// Honda CR-V Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย มีนาคม นี้ รอลุ้นระบบ SENSING //

MoO Cnoe

Honda CR-V Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย มีนาคม นี้ !
รอลุ้นระบบ SENSING เครื่องยนต์เบนซิน และ ดีเซลเทอร์โบ
เบาะ 5 ที่นั่ง - 7 ที่นั่ง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/honda-cr-v-minorchange-coming-soon-thailand-mar2020/




MacH1

ยังชะล่าใจ ลากเครื่องเก่าๆ โละมาขายกันต่อไปคับ 1.5 เทอร์โบที่อื่นขายกันหมด ไทยแลนด์ไม่ต้อง เก่าๆดีแล้ว

พอ Peugeot 3008 PHEV 300 ม้า กะ MG HS PHEV 290 ม้ามา จะเหนื่อยขึ้นอีกมากกกกก



tsubasa

เอา 1.5 แบบที่เติม e85 ได้มาลงเถอะ
ขอ sensing มาครบๆ + กล้อง 360 เซนเซอร์หน้าหลัง ของมันต้องใช้  ของจำเป็น

และช่วยตัด honda lance watch ออกไปเถอะ ขอ blind spot แทน please !!!



+@ Krishna @+

ยังชะล่าใจ ลากเครื่องเก่าๆ โละมาขายกันต่อไปคับ 1.5 เทอร์โบที่อื่นขายกันหมด ไทยแลนด์ไม่ต้อง เก่าๆดีแล้ว

พอ Peugeot 3008 PHEV 300 ม้า กะ MG HS PHEV 290 ม้ามา จะเหนื่อยขึ้นอีกมากกกกก


MG HS PHEV จะมาหรอครับ
รอชมยอดเลย

มองในแง่ดีเครื่องเก่า คงซ่อมง่าย  ผมว่า gen หน้าอาจมีหลายรุ่นที่ยังใช้เจนเก่า  8)



MacH1

ยังชะล่าใจ ลากเครื่องเก่าๆ โละมาขายกันต่อไปคับ 1.5 เทอร์โบที่อื่นขายกันหมด ไทยแลนด์ไม่ต้อง เก่าๆดีแล้ว

พอ Peugeot 3008 PHEV 300 ม้า กะ MG HS PHEV 290 ม้ามา จะเหนื่อยขึ้นอีกมากกกกก


MG HS PHEV จะมาหรอครับ
รอชมยอดเลย

มองในแง่ดีเครื่องเก่า คงซ่อมง่าย  ผมว่า gen หน้าอาจมีหลายรุ่นที่ยังใช้เจนเก่า  8)

BOI ให้บัตรส่งเสริมทำ phev แล้วคับ แต่ผมก้อได้ยินแว่วๆอีกกระแสเป็น MG6 phev 290 ม้ามาก่อน

ปล. HS PHEV มันก้อดีแต่สาย EV purist รอสอย Marvel-X กะรถสปอร์ต E-motion ดีกว่าคับ มันพุ่งกว่าเยอะ



CJ.

เรื่องเครื่องยนต์ ผมว่าที่จริงควรใช้เครื่องใหม่ตั้งแต่เปิดตัวแล้วครับ
แต่ในเมื่อใช้เครื่องเก่ามาแล้ว ไม่เปลี่ยนเครื่องกลางโมเดลก็ดี เพราะคนซื้อก่อนมีเคืองแน่ครับ

ในเมื่อรู้ชะตากรรมโลกเรื่องเครื่องดีเซล ที่ควรเอามาใช้ก็มีเบนซิน 1.5t กับ hybrid คงเป็นโฉมต่อไป
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



กมณโลจน์

จริงๆ มันก็สวยนะฮะ ชอบ Sensing แต่เครื่องน่าจะเป็น 1.5 turbo ได้แล้ว เซ็งตรงนี้



Aleister TJ

รุ่นขวัญใจแม่บ้าน​ ขายดีอยู่แล้ว​ ไม่ง้อ​ คงต้องรอ​ MG​ ขึ้นที่​ 1​ ก่อน​ ถึงจะตื่นกัน
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



mamaman

กั้กเก่ง ค่อยๆใส่



น้ำเขียว

เปลี่ยนเครื่องเถอะ จะได้ดูน่าสนใจขึ้นเยอะ



O_O

เห็นด้วย เอาlane watchออก อย่าคิดว่าไม่รู้ ชอบเอาของค้างสต็อคที่ประเทศอื่นเลิกใช้ มาใส่ในไทย เมืองนอกปรับเป็น Blind spot กันหมดแล้ว

