ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-5 เบนซิน 2.5 Skyactiv-TURBO : 1,850,000 บาท //  (อ่าน 19696 ครั้ง)

ออฟไลน์ zefirozh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ


ออฟไลน์ PC CK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ
ประเด็นหลักมันไม่ได้อยู่ที่ราคานี่สิครับตอนนี้อิอิอิ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,165
สำหรับผม รถยุคนี้ ถ้าไม่มี adaptive cruise control with stop and go มาให้ ก็ไม่น่าสนใจแล้วครับ

ขับในเมืองรถคติดๆ คานตามกัน มันเหนื่อยนะครับ

ออฟไลน์ muzaa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
งงเหมือนกัน 1.85 รถยุโรป ได้สเปคไหนกันนะ
ณ วันนี้ gla200 urban final price ที่ 1.89mb ครับและไม่แน่ใจว่า x1 18i iconic คุยดีๆซื้อเงินสดจะจบที่เท่าไหร่ครับ (อยากทราบเหมือนกันครับใครพอรู้รบกวนแจ้งนิดนึงด้วยครับ)
ปล.แต่อยากรอดู cx8 ว่าตัวเริ่มต้นกับตัว top จะต่างกันแค่ไหนทั้งราคาและ option ครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
อ็อฟชั่น กับราคา ผมว่าก็สมเหตุสมผลนะครับ
ถึงราคาจะไปใกล้ๆ SUV พรีเมี่ยม
ก็ไม่น่าจะแน่นเท่านี้ครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
หลายๆ คนน่าจะหมายถึง ราคานี้ได้รถยุโรปรุ่น entry level แล้วพวก  x1, gla, volvo เพราะบางคนซื้อรถจะเอาราคาตั้งว่า 1.85 ล้าน ได้อะไรบ้าง ผ่อนเดือนละ 40,000 ผ่อนรถอะไรได้บ้าง หรือ เพิ่มผ่อนอีกเดือนละ 5,000 ขยับไปรถยุโรปเลยดีกว่าไหม บลาๆ

แต่ตลาดราคานี้ ยอมรับว่าแข่งกันเดือดจริงๆ

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ

เห็นด้วยกะคุณนะ งงในตรรกะจริงๆ

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
อ็อฟชั่น กับราคา ผมว่าก็สมเหตุสมผลนะครับ
ถึงราคาจะไปใกล้ๆ SUV พรีเมี่ยม
ก็ไม่น่าจะแน่นเท่านี้ครับ

ออพชั่นเกือบเท่ารถผมเลยครับ ในราคาถูกกว่ากันครึ่งหนึ่ง  :'( แต่ผมก็ยังอยากได้รถไฮบริทมากกว่าอยู่ดี
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (Stage 2)
(Review C43 https://community.headlightmag.com/index.php?topic=74848.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 430
รถไฮบริดคันละ1.8ล้านยังวิ่งกันให้เกลื่อน PPVพื้นฐานกระบะคันละ1.7ล้านยังเห็นกันเต็มเมือง แล้วทำไมSUVเครื่อง2.5โบ1.85ล้านจะขายไม่ได้
ราคาน่ะ ไม่ได้แพงหรอก ถ้าเทียบกับสิ่งที่ให้มา
แต่ไอที่คนจะไม่ซื้อน่ะ เพราะความรับผิดชอบของบริษัทที่มีต่อปัญหาตัวรถ

คนกระเป๋าหนัก เท้าหนัก มีเยอะครับ แต่พอเห็นความรับผิดชอบปัญหาที่ผ่านๆมาได้ส่ายหน้าหนีกันหมดสิครับ

+1
+1

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,677
    • อีเมล์
ราคาไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือทำให้ลูกค้ากลับมาเชื่อมั่นในสินค้าต่างหาก

เพิ่งเจอ CX5 2.0 sp จำนวน 2 คันแต่ละคันรถอายุ 2 เดือน ล็อตล่าสุด วิ่งไปไม่ถึง 10,000 โล ปั้มติ๊กพัง
แบบนี้มันหมายความว่ายังไง ไหนบอกว่าแก้แล้ว
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ FF

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
น่าจะกินน้ำมันดุน่าดู

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,166
    • อีเมล์
ไหนๆก็จับมือกับอีซูซุแล้ว เอา ddi blue power มายัดเลยจะได้จบๆ 5555

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
สองล้านก็ซื้อ

ถ้ากล้าออกมารับประกันว่า ปั้มติ๊กไม่เสีย ไม่ดับกลางทาง ถ้าปั้มติ๊กเสีย น้ำดัน เปลี่ยนคันทันที ไม่ฟ้องผู้บริโภค

ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่เอาครับ ขับดีแค่ไหนแต่พัง แถมโดนฟ้อง จะหาเรื่องทำไม
ก่อนซื้อลูกค้าเป็นนาย ซื้อไปเหนเราเป็นทาส


 

ออฟไลน์ FF

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
สองล้านก็ซื้อ

ถ้ากล้าออกมารับประกันว่า ปั้มติ๊กไม่เสีย ไม่ดับกลางทาง ถ้าปั้มติ๊กเสีย น้ำดัน เปลี่ยนคันทันที ไม่ฟ้องผู้บริโภค

ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่เอาครับ ขับดีแค่ไหนแต่พัง แถมโดนฟ้อง จะหาเรื่องทำไม
ก่อนซื้อลูกค้าเป็นนาย ซื้อไปเหนเราเป็นทาส


 
+1

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ผมรอชมคลิปนะครับ

“เป็นยังไงบ้างครับพี่แพน? เขาใส่พริกไปกี่เม็ด?”

