ตอนนี้รอบต่ำวิ่งไม่ค่อยออกครับ แต่รอบสูงไหลดีครับ ท่อตอนนี้ขนาด 2.5 พักปลาย 2 อัน ตัดแคตแล้ว พอดีเห็นเพจในเมืองนอกเขาทำ Straight pipe กันเสียลั่นดีแต่ไม่มีใครตอบเรื่อง performance
คหสต ท่อ 2.5 (2 4/8) ถือว่าใหญ่มากแล้วนะครับ รถญี่ปุ่น ที่ 180-200 ม้า ท่อเดิมโรงงานยังเป็นขนาด 2.2 (2 2/8) นิ้วเอง
ทีนี้ อยู่ที่ว่าอยากได้อะไรครับ ถ้าเน้น hp โดยไม่แคร์รอบต่ำ ก็เปลี่ยนพักปลาย เอาแบบโล่งขึ้นนิดนึงพอ เช่น จากไส้ย้อนเป็นไส้เยื้อง ผมไม่แนะนำไส้ตรง กลัวจะโล่งไปแล้วแย่ตั้งแต่ต้นจนเกือบถึงปลายครับ
แต่ถ้าพอใจกับปลายแล้ว อยากได้รอบต้นวิ่งดีขึ้นนิดนึง ผมแนะนำเพิ่มพักกลางไส้ตรงอีกใบ รวมเป็น 2 ใบครับ แรงบิดรอบต่ำจะดีขึ้นจนรุ้สึกได้ แต่ช่วงปลายแทบจะไม่กระทบเลยครับ
แต่ถ้าอยากเสียงดังลั่น คงต้องเปลี่ยนปลายเป็นไส้ตรงอย่างเดียว แต่ก็คงวิ่งแย่อะครับ
อย่าเพิ่งเชื่อผม ลองรวบรวมข้อมูลแล้วไปปรึกษาร้านท่ออีกทีครับ ขอให้จบสวยครับ
**เพิ่มเติม**
กรองอากาศใส่อะไรอยู่ครับตอนนี้