ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุใดนิสสันไทยถึงไม่เอา sylphy มาเปิดตัวที่ไทยให้โดยเร็วเหมือน honda  (อ่าน 7225 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
มันเป็นเรื่องการตลาด หรือเรื่องการเมืองภายใน หรืออะไรครับ ทำไมศักยภาพ honda global สามารถให้ honda มาเปิดตัว civic 2018-2019 หรือ city t 1.0 ในไทยได้เร็วหรือพร้อมกว่าตลาดโลก แต่ทำไมนิสสันถึงทำกับรถความหวังนิสสัน (ความหวังหมู่บ้าน) ไม่ได้เลย
-เจ้าพ่อตลาดวาย โดนล้อกันสนุกสนานแล้ว ทั้ง nissan kick (juke) , sylphy , maxima (teana) ก็มีรถสวยในตลาดอเมริกานี่ แต่ทำไมไม่ยอมเอามาขายในไทยโดนเร็วเพื่อแข่งกับฮอนด้า?

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เพราะเป็นนิสสัน ตัวตนเป็นอย่างนั้น

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,855
เพราะยังคุยกันยังไม่ลงตัว ว่าจะใข้ชื่ออะไรดี
เอิ่ม... อันนี้ขอตอบเอาฮานะครับ อย่าคิอะไรมาก

ผมเองก็ชอบนิสสันนะ แต่เบื่อเรื่องการเปลี่ยนชื่อของเค้ามากๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จะเหตุผลอะไรไม่รู้ แต่บอกได้ว่า อย่ารอ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
จะเหตุผลอะไรไม่รู้ แต่บอกได้ว่า อย่ารอ

เกิดอะไรขึ้นครับ?

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
    • อีเมล์
ฝรั่งกับญี่ปุ่นยังงัดกันไม่จบรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
เลิกหวังกับค่ายนี้แล้วครับ
เคยได้ยินคำว่าNational selectionไหมครับ
คือถ้ายืนหยัดอยู่บนโลกนี้ไม่ได้สักวันก็ค่อยๆสูญพันธุ์หายไปในที่สุด sylphy teanaอาจจะสูญพันธุ์จากไทย แต่ไปได้ดิบได้ดีที่ประเทศอื่นก็ได้ครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
อเมริกาเพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ ไทยก็คงอีกสักพักใหญ่ๆละครับถ้าเขายังคิดจะขายต่อน่ะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จะเหตุผลอะไรไม่รู้ แต่บอกได้ว่า อย่ารอ

เกิดอะไรขึ้นครับ?

ไม่มีอะไรครับ เสี่ยงต่อการรอเก้อสูงมากถึงมากที่สุด

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เอาตลาดจีนไว้ก่อนค่อยมาไทย
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผมยังมองหาจุดเด่นของ new slyphy ไม่เจอ
-ประหยัดเท่า altis hybrid ไหม
-ซิ่งได้เท่า Civic Turbo ไหม
-ช่วงล่างดีเท่า Mazda 3 ไหม
-สวยหนะใช่ แต่ใช่ว่า Civic และ Mazda 3 จะไม่สวย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2019, 21:37:56 โดย Staples »

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
    • อีเมล์
ผมยังมองหาจุดเด่นของ new slyphy ไม่เจอ
-ประหยัดเท่า altis hybrid ไหม
-ซิ่งได้เท่า Civic Turbo ไหม
-ช่วงล่างดีเท่า Mazda 3 ไหม
-สวยหนะใช่ แต่ใช่ว่า Civic และ Mazda 3 จะไม่สวย

