ผู้เขียน หัวข้อ: มีโอกาสที่รัฐบาลจะจัดแคมเปญคืนภาษีรถเหมือนคราวก่อนอีกไหมกับ eco car phase 2  (อ่าน 9617 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ศก.ไม่เอื้อ ออกมาเดี๋ยวเจอทิ้งรถยิ่งหนักกว่าเดิมอีก ตอนนั้น ศก.ดีกว่านี้เยอะพอสมควรเลยแต่ยังทิ้งผลเสียระยะยาวจนถึงทุกวันนี้เลย ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบและคิดถึงผลดีกับทุกส่วนไม่ใช่มองผลประโยชน์เฉพาะกลุ่มๆนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมไม่อยากให้มีโครงการแบบรถคันแรกอีกเลย

และอยากให้ออกกฎบังคับ ไฟแนนซ์ห้ามจัดโปรดาวน์ 0 บาท ผ่อนได้นานไม่เกิน 60 งวด

การไม่สนับสนุนไม่ให้คนซื้อรถ มันกระทบกับวงการผลิตรถและชิ้นส่วนแน่นอน แต่คนก็จะมีเงินไปใช้ในอ้านอื่นๆ แทนครับ

ส่วนมากพวกที่ดาวน์น้อย/ผ่อนนาน แต่ละเดือนก็แทบจะไม่เหลือเงินไปใช้ในด้านอื่นๆ เลยในระยะเวลา 7ปี ที่ผ่อนรถ

เห็นด้วยหลายส่วนนะครับ

ถ้ารัฐออกมาตรการห้ามผ่อน 0% กับพวกค้าขายออนไลน์/ธนาคาร เพราะอาจจะด้วยเหตุผลใช้เงินอนาคตแล้ว
ไฟแนนซ์รถยนต์ก็น่าจะทำเหมือนกัน เพราะยิ่งระยะยาว คนได้ประโยชน์ส่วนใหญ่เป็นไฟแนนซ์กับค่ายรถ
ส่วนคนซื้อก็กำลังซื้อหดกรอบจนกว่าจะผ่อนหมดนั่นแหละ

ยกตัวอย่าง รปภ.เงินเดือนหมื่นห้า (12 ชม. เรตนี้แหละครับ) ผ่อนมอไซค์ 3-4 พัน เขาไม่ผ่อนกันละครับ ผ่อนรถฟรีดาวน์นี่แหละ
ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ชนเดือน ถ้ามีซ่อมใหญ่หรือต่อประกัน/เจ็บป่วย หลายคนที่ต้องไปพึ่งนอกระบบ ผมเห็นมากับตา
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
มีแต่เสียกับเสียครับ ต่อให้รัฐบาลไหนออกนโยบายนี้มา ผมจะด่าให้ครับ กรุงเทพฯ รถก็ติดอยู่แล้ว ยังจะเพิ่มมลภาวะและความแออัดอีกเหรอ

ถ้าเป็นโครงการลดหย่อนภาษีสำหรับคนออกรถไฟฟ้า, ซื้อรถมือสองแทนรถใหม่, รถเก่าแลกรถใหม่ และรถเก่ารีไซเคิลแลกเป็นเงิน แม้แต่นโยบายเปลี่ยนเครื่องรถเก่า ยังจะดีกว่านโยบายแจกๆ กับรถคันใหม่อีก

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
นโยบาย Eco Car ตอนนั้นมาก่อนน้ำท่วมนะครับ ตั้งแต่ช่วงเลือกตั้งเลย พอตั้งรัฐบาลไม่กี่เดือนน้ำท่วมใหญ่พอดี เลยกลายเป็นมาช่วยอุตสาหกรรมรถยนต์ที่โดนพิษน้ำท่วมพอดี แต่ผลเสียหลังจากนั้น ก็อย่างที่ทราบกันครับ ซึมยาวมา 2-3 ปีเลยทีเดียว การกระตุ้นแบบนี้เป็นวิธีที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งครับ ประเทศไทยไม่ได้มีอะไรดีขึ้น เงินที่ค่ายรถได้ อยู่ในไทยนิดเดียว ที่เหลือส่งกลับประเทศแม่หมด สิ่งที่ควรทำ คือ ส่งเสริมให้มีค่ายรถที่เป็นของไทยแท้ ๆ มากกว่าครับ ซึ่งก็ยังไม่เห็นวี่แววอยู่ดี

ออฟไลน์ ForWhat?

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ไม่ทำแน่นอน เพราะเราเรียนรู้ผลเสียจากคราวนั้นมาแล้ว ทีมเศรษฐกิจให้บื้อแค่ไหนก็ไม่พลาดกับเรื่องง่ายที่มีตัวอย่างให้ดูมาก่อนยังงี้หรอกครับ

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ผม งง กับ รถติดกับรถคันแรก อยากให้หยิบเอาความรู้สึกออกแล้วไปดูตัวเลขการจดทะเบียนรถแทนครับ ว่ารถมันจดที่ไหนยังไง รถกรุงเทพมันติดมันเกิดจากระบบ หรือโครงสร้างการจราจรมันแย่ครับ ถนน 3 เลน เจอรถเมล ขวาสุดเจอท่อ ทำทาง ทำรถไฟฟ้า แล้วรถไฟฟ้าผมบอกเลยใช้ไม่ได้ผลหรอกครับทำทั้งเมืองแบบนี้ โครงสร้างบ้านคนไทย อยุ่ลึกเข้าไปในซอยมาก คุณต้องไปออกแบบระบบเส้นเลือกฝอยส่งคนเข้าระบบหลักด้วย

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผม งง กับ รถติดกับรถคันแรก อยากให้หยิบเอาความรู้สึกออกแล้วไปดูตัวเลขการจดทะเบียนรถแทนครับ ว่ารถมันจดที่ไหนยังไง รถกรุงเทพมันติดมันเกิดจากระบบ หรือโครงสร้างการจราจรมันแย่ครับ ถนน 3 เลน เจอรถเมล ขวาสุดเจอท่อ ทำทาง ทำรถไฟฟ้า แล้วรถไฟฟ้าผมบอกเลยใช้ไม่ได้ผลหรอกครับทำทั้งเมืองแบบนี้ โครงสร้างบ้านคนไทย อยุ่ลึกเข้าไปในซอยมาก คุณต้องไปออกแบบระบบเส้นเลือกฝอยส่งคนเข้าระบบหลักด้วย

หากระบบขนส่งดี ผมก็ใช้บริการรถสาธารณะครับ
กทม.ถนนแย่  8)