ผู้เขียน หัวข้อ: นมค. สังเคราะห์ 5W-40 บางจาก Vs. Eneos Premium Fully = ตัวไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 14341 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Sustina สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ ฉีดตรง
เมื่อน้ำมันความหนืดเท่ากันมาเทียบ
Sustina จะไหลลื่นกว่า ทั้งที่ความหนืดเท่ากัน

https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg



ส่วนผสม ใครมีคู่มือคงตอบได้ เพราะข้างถังบอกแค่มาตรฐาน
แต่คุณภาพก็ตามราคา ส่วนใส่ไปแล้วแยกออกไหม เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เครื่องรุ่นเก่า กับเครื่องรุ่นใหม่ ต้องการมาตรฐานน้ำมันเครื่องที่ต่างกัน
ถ้าเติมผิดมาตรฐาน การชะล้างเขม่าในเครื่องจะไม่เป็นไปตามที่ลงในคู่มือ
 
ยิ่งเครื่องดีเซล มีdpf เติมผิดตัว ทั้ง egr dpf ตันเร็วกว่าเดิมเยอะ

แล้ว City Zx ปี 07 เครื่องเบนซิน 4 สูบธรรมดา

มีแต่ CAT (เปลี่ยน CAT มือ 2 แทนของเดิมที่ตัน)

และก็มี EGR (เคยล้างราง EGR ไปเมื่อต้นปี 2559)

= เหมาะกับ Eneos Premium Fully 5W-40 ไหมครับ??

ถ้าในคู่มือรถ แจ้งว่าใช้น้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน
ตามที่บริษัทผลิตน้ำมันเครื่องแจ้งไว้ดังต่อไปนี้ ก็ใช้ได้

https://www.facebook.com/eneosthailand/posts/2436377443070423/

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน

ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา

บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล

ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี

ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน = ปตท. หรือเปล่าครับ ??

-> ใช่ครับ

แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา = ยี่ห้ออะไรครับ ??

-> ที่เคยใช้มา ทั้งเลข 1 ทั้งยี่ห้อเหมือนหมู ยี่ห้อที่ลบปากกา ยี่ห้อของแต่งซิ่งญี่ปุ่นเยอะ(เป็นปี๊บเหล็ก) ยี่ห้อปี๊ปเหลือง ยี่ห้อเขียวๆ ที่อู่ขึ้นป้ายเยอะๆ  เท่าที่จำได้ครับ แต่ก่อนผมอยู่ใน Car Club รถรุ่นหนึ่ง ใครว่าดี ผมก็ลอง "เขาว่า" ก็ลองหมดครับ หลายคนน่าจะเคยเป็น ;D ;D


ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน

ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา

บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล

ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี

คิดเหมือนกันครับ ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงๆนานๆ รอบไม่สูงบ่อยๆนาน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อมาตรฐาน ไม่ปลอม ผมว่าไม่ค่อยแตกต่างครับ แม้จะใช้ในเครื่องผูกโบก็ตาม


ถ้าขับโหดก็ค่อยเลือกหน่อย แต่ยี่ห้อไทยยี่ห้อใหญ่ ผมว่าไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ แต่บางจาก OK เลยครับ ผมใช้กึ่ง 5w-30 ใส่ 2NR-FE น่าพอใจทีเดียว

ใช่ครับ เคยไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้ว ไปให้ศูนย์ ตามที่เขาว่าดี แต่ผมว่าใช้งานทั่วไป เปลี่ยนตามระยะ เกรด semi ยังได้เลย ได้เกรด fully ถ้าจ่ายไหวก็แนะนำ และที่สำคัญ เติมจากศูนย์บริการ มันใจ ไม่ปลอม