เบรค dixcel ทั้งผ้าและจานทีเดียวไปเลย ดีกว่าจานเดิมเยอะ คุ้มค่ากับราคาครับ
โช้คอัพ อยากให้พิจารณา ohlins ครับ
https://www.rhdjapan.com/ohlins-coilover-suspension-complete-kit-type-hal-dfv-oem-upper-mounts-ayz10.html
http://ohlins.czj.jp/auto/Typecode/TypeHAL.html
เคยหาข้อมูลจะสั่งเหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ มีตัวแทนในไทยไหมครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่าเปลี่ยนผ้าเบรคกับจานเฉยๆอาจจะได้สัก 30%-40%
เนื่องจากพอร์ทเบรคยังเท่าเดิม แนะนำให้เปลี่ยน คาลิปเปอร์ทั้งชุดน่าจะดีกว่าครับ
ถ้าไม่ติดเบรคมากเคยเห็น NX อัพเกรดชุดเบรคของ D2 แต่ถ้างบถึงก็ไป brembo ครับ
ส่วนตัวผมชอบรถหรูญี่ปุ่นใส่ project mu หล่อมากครับ 55555
ส่วนเรื่องโช้คแนะนำ Bilstein ครับ งบถึงไป KW V3, Bilstein B16
ถ้างบพอประมาณแนะนำ Bilstein B8+Spring (B12) ครับ
มาถึงขนาดนี้เปลี่ยนล้อเลยครับ 55555
ทั้งหมดนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ขอบคุณครับ
จริงๆ อยากไปให้สุดที่ชุดจานขยาย และ caliper 6 pot ของ brembo เลยครับ
แต่เช็คแล้ว เฉพาะเบรคชุดหน้าก็เกือบ 200k แล้วต้องเปลี่ยนล้อกับยางเป็น 19 ขึ้นไป
คือใช้งบสูงมาก ซึ่งปัจจุบันกำลังตกแต่งบ้านด้วย เลยพักไว้ก่อน
พอทราบไหมครับว่า ถ้าใส่ bilstein b16 ความรู้สึกจะเหมือนกับ benz ที่ใส่ b16 ไหมครับ
เรื่องเบรค
ผมเชียร์ให้เปลี่ยนพร้อมกันหน้า / หลัง .. การเปลี่ยนหน้า หรือ หลังอย่างเดียว เบรคไม่ดีครับ เพราะผ้าเบรคทำงานไม่สัมพันธ์กันครับ
ถ้าในตัวเลือกนี้ ก็เชียร์ Dixcel Type M แหละ
ส่วนจาน .. เอาว่า คุณเปลี่ยนแค่ ผ้าเบรคไปก่อนครับ ลองใช้ดูสักหมื่นกม. ก็ได้ (ผ้าเบรค มันรันอินนานหน่อย)
สิ่งที่จาน Type SD จะช่วย ก็คือ เบรคจะจับไว้ขึ้นสัก 10% จังหวะที่เท้าคุณแตะแป้น มันจะดูดไวขึ้นครับ ทีนี้เลยให้เปลี่ยนแค่ผ้าก่อน ถ้าพอใจก็จบ แต่ถ้าบอกว่า อยากได้ไวขึ้นอีกนิด ก็ค่อยจัดจานครับ
แต่ ... ถ้าคิดว่า เท้าหนัก เบรคแรง เบรคหนัก ต้องการเบรคที่ไวมากๆ แนะนำ บอกให้คนขายสั่ง Type X ครับ ซึ่งเจ้านี่ ต้องคู่กับจาน Type SD เพราะกินจานดุ ใช้ได้ครับ แต่รับรองว่า เบรคดีขึ้นเกิน 50% ครับ สะกิดเป็นจับ มาเท่าไหร่ ก็เอาอยู่ครับ
............
