ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //  (อ่าน 17716 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 15:31:18 »
ผมว่าค่ามลพิษผ่านได้ครับ เวลาทดสอบ ทำกันในห้อง lab ตัวแปรต่างๆ ควบคุมได้

พอมาวิ่งจริง หรือผ่านการใช้งานมานี่แหละครับ จะยังไง  :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:04:08 »
ที่งงคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าทำไมไม่ใช้สำนักแต่ง In-house ?
แต่ไปใช้ของคล้ายๆกับ After market มีเหตุผลอะไร ผมมองว่ามันไม่ค่อย
เป็นมืออาชีพเท่าไร แต่ผมก็ไม้ได้ดูถูกกล่องจาก ECU Shop นะ แค่อยากรู้เฉยๆ

อยากรู้เหมือนกันครับ
แต่น่าจะมีอะไรมากกว่านั้นไหมที่เราไม่รู้ พี่โตไม่น่ายอมง่ายๆ เพราะมีผลกับภาพลักษณ์? กลุ่มเป้าหมายตลาดไหน? หรือจริงๆไม่มีอะไร อยากติดเพิ่มไปเฉยๆเลย  ;D

ผมว่าเหตุผลมันมีนะ เพราะไม่อย่างงั้นไม่มีทางที่โปรเจคมันจะพรีเซนต์ผ่านออกมาเป็นโปรดักส์ได้แน่นอน
ตามความเห็นคือผมคิดว่าโปรเจคนี้น่าจะต่อยอดมาจากยอดขาย z edition ที่ลงโชว์รูมและแต่ละดีลเลอร์เอาไปแต่งล้อ แต่งโน้นแต่งนี่ขาย แล้วยอดขายมันปังก็ได้ครับ เพราะตัว z edition โฆษณา ไวรัล ต่างๆนาๆ เน้นไปทางวัยรุ่นสร้างตัว สายแต่งแบบสุดตัวเลย

ทีมโปรดักส์กระบะ กับทีมเก๋งนี่จะคนละทีมกันนะ ไม่งั้นมันจะย้อนแย้งกันเองในตัวมากๆ ทางนึงเน้นรถซิ่งทางนึงรักโลก HV

อีกอย่างพี่โตน่าจะใช้ของ in house นะ หรือเพราะสายซิ่งถ้าใช้ของตัวเอง บ.แม่จะไม่ยอมก็ไม่รู้
ยกตัวอย่างอีซูซุใน uk ยังเป็นเจ้าเล็กๆยังต้องไปจับกับ Arctic Trucks  เพื่อทำ AT35 ให้เสริมภาพลักษณ์
แต่โตโยต้าในไทยมันไม่ใช่ไง นี่เจ้าตลาดเลย ก็แปลกๆกับการตลาดเขาอยู่นะ
ในประเด็น ECU shop ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี  และยินดีกับบริษัทคนไทยที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทระดับโลกแบบนี้  ถ้ามองเข้าไปที่ตัว product คงเพราะมันเพิ่มความสามารถให้เครื่องยนต์ได้  มีความทนทาน เชื่อถือได้ และ cost สมเหตุสมผล โตต้าถึงตัดสินใจติดตั้งในรถที่ถือเป็นเรือธงของค่าย

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:11:14 »
ค่ายอื่น 200 ม้าชมว่าแรง ไม่เห็นมีใครด่า
revo ใส่กล่อง รุ่นพิเศษ เพื่อให้ความแรงทันเพื่อน โดนด่า
รุ่นอื่นก็มี ไม่ได้ยกเลิก ขายเหมือนเดิม เขาไม่ได้บังคับสักหน่อย

ค่ามลพิษก็ยังไม่ออก แรงขึ้นเท่าไรก็ยังไม่รู้ พี่จะรีบด่ากันไปไหน

หรือจะให้ทำการตลาดเงียบๆแบบ nissan

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:35:10 »
ที่งงคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าทำไมไม่ใช้สำนักแต่ง In-house ?
แต่ไปใช้ของคล้ายๆกับ After market มีเหตุผลอะไร ผมมองว่ามันไม่ค่อย
เป็นมืออาชีพเท่าไร แต่ผมก็ไม้ได้ดูถูกกล่องจาก ECU Shop นะ แค่อยากรู้เฉยๆ

