ผู้เขียน หัวข้อ: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า  (อ่าน 8362 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
ฟอร์ด ได้ออกประกาศโปรแกรมการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในประเทศไทย สำหรับรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปี 2019 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เนื่องจากหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงในรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบอาจเกิดการจุดระเบิดผิดปกติ และอาจส่งผลให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ลดประสิทธิภาพลง ทั้งนี้ ความสำคัญลำดับแรกของฟอร์ด คือ การทำให้ลูกค้าสามารถใช้รถต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจะทำการแก้ไขรถลูกค้าที่จดทะเบียนแล้วและพบปัญหา รวมถึงจัดเตรียมรถสำรองใช้ระหว่างแก้ไขให้แก่ลูกค้า สำหรับรถยนต์ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนและส่งมอบจะได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ประสบปัญหาดังกล่าว สามารถติดต่อศูนย์บริการฟอร์ด เพื่อเข้ารับการตรวจสอบและแก้ไขด้วยการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงใหม่
https://m.facebook.com/notes/%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0-%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C/2474011412653113/[/url]
[url]

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 14:47:21 »
จริงๆ คิดว่าทุกบริษัท ก็มีการวัดระดับความพึงพอใจลูกค้าอยู่แล้วนะครับ

Ford นี่ ถึงขั้นจ้างบริษัทต่างชาติมาเลยด้วย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 15:56:35 »
จริงๆ คิดว่าทุกบริษัท ก็มีการวัดระดับความพึงพอใจลูกค้าอยู่แล้วนะครับ

Ford นี่ ถึงขั้นจ้างบริษัทต่างชาติมาเลยด้วย
คนไทยที่ทำงานเก่งๆและลูกค้าที่ซื้อฟอร์ดก็ไมรับฟังการแก้ปัญหาการบริการหลังการขายเค้า  แต่กันไปเสียเงินเพิ่มเพื่อไปจ้างค่างชาติมาประเมิณผลงานให้ช่างทุเรศสิ้นดีนะฟอร์ด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 17:21:18 »
หลังๆ มานี้ มาหลายรูปแบบที่ฟอร์ดออกมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

แต่ในทางปฎิบัติ มันก็แทบไม่ต่างจากเดิม พอมีปัญหา ลูกค้าโวยวาย ก็เต้นกันใหญ่ วิ่งเต้นหัวหกก้นขวิด ลูกค้าก็ด่ากันเต็มโชเชี่ยว เช่น กรณีน้ำมันเครื่องหาย ท่ออินเตอร์แตก น้ำมันเพลาหลังรั่ว และอื่นๆ เต็มไปหมด

ซึ่งปัญหาที่เกิด มีเกิดกับลูกค้าคนอื่นอีก แต่ฟอร์ดก็เลือกที่จะรับทราบและแก้ปัญหาเฉพาะคนที่โวย ส่วนคนอื่นๆ ก็ไม่ได้ไปเทคแคร์เขา

ทั้งๆ ที่ "น่าจะ" รู้ดีว่า ปัญหา มันมาจากรถ หรือ product ของฟอร์ดเอง

อย่างกรณีนี้ เรื่องหัวฉีด ก็เช่นกัน ฟอร์ดเมืองนอก recall แต่ ฟอร์ดประเทศไทย ออกแถลงการณ์เพื่ออะไรก็ไม่รู้ น่าจะแค่ให้รู้ว่า รับรู้แล้วนะ ไม่นิ่งเฉย และอยากสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า "มั้ง"

แต่ ลูกค้า อยากให้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่แค่แถลงการณ์


ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 18:30:57 »
เหอๆ คันที่ออกมา 11 วันแล้วรวนทั้งคัน เคลียจบไปยัง?
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 19:29:32 »
โฆษณา vs ลงมือทำ ผลลัพธ์มันแตกต่างกันนะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 19:55:44 »
เดี๋ยว​นี้​เร็วนะ Take action ไม่ได้​ยืดยาวอะไร  ที่นานเป็นเพราะ​ศูนย์​ทำให้เป็น​เรื่อง