ถ้า dig turbo มาโฉมนี้ set ช่วงล่างมา พอใช้หน่อยน่าจัดครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เอาจริงๆนะครับ
นิสสันเค้าทำตลาดแปลกๆมากๆเลย
รถที่เปิดตัวต่่างประเทศแทนที่จะเอามาเปิดตัวตามก็ไม่เอาดองไว้สามสี่ปีค่อยมา อืมมม ตลาดเค้าวายไปละ
ไอ้รถสวยๆเปิดตัวมาใหม่เค้าก้มีไม่เอามา เอารุ่นเก่ามาให้โดนชาวบ้านเค้าแซว
แล้วก็มาบ่นว่าคนไม่ซื้อไม่ต้องเอามาหรอก อืมมมม 
สาธุขอให้เจริญเจริญนะพ่อคุณ
ผมไม่เคยมีD-segmentในบ้านสักคันตอนเปิดตัวทีาอมเริกาเห็นแล้วชอบ ยังคิดอยู่เลยถ้าเอามาจะไปอุดหนุนเค้้า
ถ้ามาตอนนี้แยสกบอกเค้าว่า บัยยย

ที่นี้พูดถึงsylphy ส่วนตัวมองวันมันสวยกว่าวิคและมาสด้าสามที่บ้าน ปต่ไม่รู้อย่างอื่นเลย
ถ้าไม่เอาเครืาองเก่านั่นกับชาวงล่างแบบเดิมมา มันคงมีคนส่วนนึงแหละที่ชอบ ทุกวันนี้เราจำเป็นที่จะต้องมานั่งเหยีบ0-100ทุกครั้งที่ออกตัวหรอ ผมว่าไม่มั้ง
จะขับเร็วตลอดหรอ ก็ไม่ใช่ แบบผมเองมองรถที่ดูแล้วผมว่าสวย ศูนย์คุยกันได้ไม่สนใจว่าจะเป็นเจ้าตลาด(เข็ดกับเจ้าตลาดมาแล้ว)ขับแล้วโอเคไม่ต้องถึงกับขับเด่นอะไร มันไม่จำเป็นขนาดนั้น
เห็นยอดตัวปัจจุบันทั้งๆที่ลากโมเดลมานานมากแล้วยังพอขายได้เลย ตัวเก่านี่ผมเห็นยัังว่ามันสวยกว่าวิคและอัลติสปีเดียวกันเลยและแลดูไม่เก่า(ถ้าล้าง) ทำไมคิดว่าตัวใหม่ที่ดูสวยลงตัวกว่านั้นจะขายไม่ได้ซะล่ะครับนิสันไทยแลนด์ (ผมเคยหลบจากteanaไปวิคfkมารอบนึงแล้ว เพราะเหตุผลว่ารถมันโมเดลเก่า แค่นั้ยเลยจริง x trail hybrid เปิดตัวมาชนกับcrv mcปีนั้น ผมยังไปx-trailตัวไม่ไฮบิดเลยปัญหาไม่ได้อยู่ที่ราคาแต่อยู่ที่บริการหลังการขายที่่่่่่่่่่่่ผมเจอถึงไม่่่่เอาฮอนด้าอีกเลยิมีหลงไปวิคfkเพราะมะนเปิดตัวใหม่แล้วแฟนชอบ บอกให้ไปดูv40ก่อนก็ไม่เอา ทุกวันนี้ร้องจะเอาv40บ่นว่าเมื่อไรตัวใหม่จะออกอยู่ทุกวะน ปวดหัวครับ)
เอาเป็นว่าใครจะว่ายังไงกับนิสสัน ผมคนนึงถ้าดค้าออกรุ่นที่ชอบมาผมก็ซื้อครับ แต่อย่าให้จลาดมันวายไปก็อีก ไมางั้นซื้อมาปีสองปีแล้วตกรุ่นจะซื้อทำไมให้อิจฉาคนที่เค้าออกรุ่นใหม่ล่ะครับลูกพี่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ค่ายนี้คิดได้ไงเอาเกียร์cvtตัวเดียวกับมาร์ช อัลเมร่ามาใส่ซิลฟี่1.6และ1.8. ซึ่งคนซื้อรถในเซกเมนท์นี้ก็ต้องขับเกิน100อยู่แล้ว. แถมเกียร์สายพานรุ่นนี้ยังรองรับแรงบิดเครื่อง1.6-1.8ไม่ไหวคนก็เลยเข็ดกันด้วยทำให้ค่ายนี้ขายรถไม่ออกกันครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,556
    • อีเมล์
ค่ายนี้คิดได้ไงเอาเกียร์cvtตัวเดียวกับมาร์ช อัลเมร่ามาใส่ซิลฟี่1.6และ1.8. ซึ่งคนซื้อรถในเซกเมนท์นี้ก็ต้องขับเกิน100อยู่แล้ว. แถมเกียร์สายพานรุ่นนี้ยังรองรับแรงบิดเครื่อง1.6-1.8ไม่ไหวคนก็เลยเข็ดกันด้วยทำให้ค่ายนี้ขายรถไม่ออกกันครับ
เกียร์ตัวนี้มันรับแรงบิดได้ถึงเครื่องยนต์ 1.6-1.8 ภายในใช่ว่าจะเหมือนกันนะ เกียร์ไม่ใช่ไม่ทน ของผม 200,000 โลแล้ว ส่วนใหญ่ไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์จะพังไวมากกว่า