อยากรู้เหมือนกันครับ
แต่น่าจะมีอะไรมากกว่านั้นไหมที่เราไม่รู้ พี่โตไม่น่ายอมง่ายๆ เพราะมีผลกับภาพลักษณ์? กลุ่มเป้าหมายตลาดไหน? หรือจริงๆไม่มีอะไร อยากติดเพิ่มไปเฉยๆเลย  ;D

ผมว่าเหตุผลมันมีนะ เพราะไม่อย่างงั้นไม่มีทางที่โปรเจคมันจะพรีเซนต์ผ่านออกมาเป็นโปรดักส์ได้แน่นอน
ตามความเห็นคือผมคิดว่าโปรเจคนี้น่าจะต่อยอดมาจากยอดขาย z edition ที่ลงโชว์รูมและแต่ละดีลเลอร์เอาไปแต่งล้อ แต่งโน้นแต่งนี่ขาย แล้วยอดขายมันปังก็ได้ครับ เพราะตัว z edition โฆษณา ไวรัล ต่างๆนาๆ เน้นไปทางวัยรุ่นสร้างตัว สายแต่งแบบสุดตัวเลย

ทีมโปรดักส์กระบะ กับทีมเก๋งนี่จะคนละทีมกันนะ ไม่งั้นมันจะย้อนแย้งกันเองในตัวมากๆ ทางนึงเน้นรถซิ่งทางนึงรักโลก HV

อีกอย่างพี่โตน่าจะใช้ของ in house นะ หรือเพราะสายซิ่งถ้าใช้ของตัวเอง บ.แม่จะไม่ยอมก็ไม่รู้
ยกตัวอย่างอีซูซุใน uk ยังเป็นเจ้าเล็กๆยังต้องไปจับกับ Arctic Trucks  เพื่อทำ AT35 ให้เสริมภาพลักษณ์
แต่โตโยต้าในไทยมันไม่ใช่ไง นี่เจ้าตลาดเลย ก็แปลกๆกับการตลาดเขาอยู่นะ
ในประเด็น ECU shop ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี  และยินดีกับบริษัทคนไทยที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทระดับโลกแบบนี้  ถ้ามองเข้าไปที่ตัว product คงเพราะมันเพิ่มความสามารถให้เครื่องยนต์ได้  มีความทนทาน เชื่อถือได้ และ cost สมเหตุสมผล โตต้าถึงตัดสินใจติดตั้งในรถที่ถือเป็นเรือธงของค่าย
ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นผมก็ยินดีด้วย เพราะปกติแล้วบริษัทยักษ์ใหญ่เขาคงไม่มามอง+มาร่วมมือกับองค์กรเล็กๆเท่าไหร่ ผมว่างานนี้ ECU Shop ได้ชื่อไปไม่น้อย
ส่วนใครที่คิดว่าผมด่า ไม่เลย ผมไม่คิดแบบนั้นครับ ใจเย็นๆกันนะครับ  :D  ;) 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:39:27 »
ใครด่าซักหน่อยแค่บอกว่ามันจะผ่าน 200 มก. ได้ยังไงก็แค่นั้น  ถ้าขายมันก็คงเสียภาษีเพิ่ม 
แค่จะบอกว่าถ้ามันออกมาแล้วยังผ่านนี่สิแปลกก็แค่นั้นยังไม่ได้ด่าเลยนะ แตะต้องไม่ได้เลยยี่ห้อนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:40:43 »
ใครด่าซักหน่อยแค่บอกว่ามันจะผ่าน 200 มก. ได้ยังไงก็แค่นั้น  ถ้าขายมันก็คงเสียภาษีเพิ่ม 
แค่จะบอกว่าถ้ามันออกมาแล้วยังผ่านนี่สิแปลกก็แค่นั้นยังไม่ได้ด่าเลยนะ แตะต้องไม่ได้เลยยี่ห้อนี้
ก็รอดูก่อนครับ อย่าพึ่งบ่น

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:56:33 »
ใครด่าซักหน่อยแค่บอกว่ามันจะผ่าน 200 มก. ได้ยังไงก็แค่นั้น  ถ้าขายมันก็คงเสียภาษีเพิ่ม 
แค่จะบอกว่าถ้ามันออกมาแล้วยังผ่านนี่สิแปลกก็แค่นั้นยังไม่ได้ด่าเลยนะ แตะต้องไม่ได้เลยยี่ห้อนี้


ค่ามลพิษ​ผ่านยังไง​ครับแบบนี้  แต่ก่อนเห็นจูนม้าลงเพื่อผ่านมลพิษ​ก่อนขายกันนี่น่า  ตอนนี้​ใส่กล่องขนาดนี้ผ่าน?