แล้วเรื่องนี้คือ Recall นั่นแหละ​ ไม่มีอะไรมากหรอก Continental​ ส่งหัวฉีดมาผิดสเปค​แบบนี้คงตีกลับสอบสวน​กันตายเลย บริษัท​ใหญ่​ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2019, 19:57:59 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 20:16:06 »
เอาตรงๆ มีอีกปัญหาที่น่าเป็นห่วงกว่า คือเครื่อง 1.5 ecoboost ที่อยู่ในโฟกัส mc มีปัญหาลูกสูบติด แล้วลูกค้าเริ่มทยอยหมดวารันตีกันแล้ว ส่วนต้นเหตุที่เกิดคือ น้ำมันเครื่องศูนย์ ซึ่งถ้าหิ้วไปเองใช้ของดีๆเรื่องนี้จะไม่เกิด ที่นี้คนใช้ทั่วไปโดยเฉพาะผู้หญิง ครบระยะก็เข้าศูนย์ปกติ พอถึงเวลา หมดวารันตี เครื่องพังทั้งตัว ศูนย์เปลี่ยนใหม่ให้แต่มีค่าใช้จ่าย แบบนี้คืออะไร ผมว่าเป็นอะไรที่รับไม่ได้

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 20:19:46 »
จริงๆ คิดว่าทุกบริษัท ก็มีการวัดระดับความพึงพอใจลูกค้าอยู่แล้วนะครับ

Ford นี่ ถึงขั้นจ้างบริษัทต่างชาติมาเลยด้วย
คนไทยที่ทำงานเก่งๆและลูกค้าที่ซื้อฟอร์ดก็ไมรับฟังการแก้ปัญหาการบริการหลังการขายเค้า  แต่กันไปเสียเงินเพิ่มเพื่อไปจ้างค่างชาติมาประเมิณผลงานให้ช่างทุเรศสิ้นดีนะฟอร์ด

การจ้างบริษัท อื่นมาประเมิณความพึงพอใจ เพราะต้องการให้เป็นกลางครับ
ถ้า Ford ทำเอง แล้วความพึงพอใจออกมาดี บางทีมันอาจจะดูลำเอียงไปหน่อยไรงี้

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 20:48:20 »
เอาตรงๆ มีอีกปัญหาที่น่าเป็นห่วงกว่า คือเครื่อง 1.5 ecoboost ที่อยู่ในโฟกัส mc มีปัญหาลูกสูบติด แล้วลูกค้าเริ่มทยอยหมดวารันตีกันแล้ว ส่วนต้นเหตุที่เกิดคือ น้ำมันเครื่องศูนย์ ซึ่งถ้าหิ้วไปเองใช้ของดีๆเรื่องนี้จะไม่เกิด ที่นี้คนใช้ทั่วไปโดยเฉพาะผู้หญิง ครบระยะก็เข้าศูนย์ปกติ พอถึงเวลา หมดวารันตี เครื่องพังทั้งตัว ศูนย์เปลี่ยนใหม่ให้แต่มีค่าใช้จ่าย แบบนี้คืออะไร ผมว่าเป็นอะไรที่รับไม่ได้

นี้คือเรื่องจริงที่คนไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องศูนย์(ทุกยี้ห้อที่ไม่ใช่ยุโรปพรีเมียม)​ไม่สามารถป้องกันการชิงจุดระเบิด​ในรอบต่ำของเครื่องเบนซินเทอร์โบฉีดตรงยุคใหม่ได้ (low-speed pre-ignition LSPI)

ซึ่งถ้าเราหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองค่ายรถก็ใช้จุดนี้เป็นข้ออ้างในการรับประกัน