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
องค์กรมีทั้งฝรั่ง และ ญี่ปุ่น

ฝรั่งมันมองว่าเราจน

รถเอา เทคโนโ่ลยีบ้านๆ หน้าตาเชยๆมาขาย

ราคาไม่แรงมาก แต่จะฟันกำไรเยอะๆ

รู้ไว้ คนไทยชอบรถสวย  จะได้เป็นหน้าเป็นตา อวดกันได้

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
เป็นโมเดลใหม่ที่สวยมาก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ถ้าตาม HONDA มาตลอด .. ค่ายนี้เค้าเปิดตัวตามหลังตลาดโลกไม่นานครับ ถือว่า ไวมาก สำหรับรถประกอบในประเทศ

ส่วน NISSAN ก็รู้ๆกันอยู่ สารพัดปัญหา

ที่จะมาแน่ๆในปีหน้า คือ KICK ซึ่งกว่าจะมา HRV / CHR / ZS กวาดลูกค้าไปจนอิ่มละ เผลอๆไปเจอ HRV model change อีก เรียบร้อยเลย

..........

sylphy ยังไม่ได้ข่าวเลยครับ

DIG กินน้ำมันเยอะนะ ประมาณ SUV เครื่อง 2.0 น่ะครับ มาเจอถังน้ำมันความจุน้อย ขับทางไกลนี่ เป็นอะไรที่น่ารำคาญมาก ต้องแวะเติมน้ำมันบ่อย ยิ่งถ้าวิ่งสายไกล วิ่งกลางคืน จะไปไหนที ต้องมานั่งวางแผนจุดเติมน้ำมันน่ะครับ (500 กม. ก็ไฟโชว์ละ .. ในขณะที่อีกคัน ขับกลางคืน ผมวิ่งได้ 700 กม. วิ่งยันสว่าง ค่อยหาเติม สบายๆ)

...........

ความเห็นส่วนตัว สำหรับ sylphy / pulsar โฉมปัจจุบัน

จุดอ่อน ของมันก็คือ

1. ความทนทานของอะไหล่ .. เหมือนนิสสัน รุ่นอื่นๆแหละ ขอให้มันทนหน่อย วิ่งไม่ถึงแสนนู่นพัง นี่ดัง ไม่ไหวมั้ง eco car บางรุ่นยังทนกว่าเลย

2. แฮนด์ลิ่งช่วงล่าง / พวงมาลัย .. ไร้อารมณ์ ไร้ชีวิตชีวา มาก ยิ่งเทียบคู่แข่งที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้น เจ้านี่ก็ยิ่งห่างชั้นเยอะมาก มันไม่ใช่แค่ขับสนุก แต่มันหมายถึง การพารถออกจากสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเจอมา 2 รอบ ผมว่า สอบตก นะ

