ผู้เขียน หัวข้อ: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี  (อ่าน 5183 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
พอดีของผมเปลี่ยนเหล็กกันโคลงไปเป็นขนาด 27 มิล บูชเดิมที่เขาให้มาเป็นบูชยูรีเทนเหมือนกัน แต่ด้านในของบูชเดิมที่เขาให้มาจะเป็นผ้าตาข่ายใส่ครั้งแรกเสียงมันดัง ผมเลยดึงผ้าออกแล้วทาด้วยจารบีทองแดงเอา ก็ได้ผลเสียงเงียบลง แต่จะมีช่องว่างอยู่นิดนึง

บูชเหล็กกันโคลง ที่ผมเคยใช้จะมีของ powerflex ที่เสียงเงียบดี ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าหรอกครับ จนมาตอนที่ได้บูชติดมากับเหล็กกันโคลงแล้วมันดัง ไปถามคนที่เขาทำบูชพวกนี้ขาย บูชมันต้องร่องด้านในไว้เก็บจารบีด้วย ถึงจะดี จารบีไม่หายเสียงก็จะไม่ดัง

แล้วของผมใช้มาได้หลายหมื่นกิโลอยู่ ด้วยความที่ผมดึงผ้าเขาออกเลยทำให้เกิดช่องว่างอยู่บ้าง พอนานๆเสียงจะเริ่มมาละ เลยลองไปหาบูชมาใหม่ได้มาเป็นของ super pro ที่มีขนาด 27 มิล ส่วนของ powerflex เขาไม่มีจะมีไปเป็น 27.5 มิลแทน

ตอนแรกได้มาก็ไม่ได้สนใจอะไรมากดูแค่ขนาดที่เป็น 27 มิลพอดีก็เอามา พอเอามาแกะดูก็เห็นของเขา ด้านในมีร่องเก็บจารบีไว้แบบที่คนทำบูชเขาเคยแนะนำ เลยว่าเข้าท่าดีครับของยี่ห้อนี้

เผื่อท่านใดหาบูชเหล็กกันโคลงอยู่ก็ลองๆดูยี่ห้อนี้ดูครับ เห็นมีทำหลายรุ่นอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 06:39:25 »
27 mm. ถือว่าใหญ่มากนะครับ
วิ่งทางตรงที่ผิวไม่เรียบ มีเต้นไปมาบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 06:41:51 »
มีบ้างนิดหน่อยครับพี่
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 07:20:21 »
สอบถามพี่ต้อมครับ
บุชกันโครงการช่องว่าง เสียงเป็นยังไงหรอครับ
รถผมใช้กันโคลง eibach แดง เวลาขับแล้วปกทะสัยถนนหรือหลังเต่าเล็กๆชัดๆคมๆ ด้านหน้ามันจะเสียงดัง (หลังไม่เป็น)
โช๊คน่าจะไม่มีปัญหา ปีกนกหน้าเปลี่ยนแล้ว 2 อันเลย ลูกหมกกันโครงเปลี่ยนเป็นแบบปรับได้แล้ว เบ้าโช๊คก็เปลี่ยนแล้ว เลยมีแอบสงสัยเจ้าบูชกันโคลงครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 08:50:30 »
แบบมีผ้าตาข่าย เวลาใส่ต้องทาsilicone grease หรือ สบู่grycerine ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 09:22:34 »
สอบถามพี่ต้อมครับ
บุชกันโครงการช่องว่าง เสียงเป็นยังไงหรอครับ
รถผมใช้กันโคลง eibach แดง เวลาขับแล้วปกทะสัยถนนหรือหลังเต่าเล็กๆชัดๆคมๆ ด้านหน้ามันจะเสียงดัง (หลังไม่เป็น)
โช๊คน่าจะไม่มีปัญหา ปีกนกหน้าเปลี่ยนแล้ว 2 อันเลย ลูกหมกกันโครงเปลี่ยนเป็นแบบปรับได้แล้ว เบ้าโช๊คก็เปลี่ยนแล้ว เลยมีแอบสงสัยเจ้าบูชกันโคลงครับ