ถ้าผ่านนี่ไม่รู้​ว่าไงแล้วนะครับ และไม่มีทางเชื่อว่าผ่านแน่นอนต่อให้ชี้แจงมา   ดีเซลเครื่องเล็กยังลุ้นเลย


ก็อย่าเพิ่งตั้งธงสิครับ ถ้าตั้งธงมาเเล้วว่าไม่ผ่าน ถึงผลว่าผ่านก็ไม่เชื่อ

  เเบบนี้ก็ไม่ต้องมีการตรวจสอบไรกันเเล้วครับ เพราะตรวจมาคุณก็ไม่เชื่อ

 รวมถึงกระทู้ก่อนที่คุณมุ่งว่า "เชื่อเเล้วว่าค่ายไหญ่ ลอบบี้หน่วยงานรัฐได้จริงๆ" มันดูตั้งเเง่ตั้งธงเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 17:10:56 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:56:51 »
ที่งงคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าทำไมไม่ใช้สำนักแต่ง In-house ?
แต่ไปใช้ของคล้ายๆกับ After market มีเหตุผลอะไร ผมมองว่ามันไม่ค่อย
เป็นมืออาชีพเท่าไร แต่ผมก็ไม้ได้ดูถูกกล่องจาก ECU Shop นะ แค่อยากรู้เฉยๆ

อยากรู้เหมือนกันครับ
แต่น่าจะมีอะไรมากกว่านั้นไหมที่เราไม่รู้ พี่โตไม่น่ายอมง่ายๆ เพราะมีผลกับภาพลักษณ์? กลุ่มเป้าหมายตลาดไหน? หรือจริงๆไม่มีอะไร อยากติดเพิ่มไปเฉยๆเลย  ;D

ผมว่าเหตุผลมันมีนะ เพราะไม่อย่างงั้นไม่มีทางที่โปรเจคมันจะพรีเซนต์ผ่านออกมาเป็นโปรดักส์ได้แน่นอน
ตามความเห็นคือผมคิดว่าโปรเจคนี้น่าจะต่อยอดมาจากยอดขาย z edition ที่ลงโชว์รูมและแต่ละดีลเลอร์เอาไปแต่งล้อ แต่งโน้นแต่งนี่ขาย แล้วยอดขายมันปังก็ได้ครับ เพราะตัว z edition โฆษณา ไวรัล ต่างๆนาๆ เน้นไปทางวัยรุ่นสร้างตัว สายแต่งแบบสุดตัวเลย

ทีมโปรดักส์กระบะ กับทีมเก๋งนี่จะคนละทีมกันนะ ไม่งั้นมันจะย้อนแย้งกันเองในตัวมากๆ ทางนึงเน้นรถซิ่งทางนึงรักโลก HV

อีกอย่างพี่โตน่าจะใช้ของ in house นะ หรือเพราะสายซิ่งถ้าใช้ของตัวเอง บ.แม่จะไม่ยอมก็ไม่รู้
ยกตัวอย่างอีซูซุใน uk ยังเป็นเจ้าเล็กๆยังต้องไปจับกับ Arctic Trucks  เพื่อทำ AT35 ให้เสริมภาพลักษณ์
แต่โตโยต้าในไทยมันไม่ใช่ไง นี่เจ้าตลาดเลย ก็แปลกๆกับการตลาดเขาอยู่นะ
ในประเด็น ECU shop ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี  และยินดีกับบริษัทคนไทยที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทระดับโลกแบบนี้  ถ้ามองเข้าไปที่ตัว product คงเพราะมันเพิ่มความสามารถให้เครื่องยนต์ได้  มีความทนทาน เชื่อถือได้ และ cost สมเหตุสมผล โตต้าถึงตัดสินใจติดตั้งในรถที่ถือเป็นเรือธงของค่าย
ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นผมก็ยินดีด้วย เพราะปกติแล้วบริษัทยักษ์ใหญ่เขาคงไม่มามอง+มาร่วมมือกับองค์กรเล็กๆเท่าไหร่ ผมว่างานนี้ ECU Shop ได้ชื่อไปไม่น้อย
ส่วนใครที่คิดว่าผมด่า ไม่เลย ผมไม่คิดแบบนั้นครับ ใจเย็นๆกันนะครับ  :D  ;)