3. เบาะ .. ใครตัวโตหน่อย อายุเยอะนิด (แบบผม) จะเจอปัญหาเดียวกันคือ ปวดหลัง ปวดมาก เพราะไม่มีดันหลัง เหมือนเป็น DNA เค้าตั้งแต่ Tiida ละ ก็แปลกว่า Teana ทำได้ดีมาก ทำไมไม่เอาสักครึ่งของรุ่นพี่มานะ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ค่ายนี้คิดได้ไงเอาเกียร์cvtตัวเดียวกับมาร์ช อัลเมร่ามาใส่ซิลฟี่1.6และ1.8. ซึ่งคนซื้อรถในเซกเมนท์นี้ก็ต้องขับเกิน100อยู่แล้ว. แถมเกียร์สายพานรุ่นนี้ยังรองรับแรงบิดเครื่อง1.6-1.8ไม่ไหวคนก็เลยเข็ดกันด้วยทำให้ค่ายนี้ขายรถไม่ออกกันครับ
อันนี้ผมว่าจริง คนคงเข็ดกับการเซ็ตเกียร์ของนิสสัน ทั้งที่เป็นลูกเดียวกับแลนเซอร์exแต่แทบไม่มีปัญหาเลย รถก็เปราะบางเหลือเกินพังนุ่นนี่จุกจิกเกินไป ถึงเคลมง่ายก็ไร้ประโยชน์ เดี๋ยวก็พังอีก ผมเป็นลูกค้าเก่าก็คงย้ายค่ายละครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ค่ายนี้คิดได้ไงเอาเกียร์cvtตัวเดียวกับมาร์ช อัลเมร่ามาใส่ซิลฟี่1.6และ1.8. ซึ่งคนซื้อรถในเซกเมนท์นี้ก็ต้องขับเกิน100อยู่แล้ว. แถมเกียร์สายพานรุ่นนี้ยังรองรับแรงบิดเครื่อง1.6-1.8ไม่ไหวคนก็เลยเข็ดกันด้วยทำให้ค่ายนี้ขายรถไม่ออกกันครับ
อันนี้ผมว่าจริง คนคงเข็ดกับการเซ็ตเกียร์ของนิสสัน ทั้งที่เป็นลูกเดียวกับแลนเซอร์exแต่แทบไม่มีปัญหาเลย รถก็เปราะบางเหลือเกินพังนุ่นนี่จุกจิกเกินไป ถึงเคลมง่ายก็ไร้ประโยชน์ เดี๋ยวก็พังอีก ผมเป็นลูกค้าเก่าก็คงย้ายค่ายละครับ

ทั้งสองท่านถ้าไม่รู้อะไรก็อย่ารีบโพสทเลยครับ  เกียร์ CVT แม้จะจะเป็นชื่อรุ่นเดียวกันแต่เบอร์สายพานโลหะจะเป็นคนละเบอร์ เพื่อให้สามารถรองรับแรงบิดที่แตกต่างกัน  สายพานโลหะเค้าใช้ของ Bosch แต่ละเบอร์จะรองรับแรงบิดได้แตกต่างกัน   รถคนละรุ่นใช้คนละเบอร์ครับ  ส่วนเกียร์ Lancer EX เปนรุ่น JF011E เปนคลาสสูงกว่า JF015E ของ March และ Sylphy N/A  เรื่องรถเปราะบางหรือเปล่าคงต้องถามคนที่ใช้ คนที่ไม่ได้ใช้มาบอกเปราะก็ดูน่าตลก

ส่วนเรื่อง C-segment ใหม่เค้ามีแผนการวางไว้แล้วว่าจะเปิดตัวปี 2020  ถ้าเปนคนที่ติดตามข่าวสารก็น่าจะรู้ กระทู้ของ headlightmag ก็มีลองไปหาดูครับ รถแต่ละรุ่นเค้ามีกำหนดการวางไว้แล้ว จะเปิดช้าหรือเร็วถ้ารถมันดีคนก็ซื้อครับ แต่ถ้าเปิดมาที่หลังแต่ทำรถไม่ได้ดีกว่ารถที่เปิดมาก่อนผมว่าอันนี้แย่กว่า ส่วนเรื่องตลาดวายมันคงไม่วายหรอก เพราะคนเปลี่ยนรถมีอยู่ตลอด ไม่ใช่ว่าตลาดวายคนซื้อตายหมดเสียเมื่อไหร่ คนที่คิดจะซื้อเค้ารอได้ครับ

