อยากพูดคุยกับน้าๆในห้องเกี่ยวกับ เจ้า Camry ACV40 2.4v ครับ

T.Buzz

ผมชอบเข้ามาอ่านกระทู้ต่างๆ และบทความในเว็บนี้ตลอด ผมพูดตรงๆว่าผมชอบสังคมเว็บนี้นะครับ ขอให้ความน่ารักอบอุ่นยังงี้จะมีอยู่ตลอดไป
ถ้าน้าๆที่เคยตอบกระทู้ผมตอนผมหา BMW E39 ได้มาเห็น ก็ขอขอบคุณอีกครั้ง ณ กระทู้นี้ครับ ช่วยเซฟชีวิตผมได้เยอะเลย :)
ก่อนหน้านี้ ผมมองหารถใหญ่ๆดูดีอย่าง BMW 523 E39 ไว้ แต่ด้วยความที่ค่าบำรุงรักษาที่พร้อมจะเลยเถิดตลอดเวลา และคำแนะนำด้วยความหวังดีได้ฉุดสติผมให้กลับมาอยู่กับตัวอีกครั้ง ผมจึงเก็บตัวและลองมองหารถคันใหญ่ที่มีคุณสมบัติหลักๆคือ
1.ภูมิฐาน
2.ไม่เก่ามากจนหาอะไหล่แทบไม่ได้
3.นั่งได้สบายกันทุกคน
4.ค่าบำรุงรักษาสมเหตุผล
5.ทน
จากข้างบนผมรู้ในทันทีเลยว่า Camry ACV40 คือคันที่น่าจะตอบโจทย์ที่สุด ขับขี่อาจจะไม่ดีที่สุดในกลุ่ม D-Seg แต่จากที่เคยขับมา อัตราสิ้นเปลืองอยู่ในเรทที่รับได้สบายมาก สมกับขนาดรถดี

ซึ่งล่าสุดผมไปเจอกับรถบ้านคันนึง เป็นรถปี 2007 2.4v ไมล์ 2 แสนถ้วน ประวัติบำรุงยาวเป็นหางว่าว พอเอาเลข Chassis ไปเช็คดู ประวัติก็ถือว่าตามการใช้งาน ผมโอเคทุกอย่าง แต่ก่อนจะซื้อมาผมต้องแน่ใจว่าผมจะเอาอยู่กับรถคันนี้ คือดูแลต่ออย่างถูกจุด ไม่บกพร่องตรงไหนไป

รถวิ่งมาแล้ว 2 แสนโล ผมกะจะใช้งานคันนี้ไปอีกสัก 1-1.5 แสนโล อยากทราบครับว่า
1.เกียร์ 5 Speed รุ่นนี้ มีใครใช้เกิน 3 แสนโลมาแล้วบ้้างครับ มันทนแค่ไหนกัน ต้องดูแลอะไรพิเศษ หรือระวังอะไรไหมครับ นอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเท่านั้น รถไมล์เยอะ ผมค่อนข้างสนใจเกียร์เป็นพิเศษเลยครับ
2.เครื่องยนต์ 2 แสนโล มีจุดสังเกตความฟิตได้ยังไงบ้างครับ และควรใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรถึงจะเหมาะที่สุด
3.รถเก่าวิ่งมา 2 แสนโลนี่น้ำมันเครื่องลดทุกคันไหมครับ รถที่น้ำมันเครื่องลดลงนี่เป็นเพราะอะไรครับ
4.หลังจากนี้ไปแล้ว ควรเน้นเช็คจุดไหนของรถบ่อยๆครับ เพราะทั้งบ้านไม่เคยมีใครใช้รถมาจนถึง 2 แสนโลเลยครับ

เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มากสำหรับผม ในการจับรถวิ่งเยอะ ถ้าน้าๆมีข้อชี้แนะอะไรเพิ่มเติม พูดคุยกันได้นะครับ ผมจะยินดีมากที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ครับ :)



Booboo

ผมใช้มา170000กิโลเข้าศูนย์ตลอดยังไม่เคยมีปัญหาอะไร ยังไม่ถึง200000ตอบไม่ได้เหมือนกัน
ว่าจะเลิกเข้าศูนย์ใช้อู่ข้างบ้านดีกว่า

