียบคันเร่งก่อนค่อยเข้าเกียร์หรือเปล่า

เข้าเกียร์ เหยียบเบรก แล้วกดคันเร่ง รอบเครื่องขึ้นสิครับ แต่รถไม่ไปเพราะเหยียบเบรกไว้ ถ้าปล่อยเบรกก็จะพุ่งออกเลย

ในคลิปเข้าเกียร์ d ตั้งแต่แรกแล้วครับ
ผมเดาว่าเป็นการแลคของมาตรวัดรึเปล่าครับ เดาเอา



Fly to dream

Re: // พาไปชมรถคันจริง ตัวเลขอัตราเร่/
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2019, 18:05:42 »
คุณหมูครับ ปีที่แล้วคุณหมูจับเวลา Ranger Wild Trak ได้ 10.45 วิ หมายความว่าเจ้านี่มันเร็วกว่า Bi Turbo อีกหรือ ?

0-100 D-max ไวกว่า Ranger Bi-Turbo ครับ
แต่เร่งแซง 80-120 Bi-Turbo ไวกว่าครับ ทั้งตัวเลข และ ความรู้สึก

แสดงว่าตา Bi มาแบบปลายไหลสินะครับ

     Bi Turbo แรงทั้งต้น แรงทั้งปลายครับ

ผมเคยลองแต่ Raptor มันหนักเกินกว่าจะรู้ว่าแรง แต่ทางสะเทือนนี่รักเลย ความแรงยังไม่เท่าไหร่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



mcat231032

ขอบคุณทีมงานมากครับ

มีข้อมูลอยากสอบถามเพิ่มเติม ครับ

1. อยากสอบข้อมูล ลักษณะ เทอรโบแปรผันของแต่ละค่ายว่าเป็นแบบไฟฟ้าเหมือนของ ISUZU ไหม ครับ

ผมเองเข้าใจว่า เทอร์โบแปรผันแบบควบคุมด้วยไฟฟ้า ผมเองเจอมาตั้งแต่สมัย VIGO แล้วนะครับ เลยอยากทราบเทคโนโลยีของยี่ห้ออื่นๆ ด้วยครับ

2. อยากทราบแรงดันปั้ม ของแต่ค่ายครับว่าเท่าไร กันบ้างแล้ว อย่าง D-max โฆษณา ล่าสุด นี่ 250 Mpa แล้ว ยังนึกถึงโฆษณา สมัยก่อนอยู่เลยที่อยู่ที่ 180 Mpa  ::)

ปล. ผมเองอ่านโฆษณา ECU ในเว็บ ISUZU แล้วชอบอยู่อย่าง มีการ โฆษณา ด้วยว่า ใช้ Multi-Core ผมนี่อยากเข้าไปถามเลยว่าเป็น AMD หรือ Intel (ขำๆนะครับแก้เครียด)  ::) ::) ::)



MoO Cnoe

มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500

อันนี้เดานะ   เบรคไว้  เท้าขวากดคันเร่ง ให้รอบขึ้นไประดับที่แรงบิดสูง  แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่  ...

เหยียบเบรกไว้ปกติ ปล่อยเบรกแล้วรีบเหยียบคันเร่งสุดตามปกติครับ
ไม่ได้เลี้ยงหรือคารอบไว้

แต่เป็นอาการของเกียร์ลูกนี้ครับ

อ้างอิงจากในรีวิวครับ http://www.headlightmag.com/first-impression-review-isuzu-d-max-v-cross-3-0-m/

อย่างไรก็ตามนิสัยบางอย่างที่ผม และ หมูยังไม่ค่อยชอบ ก็คือลักษณะการฟรีตัวของทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ซึ่งจะพบเมื่อใช้รอบต่ำแล้วกดคันเร่ง เข็มวัดรอบจะดีดตัวขึ้นไปประมาณ 2,200 รอบในทันที แต่รถไม่ได้พุ่งตาม เหมือนขับเกียร์ธรรมดาถอนคลัตช์ไม่หมดแล้วเร่ง ผมเข้าใจว่านิสัยตรงนี้ น่าจะทำเพื่อช่วยดันรอบเครื่องให้พ้นช่วงรอบการทำงานที่เทอร์โบยังไม่สามารถบูสท์ได้



