ผู้เขียน หัวข้อ: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019  (อ่าน 13908 ครั้ง)

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 16:40:56 »
The Euro NCAP Best in Class cars of 2019 are:

Renault Clio - Supermini  https://www.euroncap.com/en/results/Renault/Clio/35877
Audi A1 - Supermini  https://www.euroncap.com/en/results/Audi/A1/38088
Subaru Forester - Small Off-Road/MPV  https://www.euroncap.com/en/results/Subaru/Forester/39138
Mercedes-Benz CLA - Small Family Car  https://www.euroncap.com/en/results/Mercedes-Benz/CLA/38093
Tesla Model X - Large Off-Road  https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-X/39141
Tesla Model 3 - Large Family Car  https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-3/37573
BMW 3 Series - Large Family Car  https://www.euroncap.com/en/results/BMW/3-Series/38531
Tesla Model 3 - Hybrid & Electric  https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-3/37573



ปล. งดแสดงความคิดเห็นสร้างความเกลียดชังหรือการแสดงความคิดเห็นรุนแรงอย่างโจ่งแจ้ง (แขวะ แซะ เหน็บแนม หรือ เสียดสี) นะครับ
ทุกวันนี้เมมเบอร์ในเว็บบอร์ดเริ่มไม่น่ารักกันแล้ว บรรยากาศเก่า ๆ หายไปหมด ฉะนั้นผมขอร้องนะครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 16:59:01 »
เจ้าป่าถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผมเลย เรื่องหน้าตาไม่มายด์​ขนาดนั้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 17:47:45 »
เจ้าป่าถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผมเลย เรื่องหน้าตาไม่มายด์​ขนาดนั้น

ตลาดยุโรป ยังเห็นได้เครื่อง 2.0 อยู่เลยครับ ถ้าจะแรงกว่านี้ คงต้องไปตัว เทอโบ เลยครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 18:19:51 »
Tesla กวาดไปอย่างเยอะ ???
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 22:51:49 »
Tesla น้ำหนักมันเบากว่าเมื่อทดสอบกับกำแพงหรือเสาแรงปะทะจะน้อยกว่าเสมอ ในการใช้งานจริงผลทดสอบก็ใช้อ้างอิงเมื่อขับไปชนของที่อยู่นิ่งๆก็จะปลอดภัยกว่า 8)เช่น ฟาดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ลงข้างทาง
แต่ถ้าชนแบบประสานงารถที่หนักกว่าจะได้เปรียบทันที เรามักจะเห็นเวลาชนกันคนขับ10ล้อรอดทั้งที่ไม่ได้คาดเข็มขัดและไม่มีถุงลมซักใบ ส่วนรถเล็กตาย คนขับ10ล้ออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปตามระเบียบ ;D หรือเสื่ยขับbenzเมาแล้วขับชนอีโก้คาร์ก็แทบไม่ระคายผิว

เคยถามคนขับ10ล้อที่บริษัทโดนเก๋งเล็กข้ามเลนมาชน(ฝ่ายถูก) เขาบอกรู้สึกสะเทือนนิดๆและเสียงดังมากไม่เจ็บอะไร ส่วนเก๋งรถพังยับตาย2สาหัส1 ที่ตายทันทีคือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยส่วนคนนั่งที่คาดรอดคนเดียว

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 10:06:37 »
Subaru นี่แน่นอนจริงๆ ญี่ปุ่นคันเดียวในกลุ่มเลย ปีก่อน XV ก็ได้ Best in class.  ???
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 18:00:16 »
Tesla น้ำหนักมันเบากว่าเมื่อทดสอบกับกำแพงหรือเสาแรงปะทะจะน้อยกว่าเสมอ ในการใช้งานจริงผลทดสอบก็ใช้อ้างอิงเมื่อขับไปชนของที่อยู่นิ่งๆก็จะปลอดภัยกว่า 8)เช่น ฟาดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ลงข้างทาง
แต่ถ้าชนแบบประสานงารถที่หนักกว่าจะได้เปรียบทันที เรามักจะเห็นเวลาชนกันคนขับ10ล้อรอดทั้งที่ไม่ได้คาดเข็มขัดและไม่มีถุงลมซักใบ ส่วนรถเล็กตาย คนขับ10ล้ออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปตามระเบียบ ;D หรือเสื่ยขับbenzเมาแล้วขับชนอีโก้คาร์ก็แทบไม่ระคายผิว

เคยถามคนขับ10ล้อที่บริษัทโดนเก๋งเล็กข้ามเลนมาชน(ฝ่ายถูก) เขาบอกรู้สึกสะเทือนนิดๆและเสียงดังมากไม่เจ็บอะไร ส่วนเก๋งรถพังยับตาย2สาหัส1 ที่ตายทันทีคือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยส่วนคนนั่งที่คาดรอดคนเดียว

Tesla ผมว่าก็ไม่เบานะครับ
Model S หนัก 2.1 ตัน
Model 3 หนัก 1.7 ตัน
ยิ่ง model X ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 2.2 ตัน

ถ้าเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน น่าจะพอๆกัน + หนักกว่าหน่อยด้วยซ้ำ

ข้อได้เปรียบผมว่ามาจาก
- ด้านหน้า engine bay ว่าง มี crumple zone เยอะ
- พลิกคว่ำยาก จาก CG ต่ำ เพราะแบตถ่วงไว้
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021