ผู้เขียน หัวข้อ: City ใหม่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนไทย แต่เอาใจคนอินเดียมากกว่า  (อ่าน 7321 ครั้ง)

ออนไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
เหมือนเล่นเกมจับผิดภาพ ข้างบนเป็นอเมซที่ขายในอินเดีย ภาพล่างเป็นซิตตี้ที่เปิดตัวในไทย

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
บางครั้ง เจ็บแล้วไม่ค่อยจำ

ลดต้นทุนมากไป ในบางรุ่นอย่าง brio หรือ ลดคุณภาพมากไป เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เช่น brio

ต่อให้ความเป็น hon ก็ไม่ช่วยอะไร สำหรับตลาดไทยอ่ะนะ

ปล รุ่นนี้ คงจะไปได้หล่ะ เครื่องเค้าแรง

ออนไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186




ตอนรถออกมาจากเวทีตกใจนึกว่าอยู่ประเทศอินเดีย หน้าตารถเอาใจแขกมากๆ

ออนไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
บางครั้ง เจ็บแล้วไม่ค่อยจำ

ลดต้นทุนมากไป ในบางรุ่นอย่าง brio หรือ ลดคุณภาพมากไป เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เช่น brio

ต่อให้ความเป็น hon ก็ไม่ช่วยอะไร สำหรับตลาดไทยอ่ะนะ

ปล รุ่นนี้ คงจะไปได้หล่ะ เครื่องเค้าแรง

คนอินเดียรถจะลดต้นทุนยังไงก็ได้ ขอแรงบิดเยอะๆ เกียร์ธรรมดาสับมันส์ๆเป็นพอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,016
ก็ถ้าบ้านเราตลาดเล็กกว่า ก็ต้องยอมรับที่ บ.รถ จะเอาใจน้อยกว่าแหละครับ

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,114
  • ^_^ /l\ *_*
 city  ด้านหน้าก็เหมือน civic fc ก่อน mc เลยนะ
คงเป็น design language มากกว่าครับ  8)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
ภายในคิดว่า civic fd เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วยังดูทันสมัยกว่าเลย

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ไฟหน้าก็อป Altis มาเต็มๆ แล้วเอามาขยายให้ใหญ่ขึ้น

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
งานออกแบบผมชอบนะ แต่ภายในไม่โออะ ไม่เหมือนรถเก๋งเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,520
กระทู้ honda City 2020 เยอะมากวันนี้  :D :D :D

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,858
รู้สึกเหมือนกันครับว่า City รุ่นนี้ดีไซน์ไม่ค่อย global ดูเอาใจประเทศกำลังพัฒนามากกว่า
อาจจะเพราะมันขยายขนาดจนบวม (อารมณ์เหมือน Almera รุ่นที่แล้ว) ดูไม่ปราดเปรียว

มองย้อนไปมา รู้สึกว่ารุ่นปี 2008 จะสวยสุดแล้ว
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
    • อีเมล์
ภายนอกรวมๆแล้วสวยนะ
แต่ช่องแอร์ภายในนี่รับไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
มีคนเคยใส่ #อย่าปล่อยอินเดียไว้กับการออกแบบรถ
เห็นภาพเลย

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
นี่ไม่ใช่แค่รถยนต์
แต่มันเป็น city ที่ขี้เหล่มาก  ;D

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,068
เพื่อนที่เคยชอบ Altis โฉมที่แล้วมากๆ จนหามือสองมาพักนึง
พอมันเห็น city ตัวนี้ มันบอกสวยมากก ชอบเลยว่างั้น

ส่วนชาวฮอนด้ายุคเก่า อาจจะเข้าไม่ถึงจริงๆ

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ผมว่าไม่เหมือนอินเดียนะ ก็เหมือนซีวิคมากกว่า

ติแค่ภายในช่องแอร์ นอกนั้นสวยละครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,243
  • I'm............................
ขอเล่าหน่อย พึ่งไปอินเดียมา