ทางออกของผมคือ เข้าศูนย์เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันตามปกติ​ กลับบ้านใช้ที่ดูดน้ำมันเครื่องผ่านรูก้านวัดใส่แกลอนเก็บไว้แล้วเปลี่ยนใหม่ตามใจชอบ น้ำมันศูนย์ที่ดูดก็เอาไปใช้กับรถคันอื่นที่ไม่ใช่ฉีดตรงและไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว (เครื่องดูดน้ำมันเครื่องออนไลน์ขายกันอยู่ 4ร้อย)

วิธีนี้จะไม่มีปัญหากับศูนย์เลย รอบหน้าเข้าศูนย์รอยมาร์ค​ที่น็อตถ่ายหรือกรองน้ำมันเครื่องก็เหมือนเดิมไม่มีรอยไขใดๆศูนย์ไม่มีทางรู้เลยนอกจากจะเอาน้ำมันไปเข้าแล็บ​ตรวจถึงจะพบว่าไม่ไช่น้ำมันของศูนย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2019, 21:13:06 โดย U9WS »

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 22:46:25 »
เอาตรงๆ มีอีกปัญหาที่น่าเป็นห่วงกว่า คือเครื่อง 1.5 ecoboost ที่อยู่ในโฟกัส mc มีปัญหาลูกสูบติด แล้วลูกค้าเริ่มทยอยหมดวารันตีกันแล้ว ส่วนต้นเหตุที่เกิดคือ น้ำมันเครื่องศูนย์ ซึ่งถ้าหิ้วไปเองใช้ของดีๆเรื่องนี้จะไม่เกิด ที่นี้คนใช้ทั่วไปโดยเฉพาะผู้หญิง ครบระยะก็เข้าศูนย์ปกติ พอถึงเวลา หมดวารันตี เครื่องพังทั้งตัว ศูนย์เปลี่ยนใหม่ให้แต่มีค่าใช้จ่าย แบบนี้คืออะไร ผมว่าเป็นอะไรที่รับไม่ได้

นี้คือเรื่องจริงที่คนไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องศูนย์(ทุกยี้ห้อที่ไม่ใช่ยุโรปพรีเมียม)​ไม่สามารถป้องกันการชิงจุดระเบิด​ในรอบต่ำของเครื่องเบนซินเทอร์โบฉีดตรงยุคใหม่ได้ (low-speed pre-ignition LSPI)

ซึ่งถ้าเราหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองค่ายรถก็ใช้จุดนี้เป็นข้ออ้างในการรับประกัน

ทางออกของผมคือ เข้าศูนย์เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันตามปกติ​ กลับบ้านใช้ที่ดูดน้ำมันเครื่องผ่านรูก้านวัดใส่แกลอนเก็บไว้แล้วเปลี่ยนใหม่ตามใจชอบ น้ำมันศูนย์ที่ดูดก็เอาไปใช้กับรถคันอื่นที่ไม่ใช่ฉีดตรงและไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว (เครื่องดูดน้ำมันเครื่องออนไลน์ขายกันอยู่ 4ร้อย)

วิธีนี้จะไม่มีปัญหากับศูนย์เลย รอบหน้าเข้าศูนย์รอยมาร์ค​ที่น็อตถ่ายหรือกรองน้ำมันเครื่องก็เหมือนเดิมไม่มีรอยไขใดๆศูนย์ไม่มีทางรู้เลยนอกจากจะเอาน้ำมันไปเข้าแล็บ​ตรวจถึงจะพบว่าไม่ไช่น้ำมันของศูนย์