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
อู่นอกไหนเก่งๆน่าจะหาทางแก้ปั้มติ๊กนะ ผมว่ารวยเละ คนจองคิวเพียบแน่ เพราะถึงจะเปลี่ยนศูนย์ก็ได้ปั้มติ๊กยี่ห้อเดิมมาเดี๋ยวก็เสียอีก เอายี่ห้อใหม่ๆดีๆไปเลย ขับมันไม่ต้องนั่งกังวล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2019, 11:24:54 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
    • อีเมล์
สำหรับผม รอสอยมือสอง หรือรอสอยมือหนึ่งตอนจะเปลี่ยนโฉมน่าจะดี

ปล. ผมใช้ 3 ออกปลายปี 2015 วิ่ง 7x,xxx ไม่เจอปัญหาปั๊มติ๊กนะครับ ที่เจอๆ กัน น่าจะส่วนน้อย

เป็นข้อมูลเผื่อใครกังวลครับ ปัญหามันไม่ได้เจอทุกคันครับ ถ้าถามว่ามีมั้ย คือก็มี แต่ไม่รู้ถึงร้อยละ 10 ของยอดที่ขายป่าว

ปัญหาคือปัจจุบันแก้ไม่จบ ยังเห็นบ้างประปราย

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
งงกับหลาย คห. ที่บอกว่าราคาขนาดนี้ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า มันมีด้วยเหรอครับรถยุโรปที่ใหญ่เท่านี้แต่ราคาต่างกันไม่มาก ผมไม่นับเอาพวกยุโรปเริ่มต้นนะ เอาที่ Segment เท่าๆ กัน อย่างถ้า CX-5 น่าจะเทียบกับ Benz GLC ราคามันก็กระโดดไป 3 ล้านต้นๆ แล้วนะครับ หรือว่าเงินล้านกว่าๆ มันถือว่าไม่ต่างกันมาก อันนี้ยังไม่นับพวกประกันกับค่าบำรุงรักษานะครับ

ตอนแรกผมก็คิดแบบคุณ แต่ผมเชื่อว่ารถแต่ละคัน มันมีกลุ่มลูกค้าของมันอยู่ครับ

เช่น บางคนเป็นผู้บริหารหนุ่ม/สาว โสด ไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถคันใหญ่ เน้นใช้งานในเมืองรถติดๆ เป็นหลัก (ทำให้ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องแรงๆ หรือระบบช่วยเหลือการขับขี่สักเท่าไหร่) ก็ไม่แปลกที่เขาจะอยากซื้อรถยุโรปคันเล็กๆ ราคาจับต้องได้ เป็นรางวัลให้ตัวเองมากกว่า

ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายคน ที่ต้องการรถเอนกประสงค์ มีพื้นที่กว้างพอประมาณ สมรรถนะสูงเป็นพิเศษ เน้นขับทางไกล ไม่ชอบรถกระบะดัดแปลง มีความจำเป็นต้องใช้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ซึ่งถ้า Mazda สามารถปรับปรุงเรื่อง Defect และศูนย์บริการได้ ก็จะกลายเป็นตัวเลือกเดียวใน Segment นี้ไปโดยปริยาย

แต่ปัญหาคือ ยังแก้ไม่ได้เนี่ยสิครับ เหอะๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2019, 12:08:20 โดย ArtofLife »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,203
ไม่รู้ผมคิดเองคนเดียวหรือเปล่า หลังจากไปดูตัวจริงๆ ยุโรปต่ำ 2 ล้านไม่น่าซื้อเลย ยิ่งเทียบกับ Cx5 ตัวนี้ยิ่งไม่น่าใช้เลย เหมือนได้มาแค่โลโก้ กับกระดอง ตัวที่น่าใช้จริงๆต้องพวกรุ่น 2.3 ล้านขึ้นไป ที่ออปชั่นและอุปกรณ์มาครบๆ และเครื่องยนต์ที่กำลังดี

เห็นด้วยครับ ผมกลับมองว่าต้องใกล้ๆ 3m ด้วยซ้ำถึงจะครบๆหน่อย

ไม่งั้นมาโล้นๆ ได้แต่ความภูมิใจ ขับแล้วมันเหนื่อยนะ ยิ่งถ้าใช้รถญี่ปุ่นแพงมาก่อนด้วย

แต่ถ้าโดดจาก eco car มา premium compact ก็ฟินแหละครับ ถ้าจะเทียบ size เดียวกันอะนะ