มันจะดังกึกๆแถวๆหน้าๆรถละครับ ยกรถโยกที่เหล็กกันโคลงดูก็น่าจะเจอละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 09:27:04 »
แบบมีผ้าตาข่าย เวลาใส่ต้องทาsilicone grease หรือ สบู่grycerine ครับ

ครับคุณแจ ตอนผมซื้อมาเขาก็มีน้ำยามาให้ในชุด แต่ใส่ไปก็ไม่เงียบครับ ขนาดว่าทาเยอะแล้วด้วยละครับ หรือบางทีไม่รู้ว่ามันยังใหม่ ต้องรอสักพักให้มันเงียบลงเองก็ไม่รู้นะครับ

พอดีรอบนั้นใจร้อน พอมีเสียงก็ถอดออกมาดูเห็นผ้าหลุดอีกเลยดึงทิ้งไปเลย ทาจารบีทองแดงแทน
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 12:09:07 »
ยี่ห้อนี้น่าสน ... เดี๋ยวผม Mem ไว้ในใจอีกอันนึง

ปกติผมจะสั่งของ Strongflex เบื้องต้นสั่งพวกบุชแร๊คพวงมาลัย บุชหิ้วเฟืองท้ายมาสต๊อกไว้ก่อน (เผื่อวันไหนมีรั่วจะได้จับเปลี่ยนเลย)
ถ้าของเจ้านี้ปกติจะมี 2 เกรด 80(นิ่มหน่อย) กับ 90 (แข็ง ออกแนว sport) พวกบุชที่ใช้กับส่วนที่ไม่ค่อยขยับจะเป็นผิวเรียบๆ

ถ้าตรงบุชกันโคลงยังไม่เคยลองสั่ง แต่ดูแล้ว Detail น่าจะคล้ายๆกัน

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 05:13:55 »
ยี่ห้อนี้น่าสน ... เดี๋ยวผม Mem ไว้ในใจอีกอันนึง

ปกติผมจะสั่งของ Strongflex เบื้องต้นสั่งพวกบุชแร๊คพวงมาลัย บุชหิ้วเฟืองท้ายมาสต๊อกไว้ก่อน (เผื่อวันไหนมีรั่วจะได้จับเปลี่ยนเลย)
ถ้าของเจ้านี้ปกติจะมี 2 เกรด 80(นิ่มหน่อย) กับ 90 (แข็ง ออกแนว sport) พวกบุชที่ใช้กับส่วนที่ไม่ค่อยขยับจะเป็นผิวเรียบๆ

ถ้าตรงบุชกันโคลงยังไม่เคยลองสั่ง แต่ดูแล้ว Detail น่าจะคล้ายๆกัน

ครับลองดูครับ ยี่ห้อนี้ผมลองมาหลายจุดละ อย่างบูชปีกนก เขาก็ทนดีอยู่ครับ เคยใช้อยู่ยี่ห้อประมาณปีกว่าๆก็นิ่มหมดละ แต่ยี่ห้อนี้ใช้ 2 ปีกว่าก็ยังใช้ได้อยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 09:16:40 »
ยี่ห้อนี้น่าสน ... เดี๋ยวผม Mem ไว้ในใจอีกอันนึง

ปกติผมจะสั่งของ Strongflex เบื้องต้นสั่งพวกบุชแร๊คพวงมาลัย บุชหิ้วเฟืองท้ายมาสต๊อกไว้ก่อน (เผื่อวันไหนมีรั่วจะได้จับเปลี่ยนเลย)
ถ้าของเจ้านี้ปกติจะมี 2 เกรด 80(นิ่มหน่อย) กับ 90 (แข็ง ออกแนว sport) พวกบุชที่ใช้กับส่วนที่ไม่ค่อยขยับจะเป็นผิวเรียบๆ