และหลังคาพาโน ซันรูฟ มาได้แล้วนะ คนไทยบางกลุ่มยังชอบอยู่ เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจที่ซื้อ



whoami

sensing มาเฉพาะตัวท็อปแน่นอน ฟันธง



phatta

เฝ้ารอ เครื่อง 1.5T ต้องรอ gen หน้าสินะ เสียดาย
 Sensing คงกองตัว top ตามสไตล์ honda
อาจจะมีใน top เบนซิน


อย่าลืม เพิ่ม remote start หรือ mem เบาะ
ด้วยนะ honda

ขอให้ยอดกลับมาเป็นที่ 1



a.peerapong

รออีกนิด MG HS แซงเปนอันดับหนึ่ง เซนซิ่ง crvมาเต็มตั้งแต่ตัวถูกสุด การันตี



urangutang

เห็นด้วย เอาlane watchออก อย่าคิดว่าไม่รู้ ชอบเอาของค้างสต็อคที่ประเทศอื่นเลิกใช้ มาใส่ในไทย เมืองนอกปรับเป็น Blind spot กันหมดแล้ว

และหลังคาพาโน ซันรูฟ มาได้แล้วนะ คนไทยบางกลุ่มยังชอบอยู่ เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจที่ซื้อ

+1 ครับ เคยลองใช้แล้ว มีนหัวจริงๆเวลาดูจอ



porasit33

ไปลองขับ MG HS มาแล้ว
(รู้สึก) ฟิลลิ่งการขับขี่มันยังไม่มั่นใจครับ
พวกจังหวะเกียร์ เครื่อง การเบรก

แต่วัสดุอะไรนี่พอรับได้นะครับ
การใช้รถมันไม่คุ้นชินด้วย

สุดท้ายให้ซื้อคงไปแบรนตลาดเหมือนเดิม



rotaryman

โหวดให้เอา 1.5T มาลงกับเอา lance watch ออกครับ



SM.

เรื่องเปลี่ยนเครื่อง ผมว่าแทบไม่เคยเกิดเลย กับรถญี่ปุ่นในบ้านเรา อย่างมากก็ปรับปรุงนิดหน่อย



PeterC

Honda เป็นจอมกั๊ก และจอมลดต้นทุน ถ้าsensing มาก็ต้องเพิ่มราคาแน่นอน
แต่ถ้าราคาเดิม ไม่ได้sensing แน่ ๆ



MUK

ถ้าเครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม ก็ รอดูรุ่นต่อไป เพื่อไม่แน่ ไฟฟ้ามาเร็ว อาจจะเห็นอะไรมากขึ้นก็ได้ครับ



Sakutaro

..ลูกค้าcrv ยังคงยึดมันเครื่องบล็อคใหญ่ ท่าจะจริง เครื่อง 2.4บล็อคนี้ไม่ได้เลวร้ายขนาดตกยุคนะผมว่า แรงม้าแรงบิดดีใช้งานได้ดีอยู่ แค่ตกเทรนยุคเครื่องเล็ก+เทอร์โบ แค่นั้น แต่ผมเชียร์ให้เปลี่ยนเครื่องนะ ในอนาคตอยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง:)



MacH1

..ลูกค้าcrv ยังคงยึดมันเครื่องบล็อคใหญ่ ท่าจะจริง เครื่อง 2.4บล็อคนี้ไม่ได้เลวร้ายขนาดตกยุคนะผมว่า แรงม้าแรงบิดดีใช้งานได้ดีอยู่ แค่ตกเทรนยุคเครื่องเล็ก+เทอร์โบ แค่นั้น แต่ผมเชียร์ให้เปลี่ยนเครื่องนะ ในอนาคตอยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง:)

ตอนนี้ยังหลอกตัวเองอยู่ กั๊กต่อไป ต้องโดนแซงหนักๆ ยาวๆหลายเดือน ถึงสำนึกได้คับ เครื่องเก่าๆที่เดียวในโลก