รถบ้านเค้าที่เห็นบ่อยๆ
- Swift Dzire เยอะมากกกกกกก ผ่านถนนทุกเส้นต้องเห็นต่ำๆ 2 คัน ยิ่งสนามบินยิ่งไม่ต้องเอ่ย มีแต่รุ่นนี้เลี้ยวเข้ามา
- Hyundai i10 ตูดกุดแบบ Dzire อันนี้ก็เยอะ
- Ertiga เยอะพอๆ กะ i10 เลย ได้นั่งตอนอยู่นั่นเป็นระยะๆ (นั่ง Innova Crysta โฉมปัจจุบัน​เป็นหลักมากกว่า บนถนนเห็นเรื่อยๆ)​
- Amaze ไม่เยอะแบบ 2 รุ่นบน แต่ก็ถือว่าผ่านตาตลอด เห็นเยอะกว่า City แน่ๆ และโฉมใหม่นี้คันจริงบอกเลยว่าสวยแค่ท้ายที่เหมือน Accord ย่อส่วนครับ หน้าทู่มากกก เส้นด้านข้างคือจืดชืดมาก (เห็น City ครั้งแรกคือตกใจจริงๆ ที่เส้นสายด้านข้างเหมือนกันขนาดนี้ เพราะ Amaze ของจริงคือจืดเลยไม่สวยเลย แต่เดี๋ยวรอดู City เป็นๆ อีกที)​
- Tata Tigo หรือ Tiago นี่แหละอะไรซักอย่าง แต่ระดับเดียวกับ Dzire / i10 อันนี้ก็บ่อยระดับนึง
- Toyota Etios เห็นน้อยกว่า Amaze แหะ แต่เยอะกว่า City (และ TMT โคตรคิดถูกที่ไม่เอาเข้ามาเป็น Eco car ในไทย ดีไซน์​คือดับกว่า Brio โฉมก่อนที่ยังขายในไทยซะอีกแค่ท้าย 5 ประตูมันดูแข็งแรงกว่าแค่นั้น)
- Ford Figo Aspire ตูดกุด อันนี้เห็นบ้าง ถือว่าเกือบไล่ๆ Etios เลย (และเห็นคันนึงอัดกันมา 7 คน! สุด!! ที่เห็นเพราะรถบ้านเค้ากระจกใสไร้ฟิล์ม​เลย)
- Suzuki Baleno อันนี้เจอเรื่อยๆ คันจริงสวยอยู่นะ ดีไซน์นี่น่าจะขายในไทยได้เลยถ้าเข้ามา
- City อันนี้เห็นทั้งโฉม 2008 และ 2014 กันเรื่อยๆ โฉม 2017 ได้ไฟท้าย LED Grace ในรุ่นท็อปๆ ด้วย และแอบเห็นบางคันมีซันรูฟแว๊บๆ
- Mahindra อันนี้คละรุ่นกันไป เห็นเยอะๆ ก็ XUV500 / Scorpio ทรงโบราณหน่อยๆ

ที่ผิดคาด
- Ciaz เห็นคันเดียวเลยทั้งทริป 10 วัน ถ้า City ออกแบบมาเอาใจคนอินเดียก็ไม่แปลกเพราะคู่แข่งโดยตรงบ้านเค้าอย่าง Ciaz คือเจอแค่นี้เลย น่าจะขายดีกว่าจริงๆ
- Tata Nano เห็นจอดโทรมๆ คันเดียวเช่นกัน
- เห็น C-segment แค่รุ่นเดียวเลยคือ Corolla โฉมก่อน หน้าตาบ้านเราเด๊ะ
- เห็น CR-V กับ Fortuner ประปราย คิดว่าจะไม่เจอเลยซะอีก 2 รุ่นนี้

ปล. Tata Harrior / Kia Seltos โคตรสวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เห็นแล้วว้าวสะดุดตามาก ตัวแรกนี่ดึงดูดกว่า MG HS อีก ตัวหลังคันขนาดกำลังดี สั้นกว่า HR-V นิดๆ ไม่ยาว แต่ไม่สั้นป้อมเกินไป น่าแปลกที่ฝาแฝดอย่าง Hyundai Venue รายนั้นคือดูสั้นกุดกว่าเลย แล้วกระจังหน้า... โทษเถอะใครแกะเหล็กดัดประตูประเทศไทยมาใส่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 20:22:31 โดย name_mm »
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
รถอะไรหน้าตาอุบาทว์ทุเรศ  เห็นทีแรกนึกว่าบริโอ้ อเมซ  คนซื้อรุ่นก่อนยิ้มเลยว่ารุ่นเก่าสวยกว่า

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
น้องเล็กรุ่นใหม่ก็หน้าตาแบบเดียวกัน ::)


ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
จากรถดีไซน์ Global

กลายเป็นรถสำหรับโลกที่สามเฉยเลย  :( :( :(
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รอตอน mc คงปรับให้ถูกจริตคนไทยมากขึ้น (มั้ง)

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
ขอเล่าหน่อย พึ่งไปอินเดียมา