สำหรับคนที่ซื้อเพราะชอบไซส์เล็กแต่พรีเมียมก็อีกตลาดนึง
แต่ถ้าบอก cx5 แพงไป 1series ดีกว่าราคา ใกล้กันผมว่าผิดจุดแล้วแหละ

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ตัวที่แล้ว 2.5 ธรรมดา ยังขับมันส์ อัตราเร่งสบายๆเลย

ตัวนี้ 2.5 turbo ดูแล้วน่าใช้น่าขับมากมากครับ 

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,444
  • Whatever brews your coffee.
ราคานี้กับความแรงแบบนี้หาไม่ได้อีกแล้วมั้งครับ ไม่อยากคิดว่าถ้าเอาไป Remap ต่อ  :-*
ถามว่าซื้อไหม ซื้อได้ครับ แต่บอกตรงๆกลัวปั๊มติ๊กมากๆ
แล้วไหนจะเรื่องการบริการสุดเทพของค่ายนี้อีก คิดหนักมากบอกตรงๆ  :-X 
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,277
ราคานี้น่าจะกดเต็มที่แล้ว ลงกว่านี้คงไม่ได้

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 803
ทุกอย่างดีหมด

ปรับเรื่อง ศ. ราคา และปัญหาเรื่อง Suplier หน่อยก็ดีนะ ทุกวันนี้จะแซง MG อยู่แล้วเรื่องรถสไลด์

ออฟไลน์ tsbeer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ พอดีสนใจ cx5 ตัวนี้ครับ ผมขอโฟกัสแค่เรื่องปัญหาของเบนซินนะครับ
1. ที่บอกมีปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กเนี่ยเป็นปัญหาของรถใหม่เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นปัญหากับรถที่เลยระยะประกันไปแล้วครับ
2. แล้วทางศูนย์มีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เช่นเปลี่ยนใหม่ให้ แล้วอาการหายหรือเปล่าครับ
3. ที่บอกว่าปัญหาปั๊มติ๊กของเครื่องเบนซินนี่เป็นเฉพาะกับ cx5 หรอครับ แล้วเบนซินของรุ่นอื่นในค่ายมีปัญหาเดียวกันหรือเปล่าครับ
4. สุดท้ายทางค่ายมีข้อสรุปกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้างหรือเปล่าครับ

เคยใช้ mx5 nc ซึ่งเป็นเบนซิน รถดีไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ ตอนนี้แอบสนใจตัวนี้แต่ลองหาข้อมูลเลยกล้าๆกลัวๆครับ

ออฟไลน์ Dsxz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ พอดีสนใจ cx5 ตัวนี้ครับ ผมขอโฟกัสแค่เรื่องปัญหาของเบนซินนะครับ
1. ที่บอกมีปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กเนี่ยเป็นปัญหาของรถใหม่เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นปัญหากับรถที่เลยระยะประกันไปแล้วครับ
2. แล้วทางศูนย์มีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เช่นเปลี่ยนใหม่ให้ แล้วอาการหายหรือเปล่าครับ
3. ที่บอกว่าปัญหาปั๊มติ๊กของเครื่องเบนซินนี่เป็นเฉพาะกับ cx5 หรอครับ แล้วเบนซินของรุ่นอื่นในค่ายมีปัญหาเดียวกันหรือเปล่าครับ
4. สุดท้ายทางค่ายมีข้อสรุปกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้างหรือเปล่าครับ

เคยใช้ mx5 nc ซึ่งเป็นเบนซิน รถดีไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ ตอนนี้แอบสนใจตัวนี้แต่ลองหาข้อมูลเลยกล้าๆกลัวๆครับ

1.เป็นเฉพาะรถใหม่ เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ปี 2018 (อาการจะออกประมาณ 5-8 เดือน)
2.เปลี่ยนให้ใหม่ครับ   มีบางคนเกิดอาการซ้ำ   (ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาจบหรือยัง เปลี่ยนพาท เปลี่ยนซัพพลายเออร์ เขาไม่แจ้ง)
3.Mazda3 , CX-3 ,CX-5 (Mazda2 ไม่แน่ใจ) เป็นหมดเลย
4. Recall CX-5 รุ่นอื่นเงียบกริ๊บบบครับ  ไม่มีความชัดเจน คนเลยด่าเยอะ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 697
    • อีเมล์
ถือว่าราคาไม่แรง แต่ก็ไม่ถูก ถ้าไม่มีปัญหาแบบตัวอื่น คงขายได้แต่ไม่เยอะ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,519
ทำไมไม่เอาเครื่องนี้มาลงmazda3 แล้วขาย1.3ล้าน ผมจะยอมแคะกระปุก

ออฟไลน์ bennieT8

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ผมว่าราคาแบะสเปคสมเหตุผลครับ  รถสวยน่าจับจริง  แต่ทัศนคติการแก้ปัญหาให้ลูกค้ายอมรับไม่ลงจริงๆ

ออฟไลน์ +@ Bhumibhat @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,960
  • ^_^ /l\ *_*
รุ่นนี้เมืองนอกเขามีปัญหาเรื่องเครื่องกันมั้ยนะ 8)