ถึง 2.0 ไฮบริดมา คนก็ไม่สนใจของเก่าๆโละมาขายแล้วเพราะค่ายอื่นไป phev กันแล้ว มันพุ่งกว่า มี gimmick เสียบปลั๊กชาร์ตได้อีก



iamnobody

ผมก็ว่าน่าจะเครื่องเดิม เปลี่ยนเครื่องกลางโมเดลมันยังไงอยู่
เรื่อง 1.5 turbo น่าใช้อันนี้ไม่กังขา

แต่เรื่องไฮบริดมันพร้อมสำหรับคนไทยหรือเปล่าอันนี้ยังไม่แน่ใจ
ผมมีกำลังซื้อรถคันละล้านกว่าๆ ก่อนหน้านี้ใช้รถไฮบริด 4 ปีกว่าๆขายไปโดยที่เงินหายไปเกือบล้านก็มีสะดุ้งเหมือนกันครับ
แล้วราคาอะไหล่ไฮบริดแต่ละตัวก็ไม่ใช่เล่นๆ

แต่ถ้าผมมีเงินซื้อรถระดับ 4-5 ล้าน ใช้ 5 ปีเงินหายไป 2 ล้านคงเฉยๆ
อันนี้มองกระเป๋าตังเป็นหลักน่ะครับ เรื่องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คันเก่าผมได้พิสูจน์มาแล้วว่ากระเป๋าแทบฉีกกับราคาขายต่อ เลยขอรักษ์กระเป๋าตังตัวเองไปอีกสักพัก

แต่ทำไมผมชอบ lane watch (เฉพาะกลางวัน) ผมว่ามันใช้ดีมาก คือเดี๋ยวนี้เลยเลิกมองกระจกซ้ายไปเลย เพราะทุกครั้งที่เปลี่ยนเลนผมเปิดไฟเลี้ยวตลอด แม้แต่ตอนกำลังมุด
แค่ชำเลืองมองที่จอไม่ต้องหันมองกระจก แถมไม่มีจุดบอดด้วยผมว่ามันสะดวกสุดๆ ไปเลย ยกเว้นเวลากลางคืน กล้องมันไม่ชัดเท่าหันมองกระจก แต่ถ้าเป็นกลางคืนในเมือง รถไม่วิ่งเร็วมากก็ถือว่าใช้งานได้นะครับ



apinui

อยากให้ Honda ใส่พวกระบบความปลอดภัยมาให้มากๆหน่อยอะครับ ...

คือถือเป็นการตอบแทนกลุ่มลูกค้า Loyalty ของคุณเองก็ยังดี ... คนรัก Honda เหนียวแน่นมีเยอะ และนั่นควรเป็นสิ่งที่เค้าควรจะได้รับจากความภักดีต่อแบรนด์ ...

ระบบช่วยถอย ช่วยเบรคอะมีให้เถอะ เซ็นเซอร์หลังก็ไม่มี ยังให้เซลแถมของเทียบเจาะรูแต่งแถมลูกค้ากันอยู่เลย ... โลกเค้าไปถึงไหนกันแล้ว ..

อย่าให้ลูกค้าที่ภักดีต่อคุณได้ลองจับคันอื่น และเปลี่ยนใจไม่กลับมาอีก ... เพราะเจนรุ่นพ่อกำลังหมดไป เจนใหม่ที่ชอบเทคโนโลยี ไม่ติดแบรนด์กำลังเติบโตนะ ... 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 21:09:56 โดย apinui »



Kendow

เราเป็นประเทศเดียวในโลก ที่ยังใช้เครื่อง K24 อยู่ นอกนั้นใช้ 1.5T หมดแล้ว ดีเซลก็ปิดโรงงานที่สวินดอนไปแล้ว เช่นเดียวกับเครื่อง R18 ที่เมืองนอกใช้เครื่องสายแง้นตัวเดียวกับ City หมดแล้ว ภูมิใจจริงๆ ครับ น้ำตาจิไหล