เรื่องเกียร์ CVT ถ้าไม่รู้อะไรก็ถามได้นะครับ ผมคิดว่าผมรู้เยอะกว่าคนในนี้ในหลายส่วน

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ถ้าจะให้ทันยุคทันเพื่อนเอาเครื่อง 4สูบ 1.3turbo 160ม้า แรงบิดมากกว่า civic turbo มาด้วยนะครับ จะได้มีเรื่องคุยได้บ้างว่าเครื่องเดียวกับ Benz A200 ใหม่
เกียร์ก็ครัชต์คู่ DCT 7จังหวะ เหมือน Benz พวกรุ่นขับหน้ากันสุดๆ คนเลิกบ่นเรื่องเกียร์หนังยางได้เลย

คนที่ใช้ A200 คันละ2ล้าน อีกหน่อยก็สบายใจได้ว่าจะหาอะไหล่จากรถญี่ปุ่นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2019, 10:14:28 โดย U9WS »

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมว่าปัญหา Nissan ตอนนี้มันน่าจะสะสมมานาน การเมืองภายใน ทำให้กว่าจะเปิดตัวรถสักรุ่นในตลาดโลก ก็ช้ามากโข
ดังนั้นพอเป็นบ้านเรา ประเทศเล็กๆ ไม่ใช่รายได้หลัก มันก็ยิ่งโดนลด priority ลงมาอีก

แต่ตอนนี้สงสัยว่าจะเอาเครื่องยนต์อะไรมาลงใน Sylphy เพราะเพื่อนเค้ามีเครื่องใหม่กันหมดแล้ว
ถ้าพี่จะใส่เครื่องเดิม คงต้องบายไปเหมือนเคย

อีกปัญหาคือ การต่อสู้กับ บ.แม่ ที่น่าจะมั่นใจว่ารถตัวดีนักหนา (เหมือน Almera จะตั้งราคา 599k เริ่มต้นนั้นแหละ)
กว่าจะไฟท์ราคาออกมาได้ คงหืดขึ้นคอเอาเรื่อง แล้วสถานการณ์แบบนี้ ถ้าตั้งราคามาแค่ เท่ากับ นั้นหมายความว่า
รถจะต้องดีกว่า ถึงจะฝ่าฟันต่อไปได้ แม้ marketing จะลากเลือดก็ตาม

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
กลัวขายดีครับ เดี๋ยวผิดคอนเซ็ปท์  ::) ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ถ้ายังไม่ปฏิวัติองค์กร ก็ลำบากครับ จะอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ ได้อีกนานแค่ไหนก็ไม่รู้

ปัญหาการเมืองภายในก็เยอะ พวกเช้าชามเย็นชามก็เยอะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ค่ายนี้คิดได้ไงเอาเกียร์cvtตัวเดียวกับมาร์ช อัลเมร่ามาใส่ซิลฟี่1.6และ1.8. ซึ่งคนซื้อรถในเซกเมนท์นี้ก็ต้องขับเกิน100อยู่แล้ว. แถมเกียร์สายพานรุ่นนี้ยังรองรับแรงบิดเครื่อง1.6-1.8ไม่ไหวคนก็เลยเข็ดกันด้วยทำให้ค่ายนี้ขายรถไม่ออกกันครับ
อันนี้ผมว่าจริง คนคงเข็ดกับการเซ็ตเกียร์ของนิสสัน ทั้งที่เป็นลูกเดียวกับแลนเซอร์exแต่แทบไม่มีปัญหาเลย รถก็เปราะบางเหลือเกินพังนุ่นนี่จุกจิกเกินไป ถึงเคลมง่ายก็ไร้ประโยชน์ เดี๋ยวก็พังอีก ผมเป็นลูกค้าเก่าก็คงย้ายค่ายละครับ