รถดีทุกอย่างอุปกรณ์ครบเท่าๆรถสมัยใหม่ เสียอย่างเดียวกินน้ำมันมากไปหน่อย
ไม่เคยเฉี่ยวชนไม่เคยเสียจอดในร่มตลอด ว่าจะขายแต่เสียดายมันยังดีอยู่ตอนนี้เอาไว้ใช้เป็นรถสำรองประจำบ้าน
ถ้าได้สภาพดีๆคุ้มครับ



Sit: )

เขาขายราคาพิเศษกว่า acv40 ที่วิ่งมาน้อยกว่านั้นไหม ผมว่า acv40 มีรถเยอะในตลาดน่าจะหาคันวิ่งน้อย (กว่า 2 แสน) ได้

Camry ที่บ้านยังวิ่งไม่ถึงสองแสน แต่ corona คันเก่ามาทรุดโทรมหนักๆช่วง สองแสนปลายๆ
ลองมองๆทางเลือกไว้บ้างก็ดีนะครับ



lukin

ใช้ 2.0g extremo อยู่ครับ วิ่งมา 300,000 กม แล้ว
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรนะครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด



SIK

ผมมี 2.4V อยู่สลับใช้กับ Estima และ X1 รถวิ่งมาเกือบ 380,000 ปัจจุบันเกียร์แรกๆเริ่มกระพือบ้าง แต่ยังวิ่งได้ดี อัดได้พอสมควร กะรอให้วิ่งไม่ออกก่อนแล้วค่อยไปยกเกียร์ใหม่ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นโล เพราะไม่แพงมากซื้อน้ำมันเกียร์มาให้ศูนย์เปลี่ยนให้ และคันนี้เป็นรถใช้แก็ส LPG มาตั้งแต่หลัง 100,000 กม. ยังไม่เจอปัญหาอะไร เปลี่ยนพวกกรองแก็สและหม้อต้มตามระยะ ส่วนอะไหล่อื่นๆหาจากย่านวรจักรจะลดจากราคาศูนย์ 20% กว่าๆ ดังนั้นค่าบำรุงรักษาสบายใจได้ ข้อมูลซ่อมบำรุงใน Internet มีเยอะแยะ ลองฝึกเปลี่ยนอุปกณ์บางอย่าง เช่น มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ ก็เคยลองมาแล้ว สนุกดีครับ

น้ำมันเครื่องหาย ผมเริ่มเจอช่วงหลัง 3 แสน กม. ไม่แน่ใจเพราะเป็นรถใช้แก็สหรือเปล่า อาศัยตรวจเช็คทุกๆ 5000 กม แล้วเติมเอา ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ กะว่าเครื่องหลวมเยอะๆแล้วค่อยยกเครื่องหรือเปลี่ยนเครื่องที่เดียวเลยตอนนั้น คันนี้ช่วยผมประหยัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์มาได้พอสมควรเลยครับ เทียบกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย ผมทำบันทึกไว้ตลอดตั้งแต่ใช้แก็ส เซฟได้เกิน 5 แสนบาทเลยที่เดียว



Marketkith

ขออนุญาตสอบถามเจ้าของกระทู้ หรือเพื่อนๆท่านอื่นด้วยครับ ว่า
เอาเลข Chassis ไปเช็คดู ประวัติ นี่ทำยังไงครับ

พอดีอยากหา toyota มือสองมาใช้เหมือนกัน นี่จะเป็นการซื้อมือสองครั้งแรกของผมเลยครับ  ;)



AgentMolder

ตอบเม้นบนก่อน ก็ขอเลขตัวถังจากผู้ขาย แล้วไปเชคที่ ศ. ดตต้าใกล้บ้านท่านครับ จะมีประวัติการเข้าใช้งานที่ ศ. ถ้ามีตลอดจนล่าสุด ก็เชื่อได้ว่าเจ้าของรถดูแลดี แต่ถ้าครั้งสุดท้ายที่เอาเข้าก็ 5 ปีที่แล้ว ก็ลำบากหน่อย ไม่ใช่วง่าไม่ดี แต่เขาอาจไปเข้า ศ. นอก หรือมีชนใหญ่ ไปเข้า ศ. นอกประกันก็ได้

ตอบ จขกท. จริงๆ ACV40 นี่มีขายกันเยอะเลยยนะครับ ราคาก็ 350K - 450K ถ้ารถวิ่งสองแสน ได้ราคาสามต้นๆ ก็น่าสนครับ แต่ถ้าไม่รีบ หาไมล์ไม่ถึงสองแสน ราคาสามปลายๆ มีเยอะเลย