มันจะอารมณ์เดียวกับ nissan terra energetic หรือเปล่า อาจจะเป็นโครงการของ TMT โดยที่ทาง TMC หรือ TDEM ไม่ได้เข้ามาร่วมด้วย (เดาล้วนๆ)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 17:03:41 »
เดียว yaris ก็มีชุดยกสูงออกมาเพื่อเลี่ยงภาษี co2 ecocar2 เช่นกันครับ แบบว่าติดตั้งจากโชว์รูม ไม่ได้ออกจากโรงงานผลิตรถ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 17:13:55 »
โอเค รอดูงั้น  ;D ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 19:18:32 »
ECU SHOP ได้ผลประโยชน์ไปเต็มๆ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 20:02:22 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 20:06:45 โดย MR.POSITIVE »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 20:20:10 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

หืมก่อนเบ่งพลัง 2.8 Emission มี 180-198 (อยูjที่รุ่นย่อย) แล้วนะครับยังไงก็เกินซิ อัตราโครงสร้างภาษีก็ต้องเปลี่ยนไป
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 20:35:12 »
ที่งงคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าทำไมไม่ใช้สำนักแต่ง In-house ?
แต่ไปใช้ของคล้ายๆกับ After market มีเหตุผลอะไร ผมมองว่ามันไม่ค่อย
เป็นมืออาชีพเท่าไร แต่ผมก็ไม้ได้ดูถูกกล่องจาก ECU Shop นะ แค่อยากรู้เฉยๆ

อยากรู้เหมือนกันครับ
แต่น่าจะมีอะไรมากกว่านั้นไหมที่เราไม่รู้ พี่โตไม่น่ายอมง่ายๆ เพราะมีผลกับภาพลักษณ์? กลุ่มเป้าหมายตลาดไหน? หรือจริงๆไม่มีอะไร อยากติดเพิ่มไปเฉยๆเลย  ;D

ผมว่าเหตุผลมันมีนะ เพราะไม่อย่างงั้นไม่มีทางที่โปรเจคมันจะพรีเซนต์ผ่านออกมาเป็นโปรดักส์ได้แน่นอน
ตามความเห็นคือผมคิดว่าโปรเจคนี้น่าจะต่อยอดมาจากยอดขาย z edition ที่ลงโชว์รูมและแต่ละดีลเลอร์เอาไปแต่งล้อ แต่งโน้นแต่งนี่ขาย แล้วยอดขายมันปังก็ได้ครับ เพราะตัว z edition โฆษณา ไวรัล ต่างๆนาๆ เน้นไปทางวัยรุ่นสร้างตัว สายแต่งแบบสุดตัวเลย

ทีมโปรดักส์กระบะ กับทีมเก๋งนี่จะคนละทีมกันนะ ไม่งั้นมันจะย้อนแย้งกันเองในตัวมากๆ ทางนึงเน้นรถซิ่งทางนึงรักโลก HV

อีกอย่างพี่โตน่าจะใช้ของ in house นะ หรือเพราะสายซิ่งถ้าใช้ของตัวเอง บ.แม่จะไม่ยอมก็ไม่รู้
ยกตัวอย่างอีซูซุใน uk ยังเป็นเจ้าเล็กๆยังต้องไปจับกับ Arctic Trucks  เพื่อทำ AT35 ให้เสริมภาพลักษณ์
แต่โตโยต้าในไทยมันไม่ใช่ไง นี่เจ้าตลาดเลย ก็แปลกๆกับการตลาดเขาอยู่นะ
ในประเด็น ECU shop ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี  และยินดีกับบริษัทคนไทยที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทระดับโลกแบบนี้  ถ้ามองเข้าไปที่ตัว product คงเพราะมันเพิ่มความสามารถให้เครื่องยนต์ได้  มีความทนทาน เชื่อถือได้ และ cost สมเหตุสมผล โตต้าถึงตัดสินใจติดตั้งในรถที่ถือเป็นเรือธงของค่าย
ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นผมก็ยินดีด้วย เพราะปกติแล้วบริษัทยักษ์ใหญ่เขาคงไม่มามอง+มาร่วมมือกับองค์กรเล็กๆเท่าไหร่ ผมว่างานนี้ ECU Shop ได้ชื่อไปไม่น้อย
ส่วนใครที่คิดว่าผมด่า ไม่เลย ผมไม่คิดแบบนั้นครับ ใจเย็นๆกันนะครับ  :D  ;)