ช่วงล่าง ถ้าเปลี่ยนโช้ค มันไม่น่าจะนุ่มลงนะครับ ยิ่ง Bilstein นี่ ตัวแข็งเลย ในเมืองตึง ตัง มาก แต่มันไปดีตอนขับเร็ว รถนิ่ง และ นิ่ม ผิดไปคนละคันเลยล่ะ รวมถึง เรื่องการทรงตัวด้วยครับ
ขอบคุณครับ
เรื่องช่วงล่าง รถเบนซ์ของแฟนผมใส่ b16 อยู่ อาการอย่างที่คุณพูดเลยครับ
เห็นด้วยกับคุณเธียรครับ
ลองเปลี่ยนผ้าหน้าหลังดูก่อน ไม่พอค่อยเปลี่ยนจาน
เพราะจานเก่าก็ยังใช้ได้อยู่ ลองก่อน จะได้รู้สเต็ปด้วยว่าเปลี่ยนผ้าได้เท่านี้ เปลี่ยนจานได้อีกเท่านี้
โช้คผมว่าลอง tein endurapro plus ก่อนไหมครับ แข็งกว่า 0 ขับเร็วๆแล้วทรงตัวดี ปรับได้ 16 ระดับ
แต่ถ้าสายซิ่ง new sr ผมว่าตึงตังขึ้นแต่ทรงตัวดีมาก
ทั้ง 2 ตัวไม่ทำให้รถเตี้ยลงครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองหาข้อมูลดูครับ
ถ้าอยากถมๆ ก็เปลี่ยนทั้งผ้า ทั้งจาน หรืออยากจะปั้มด้วยเลย
แต่ถ้าอยากคุ้ม ก็ไปที่ละขั้นหากจานเดิมยังหนาพอได้อยู่ครับ
ขอบคุณครับ
นุ่มหนึบ .... โจทย์สุดฮิต แต่ทำโคตรยาก
ชุดโช๊คแต่ง มันไม่น่าจะมีที่นุ่มกว่า NX เดิมนะคับ ออกแนวสะเทือนแต่หนึบซะมากกว่า
อยากอัพเกรดระบบเบรคของ nx300h
จากที่เพื่อนสมาชิกแนะนำให้เปลี่ยนผ้าเบรคดูก่อน
ลองหาข้อมูลแล้ว มี 2 ทาง สำหรับของตรงรุ่น
1. ผ้าเบรค ebc green stuff คู่หน้า 4,800 (ไม่มีผลิตผ้าเบรคคู่หลัง และจานเบรค)
2 dixcel
2.1. ผ้าเบรค dixcel type m คู่หน้า 6,500 คู่หลัง 6,500
2.2 เปลี่ยนจานเบรคด้วย dixcel sd type คู่หน้า 9,000 คู่หลัง 7,000
คุ้มไหมครับถ้าทำทั้ง 2.1 และ 2.2 หรือ เปลี่ยนผ้าเบรคอย่างเดียวก็พอ
แล้วถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพช่วงล่าง ต้องทำยังไงบ้างครับ
ตอนนี้รู้สึกช่วงล่างค่อนข้างตึงตัง อยากให้นุ่มและหนึบกว่านี้
ช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับ
ผมขับค่อนข้างเร็ว และมุดๆ หน่อย
รบกวนแนะนำให้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
ขอสอบถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ
nx300h ตัว f sport รึป่าวครับ ที่บอกช่วงล่างค่อนข้างตึงตัง เพราะผมเคยนั่งตัวที่ไม่ใช่ f sport ช่วงล่างไม่ได้ตึงตังมากครับ
ของผมเป็นรุ่น grand luxury ครับ ที่บอกว่าตึงตังคือผมเทียบกับ cx-8 ในเส้นทางเดียวกันที่ผมขับเอง
ผมรู้สึกว่าเวลาเจอรอยต่อหรือฝาท่อ cx-8 จะเงียบและนุ่มนวลกว่า ทั้งๆที่ cx-8 ล้อใหญ่กว่า แก้มยางบางกว่า (cx-8 = 225/55/19, nx = 225/60/18)
ตัวเลือกที่ให้มาเป็นผม ผมเอา dixcel type M หน้าหลัง ก่อนครับ ส่วนจานใช้จานเดิมไปก่อน พอจานหมดถ้าราคาของเดิมห้างแพงกว่า ก็เอา dixcel ครับ
ช่วงล่างตึงตัง ลองเช็ค ยาง ที่ใช้ดูก่อนครับว่าใช้มานานแล้วหรือยัง ยาง พอเก่ามากๆจะออกการกระด้างตึงตังๆหน่อยละครับ
ขอบคุณครับ
NX ผมเพิ่งเปลี่ยนยางเป็น ps4 suv เมื่อเดือนที่แล้วเองครับ เลยคิดจะปรับปรุงช่วงล่าง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