รถบ้านเค้าที่เห็นบ่อยๆ
- Swift Dzire เยอะมากกกกกกก ผ่านถนนทุกเส้นต้องเห็นต่ำๆ 2 คัน ยิ่งสนามบินยิ่งไม่ต้องเอ่ย มีแต่รุ่นนี้เลี้ยวเข้ามา
- Hyundai i10 ตูดกุดแบบ Dzire อันนี้ก็เยอะ
- Ertiga เยอะพอๆ กะ i10 เลย ได้นั่งตอนอยู่นั่นเป็นระยะๆ (นั่ง Innova Crysta โฉมปัจจุบัน​เป็นหลักมากกว่า บนถนนเห็นเรื่อยๆ)​
- Amaze ไม่เยอะแบบ 2 รุ่นบน แต่ก็ถือว่าผ่านตาตลอด เห็นเยอะกว่า City แน่ๆ และโฉมใหม่นี้คันจริงบอกเลยว่าสวยแค่ท้ายที่เหมือน Accord ย่อส่วนครับ หน้าทู่มากกก เส้นด้านข้างคือจืดชืดมาก (เห็น City ครั้งแรกคือตกใจจริงๆ ที่เส้นสายด้านข้างเหมือนกันขนาดนี้ เพราะ Amaze ของจริงคือจืดเลยไม่สวยเลย แต่เดี๋ยวรอดู City เป็นๆ อีกที)​
- Tata Tigo หรือ Tiago นี่แหละอะไรซักอย่าง แต่ระดับเดียวกับ Dzire / i10 อันนี้ก็บ่อยระดับนึง
- Toyota Etios เห็นน้อยกว่า Amaze แหะ แต่เยอะกว่า City (และ TMT โคตรคิดถูกที่ไม่เอาเข้ามาเป็น Eco car ในไทย ดีไซน์​คือดับกว่า Brio โฉมก่อนที่ยังขายในไทยซะอีกแค่ท้าย 5 ประตูมันดูแข็งแรงกว่าแค่นั้น)
- Ford Figo Aspire ตูดกุด อันนี้เห็นบ้าง ถือว่าเกือบไล่ๆ Etios เลย (และเห็นคันนึงอัดกันมา 7 คน! สุด!! ที่เห็นเพราะรถบ้านเค้ากระจกใสไร้ฟิล์ม​เลย)
- Suzuki Baleno อันนี้เจอเรื่อยๆ คันจริงสวยอยู่นะ ดีไซน์นี่น่าจะขายในไทยได้เลยถ้าเข้ามา
- City อันนี้เห็นทั้งโฉม 2008 และ 2014 กันเรื่อยๆ โฉม 2017 ได้ไฟท้าย LED Grace ในรุ่นท็อปๆ ด้วย และแอบเห็นบางคันมีซันรูฟแว๊บๆ
- Mahindra อันนี้คละรุ่นกันไป เห็นเยอะๆ ก็ XUV500 / Scorpio ทรงโบราณหน่อยๆ

ที่ผิดคาด
- Ciaz เห็นคันเดียวเลยทั้งทริป 10 วัน ถ้า City ออกแบบมาเอาใจคนอินเดียก็ไม่แปลกเพราะคู่แข่งโดยตรงบ้านเค้าอย่าง Ciaz คือเจอแค่นี้เลย น่าจะขายดีกว่าจริงๆ
- Tata Nano เห็นจอดโทรมๆ คันเดียวเช่นกัน
- เห็น C-segment แค่รุ่นเดียวเลยคือ Corolla โฉมก่อน หน้าตาบ้านเราเด๊ะ
- เห็น CR-V กับ Fortuner ประปราย คิดว่าจะไม่เจอเลยซะอีก 2 รุ่นนี้

ปล. Tata Harrior / Kia Seltos โคตรสวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เห็นแล้วว้าวสะดุดตามาก ตัวแรกนี่ดึงดูดกว่า MG HS อีก ตัวหลังคันขนาดกำลังดี สั้นกว่า HR-V นิดๆ ไม่ยาว แต่ไม่สั้นป้อมเกินไป น่าแปลกที่ฝาแฝดอย่าง Hyundai Venue รายนั้นคือดูสั้นกุดกว่าเลย แล้วกระจังหน้า... โทษเถอะใครแกะเหล็กดัดประตูประเทศไทยมาใส่

ไปเมืองไหนมาครับ หลักๆ แล้ว นิยมสุดในอินเดียต้อง Suzuki-maruti เท่านั้นครับ เห็นเกือบครึ่งนึงเป้นของยี่ห้อนี้ และเป้น 7 ที่นั่งแคบๆ นั่งกันเต็ม 7 ที่นั่งด้วย

รองมาเป็น hyundai รถเกาหลีซะงั้น ฮอน โต พอมีบ้าง แต่ไม่มากเท่า ส่วน ทาทา นานๆ เห็นคันเหมือนกันครับ

ปล. ผมไปมุมไบมา ที่นั่นขับกันระห่ำมากช่องยิ่งแคบยิ่งเข้า แตรฟังจนเพลินไปเลย กดเหมือนจะบอกว่าชั้นอยู่ที่นี่นะ รู้ไว้ด้วย

