ผู้เขียน หัวข้อ: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย  (อ่าน 3340 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 08:01:21 »
ถ้าเป็นจริง Tesla ก็จะประกอบรถพวงมาลัยขวาในจีน แล้วส่งมาไทยแบบ MG ได้สิครับ

 http://www.businessworld.in/article/Tesla-May-Ship-In-Made-in-China-Cars-To-India-/15-05-2019-170546/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 08:09:37 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 10:05:02 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

แต่ถ้า เมกาบีบมาก็ต้องยอมล่ะครับ  ได้ดุล เขาไปมหาศาล จากปลาทูน่า  ไปสืบเอานะที่ไหน กินตลาด 90% แค่นั้นเอง
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 14:51:41 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด

การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน  8)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 15:48:09 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด

การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน  8)

อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,295
    • อีเมล์
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2019, 22:15:09 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด

การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน  8)

อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้

คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 09:40:03 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด

การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน  8)

อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้

คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ
ปัญหามันอยู่ที่ว่า รถเทสล่าถือว่าเป้นรถที่ทำในจีนรึป่าวน่ะสิครับ
เพราะดูเหมือนว่าจะไม่ได้อยู่ในแดนภาษีของทางจีนเช่นกันนะครับ เทสล่าต้องเสียภาษีหลายอย่าง จนทำให้ราคารถถูกกว่าประกอบอเมริกาแค่ไม่มาก
อันนี้อยากรู้จริงๆครับว่าเข้า FTA ไทยจีนไหม

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 13:26:38 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด

การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน  8)

อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้

คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ

ก้อลองกันดูครับ จะคุ้มไหม แลกกับที่เค้าจะตอบโต้ด้วย default debt ที่เราติดเค้าอยู่นะ

คือคุณภาพ ต้นทุน ราคารถในประเทศมันสู้ไม่ได้ ก็ต้องไปแก้ปัญหาต้นเหตุ ไม่ใช่นี่จะมาลาก ผู้บริโภค จมไปกับเรือด้วย

ผมก้อปูเสื่อรออยู่ว่าเมื่อไรจะมีขบวนการชาตินิยมเรียกร้องให้ซื้อรถเทคโนเก่าๆ ผลิตในไทย แต่ไม่ใช่แบรนด์ไทย ขายราคาแพงกว่า รถอีวีจากจีนที่ทั้งถูกกว่า คุณภาพดีกว่า สมรรถนะดีกว่า และประกอบก้อเนียบกว่า

FTA 0% ผู้บริโภคฟิน  8)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Tesla. อาจจะประกอบรถส่งอินเดีย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 14:23:32 »


ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ

ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด

การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน  8)

อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้

คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ

ก้อลองกันดูครับ จะคุ้มไหม แลกกับที่เค้าจะตอบโต้ด้วย default debt ที่เราติดเค้าอยู่นะ

คือคุณภาพ ต้นทุน ราคารถในประเทศมันสู้ไม่ได้ ก็ต้องไปแก้ปัญหาต้นเหตุ ไม่ใช่นี่จะมาลาก ผู้บริโภค จมไปกับเรือด้วย

ผมก้อปูเสื่อรออยู่ว่าเมื่อไรจะมีขบวนการชาตินิยมเรียกร้องให้ซื้อรถเทคโนเก่าๆ ผลิตในไทย แต่ไม่ใช่แบรนด์ไทย ขายราคาแพงกว่า รถอีวีจากจีนที่ทั้งถูกกว่า คุณภาพดีกว่า สมรรถนะดีกว่า และประกอบก้อเนียบกว่า

FTA 0% ผู้บริโภคฟิน  8)
ทางแก้คือต้องเร่งผลักดัน EV ผลิตในประเทศให้ได้ ไม่ใช่ขึ้นภาษี ไม่งั้นแล้ว FTA จะมีไว้เพื่ออะไร แล้วแบบนี้จะถือว่าผิดข้อตกลงรึป่าว
จะอุ้มอุตสาหกรรมผลิตรถของญี่ปุ่นที่มีล้นประเทศ ก็ต้องเร่งให้บริษัทเหล่านี้ทำรถไฟฟ้าขายเร็วๆ