ปล.รถพ่อผม ไมล์ แสนแปด ขายไปสามแสนเอง พ่อผมรีบขาย ไปขายเต๊นต์ น่าเสียดายราคามากๆ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition



YenChar

ขอตอบแค่เรื่องทน

ถ้าเช็คกับศูนย์ได้ว่าเจ้าของเก่าเข้าเป็นประจำ จะมั่นใจได้เลยว่ารถมันมีการดูแลตลอด
เช็คประวัติได้ แค่นี้ก็ดีมากๆแล้วครับ

โดยทั่วๆไป เกียรโตต้า ว่ากันที่ 4-5 แสนโลขึ้นไป
อย่างแท็กซี่บางคัน ออโต้วิ่งกัน 5 แสนโลยังใช้กันได้
หรือบางคนเข้าศูนย์อย่างเดียว ขับอย่างเดียว รถมันก็ไม่พังครับ

สำคัญคือ วันที่ได้มา เปลี่ยนของดีๆเข้าไป เช็คยาง ลองเข้าเกียร ให้ช่างตรวจ แค่นี้ก็พอ



arte

ผมก็กำลังมองตัวนี้เหมือนกัน ว่าแต่ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องเกียร์อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ผมมองตัวราคา 300-350k



shogun

ผมใช้ Camry ACV40 2.0G ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่ 5,000 km ตอนนี้วิ่งมาราวๆ 360,000 km  ซ่อมบำรุงรักษาตามระยะไม่ขาด ทำฝาสูบไปครั้งนึงตอน 320,000 km ตอนนี้ใช้งานได้ดี ปกติมากครับ ทนจริงๆ ครับรุ่นนี้



รถจักรไอน้ำ

ใช้ 2.0g extremo อยู่ครับ วิ่งมา 300,000 กม แล้ว
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรนะครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด

ผมใช้ตัวเดียวกันแต่วิ่งน้อย 130,000 โล ซ่อมหนักสุดแค่ปีกนกคู่นคงเองครับ อึดมากๆ ติดใจมากๆเลย ตอนนี้ยังเก็บไว้เป็นรถสำรองวิ่งดีทีเดียว  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2019, 16:12:56 โดย basterias »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



mozart

ที่บ้านผมเป็นสาวกแคมรี่ครับ ที่ใช้มาไม่มีอะไรเสียหนักๆเลย มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์นอกนั้นไม่มีไรเลย สำหรับคันที่บ้านนะครับ ถ้าชอบก็จัด ขอให้มีความสุขกับการใช้แคมรี่ครับ



Marketkith

ตอบเม้นบนก่อน ก็ขอเลขตัวถังจากผู้ขาย แล้วไปเชคที่ ศ. ดตต้าใกล้บ้านท่านครับ จะมีประวัติการเข้าใช้งานที่ ศ. ถ้ามีตลอดจนล่าสุด ก็เชื่อได้ว่าเจ้าของรถดูแลดี แต่ถ้าครั้งสุดท้ายที่เอาเข้าก็ 5 ปีที่แล้ว ก็ลำบากหน่อย ไม่ใช่วง่าไม่ดี แต่เขาอาจไปเข้า ศ. นอก หรือมีชนใหญ่ ไปเข้า ศ. นอกประกันก็ได้

ตอบ จขกท. จริงๆ ACV40 นี่มีขายกันเยอะเลยยนะครับ ราคาก็ 350K - 450K ถ้ารถวิ่งสองแสน ได้ราคาสามต้นๆ ก็น่าสนครับ แต่ถ้าไม่รีบ หาไมล์ไม่ถึงสองแสน ราคาสามปลายๆ มีเยอะเลย

ปล.รถพ่อผม ไมล์ แสนแปด ขายไปสามแสนเอง พ่อผมรีบขาย ไปขายเต๊นต์ น่าเสียดายราคามากๆ

ขอบคุณมากๆครับ  :)



exzendel2

ผมใช้รถต่อพ่อมาครับ camry 2.0G ตอนนี้ 600,000km ติดแก๊ส NGV มาตั้งแต่ 10,000โลแรก ตอนนี้ยังดีอยู่ครับ ซ้อมบ่าวาวไปประมาณ 2 ครั้ง นอกนั้นบำรุงรักษาตามระยะเฉยๆ