ไม่สะเทือนครับ น่าจะมาดึงแชร์ให้กลับอยู่ในจุดที่ควรเป็นอย่างเก่า
ที่ตัวเก่าขายดี ยอดวิ่ง จริงๆแล้วอาจจะได้กำไรต่อคันได้ไม่เยอะก็ได้นะครับ
เพราะตัวเก่าทั้งอัดโปร เรียกได้ว่าดาวน์น้อยผ่อนนาน ส่วนลดเยอะๆ แล้ว
ขายดีในตัวที่ margin ไม่เยอะด้วย
หลังจากนี้ไป ECO กับ B-Segment จะรวมเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว
ถ้า Almera ต้องการจะพิชิตกลุ่มนี้ให้ได้
- สิ่งที่ทำสำเร็จแล้ว >>> ดีไซน์, Feature ที่ทำให้คนที่กำลังมองหารถคันแรกและไม่เคยมี ปสก กับแบรนด์รองว้าว
ภาพนี้นึกถึงตอน 2 Sky ที่ออกมาใหม่ๆ สร้างมิติใหม่เกี่ยวกับการขายรถได้ดีมากเลยครับ
- สิ่งที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ >>> คุณภาพและความทนทานของชิ้นส่วนที่นำมาประกอบ และบริการหลังการขาย
ถ้าบทเรียนตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมายังไม่นำมาปรับปรุงแก้ไข ก็เตรียมตัวฉายหนังซ้ำอีกรอบ นิสสันอาจจะได้ลูกค้า
แค่ครั้งเดียวเหมือน ECO Car ยุคที่แล้ว แล้วก็ไม่ได้อีกเลย