ถ้าต้องถึงขั้นนี้ ขอเรียกว่าเวรกรรมของลูกค้าที่ซื้อก็แล้วกัน ภาระชัดๆ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 01:00:34 »
เอาตรงๆ มีอีกปัญหาที่น่าเป็นห่วงกว่า คือเครื่อง 1.5 ecoboost ที่อยู่ในโฟกัส mc มีปัญหาลูกสูบติด แล้วลูกค้าเริ่มทยอยหมดวารันตีกันแล้ว ส่วนต้นเหตุที่เกิดคือ น้ำมันเครื่องศูนย์ ซึ่งถ้าหิ้วไปเองใช้ของดีๆเรื่องนี้จะไม่เกิด ที่นี้คนใช้ทั่วไปโดยเฉพาะผู้หญิง ครบระยะก็เข้าศูนย์ปกติ พอถึงเวลา หมดวารันตี เครื่องพังทั้งตัว ศูนย์เปลี่ยนใหม่ให้แต่มีค่าใช้จ่าย แบบนี้คืออะไร ผมว่าเป็นอะไรที่รับไม่ได้

นี้คือเรื่องจริงที่คนไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องศูนย์(ทุกยี้ห้อที่ไม่ใช่ยุโรปพรีเมียม)​ไม่สามารถป้องกันการชิงจุดระเบิด​ในรอบต่ำของเครื่องเบนซินเทอร์โบฉีดตรงยุคใหม่ได้ (low-speed pre-ignition LSPI)

ซึ่งถ้าเราหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองค่ายรถก็ใช้จุดนี้เป็นข้ออ้างในการรับประกัน

ทางออกของผมคือ เข้าศูนย์เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันตามปกติ​ กลับบ้านใช้ที่ดูดน้ำมันเครื่องผ่านรูก้านวัดใส่แกลอนเก็บไว้แล้วเปลี่ยนใหม่ตามใจชอบ น้ำมันศูนย์ที่ดูดก็เอาไปใช้กับรถคันอื่นที่ไม่ใช่ฉีดตรงและไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว (เครื่องดูดน้ำมันเครื่องออนไลน์ขายกันอยู่ 4ร้อย)

วิธีนี้จะไม่มีปัญหากับศูนย์เลย รอบหน้าเข้าศูนย์รอยมาร์ค​ที่น็อตถ่ายหรือกรองน้ำมันเครื่องก็เหมือนเดิมไม่มีรอยไขใดๆศูนย์ไม่มีทางรู้เลยนอกจากจะเอาน้ำมันไปเข้าแล็บ​ตรวจถึงจะพบว่าไม่ไช่น้ำมันของศูนย์

เป็นวิธีที่ใช้ได้เลยครับ แต่ถ้าต้องเอารถเข้าศูนย์จ่ายแพงกว่าอู่แล้วต้องมานั่งทำอะไรแบบนี้อีกเป็นอะไรที่เสียเวลามาก
เจอศูนย์บอกแบบนี้แค่ ford กับ mazda จริงๆ โตโยต้ากับฮอนด้า ไม่มีปัญหาที่ว่ามาเลยกับการหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง sa คุยดีด้วยซ้ำ ส่วนตัวที่ใช้ civic 1.5 มาตรวจเช็คระยะกับน้ำมันเครื่องมันไม่ตรงกันอยู่แล้ว น้ำมันเครื่องเปลี่ยนนอกศูนย์เองตลอด เข้าเช็คระยะปกติทุกหมื่นก็ไม่มีปัญหาอะไร นี่เข้าปีที่4 แล้ว หมดประกัน 3 ปีแต่ซื้อเพิ่มไว้ 2 ปี ทั้งๆที่รีแฟรชเครื่องไปแล้วด้วยซ้ำ

ปล อีกยี่ห้อที่มีปัญหาเหมือนจะมี Subaru ด้วย แต่เหมือนแต่ละศูนย์จะมีวิธีแก้ปัญหากันหลังบ้าน

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 07:34:07 »
ถ้าไม่มีปัญหาใหญ่ที่ต่างประเทศมาก่อน  ผมเชื่อว่าจะไม่มีโปรแกรมการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้านี้เกิดขึ้นมาในไทย

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 08:47:02 »
รบกวนกลับไปรับผิดชอบรุ่นที่ใช้"เกียร์พาวเวอร์ฉิพหาy" ก่อนได้ไหม ไม่ใช่ม้วนเสื่อ >:(