Nerdys

ถ้าเทียบกับเครื่อง bi-turbo ของ ford ผมว่าเครื่องของ ford ก็แรงกว่านั่นแหละ
แต่จุดอ่อนของ ford คือ น้ำหนัก ตัวรถครับ
สังเกตดูเวลามีรุ่นไหนมาใหม่ มีเครื่องแรงๆ เปิดตัวมาทีไร น้ำหนักตัวรถก็มาก อุ้ยอ้าย
การบริหารจัดการน้ำหนักรถยังไม่ดี
เครื่องแรงๆ มาอยู่ในรถหนักๆ มันก็ไม่ไหวเหมือนเดิม
เหมือนเครื่องสหกรณ์ 20d ของ BMW เวลาอยู่ใน series 3 ก็แรงดี แต่พอมาอยู่ใน X3 ที่เป็น SUV หนักๆ อัตราเร่งก็ด้อยลงมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2019, 05:33:24 โดย Nerdys »



Newhang

มีใครสังเกตไหมว่าตอนกดออกตัวเข็มความเร็วไม่ขยับเลย ไปขยับตอนได้รอบ 2500

อันนี้เดานะ   เบรคไว้  เท้าขวากดคันเร่ง ให้รอบขึ้นไประดับที่แรงบิดสูง  แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่  ...

เหยียบเบรกไว้ปกติ ปล่อยเบรกแล้วรีบเหยียบคันเร่งสุดตามปกติครับ
ไม่ได้เลี้ยงหรือคารอบไว้

แต่เป็นอาการของเกียร์ลูกนี้ครับ

อ้างอิงจากในรีวิวครับ http://www.headlightmag.com/first-impression-review-isuzu-d-max-v-cross-3-0-m/

อย่างไรก็ตามนิสัยบางอย่างที่ผม และ หมูยังไม่ค่อยชอบ ก็คือลักษณะการฟรีตัวของทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ซึ่งจะพบเมื่อใช้รอบต่ำแล้วกดคันเร่ง เข็มวัดรอบจะดีดตัวขึ้นไปประมาณ 2,200 รอบในทันที แต่รถไม่ได้พุ่งตาม เหมือนขับเกียร์ธรรมดาถอนคลัตช์ไม่หมดแล้วเร่ง ผมเข้าใจว่านิสัยตรงนี้ น่าจะทำเพื่อช่วยดันรอบเครื่องให้พ้นช่วงรอบการทำงานที่เทอร์โบยังไม่สามารถบูสท์ได้
ผมเคยใช้ vcross เก่า 5at ไม่เป็นนะ ยังไงกดคันเร่งล้อหมุนทันที จะมากจะน้อยก็ตอบสนอง
แต่สมัยนั้นผมเคยลองขับ ranger 2.2at ก็เป็นตอนวิ่ง จะเร่งแซงรอบดีดแต่ล้อยังไม่หมุน และก็ทุกเกียร์ใน navara caliber 5 at

นึกแล้วไม่โอเคเลยครับกับรถแบบนี้ ไม่ว่าจะจากจุดหยุดนิ่งหรือจังหวะเร่งแซงก็ตาม



delete

ครั้งแรกที่ isuzu ให้รถมาทดสอบ
ไมล์เพี้ยนเยอะมั๊ยเนี่ย

ไปอ่านที่คุณแพนเขียน แกบอกว่าไปยืมรถมาจากดีลเลอร์ ที่คุณหมูเป็นลูกค้าอยู่นะครับ

ไม่ใช่รถที่ได้รับจากพี่ซูมาให้ทดสอบในฐานะสื่อฯแต่อย่างใด