ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda CX-8 (7 ที่นั่ง) เวอร์ชั่นไทย เบนซิน 2.5 TURBO - ดีเซล 2.2 TURBO //  (อ่าน 14697 ครั้ง)

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย

ถ้าราคาไปทับ x1 ผมไป bmw แน่นอน  8) 8)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย

ถ้าราคาไปทับยุโรป Entry แต่ได้ Top of Line คันใหญ่ เครื่องแรง และผมมั่นใจว่าน่าจะขับดีกว่า ยุโรปรุ่นเล็กๆ ผมก็ไปมาสด้าไม่ต้องคิดเลยครับ Cx8 2.5T ถ้าจะมา 1.9-2.2 ผมว่าสมเหตุผลแล้วล่ะครับ ระยะยาวหลัง 5 ปี ญี่ปุ่นใช้สบายใจกว่าแน่นอน

แต่ขออย่างให้มีปัญหา และเครื่องแรงจริงๆ แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย
ถ้าทะลุ 2 ล้าน ผมไป Mini Countryman Hightrim แบบไม่คิดมากเลยครับ เอาภาพลักษณ์ล้วนๆ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
ผมมองว่ามันคนละกลุ่ม คนที่ซื้อ cx8  คือเขาต้องการรถ7ที่นั่ง ฉะนั้นราคาจะไปทับรุ่นรถที่ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน ไม่ใช่ปัญหาเลย
แต่ปัญหาคือ ต้องเอาออฟชั่นมาให้สุดเป็นทางเรื่องอีกรุ่น เพื่อให้สมกับราคาที่ปรับเพิ่ม เช่นซันรูฟ accแบบstop&go เครื่องเสียงBOSS เพราะกลุ่มคนที่มีเงินต้องการรถ7ที่นั่งแล้วต้องการออฟชั่นเยอะก็มี
และอีกปัญหาคือ รถต้องมีการqcอย่างดี หากมีปัญหาต้องrecall อย่าเฉย ศูนย์บริการต้องแก้จบ เท่านั้นเอง

2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย
ถ้าทะลุ 2 ล้าน ผมไป Mini Countryman Hightrim แบบไม่คิดมากเลยครับ เอาภาพลักษณ์ล้วนๆ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ผมมองว่ามันคนละกลุ่ม คนที่ซื้อ cx8  คือเขาต้องการรถ7ที่นั่ง ฉะนั้นราคาจะไปทับรุ่นรถที่ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน ไม่ใช่ปัญหาเลย
แต่ปัญหาคือ ต้องเอาออฟชั่นมาให้สุดเป็นทางเรื่องอีกรุ่น เพื่อให้สมกับราคาที่ปรับเพิ่ม เช่นซันรูฟ accแบบstop&go เครื่องเสียงBOSS เพราะกลุ่มคนที่มีเงินต้องการรถ7ที่นั่งแล้วต้องการออฟชั่นเยอะก็มี
และอีกปัญหาคือ รถต้องมีการqcอย่างดี หากมีปัญหาต้องrecall อย่าเฉย ศูนย์บริการต้องแก้จบ เท่านั้นเอง

2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย
ถ้าทะลุ 2 ล้าน ผมไป Mini Countryman Hightrim แบบไม่คิดมากเลยครับ เอาภาพลักษณ์ล้วนๆ
-ถูกต้องครับ ถ้าต้องการรถ 7 ที่นั่ง ที่ช่วงล่างนุ่มนวลนั่งสบาย ก็ต้อง CX8 นี่แหละครับ แต่ว่าผมไม่ต้องการรถ 7 ที่นั่งไง ปกติผมนั่งแค่ไม่เกิน 2 คน ก็คงต้องเล่น CX30 หรือ CX5 จะดูสมเหตุสมผลมากกว่า
-ประเด็นที่น่าคิดคือ ถ้าราคาทะลุ 2 ล้าน จะใส่อะไรมาเพิ่มดี เพราะ CX5 ออพชั่นก้เต็มมากๆ อยู่แล้ว
-CX5 คือรถที่หล่อดี อะไรก็ดี เสียดายเพราทำตัวเองล้วนๆ ครับ ยอดขายล่าสุดก็ตามสภาพ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ไปสิงในกลุ่ม mazda2 ดีเซล ค่ากรองน้ำมันเกียร์ 1700 เทียบกับของ Hrv 450
ค่าแรงชั่วโมงละ 790  เทียบกับ โตโยต้าฟรีค่าแรง 1 แสนกิโล

สายประหยัดอย่างผม ถอยห่างดีกว่า
แต่ถ้าใครอยากได้ฟีลลิ่ง ก็อาจต้องยอมจ่าย
กรองเกียร์ของมาสด้าเป็นกรองที่ก้นอ่างน้ำมันเกียร์ ซึ่งมันก็ราคานี้ทุกยี่ห้อดีไม่ดีถูกกว่าเจ้าตลาดบางยี่ห้อ แถมมีกรองกระดาษด้านข้างเรือนเกียร์ให้เปลี่ยนซึ่งต้องเสียเงินเพิ่มมาอีก