ไม่มีใครขับหวานเย้นเลยซักคัน เพราะจะโดนกดดันโดยคันหลัง ด้วยเสียงแตรยาวๆ แถมบางทีเปิดกระจก โยกคอด่าด้วย 555   

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
คนอินเดีย รถสวยไม่สวยไม่ว่า กรูขอแตรดังไว้ก่อน

ที่นั่น Suzuki-Maruti ยอดขายเยอะสุดครับ ตามมาด้วย Hyundai และ Mahindra ครับ Honda น่าจะประมาณ ที่ 4 หรือ 5 เนี่ยแหละ แต่ยังขายได้มากกว่า Toyota
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออนไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
คนอินเดีย รถสวยไม่สวยไม่ว่า กรูขอแตรดังไว้ก่อน

ที่นั่น Suzuki-Maruti ยอดขายเยอะสุดครับ ตามมาด้วย Hyundai และ Mahindra ครับ Honda น่าจะประมาณ ที่ 4 หรือ 5 เนี่ยแหละ แต่ยังขายได้มากกว่า Toyota

ขอแรงบิดเยอะดีเซล เบนซิล เกียร์กระปุกได้หมด5555

ออนไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
ผมเรียนตามตรงอย่าโกรธกันเลยนะครับ

ผมว่าการอิงตาม Version อินเดีย ฮอนด้าทำถูกต้องแล้ว

ผมเล่นรถมาเป็นสิบปี

สำหรับรถ B-seg sedan ผมยังไม่เห็นรถที่ไหนจะใส่ใจในรายละเอียดเท่ารถที่ขายในอินเดียเลย
โครเมียมเยอะ ภายในสีเบส มีเบาะหนัง ล้อลายเรียบๆ ดูดี หรูหรา

ทำไมถึงชอบกันจังครับ รถ Version USA แบบ Almera ที่ดูราคาถูก
หรือชอบคันเล็กๆ แคบๆ แบบ Version ยุโรป แบบ March

ผมกลับมองว่าแบบ City นี่แหละออกแบบได้ดีสุดแล้ว เป็น City ตัวแรก (นับตั้งแต่โฉม I-dsi) ที่ทำให้ผมรู้สึกอยากได้

คันใหญ่ เครื่องแรง แถมเป็น Eco car 1.0 ลิตร VTEC แท้ มีโบ

คุ้มค่ามากแล้วครับ

รอจริงๆ นะครับ Honda รถดูตัว 5 ประตู อยากให้มีเบาะพับได้ กับภายในสีสว่าง แบบ City โฉมอินเดียครับ

ออนไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
ผมเรียนตามตรงอย่าโกรธกันเลยนะครับ

ผมว่าการอิงตาม Version อินเดีย ฮอนด้าทำถูกต้องแล้ว

ผมเล่นรถมาเป็นสิบปี

สำหรับรถ B-seg sedan ผมยังไม่เห็นรถที่ไหนจะใส่ใจในรายละเอียดเท่ารถที่ขายในอินเดียเลย
โครเมียมเยอะ ภายในสีเบส มีเบาะหนัง ล้อลายเรียบๆ ดูดี หรูหรา

ทำไมถึงชอบกันจังครับ รถ Version USA แบบ Almera ที่ดูราคาถูก
หรือชอบคันเล็กๆ แคบๆ แบบ Version ยุโรป แบบ March

ผมกลับมองว่าแบบ City นี่แหละออกแบบได้ดีสุดแล้ว เป็น City ตัวแรก (นับตั้งแต่โฉม I-dsi) ที่ทำให้ผมรู้สึกอยากได้

คันใหญ่ เครื่องแรง แถมเป็น Eco car 1.0 ลิตร VTEC แท้ มีโบ

คุ้มค่ามากแล้วครับ

รอจริงๆ นะครับ Honda รถดูตัว 5 ประตู อยากให้มีเบาะพับได้ กับภายในสีสว่าง แบบ City โฉมอินเดียครับ

India cityมี sunroofด้วยนะเออ

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
รู้สึกเหมือนกันครับว่า City รุ่นนี้ดีไซน์ไม่ค่อย global ดูเอาใจประเทศกำลังพัฒนามากกว่า
อาจจะเพราะมันขยายขนาดจนบวม (อารมณ์เหมือน Almera รุ่นที่แล้ว) ดูไม่ปราดเปรียว

มองย้อนไปมา รู้สึกว่ารุ่นปี 2008 จะสวยสุดแล้ว

  รุ่นปี 2008  สวยกว่า  MC  ด้วย