มันจะอารมณ์เดียวกับ nissan terra energetic หรือเปล่า อาจจะเป็นโครงการของ TMT โดยที่ทาง TMC หรือ TDEM ไม่ได้เข้ามาร่วมด้วย (เดาล้วนๆ)
คงไมใช่นะสำหรับ Nissan terra energetic อันนี้เท่าที่รู้มาคือคนไทยแอบทำกันเอง ญี่ปุ่นที่โยโกฮามาไม่น่าจะเห็นด้วย ก็แหงละดูยอดขายห่วยๆของรถหน้าตาเห่ยๆ
โบราณๆของมันสิ นิสสันไทยบอกปล่อยไว้ตายยังเขียดแน่นอนเลยต้องทำอะไรรอไปก่อนไมเนอร์ฯมา  ::) ::)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 20:40:12 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

เข้าใจละ แสดงว่าชุดแต่งต่างๆอ่ะออกมาจากไลน์ผลิต แต่ตอนดีลเลอร์สั่งรถเข้าสต๊อคก็จะมีกล่องของ ecu shop ส่งพร้อมไปด้วย
แล้วก็ให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งไว้ให้เลย

ทำอย่างงี้ก็ตัดเรื่องภาษีหน้าโรงงานได้เลย
เป็นกึ่งๆ after maket จบเรื่องภาษีที่ผมตั้งข้อสงสัยไปได้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 20:46:15 »
มองอีกมุม

พยามชูจุดขายว่า เฮ้ยยย รถข้าก็ใส่กล่องแต่งได้ แรงได้เหมือนกันนะ พวกเอ็งไม่ต้องไปมองแต่ 1.9 หรอก มองรถข้ามั่งก็ได้ เอารุ่นธรรมดา ไปใส่กล่อง ก็แรงเหมือน 1.9 นั่นแหละ

ประมาณนั้นไหม ?

เพราะ 1.9 เค้าขายลูกค้ากลุ่มนี้ได้เยอะมาก ใครก็รู้ว่า อยากแรง อยากซิ่ง ให้เอา 1.9 มา remap ม้ามากระฉูด

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 23:13:49 »
ขออย่างนึงครับ รุ่นพี่เพิ่มกล่อง นอกจากชุดแต่งแล้ว ใส่ VSC TRC มาด้วยนะครับ จักขอบพระคุณ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 04:06:29 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

เข้าใจละ แสดงว่าชุดแต่งต่างๆอ่ะออกมาจากไลน์ผลิต แต่ตอนดีลเลอร์สั่งรถเข้าสต๊อคก็จะมีกล่องของ ecu shop ส่งพร้อมไปด้วย
แล้วก็ให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งไว้ให้เลย

ทำอย่างงี้ก็ตัดเรื่องภาษีหน้าโรงงานได้เลย
เป็นกึ่งๆ after maket จบเรื่องภาษีที่ผมตั้งข้อสงสัยไปได้

ปัญหาพวกนี่ควรแก้ด้วยการตรวจ CO2 ด้วย ก่อนต่อภาษีประจำปี เพื่อกันคนหัวหมอ
รวมถึงคนที่ออกรถมาแล้วอุด EGR ตัด DPF ภายหลังด้วย เพราะตอนออกจากโรงงาน
มันถูกจูนเครื่องให้สะอาดเพื่อภาษีถูก แต่ถ้าจะเอาแค่ภาษีถูก แล้วมาจูนเพื่อขับสนุก
แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมนี่ก็ต้องโดนค่าปรับบ้างสิครับ

ออฟไลน์ countryman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 07:17:41 »
พี่ตูนเลิกขับTRITONมาขับREVO
พี่ติ๊กหละเลิกเข้าป่าแล้วยังจะขับNAVARAอีกมั้ย


ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 08:04:35 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

เข้าใจละ แสดงว่าชุดแต่งต่างๆอ่ะออกมาจากไลน์ผลิต แต่ตอนดีลเลอร์สั่งรถเข้าสต๊อคก็จะมีกล่องของ ecu shop ส่งพร้อมไปด้วย
แล้วก็ให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งไว้ให้เลย