 1700 นี่อย่างถูกเลยนะครับ ผมเจอของวีโก้ไป 2700 ไม่รวม vat ต้องไปหาซื้อเทียบเลย ทำใจไม่ได้

ออฟไลน์ กมณโลจน์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
  • ไปเรื่อยๆ
    • อีเมล์
ใหญ่และสวยมาก โหหห

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
ขาด ACC แบบ stop & go ครับซึ่งเหมาะกับประเทศไทยในเมืองที่รถติดหนัก

ผมมองว่ามันคนละกลุ่ม คนที่ซื้อ cx8  คือเขาต้องการรถ7ที่นั่ง ฉะนั้นราคาจะไปทับรุ่นรถที่ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน ไม่ใช่ปัญหาเลย
แต่ปัญหาคือ ต้องเอาออฟชั่นมาให้สุดเป็นทางเรื่องอีกรุ่น เพื่อให้สมกับราคาที่ปรับเพิ่ม เช่นซันรูฟ accแบบstop&go เครื่องเสียงBOSS เพราะกลุ่มคนที่มีเงินต้องการรถ7ที่นั่งแล้วต้องการออฟชั่นเยอะก็มี
และอีกปัญหาคือ รถต้องมีการqcอย่างดี หากมีปัญหาต้องrecall อย่าเฉย ศูนย์บริการต้องแก้จบ เท่านั้นเอง

2.5T นี่อย่างแรง ชื่อมาสด้า ราคาไม่ผิดหวัง ตัวท้อปทะลุ 2 ล้านแน่นอน ไม่สนราคาจะไปเกย SUV เล็กๆค่ายยุโรป เพราะชั้นอินดี้

ถ้าเครื่องดี ปัญหาน้อย ศ. โอเค ผมอาจจะหันมองนะเนี่ย
ถ้าทะลุ 2 ล้าน ผมไป Mini Countryman Hightrim แบบไม่คิดมากเลยครับ เอาภาพลักษณ์ล้วนๆ
-ถูกต้องครับ ถ้าต้องการรถ 7 ที่นั่ง ที่ช่วงล่างนุ่มนวลนั่งสบาย ก็ต้อง CX8 นี่แหละครับ แต่ว่าผมไม่ต้องการรถ 7 ที่นั่งไง ปกติผมนั่งแค่ไม่เกิน 2 คน ก็คงต้องเล่น CX30 หรือ CX5 จะดูสมเหตุสมผลมากกว่า
-ประเด็นที่น่าคิดคือ ถ้าราคาทะลุ 2 ล้าน จะใส่อะไรมาเพิ่มดี เพราะ CX5 ออพชั่นก้เต็มมากๆ อยู่แล้ว
-CX5 คือรถที่หล่อดี อะไรก็ดี เสียดายเพราทำตัวเองล้วนๆ ครับ ยอดขายล่าสุดก็ตามสภาพ

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
วางรูปแบบการขับเคลื่อนกับเครื่องยนต์แบบนี้ น่าจะเป็น
2.2dมาในตัวเริ่มต้นขับ2 แล้วก็ตัวกลางAWD
2.5เทอร์โบตัวท็อปสุดAWD
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ Thaohippo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ผมอยากให้ซูบารุ เอา Ascent มาให้เป็นทางเลือกจังเลยครับ เพราะ 7 ที่นั่งตอนนี้เป็นตัวเลือกที่ดีปละน่าสนใจมากไม่ใหญ่ไม่เล็กใช้เที่ยวได้เมือง(พอ)ได้

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
อะไหล่กรองน้ำมันเกียร์ของมาสด้าทำไมเป็น Made in USA  ถ้าทำแถวนี้น่าจะราคาถูกลงนะ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ผมชอบรถสไตล์นี้ครับ ไปได้ทั้งครอบครัว / เพื่อนฝูง
กว้างใหญ่ แต่ไม่กระด้างเหมือน PPV
เครื่องยนต์แรง ช่วงล่างน่าจะหนึบแน่น เดินทางไกลคงจะสบาย ราคาวางได้โอเค โดยรวมน่าสนใจมาก

แต่พอมาพิจารณาในรายละเอียด
น่าเสียดายที่ รูปทรงด้านนอกไม่ค่อยลงตัวมากเท่าไร จะกลมก็ไม่กลม จะเหลี่ยมก็ไม่เหลี่ยม (รุ่นน้อง CX-30,CX-5 ดูลงตัวกว่า)
อีกทั้งคอนโซลตอนหน้า ไม่ค่อยมีอะไร แนวอนุรักษ์นิยม เรียบๆ มีแทปเล็ทเล็กๆ วางอยู่บนคอนโซลเท่านั้น
ไม่มีกล้อง 360 ํ รอบคัน (รถใหญ่ไซต์นี้ควรมีได้แล้ว), ซันรูฟ ถ้ามีก็จะดึงดูด ยกเกรดสูงขึ้นได้อีกระดับ
และยังมองไม่เห็น ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถว 3
ส่วน เครื่องดีเซล 2.2 ไม่แน่ใจว่า แก้ปัญหาได้จบแล้วหรือยัง

ดูจากภาพและตัวหนังสือคร่าวๆ ก็มีความเห็นเท่านี้ครับผม
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด