ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับการตั้งใจเปลี่ยน part กันชน/ไฟหน้า/กระจัง แบบเคลมประกันครับ  (อ่าน 6741 ครั้ง)

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
    • อีเมล์
คิดยังไงกับการตั้งใจเปลี่ยน part กันชน/ไฟหน้า/กระจัง แบบเคลมประกันครับ

อู่ก็รู้กันด้วย ยินดีสนับสนุนแถมแนะแนวทางกันอีก

แล้วมีผลต่อเบี้ยประกันรถรุ่นนั้น ให้เบี้ยสูงขึ้นไหม
เหมือนเคยได้ยินว่าเบี้ยขึ้น เพราะรุ่นนี้เคลมบ่อย (รวมคนไม่เคยเคลม แต่เบี้ยขึ้นเพราะคนอื่นเคลม)

เช่นรุ่น c.v..  มีการเคลมเพื่อเปลี่ยนหน้ากันชนเยอะมาก ไฟก็มี

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ก็เป็นสิทธิ์ของเขารึเปล่า
เขาจงใจเคลม เพื่อเบิกรุ่นใหม่ หรือรุ่นที่สูงกว่า เขาก็จ่ายส่วนต่างกันเอง
บ.ประกันก็จ่ายตามราคาของรุ่นที่เขามาเคลม เบี้ยปีต่อไปเขาก็จ่ายแพงขึ้น

ส่วนเบี้ยประกันจะขึ้นจะลง มันไม่เกี่ยวกับคนที่เคลมเลย
บ.ประกันเขามีสูตรคำนวนของเขาอยู่แล้ว ที่มีส่วนมากสุดคือราคารถ กับอายุรถต่างหาก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
    • อีเมล์
ส่วนตัวเฉยๆ ก็ สิทธิ์ของเขา ล่ะครับ

เบี้ยขึ้น หรือ ไม่ขึ้น อยู่ที่ประวัติ เจ้าของรถคันนั้นๆเองครับ

รถผม 8 ปี ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ทุน 5 แสน มีสลักหลังอุปกรณ์ตกแต่งอีก 2 แสน ค่าเบี้ยอยู่ 1.2 หมื่นเองครับ (CR-V G3 2.0 2WD ปี 2011) ยังแซวอยู่เลยว่า วันไหน ไม่มีตังค์ใช้ จะขับมันลงน้ำสักหน่อย ยังไงก็คุ้มมมม

รถน้องสาว 10 ปี ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ทุน 4.5 แสน ค่าเบี้ยอยู่ 1.1 หมื่นเองครับ (CR-V G3 2.0 4WD ปี 2009)

บ้านผม เป็นประเภท ถ้าจะเคลม ก็คือ ชน เกิดอุบัติเหตุจริงๆ (ซึ่งที่ผ่านมา 8 ปี รถผมเคลมไป 1 ครั้งชนมอไซค์ ส่วนน้องสาว เคลมตอนออกใหม่ๆ เบียดกำแพงครั้งนึง กับ ปีที่แล้วถอยชน Taxi หมื่นกว่าบาท) ประเภท อยากเก็บสี อยากเปลี่ยน part ไม่ใช่นิสัยบ้านผมอยู่ละ ซึ่งทาง broker ก็จะทราบดี บางที ผมใส่อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ม ก็แค่ถ่ายรูปรถ ใบเสร็จ ส่งให้เค้า เค้าก็แก้สลักหลังมาให้ โดยไม่เสียสักบาทล่ะครับ รวมถึง ให้ชั้น 1 มายาวๆเป็นสิบปีด้วยครับ (ทำกับเค้าตั้งแต่ ปี 2)

กรุงเทพประกันภัย ครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,701
มันมีผลกับเบี้ยประกันของรถรุ่นนั้นด้วยครับ
ถ้ารถรุ่นนั้นๆ มีสถิติยอดเคลมเยอะๆ

เพราะมันบ่งบอกถึง character โดยภาพรวม
ของเจ้าของรถรุ่นนั้นๆ ว่า โดยมากจะมีพฤติกรรม
ความเสี่ยงแบบไหน

ก็คล้ายๆ กับ ที่เราเห็นว่า คนขับรถรุ่น ... มักมีนิสัย
การขับรถแบบ @¥#%* นั่นล่ะครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,297
มีการใช้สิทธิ์เคลม ปีต่อไปก็ได้ส่วนลดน้อยลง หรือบางคนชอบอ้างว่างั้นก็เปลี่ยนบริษัทสิ แต่ว่าไม่มีผลเสียจริงเหรอ คุณเคลมเปลี่ยนบริษัทไปเรื่อยๆ มันจะมีบริษัทตัวแทนดีๆ เหลือสักกี่รายเชียว เวลาเจออุบัติเหตุแล้วจำเป็นต้องเคลมจริงๆ จะรู้สึก

ส่วนตัวก็มองว่าแล้วแต่คนจะคิดครับ มันก็พูดยากนะเรื่องแบบนี้ เราจ่ายค่าประกันปีละ 20K กันบางที 3-4 ปีไม่มีเหตุเลย จ่ายเต็มๆ ให้บริษัทก็แอบคิดเหมือนกัน ยิ่งพวกรถแพงๆ นี่จ่ายเบี้ยเฉลี่ย 50K ทุกปี บางคนเขาก็คงอาจจะอยากใช้เงินตรงนี้เอาคืนมาบ้าง ก็ว่ากันไปตามเจ้าของรถแต่ละคน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,028
    • อีเมล์
1. มีผลกับเบี้ยประกันปีต่อไป เบี้ยสูงขึ้นแน่นอน เท่าไหร่ว่าไป แล้วแต่เจ้า

2. มีผลกับเพื่อนร่วมใช้รถรุ่นเดียวกัน รุ่นที่ท่านเอ่ยมา เบี้ยแพง เพราะมีคนกลุ่มนี้ไปเปลี่ยนหน้ากันเยอะ ทำให้เบี้ยประจำรุ่นแพงกว่าชาวบ้าน คนที่ใช้รถทั่วไปรุ่นเดียวกันที่ไม่รู้อีโน่อีเน่ ก็ซวยไป เพราะเจอเบี้ยแพง รถคันละล้าน แต่เบี้ยพอๆ กับรถเกือบ 2 ล้าน

3. บางคนเครมประกันทั้งดุ้น รู้กันกับอู่ มีช่องทาง แต่บางคนจ่ายส่วนต่างเพิ่มเอง


ออฟไลน์ mochalatte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
มันคือการช่อโกงที่เอาเปรียบจากช่องทางง่ายฯจากสังคมเรา
วันนึงถ้าคุณต้องเป็นผู้ให้บริการเหมือนบริษัทประกัน
คุณจะยังทำอีกไม้???
เราอยากได้สังคม, หน่วยราชการและรัฐบาลที่ไม่มีใต้โต๊ะ

แต่เรากลับทำเอง ควรต้องโทษใครครับ!

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,756
คนอื่นรับภาระจ่ายเบี้ยแพงขึ้นทุกคน นี่คือความจริง ทุกวันนี้ประกันแพงมากเลยนะ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
มันคือความเสี่ยงในการลงทุน
ใครไม่เคยเคลมก้อทำกำไร และปรับขั้นเป็นลูกค้าชั้นดี
ใครเคลมนิดหน่อยต้องปรับค่าความเสี่ยง

ที่เราต้องมีประกันหลังภาคบังคับเพราะอะไร แค่ตามกฎหมาย?

รถหาย ไฟไหม้ ชนหนักซ่อมไม่ได้ ภาคบังคับไม่ครอบคลุม
ซื้อรถมา ป้ายแดง 1 ล้าน ถ้าเกิดกรณีด้านบน เค้าคงขาดทุน
การลงทุนมีความเสี่ยงครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
ผมแจ้งครับ เพราะผมเปลี่ยนล้อMag ใหม่ แล้วราคาล้อแพงครับ ต้องแจ้งไว้ แล้วก็ยินดีจ่ายเบี้ยเพิ่มเล็กน้อย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,132
    • อีเมล์
รถในกลุ่มเคลมกันเยอะๆ เบี้ยประกันรถกลุ่มนั้นก็จะแพง มีผลต่อส่วนรวมแน่นอน

 ประวัติดี ประวัติเสีย ก็มีผลเฉพาะคัน แต่มันก็จะอิงจากเบี้ยกลุ่มอยู่ดีครับ



ออฟไลน์ ีultraae110

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
รถในกลุ่มเคลมกันเยอะๆ เบี้ยประกันรถกลุ่มนั้นก็จะแพง มีผลต่อส่วนรวมแน่นอน

 ประวัติดี ประวัติเสีย ก็มีผลเฉพาะคัน แต่มันก็จะอิงจากเบี้ยกลุ่มอยู่ดีครับ

เห็นด้วยครับ สมัยก่อนใช้ยาริส1.5 โดนปรับฐานเบี้ยกลุ่มรถ 1.5 ทั้งหมด ตั้งแต่วีออส แจ๊ส ยาริส ซิตี้
จนท.ประกันว่า รถกลุ่มนี้จัดอยู่ประเภทเคลมประกันภัยสูง ซึ่งมีผลจากพฤติกรรมผุ้ขับขี่กลุ่มนี้ และการแต่งรถ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,406
    • อีเมล์
รถตลาด คนใช้เยอะการเครมเยอะ ขึ้นราคา
รถไม่ตลาด คนใช้น้อย อะไหล่หายาก เบี้ยก็แพง ..

บริษัทประกันเค้าจะอ้างอะไรก็ได้ครับ เพื่อขึ้นราคา ....

Civic ชนหน้ามาเป็นโฉมแรก ซ่อมอยากเปลี่ยนเป็นหน้าไมเนอร์ จริงๆราคาอะไหล่มันก็แทบจะเท่ากันไหมครับ ... ไม่น่ามีประเด็น และก็ไม่ได้มีการดัดแปลงอะไร ลงกิ๊บเดิมจุดเดิมไม่แปลงเลย

ส่วนไฟหน้า ถ้าจะเปลี่ยนจากตัว EL ที่ราคาคู่ละ 6 พันบาท เป็นตัว RS 2หมื่นกว่าบาท ประกันก็ตีราคาโคมเดิม แล้วลูกค้าเพิ่มส่วนต่างอยู่แล้ว.....

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยน ก็ FC แปลงเป็น FK ซึ่งทุกเคสประกันจะตีราคา FC ส่วนต่างลูกค้าจ่าย ...

เค้าจะอ้างขึ้นราคาอะครับ จะพูดไรก็ได้ ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2019, 09:13:11 โดย apinui »

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
    • อีเมล์
เห็น civic ในกลุ่ม ตัว EL ประกันปีแรก 24000-32000 แม่เจ้า โหดมากๆ

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
ประกันจะให้อะไหล่เดิมตามเลขตัวถังครับ แต่ถ้าต้องการรุ่นสูงขึ้นลูกค้ารับผิดชอบส่วนต่าง

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
มันคือการโกงชนิดหนึ่ง ซึ่งผมงงมากว่าบริษัทประกันไม่รู้ได้ยังไง