ถ้าตรงบุชกันโคลงยังไม่เคยลองสั่ง แต่ดูแล้ว Detail น่าจะคล้ายๆกัน

ครับลองดูครับ ยี่ห้อนี้ผมลองมาหลายจุดละ อย่างบูชปีกนก เขาก็ทนดีอยู่ครับ เคยใช้อยู่ยี่ห้อประมาณปีกว่าๆก็นิ่มหมดละ แต่ยี่ห้อนี้ใช้ 2 ปีกว่าก็ยังใช้ได้อยู่ครับ

ในใจผมมันแอบมีประเด็นนิดนึงคับ...
เคยเข้าอู่มา 2-3 ที่ ส่วนใหญ่เป็นอู่มีฝีมือเกี่ยวกับช่วงล่าง หรือไม่ก็อู่เฉพาะทางของยี่ห้อนั้นๆ

บางอู่จะใส่ยางประกับกันโคลงแล้วหยอดจารบีมาให้
แต่บางอู่จะไม่ใส่ให้ โดยให้เห็นผลว่าตรงประกับกันโคลงมันควรจะ Fix ไม่ควรลื่นหรือให้ตัวได้

ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า แนวทางไหนคือข้อที่ควรทำ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: บูชเหล็กกันโคลงยูรีเทน แบบมีร่องเก็บจารบี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 20:24:24 »
ยี่ห้อนี้น่าสน ... เดี๋ยวผม Mem ไว้ในใจอีกอันนึง

ปกติผมจะสั่งของ Strongflex เบื้องต้นสั่งพวกบุชแร๊คพวงมาลัย บุชหิ้วเฟืองท้ายมาสต๊อกไว้ก่อน (เผื่อวันไหนมีรั่วจะได้จับเปลี่ยนเลย)
ถ้าของเจ้านี้ปกติจะมี 2 เกรด 80(นิ่มหน่อย) กับ 90 (แข็ง ออกแนว sport) พวกบุชที่ใช้กับส่วนที่ไม่ค่อยขยับจะเป็นผิวเรียบๆ

ถ้าตรงบุชกันโคลงยังไม่เคยลองสั่ง แต่ดูแล้ว Detail น่าจะคล้ายๆกัน

ครับลองดูครับ ยี่ห้อนี้ผมลองมาหลายจุดละ อย่างบูชปีกนก เขาก็ทนดีอยู่ครับ เคยใช้อยู่ยี่ห้อประมาณปีกว่าๆก็นิ่มหมดละ แต่ยี่ห้อนี้ใช้ 2 ปีกว่าก็ยังใช้ได้อยู่ครับ

ในใจผมมันแอบมีประเด็นนิดนึงคับ...
เคยเข้าอู่มา 2-3 ที่ ส่วนใหญ่เป็นอู่มีฝีมือเกี่ยวกับช่วงล่าง หรือไม่ก็อู่เฉพาะทางของยี่ห้อนั้นๆ

บางอู่จะใส่ยางประกับกันโคลงแล้วหยอดจารบีมาให้
แต่บางอู่จะไม่ใส่ให้ โดยให้เห็นผลว่าตรงประกับกันโคลงมันควรจะ Fix ไม่ควรลื่นหรือให้ตัวได้

ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า แนวทางไหนคือข้อที่ควรทำ

ไม่รู้จะเฉพาะที่เป็นบูชยูรีเทนหรือเปล่านะครับที่ต้องใส่สารหล่อลื่นพวกนี้ เพื่อให้เสียงเงียบ

เท่าที่เคยใช้ของ powerflex ไม่ว่าจะเป็นตัว srteet หรือ racing เขาจะให้ใส่เหมือนกันแต่ของ powerflex เขาช่วงแรกจะเป็น จารบีทองแดง แต่ตอนหลังเห็นว่าก็ให้มาใช้เป็นแบบไขเหมือนกันครับ

อันนี้ภาพที่ใส่วันนี้ กันเหนียวเรื่องเสียง เลยกดซะหมดซองที่เขาให้มาเลย 55
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN