โพลล์

เอา C43 ไปจูน หรือ cla45s เดิมๆ

C43 ไปจูนต่อก็น่าจะพอ
Cla 45s ไปเลย

ผู้เขียน หัวข้อ: C43 กับ cla45s  (อ่าน 37687 ครั้ง)

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: C43 กับ cla45s
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 07, 2020, 07:30:15 »
CLA 45s Gen นี้ เดี๋ยวรอดู stage 3 ครับ ผมว่ามี 550whp แน่นอน.

จะเค้นสมรรถนะมันออกมาอีกหรอครับ เท่านี้มันก็โหดมากแล้วนะ ::)

เอาจริงๆค่ายญี่ปุ่น 4สูบมันเค้นกันมา stage 3 ระดับ 6-700 เรื่องปกติครับ  ขับได้ง่ายหรือเปล่าอีกเรื่อง
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: C43 กับ cla45s
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 07, 2020, 08:18:02 »
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?

ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ

cla43 มีด้วยหรอครับ ถ้าหมายถึง c43 เป็น 4matic ธรรมดาไม่+ ต้อง e class ขึ้นไป ส่วน cla ไม่แน่ใจ อาจจะเป็น +ก็ได้ แต่ไม่มีดริฟโหมดแน่นอน เป็น haldex พื้นฐานขับหน้า กระจายกำลังให้ล้อหลังได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็น

เดาว่าน่าจะถามถึง cla 45s นะครับ ถ้าเข้าใจผิดขออภัย

The result is consistently optimum traction, even in adverse road conditions and during extreme cornering manoeuvres, for example on the racetrack. Furthermore, this sophisticated solution allows Drift mode (standard in the S-models, included in the optional AMG DYNAMIC PLUS package for the basic models), which makes "powersliding" possible for even more driving pleasure.

Ref: https://www.mercedes-amg.com/en/press-information/mercedes-amg-a-45-and-CLA-45.html


เอาจริงดิ เดี๋ยวนี้ระดับofficialเค้าแยกระหว่าง power slide กับ drift ไม่ออกกันแล้วหรอ






ผมอ่านดูแล้ว ก็งง จะไปจริงจัง จับผิดอะไรกันนักกันหนา

อ่านโดยบริบท เรื่องขับหน้า/ขับสี่ ก็พอเข้าใจแล้วว่าเค้าหมายถึง cla 45 ใครๆอ่านก็รู้ว่าเค้าพิมพ์ผิด คนตอบเองเค้าก็รู้

ส่วนเรื่องdrift นี่คำจำกัดความของมัน หมายถึงการทำให้รถ over steer แล้วก็รักษาอาการover steer ไว้อย่างนั้น
ซึ่ง  แบ่งเป็นสอง step คือ
การทำให้เกิดอาการรถover steer  ก็มีได้หลายวิธีตั้งแต่
- เบรคลึก ถ่ายน้ำหนัก มาด้านหน้า แล้วสบัดพวงมาลัย แค่นี้ท้ายก็ออก แล้วก็แก้อาการกันไป
- scandinavian flick
- เหยียบคลัช+ดึงเบรคมือ
- เบิ้ลคลัช ตอนเลี้ยว
- กระทืบคันเร่งกลางโค้ง (power over steer)
- ถอนคันเร่ง หรือ เหยียบเบรค กลางโค้ง 
- เข้าโค้งเร็วเกินไป บางคันก็เกิดเอง

ต่อมาเป็นการรักษาอาการover steer ไว้
- ขับหลัง ขับสี่ ก็คือการทำ power over steer และ แก้พวงมาลัยเอา
- ขับหน้า ดึงเบรคมือ เป็นจังหวะ

ซึ่ง การทำpower over steer ก็เป็น subset นึงของการทำให้เกิดอาการ drift และ รวมไปถึงการรักษาสภาพนั้นไว้  การเขียนระดับนิตยสาร ไม่ใช่บทความวิจัย ก็พอเข้าใจกันได้ว่าคือความหมายเดียวกัน

จะไปจับผิดซีเรียสอะไรกัน อ่านแล้วก็เหนื่อย + เบื่อ

ส่วนตามคลิบนั่น ดึงเบรคมือ ก็เป็นแค่วิธีหนึ่ง ในการgenerate over steer เท่านั้นเอง จะว่าไปแล้วก็มีอีกหลายวิธีตามที่กล่าวไว้ด้านบน

ขอบคุณครับ :))
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ sixer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: C43 กับ cla45s
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 11:47:52 »
ให้เลือก เอา CLA45 ครับ ได้ AMG แท้ๆ ทรงสวย ใหม่กว่าด้วย

อีกหน่อยเก็บไว้ก็ rare item ครับ
NOW
'96 Volvo 850 T5R Estate 1 of 9
'94 BMW 540i Alpina B10 Rep
'06 Porsche Cayman S Techart Widebody
'17 Subaru WRX 6MT
'21 Volvo XC90 R-Design
in coming
'23 Porsche 718 Cayman T