ผู้เขียน หัวข้อ: ALL NEW ALMERA 0-100 ทำได้10วิ  (อ่าน 40146 ครั้ง)

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: ALL NEW ALMERA 0-100 ทำได้10วิ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 20:20:50 »
มายัน อีกว่าคนละลูกครับ

EX กับ Teana J32 ใช้ CVT-2  ใช้สำหรับเครืองยนต์ 1.8-2.5
Teana J33 ตัวใหม่ CVT-8 ใช้สำหรับเครืองยนต์ 1.8-2.5
ส่วน รถเล็ก ทั้งหลายของ Nissan ใช้ CVT-7 ที่ ทนแรงบิดไม่เกินเครื่อง 1.8 ครับ เป็นเหตุผลให้ Nissan ตอนม้าของ New ALmera ลงไว้

อ้อ เกียร์ EX ไม่ได้พังง่ายนะครับ ศูนย์ให้เปลี่ยนที่ 40,000 โล หลายๆ คัน วิ่งเกิน 300,000 โลแล้ว ที่พัง เพราะเท้าหนัก กับเก่งกว่าศูนย์ ไปเติม นมก นอกครับ กับ แรกๆ ศูนย์ ถ่าย นมก AT ให้ก็มี
Teana J32 ที่พังเยอะเพราะ ใช้ นมก คนละตัวกับ EX แล้ว ก็ดัน ทะลึ่งกำหนดให้เปลี่ยนที่ 80,000 กิโล จะเหลือเหรอครับ นมก หมดสภาพ ตั้งแต่ 40,000 โลละมั้ง EX ยังไม่ถึง 40,000 โล ยังหอนกันแล้ว แต่ Nissan ให้เปลี่ยนที่ 80,000 กิโล เอาดิ เปลี่ยน ก็แค่ 1,000 กว่าบาทเอง



นิสสันแจ้งว่าไม่ควรนำไปรีแมพเพราะเกียร์ทนไม่ไหว แต่มาคิดดูแล้ว เกียร์ Almera ใหม่ใช้ลูกเดียวกันกับ Note เกียร์ Note ใช้ลูกเดียวกันกับ March แต่มาปรับโปรแกรมใหม่ และ March ใช้เกียร์ลูกเดียวกันกับ Lancer EX ซึ่งมีแรงม้าที่โรงงานเครม 154 แรงม้า แรงบิด 198 นิวตันเมตร ดังนั้นผมว่ารีแมพแล้วแรงม้าแรงบิดไม่เกินของ EX เกียร์ก็น่าจะทนได้อยู่ อัตราเร่งน่าจะดีขึ้นอีกมากมาย แต่จากในคลิปก็ถือว่าดีมากๆแล้ว
คนละลูกนะครับ ใน EX เป็นตัวเดียวกับ Teana J32 2.0 และ 2.5 มันจะรับแรงบิดขนาดนั้นได้ก็ไม่แปลก
ส่วนใน Almera และ Eco-car รวมถึง Sylphy Pursar 1.6/1.8, Juke คือ CVT7 ที่รับแรงบิดได้สูงสุดก็ตามสเปกของ Sylphy 1.8 นั่นแหละครับ


ได้ความรู้ใหม่อีกแล้ว ขอบคุณทั้งสองท่านครับ

เข้าใจว่าเกียร์ลูกเดียวกันมาตลอด ถึงว่าทำไมเกียร์ของ EX ตอบสนองดีกว่าของ March และ Note ที่แท้ก็บริษัทเดียวกันแต่คนละรุ่นนี่เอง  ;D