ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนลดฮวบในรอบ 10 ปี เมื่อรัฐเตรียมยกเลิกเงินอุดหนุน  (อ่าน 7404 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,793
จีน ยกเลิกการให้เงินอุดหนุนรถไฟฟ้าทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็น EV หรือ ไฮบริด แสดงว่าการให้เงินช่วยเหลือนั้น มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเหมือนกัน

https://brandinside.asia/china-ev-suspends-subsidy-2020/

ออฟไลน์ gordonman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 954
เหมือนบ้านเราสมัยรถคันแรกนั่นแหละครับ

บางคนก็ซื้อเพราะคืนแสนบาทอย่างเดียวเลย บางคนซื้อมาจอดก็มี
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4
2019 Honda Jazz S MT
2020 Nissan Almera VL 1.0T

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,845
รัฐบาลจีนลดการสนับสนุน เพราะต้องการให้ตลาดรถไฟฟ้าเติบโตด้วยตัวเองมากขึ้น แบรนด์ Startup รถยนต์ไฟฟ้าในจีนอยู่ยากแน่ๆ ถ้าไม่ดีจริงอยู่ในตลาดไม่ได้


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,604
    • อีเมล์
ข่าวมันออกมาในทำนองที่ว่า จะไม่อุดหนุน หากบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า ไม่สามารถทำรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต้นได้ ไม่ใช่รึครับ
เช่น เทสล่า ก็เพิ่งได้รับการอุดหนุน ทำให้ลดราคาขายลงได้

แต่ที่ยอดขายตก เป็นพวกรถยนต์ไฟฟ้าเทียม พวกที่หลอกขายทำปลอม ที่แอบมาอาศัยช่องว่างของกฎเกณฑ์ มาลดราคาลง มากกว่าครับ



ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ปัญหามาจากค่ายรถในจีนเอาช่องทางลดภาษีที่จะยกเลิกเนี่ย มาผลิตรถไฟฟ้าราคาถูกและคุณภาพห่วย ระยะทางน้อยออกมา กลายเป็นคนแห่ไปซื้อแล้วได้ส่วนลดเยอะมาก จนกระทั่งมันกระทบกับรัฐบาล เพราะไม่ใช่สิ่งที่คนออกนโยบายต้องการ เลยยกเลิกอย่างในข่าวเนี่ยแหละ

ในรายการ Drive by Jimmy ก็เคยพูดไว้ตอนออกวิทยุอยู่ เรื่องนี้นะ