ทั้งสองท่านถ้าไม่รู้อะไรก็อย่ารีบโพสทเลยครับ  เกียร์ CVT แม้จะจะเป็นชื่อรุ่นเดียวกันแต่เบอร์สายพานโลหะจะเป็นคนละเบอร์ เพื่อให้สามารถรองรับแรงบิดที่แตกต่างกัน  สายพานโลหะเค้าใช้ของ Bosch แต่ละเบอร์จะรองรับแรงบิดได้แตกต่างกัน   รถคนละรุ่นใช้คนละเบอร์ครับ  ส่วนเกียร์ Lancer EX เปนรุ่น JF011E เปนคลาสสูงกว่า JF015E ของ March และ Sylphy N/A  เรื่องรถเปราะบางหรือเปล่าคงต้องถามคนที่ใช้ คนที่ไม่ได้ใช้มาบอกเปราะก็ดูน่าตลก

ส่วนเรื่อง C-segment ใหม่เค้ามีแผนการวางไว้แล้วว่าจะเปิดตัวปี 2020  ถ้าเปนคนที่ติดตามข่าวสารก็น่าจะรู้ กระทู้ของ headlightmag ก็มีลองไปหาดูครับ รถแต่ละรุ่นเค้ามีกำหนดการวางไว้แล้ว จะเปิดช้าหรือเร็วถ้ารถมันดีคนก็ซื้อครับ แต่ถ้าเปิดมาที่หลังแต่ทำรถไม่ได้ดีกว่ารถที่เปิดมาก่อนผมว่าอันนี้แย่กว่า ส่วนเรื่องตลาดวายมันคงไม่วายหรอก เพราะคนเปลี่ยนรถมีอยู่ตลอด ไม่ใช่ว่าตลาดวายคนซื้อตายหมดเสียเมื่อไหร่ คนที่คิดจะซื้อเค้ารอได้ครับ

เรื่องเกียร์ CVT ถ้าไม่รู้อะไรก็ถามได้นะครับ ผมคิดว่าผมรู้เยอะกว่าคนในนี้ในหลายส่วน
ผมว่า CVT เปราะนะโดยเฉพาะจากเกียร์เจ้าสหกรณ์ โดยมีข้อจำกัดการใช้งานเยอะแยะกว่าเกียร์ออโต้แบบใช้เฟืองขับเคลื่อนพอสมควร ซึ่งในซิลฟี่เห็นพากันพังและพากันไปติดออยล์เกียร์กัน ผมไม่ได้อคติแต่ก็ใช้CVTเหมือนกัน ความเร็วไม่ตามเท้าที่เหยียบนะ โดยเฉพาะฝั่งนิสสันที่เซ็ตเกียร์ได้ไม่ฉลาดนักเวลาใช้งานในสถานะการณ์จริงนี้หงุดหงิดมากครับ  อยากขับประหยัดน้ำมันต้องเกร็งข้อเท้าให้ปวดแทบเดินไม่ได้  ยังไม่รวมเรื่องจุกจิกที่ตามมาให้เจ้าของรถรำคาญครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ไม่เคยได้ยินเหรอครับ เจ้าพ่อตลาดวาย  :D
ปล.ชอบซิลฟี่ใหม่เหมือนกัน โดยเฉพาะไฟท้ายสวยดี

