ผู้เขียน หัวข้อ: 💖 -- Limited Slip Diffs (LSD) จำเป็นหรือไม่ มีข้อดีอย่างไรบ้าง -- 💖  (อ่าน 11840 ครั้ง)

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 834
พอดีเห็นมีของตรงรุ่น

มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง แล้วจำเป็นไหมที่ต้องใส่

แต่พอเข้าใจหลักการทำงานของมันอยู่


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2020, 21:13:43 โดย Friday13 »
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,426

 รถถนนดำ จะใส่เพื่ออะไร

 จะเอาตรงไหนมาล้อฟรี

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 834

 รถถนนดำ จะใส่เพื่ออะไร

 จะเอาตรงไหนมาล้อฟรี

ตอนเข้าโค้งก็น่าจะได้ใช้ ไม่ก็วิ่งบนแอ่งน้ำ
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,704
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ส่วนตัว LSD ถ้าไม่ได้เอารถไปลงแทร็กหรือขับออกจากโค้งแบบใส่คันเร่งหนักๆผมว่าไม่ค่อยเห็นผลครับ แต่ถ้าเลือกได้ก็เลือกรถที่มี LSD
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ mochalatte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
มีข้อดีมากมายโดยเฉพาะรถขับหลังหรือขับ4 แรงบิดสูง
ไม่มีถนนไหนที่เลียบพอที่จะกลิ้งลูกแก้วไปแล้วไม่กระดอน แม้กระทั่งสนามแข่ง
LSD มี2 เฟืองที่ทํางานด้วยอัตราความเร็วที่ไม่เท่ากัน มันจะช่วยส่งแรงบิดมากขึ้นจากล้อหลังซ้ายไปขวา หรือกลับกัน เพื่อให้ยางเกาะพื้นถนนมากที่สุด

ข้อเสียคือแพงครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
พวกรถสปอร์ตขับหลังที่ไม่มี LSD เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงบางทีล้อวงนอกโค้งที่หมุนเร็วกว่ามัน lost traction หรือเสียการยึดเกาะไปคับ
เลยต้องเอา LSD มาใส่ให้มันมีแรงขืนกันบ้างจะได้มี traction ที่ล้อที่หมุนเร็วกว่าเหลือไว้หน่อย


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,603
    • อีเมล์
รถเดิม แรงม้า แรงบิด ไม่ได้เยอะ อาการสลิปไม่มี

ผมว่า ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องมีเต็ด และ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินฟรี

แต่ถ้า need ก็จัดครับ เงินเรา ใช่ ของคนอื่น

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,467
    • อีเมล์
รถเดิม แรงม้า แรงบิด ไม่ได้เยอะ อาการสลิปไม่มี

ผมว่า ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องมีเต็ด และ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินฟรี

แต่ถ้า need ก็จัดครับ เงินเรา ใช่ ของคนอื่น

ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่ได้ขับรุนแรงมาก และรถไม่ได้แรงม้าเยอะมากๆ ผมว่าไม่จำเป็น
เคยนั่ง86 รถเพื่อน ใส่เต็ด เวลาเลี้ยวดังแกรกๆๆ ไม่happyเลย

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
ขับแบบบ้านๆ ก็ไม่จำเป็นหรอกครับ

รถบ้านส่วนใหญ่ไม่มี LSD

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,075
ขับแบบบ้านๆ ก็ไม่จำเป็นหรอกครับ

รถบ้านส่วนใหญ่ไม่มี LSD

+1

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,539
เคยใช้ E30 เครื่อง M42 เฟืองท้าย limited slip .. ก็ได้พอได้สนุกตอนกระแทกคันเร่งในโค้งเกียร์ต่ำๆ เวบสท้ายออกแล้วจะไม่กวาดไปไกล จะแค่สะบัดนิดนึงก่อนจะดึงออกไปตรงๆ ... แต่มันก็ไม่ได้จำเป็นอะไร แค่เอาไว้เล่นสนุกๆ เวลาตั้งใจขับรถให้เสียอาการแล้วดึงกลับ เวลาขับจริงๆไม่เคยถึงลิมิตให้ต้องใช้ประโยชน์จากมัน