ทำอย่างงี้ก็ตัดเรื่องภาษีหน้าโรงงานได้เลย
เป็นกึ่งๆ after maket จบเรื่องภาษีที่ผมตั้งข้อสงสัยไปได้

ปัญหาพวกนี่ควรแก้ด้วยการตรวจ CO2 ด้วย ก่อนต่อภาษีประจำปี เพื่อกันคนหัวหมอ
รวมถึงคนที่ออกรถมาแล้วอุด EGR ตัด DPF ภายหลังด้วย เพราะตอนออกจากโรงงาน
มันถูกจูนเครื่องให้สะอาดเพื่อภาษีถูก แต่ถ้าจะเอาแค่ภาษีถูก แล้วมาจูนเพื่อขับสนุก
แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมนี่ก็ต้องโดนค่าปรับบ้างสิครับ

+100

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 09:30:10 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

เข้าใจละ แสดงว่าชุดแต่งต่างๆอ่ะออกมาจากไลน์ผลิต แต่ตอนดีลเลอร์สั่งรถเข้าสต๊อคก็จะมีกล่องของ ecu shop ส่งพร้อมไปด้วย
แล้วก็ให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งไว้ให้เลย

ทำอย่างงี้ก็ตัดเรื่องภาษีหน้าโรงงานได้เลย
เป็นกึ่งๆ after maket จบเรื่องภาษีที่ผมตั้งข้อสงสัยไปได้

ปัญหาพวกนี่ควรแก้ด้วยการตรวจ CO2 ด้วย ก่อนต่อภาษีประจำปี เพื่อกันคนหัวหมอ
รวมถึงคนที่ออกรถมาแล้วอุด EGR ตัด DPF ภายหลังด้วย เพราะตอนออกจากโรงงาน
มันถูกจูนเครื่องให้สะอาดเพื่อภาษีถูก แต่ถ้าจะเอาแค่ภาษีถูก แล้วมาจูนเพื่อขับสนุก
แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมนี่ก็ต้องโดนค่าปรับบ้างสิครับ

ก็น่าสนใจนะครับ อย่างเช่นรถใหม่ตรวจค่า Co2 ประจำปีต้องไม่เกินเท่าไหร่ตั้งกันไป
อายุรถเกิน 5 ปี , 10 ปีขึ้นไป ก็ให้เกณที่กว้างขึ้นตามสภาพรถไรงี้
อย่างแรกเลยผมอยากให้กฎนี้มันใช้ได้กับรถ ปอ. รถเมล์ เงี้ย แต่ดูจากระบบเท่าที่รู้มาบอกเลยยากมาก
ถ้ารู้จักวงในนะ รถไม่ต้องเอาไปตรวจสภาพก็ได้ใบตรวจผ่านเอาไปต่อทะเบียนได้ละบอกเลย

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 10:03:38 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

เข้าใจละ แสดงว่าชุดแต่งต่างๆอ่ะออกมาจากไลน์ผลิต แต่ตอนดีลเลอร์สั่งรถเข้าสต๊อคก็จะมีกล่องของ ecu shop ส่งพร้อมไปด้วย
แล้วก็ให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งไว้ให้เลย

ทำอย่างงี้ก็ตัดเรื่องภาษีหน้าโรงงานได้เลย
เป็นกึ่งๆ after maket จบเรื่องภาษีที่ผมตั้งข้อสงสัยไปได้

ปัญหาพวกนี่ควรแก้ด้วยการตรวจ CO2 ด้วย ก่อนต่อภาษีประจำปี เพื่อกันคนหัวหมอ
รวมถึงคนที่ออกรถมาแล้วอุด EGR ตัด DPF ภายหลังด้วย เพราะตอนออกจากโรงงาน
มันถูกจูนเครื่องให้สะอาดเพื่อภาษีถูก แต่ถ้าจะเอาแค่ภาษีถูก แล้วมาจูนเพื่อขับสนุก
แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมนี่ก็ต้องโดนค่าปรับบ้างสิครับ

ก็น่าสนใจนะครับ อย่างเช่นรถใหม่ตรวจค่า Co2 ประจำปีต้องไม่เกินเท่าไหร่ตั้งกันไป
อายุรถเกิน 5 ปี , 10 ปีขึ้นไป ก็ให้เกณที่กว้างขึ้นตามสภาพรถไรงี้
อย่างแรกเลยผมอยากให้กฎนี้มันใช้ได้กับรถ ปอ. รถเมล์ เงี้ย แต่ดูจากระบบเท่าที่รู้มาบอกเลยยากมาก
ถ้ารู้จักวงในนะ รถไม่ต้องเอาไปตรวจสภาพก็ได้ใบตรวจผ่านเอาไปต่อทะเบียนได้ละบอกเลย