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ค่ายนี้คิดได้ไงเอาเกียร์cvtตัวเดียวกับมาร์ช อัลเมร่ามาใส่ซิลฟี่1.6และ1.8. ซึ่งคนซื้อรถในเซกเมนท์นี้ก็ต้องขับเกิน100อยู่แล้ว. แถมเกียร์สายพานรุ่นนี้ยังรองรับแรงบิดเครื่อง1.6-1.8ไม่ไหวคนก็เลยเข็ดกันด้วยทำให้ค่ายนี้ขายรถไม่ออกกันครับ
อันนี้ผมว่าจริง คนคงเข็ดกับการเซ็ตเกียร์ของนิสสัน ทั้งที่เป็นลูกเดียวกับแลนเซอร์exแต่แทบไม่มีปัญหาเลย รถก็เปราะบางเหลือเกินพังนุ่นนี่จุกจิกเกินไป ถึงเคลมง่ายก็ไร้ประโยชน์ เดี๋ยวก็พังอีก ผมเป็นลูกค้าเก่าก็คงย้ายค่ายละครับ

ทั้งสองท่านถ้าไม่รู้อะไรก็อย่ารีบโพสทเลยครับ  เกียร์ CVT แม้จะจะเป็นชื่อรุ่นเดียวกันแต่เบอร์สายพานโลหะจะเป็นคนละเบอร์ เพื่อให้สามารถรองรับแรงบิดที่แตกต่างกัน  สายพานโลหะเค้าใช้ของ Bosch แต่ละเบอร์จะรองรับแรงบิดได้แตกต่างกัน   รถคนละรุ่นใช้คนละเบอร์ครับ  ส่วนเกียร์ Lancer EX เปนรุ่น JF011E เปนคลาสสูงกว่า JF015E ของ March และ Sylphy N/A  เรื่องรถเปราะบางหรือเปล่าคงต้องถามคนที่ใช้ คนที่ไม่ได้ใช้มาบอกเปราะก็ดูน่าตลก

ส่วนเรื่อง C-segment ใหม่เค้ามีแผนการวางไว้แล้วว่าจะเปิดตัวปี 2020  ถ้าเปนคนที่ติดตามข่าวสารก็น่าจะรู้ กระทู้ของ headlightmag ก็มีลองไปหาดูครับ รถแต่ละรุ่นเค้ามีกำหนดการวางไว้แล้ว จะเปิดช้าหรือเร็วถ้ารถมันดีคนก็ซื้อครับ แต่ถ้าเปิดมาที่หลังแต่ทำรถไม่ได้ดีกว่ารถที่เปิดมาก่อนผมว่าอันนี้แย่กว่า ส่วนเรื่องตลาดวายมันคงไม่วายหรอก เพราะคนเปลี่ยนรถมีอยู่ตลอด ไม่ใช่ว่าตลาดวายคนซื้อตายหมดเสียเมื่อไหร่ คนที่คิดจะซื้อเค้ารอได้ครับ

เรื่องเกียร์ CVT ถ้าไม่รู้อะไรก็ถามได้นะครับ ผมคิดว่าผมรู้เยอะกว่าคนในนี้ในหลายส่วน
ผมว่า CVT เปราะนะโดยเฉพาะจากเกียร์เจ้าสหกรณ์ โดยมีข้อจำกัดการใช้งานเยอะแยะกว่าเกียร์ออโต้แบบใช้เฟืองขับเคลื่อนพอสมควร ซึ่งในซิลฟี่เห็นพากันพังและพากันไปติดออยล์เกียร์กัน ผมไม่ได้อคติแต่ก็ใช้CVTเหมือนกัน ความเร็วไม่ตามเท้าที่เหยียบนะ โดยเฉพาะฝั่งนิสสันที่เซ็ตเกียร์ได้ไม่ฉลาดนักเวลาใช้งานในสถานะการณ์จริงนี้หงุดหงิดมากครับ  อยากขับประหยัดน้ำมันต้องเกร็งข้อเท้าให้ปวดแทบเดินไม่ได้  ยังไม่รวมเรื่องจุกจิกที่ตามมาให้เจ้าของรถรำคาญครับ

