CX-5 Turbo คันจริง

akewizard

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2019, 20:22:29 »
Forester XT กับ CX-5 อยู่กันคนละ Position ในตลาดมาหลายปีอยู่ครับ

คำว่าคนละ Position กันไม่ได้แปลว่ามีรุ่นไหนที่สูงกว่าหรือเจ๋งกว่ากัน  แต่มันหมายถึงคนละกลุ่มลูกค้ากัน....
Forester XT เป็นรถประกอบญี่ปุ่นนำเข้ามาทั้งคัน คนที่ซื้อไปน้อยคนที่จะบ่นเรื่องแพงเพราะตั้งใจจะเอารุ่นนี้อยู่แล้ว บวกกับรับได้กับราคาของรถนำเข้า

และด้วยเอกลักษณ์ของ Subaru ที่มีระบบขับเคลื่อนไม่เหมือนชาวบ้านเขา ทำให้ไม่ค่อยถูกเปรียบเทียบมากนัก
คุณจะเอารถที่เร็วกว่า แรงกว่า มีเยอะแยะ แต่ขับไม่เหมือน SU แน่ๆ

ในขณะที่ CX-5 เคยมีรุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ล้านต้นๆ ไม่แปลกถ้าจะมีรุ่นใดสักรุ่นย่อยที่ตั้งราคาสูงแล้วจะถูกมองว่าแพง
อีกทั้งระดับราคามันจะไปชนกับรถกลุ่มยุโรปที่ก็ลดระดับราคาลงมาชนเหมือนกัน

ผมนี้รอดูกระทู้มาม่าต้มน้ำรอมาแต่ไกลเลย  กระทู้เปรียบเทียบ CX-5 กับรถยุโรปรุ่นเริ่มต้นผุดกันเป็นดอกเห็ดแน่ๆ



AVANTGARDe'

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2019, 22:00:02 »
ปรับสวิตช์แอร์ใหม่ด้วยนี่นา  :o



redsun

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 08:46:03 »
จูนอีกนิด 300 ม้ามาง่ายๆเลย
โหดแน่นอน



axister

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 10:21:17 »
ผมว่าคนส่วนใหญ่ยังมองความต่างภายนอกมากกว่าตัวเครื่อง

แบบ trim 2.5 ราคานี้มีไรดีขึ้นนอกจากแรง ดูแตกต่างตรงไหนบ้างอ่ะ

ราคาผมว่ามันก็สมเหตุสมผลนะ สำหรับคนอยากได้แรง แต่ไม่อยากได้ยาวแบบ cx8 อะ

เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ

ผมก็ยังงงๆ Forester XT ขาย 2.2 ล้าน คนไม่บ่นกัน แต่พอ Cx5 2.5T เครื่องใหญ่กว่า จะขายแพงกว่า 1.8 ล้าน คนบ่นกันทั้งนั้นว่าแพง ไม่รู้อะไรเป็นสาเหตุให้คนต้องมอง Forester XT ดูแพงกว่า Cx5 ทั้งๆที่รถมันคลาสเดียวกัน การขับขี่ไม่ต่างกันถ้าเครื่องเทอร์โบเหมือนกัน เผลอๆ Cx5 จะเซ็ตพวงมาลัยและช่วงล่างมาขับสนุกกว่า XT อีก

แบรนด์นี้ในไทยดูนิชมาก แพงปุ้บ คนมองว่าพรีเมียมกว่า

มาสด้ามันมีน้อง 2 ออกมาประกาศศักดาเป็นรถตลาดไปแล้ว

ตลาดของดาวลูกไก่เลยเป็นคนที่ชอบจริงๆ โดยไม่ได้สนราคามากมาย ใจถึงเงินถึง



PC CK

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 11:54:54 »
เอาเข้าจริงถนนประเทศไทยไม่ได้เหมาะกับการขับรถเร็วครับ
และหลายๆคนไม่ได้เหยียบๆกระทืบๆคันเร่งตลอดเวลาเพราะฉะนั้น มันมีผลกับบากลุ่มเท่านั้นครับ
ในการใช้งานชีวิตจริง 2.0 N/A
ก็เพียงพอละครับ
 แต่ปัญหามันอยู่ที่defectกับการบริการหลังการขายของบริษัทใหญ่ที่ไม่มีความรับผิดชอบครับ
ต่อให้ทำราคามาดีแค่ไหน ถ้าไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่รู้รถจะดับเมื่อไรคนเค้าก็หนีครับ
แต่2.5 turboนี่น่าโดนจริงๆครับ ถ้าไม่ติดว่ากลัวเรื่องdefectผมก็ว่าจะซื้อครับ จะเป็นcx5 หรือcx8ก็ได้



delete

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 14:18:59 »
2.5T ถ้าไม่มีปัญหาใหญ่ตามมา ผมว่าหลายคนก็คงจะสนใจเจ้านี้นะ ผมเองถ้าจะต้อง SUV ตอนนี้ ผมก็อยากได้ CX5 เนี่ยแหละครับ

เสียดาย forester 2.0xt ไม่มาแล้ว ไม่งั้น 2.5T มีคู่แข่งแน่ๆ แต่ 2.0xt นี่เห็นนับคันได้เลย เจ้านี่จะขายดีคุ้มกับการเอาเข้ามาจริงๆหรอ

วันนี้ผมขับรถอยู่แถวสาทร เจอ Forester ถ่ายโฆษณาอยู่ แต่ป้ายทะเบียนเป็น Forester e boxster สงสัยจะไปตลาด Hybrid แทนละมั้งครับ

Forester e boxer ครับ
แต่มันเป็นแค่ mild hybrid นะครับ
ไม่ได้ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมัน



Oatsenal1

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2019, 14:52:41 »
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ได้ยินมาว่า 1.9ล้านครับ

ได้ยินๆ มา นี่ไม่เคยแม่นสักที ราคาผมได้ยินมา 1.85 ครับ



SM.

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2019, 11:02:42 »
น่าสนใจมากๆ แรงหายห่วงเลย



+@ Krishna @+

Re: CX-5 Turbo คันจริง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 16:16:08 »
ได้ยินมาว่า 1,870,000 บาท
ใกล้เคียง  8)