แต่ผมคิดว่า Honda Sensing ยังไงก็มานะ แต่ไม่น่าครบทุกรุ่นย่อย

บอกตรงๆ ถ้าให้เลือก C-SUV ตอนนี้กลืนไม่เข้าคายไม่ออกครับ ถ้าอยู่ใน condition แบบครอบครัวผม เกลียด PPV อยู่ต่างจังหวัดที่ไม่ใช่หัวเมืองหลัก มีความทรงจำที่ไม่ดีกับ Nissan Mazda ศูนย์ Subaru ที่ใกล้สุดห่างจากบ้าน 170 กม. MG รู้จักกับเจ้าของศูนย์ แต่ต้องขอเวลาศึกษาข้อมูล HS หน่อย Honda เอาเครื่องเลหลังมาขาย กั๊กออพชั่น
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



city552

ผมใช้ 2.4 มา 1 ปี สิ่งที่ไม่ชอบที่สุด คือ กินน้ำมันครับ กินเยอะไปหน่อย แต่อ่านดูแล้ว Accord 1.5 Turbo ก็ไม่ได้ประหยัดกว่ากันเท่าไหร่ เสียใจจจจ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



xman2029

เอา 1.5 แบบที่เติม e85 ได้มาลงเถอะ
ขอ sensing มาครบๆ + กล้อง 360 เซนเซอร์หน้าหลัง ของมันต้องใช้  ของจำเป็น

และช่วยตัด honda lance watch ออกไปเถอะ ขอ blind spot แทน please !!!
+1 ตรง เอา honda lance watch ออกไปเถอะ ขอ blind spot แทน please !!!
แต่ไม่เข้าใจ คนไทยบางส่วน จะ เทิดทูนไอ honda lance watch นี่หนักหนา ทั้งๆที่มันได้แค่ค้างเดียว แต่ blind spot ได้ทั้ง 2 ฝั่ง มีประโยชน์กว่าเห็นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2020, 06:42:27 โดย xman2029 »



seeker

..ลูกค้าcrv ยังคงยึดมันเครื่องบล็อคใหญ่ ท่าจะจริง เครื่อง 2.4บล็อคนี้ไม่ได้เลวร้ายขนาดตกยุคนะผมว่า แรงม้าแรงบิดดีใช้งานได้ดีอยู่ แค่ตกเทรนยุคเครื่องเล็ก+เทอร์โบ แค่นั้น แต่ผมเชียร์ให้เปลี่ยนเครื่องนะ ในอนาคตอยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง:)

ตอนนี้ยังหลอกตัวเองอยู่ กั๊กต่อไป ต้องโดนแซงหนักๆ ยาวๆหลายเดือน ถึงสำนึกได้คับ เครื่องเก่าๆที่เดียวในโลก

ถึง 2.0 ไฮบริดมา คนก็ไม่สนใจของเก่าๆโละมาขายแล้วเพราะค่ายอื่นไป phev กันแล้ว มันพุ่งกว่า มี gimmick เสียบปลั๊กชาร์ตได้อีก

ไม่คิดงั้นนะ mg ที่ขายได้เพราะเรื่องราคาเป็นหลักเลย ผมตัดทิ้งก่อนเลย สำหรับผม mg ยังต้องปรับปรุ่ง 0 บริการแบะความเสถียรของรถอีกเยอะ
G4 มีเครื่อง 2.0 กับ 2.4
G5 ตัด 2.0 ทิ้ง เพิ่ม 1.6d และเก็บ 2.4 ไว้

ตอนนี้รอลุ้น g6 ครับ ว่าจะได้เครื่องอะไร ถึงรอบเปลี่ยนรถพอดี ถ้าดีเซลแรงกว่านี้ค่อยน่าสนเพราะน่าจะประกยัดเยอะอยู่

1.5 โบ น่าจะได้แรง แต่คงไม่ประหยัดเท่า



XMSL

ยังมีคนซื้ออยู่ก็ยังขายไปเรื่อยๆได้ครับ เห็นป้ายแดงวิ่งกันเต็มอย่างนี้น่าจะต้องรอไปก่อน...



APIJACK

ยังมีคนซื้ออยู่ก็ยังขายไปเรื่อยๆได้ครับ เห็นป้ายแดงวิ่งกันเต็มอย่างนี้น่าจะต้องรอไปก่อน...
ใช่ครับ เฉพาะหมู่บ้านผม รวมรถผมด้วยป้ายแดง 4 คัน ไม่รอ MC กันเต็ม แต่เห็นด้วยกับทุกท่านครับควรเลิกกั๊ก ใส่ออฟชั่นมาเพิ่มให้สมกับที่มีแฟนพันธ์แท้แบรนด์นี้ที่อุดหนุนกันมาตลอดด้วยครับ  อย่างบ้างตัว Civic มี CRV ไม่ีซะงั้น ภรรยาผมไปนั่ง Civic เพื่อนถึงขั้นกลับมาถาม