ผมใช้เกียร์ทั้งสองแบบอยู่ ณ ตอนนี้ สำหรับผมผมชอบการทำงานของเกียร์ CVT มากกว่า และรถที่ผมใช้อยู่สามารถเหยียบตามเท้าสั่งได้ทุกอย่าง เกียร์ก็ไม่ได้โง่อะไร ต้องดูว่าคนขับขาดความเข้าใจในการใช้งานหรือเปล่า บางทีต้องพิจารณาให้ดีครับอย่ารีบตัดสินว่าเกียร์โง่  บางทีอาจจะเป็นที่คนมากกว่า ที่ไม่เคยชินกับเกียร์ชนิดนี้ นำพฤติกรรมการขับขี่แบบเกียร์โต้แบบเดิมมาใช้ ผมขับรถคันไหนไม่เคยเจอเกียร์โง่เลย เพราะผมปรับตัวเข้าหารถ สังเกตว่ารถแต่ละคันมีพฤติกรรมการเปลี่ยนเกียร์แบบไหน ต้องเหยัยบคันเร่งอย่างไร

ซิลฟี่ในรุ่นแรกๆที่เกียร์เสียเพราะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กันที่แสนโล  หลังๆปัญหาก็ลดน้อยลง ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่  ถ้าซิ่งกันมากๆเหมือนเที่เคยเห็นเมื่อก่อน ทั้ง City Jazz HRV Civic เกียร์ก็พังกันทั้งนั้น แม้แต่ Altis ก็ตาม ทุกวันนี้ก็เห็นขับรถกันติ๋มๆทั้งนั้น ไม่ใช่เฉพาะเกียร์ของนิสสันเท่านั้นที่พัง ต้องดูส่วนประกอบหลายๆปัจจัยด้วยครับ
และเกียร์ Auto ค่ายอื่นๆก็มีพัง ไม่ได้เฉพาะ CVT หรอกครับ  อย่างผม 200,000 กว่าโลแล้ว ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ เหยียบตามสั่งได้ทุกอย่าง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,351
    • อีเมล์
นี่ใคร...นิสสันนะ อยากได้ใช่ไหม ไม่ขาย  ;D

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ก็ดูยอด อัลเมร่าใหม่ครับ เอามาก็ขายได้ เฮ้อ เหนื่อยแทน เสียดาย
ไม่น่าวายนะ อันอื่นๆอาจจะวาย ก็เอามาเร็ว แต่ก็เหมือนเดิม ในเมื่อคนซื้อยังต้องการรถตลาด ขายง่าย ซ่อมง่ายมาก่อน
แล้วก็บอกจุกจิก ตอนใช้ แรกๆผมก็หวั่นกับคนที่บอกแบบนี้ มันจุกงั้นงี้เสียบ่อย
จนมาป่านนี้ใช้มาจนทุกวันนี้มีคันนึง ใช้มา 7 ปี เคลม ผ้าเบรค 1 ครั้ง จบยาวจนปัจจุบัน ผ้ายังไม่หมด
ลูกปืนแตกแค่ล้อเดียว แต่เคลมคู่ ก็ใช้ยาวมาจนปัจจุบัน พัดลมหน้าเครื่อง 2 อันนี้ยอมไปเพราะมันดันเป็นแบบบูธไม่ใช่ลูกปืน แต่มีแบบลูกปืนให้หาใส่ ซึ่งใส่แล้วยาว แต่ผมเองเปลี่ยนแบบเดิมมา จนป่านนี้ก็ยังอยู่
แอร์เดิม เกียร์เดิม ไม่มีเย่อ มีแค่ช่วงเปลี่ยนเกียร์สูงแค่นั้น
นอกนั้นไม่มีอะไร
คันของเพื่อนผม ซื้อรุ่นแรกเปิดตัวเลย ไม่เคยเคลมอะไรเลย จนปัจจุบัน พัดลมพึ่งไป 1 ปีที่แล้ว
ปัจจุบันก็เลยมองไม่จุกจิกเท่าไหร่หรอก ยิ่งรู้จักเปลี่ยนของ ยิ่งทน อะไหล่น่ะ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
เชาดูทิศทางครับถ้าชมกันเยอะๆว่าสวย อยากได้มาก ok เราไม่ขายหรือมาช้าสัก3ปี555