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,888
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 08:51:21 »
ถ้าหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคต่างๆของเราแข็งแรง รวมถึงศาลยุติธรรมและตัดสินเร็วเหมือน usa

ฟอร์ดคงไม่ต้องจ้างฝรั่งมาทำงานส่วนนี้หรอกครับ 🤔
แต่ฟอร์ดต้องไปหาวิศวกร และ qc รวมทั้งช่างเก่งๆมาใช้งานมากกว่า

และรวมถึงค่ายรถอื่นๆด้วย

ปล.ขออนุญาต​คิดต่างนะครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 09:27:41 »
ฝรั่งหางานให้พรรคพวกตัวเองทำเป็นเรื่องปกติมากครับ...

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 13:17:12 »
เมื่อ 10ปีก่อนผมก็หิ้วน้ำมันเครื่องไปให้ศูนย์ที่รับเปลี่ยนให้ครับ ศูนย์ไหนไม่รับผมไม่เข้า แต่ปัจจุบันคิดได้ว่าการที่ศูนย์รับบางศูนย์ไม่รับเป็นแค่เรื่องของการให้เอาน้ำมันเครื่องมาเอง ไม่ได้หมายรวมถึงว่าถ้าเครื่องยน์เรามีปัญหา อย่างลูกสูบพังเพราะLSPI บริษัทรถยนต์เค้าจะไม่เอาคำว่า ลค.นำ นมค.มา ที่ลงในสมุดทุกครั้งมาปฏิเสธ​การรับประกันได้

ปัจจุบันผมใช้วิธีดูดเปลี่ยนกับรถไม่ใช่ยุโรป 1คัน ที่ได้แพ็กเก็จ​น้ำมันเครื่องและเช็คระยะฟรี 3ปีครับ
และรถยุโรปอีก 1คันที่ฟรีเหมือนกัน แต่ให้เข้าทุก 15,000กม. ซึ่งนานเกินไป ผมเลยดูดเปลี่ยนเอง 1-2รอบก่อนถึงระยะเข้าศูนย์ แล้วเอาไปใส่รถเก่าๆที่บ้านแทนไม่เสียของ

ปล.บางทีช่างศูนย์ยุโรปที่สนิทกันก็มีบอกผมว่ารถพี่ 15,000แล้วน้ำมันเครื่องไม่ดำเป็นโคลนเหมือนคนอื่น ผมก็แค่ยิ้มๆแล้วคิดในใจว่าจะดำได้ยังไงพึ่งดูดเปลี่ยนไม่นานนี้เอง รูน็อตไม่มีรอยไขช่างไม่มีทางรู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2019, 23:03:43 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 13:53:48 »
โตโยต้ากับฮอนด้า ไม่มีปัญหาที่ว่ามาเลยกับการหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง sa คุยดีด้วยซ้ำ

โตโยต้าหน้าบ้านผม (ลาดพร้าวขาเข้า เลยฉลองรัชเข้ามาแล้ว) มีปัญหาครับ...คุยไม่ดี ไม่รับหิ้ว บายยย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 15:44:14 »
จากที่เคยใช้Fiesta และทำงานกับค่ายรถนี้3แห่ง ทั้งฝ่ายขายและฝ่ายบริการ
เข้าใจเลยว่า ค่ายนี้คบไม่ได้จริงๆครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
    • อีเมล์
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2019, 20:06:33 »
หัวข้อ "Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า" นี่เอาจริงหรือเอาฮา...โลวีนครับ

ออฟไลน์ ceicourier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2019, 10:38:17 »
ปัญหาจริงๆ มันอยู่ที่ศูนย์บริการ อีกทั้งตัวรถมัน option เยอะเกินไป รถเลยโครตจุกจิก

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Ford มีนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2019, 12:50:12 »
โฆษณา vs ลงมือทำ ผลลัพธ์มันแตกต่างกันนะ
+1

ตอนนี้รุ่นไหนปัญหาน้อยสุดนะ  :-\