ปีนี้ยากแล้วครับ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 10:18:11 »
ถ้าให้ TRD ทำรุ่นช่วงล่างพิเศษออกมาขาย น่าจะดีกว่านี้นะครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 12:55:31 »
อ่านข่าวจากวงไหนมาละ
เครื่องเดิมนี้และ 177 แรงม้า ผ่านค่าไอเสียสะบายๆอยู่แล้ว
แค่..........ไอชุด ECU อ่ะ จะให้ผู้จัดจำหน่าย(ดีลเลอร์) ติดตั้งนอกให้เป็นพิเศษ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท
ติดได้เฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น ใครออกรถก่อนหน้านี้หมดสิทธิ อารมณ์ประมาณว่าออก REVO แล้วซื้อออปชั่นเพิ่ม
แบบนี้มันจะไปมีผลกับค่ามลพิษได้ยังไง ?  :-\

เพิ่มเติม....
เครื่อง 2.8 +ECU BOOST พละกำลัง 204ps แรงบิด 515NM

เข้าใจละ แสดงว่าชุดแต่งต่างๆอ่ะออกมาจากไลน์ผลิต แต่ตอนดีลเลอร์สั่งรถเข้าสต๊อคก็จะมีกล่องของ ecu shop ส่งพร้อมไปด้วย
แล้วก็ให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งไว้ให้เลย

ทำอย่างงี้ก็ตัดเรื่องภาษีหน้าโรงงานได้เลย
เป็นกึ่งๆ after maket จบเรื่องภาษีที่ผมตั้งข้อสงสัยไปได้

ปัญหาพวกนี่ควรแก้ด้วยการตรวจ CO2 ด้วย ก่อนต่อภาษีประจำปี เพื่อกันคนหัวหมอ
รวมถึงคนที่ออกรถมาแล้วอุด EGR ตัด DPF ภายหลังด้วย เพราะตอนออกจากโรงงาน
มันถูกจูนเครื่องให้สะอาดเพื่อภาษีถูก แต่ถ้าจะเอาแค่ภาษีถูก แล้วมาจูนเพื่อขับสนุก
แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมนี่ก็ต้องโดนค่าปรับบ้างสิครับ

ก็น่าสนใจนะครับ อย่างเช่นรถใหม่ตรวจค่า Co2 ประจำปีต้องไม่เกินเท่าไหร่ตั้งกันไป
อายุรถเกิน 5 ปี , 10 ปีขึ้นไป ก็ให้เกณที่กว้างขึ้นตามสภาพรถไรงี้
อย่างแรกเลยผมอยากให้กฎนี้มันใช้ได้กับรถ ปอ. รถเมล์ เงี้ย แต่ดูจากระบบเท่าที่รู้มาบอกเลยยากมาก
ถ้ารู้จักวงในนะ รถไม่ต้องเอาไปตรวจสภาพก็ได้ใบตรวจผ่านเอาไปต่อทะเบียนได้ละบอกเลย

ปีนี้ยากแล้วครับ


ที่ยากกว่าคือ อู่ตรวจรถ รับเงินแก้ปัญหาอยู่ดี โกงเป็นทอดๆไปหละ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 22:02:14 »
collaboration กับ adidas สินะครับ  :P

รายต่อไปคงเป็น Yeezy  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2019, 22:03:49 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2019, 19:24:49 »
ใครด่าซักหน่อยแค่บอกว่ามันจะผ่าน 200 มก. ได้ยังไงก็แค่นั้น  ถ้าขายมันก็คงเสียภาษีเพิ่ม 
แค่จะบอกว่าถ้ามันออกมาแล้วยังผ่านนี่สิแปลกก็แค่นั้นยังไม่ได้ด่าเลยนะ แตะต้องไม่ได้เลยยี่ห้อนี้
ไม่บอกก็รู้ครับ   ดูได้จากรูปโพร์ไฟล์ ครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ ECU SHOP ULTRA BOOST เตรียมเปิดตัวในไทย //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 15:20:51 »
รอชม  :-*