ผมว่า 150,000 นี่ไม่ได้เร็วนะครับ เลยประกันไป 50% แล้วด้วย
มันจะพังก็พวกคนที่สักแต่ขับ เร่งๆ รุนแรง ดีไม่ดีเจอพวกชอบเข้าเกียร์เปลี่ยนเกียร์ โดยที่รถยังไหลด้วย ตอนเบรคแล้วเข้า D <--> R
ทีนี้ต้องเข้าใจกันมากขึ้นว่า รถญี่ปุ่น CVT ที่อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันดี จนเกินหน้าเกินตารถยุโรป ก็เพราะเกียร์ CVT นี้ด้วยแหละครับ
ถ้านึกภาพ ถ้าให้ Benz, BMW, Audi เปลี่ยนจากรุ่นที่เป็น AT ธรรมดา มาเป็น CVT สิ่งที่จะเกิดเหมือนกันก็คือ อัตราเร่งดีกว่านี้ไปอีก แถมประหยัดน้ำมันลงด้วย แล้วต้นทุกค่าเกียร์ก็ถูก กำไรเพิ่ม แต่ทีนี้คงเห็นแล้วว่า trade-off ระยะยาว ก็คือความทนทาน, ฟิลลิ่งรถ ที่มันไม่ผ่านเกณฑ์ที่ค่ายพวกนี้เค้าต้องการ และ present ตัวเองมานานว่า ขับดี ฉะนั้น กับรถจากญี่ปุ่นที่ใช้ CVT กัน คนใช้ก็ต้องประคบประหงมเกียร์กันมากๆ ครับ ยังไงค่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก็ถูกกว่ารถพวกนั้นเกือบ 5-10 เท่า (BMW เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ ราคาลิตรละ 2,000 กว่าบาท เปลี่ยนทั่วไป 5-6 ลิตรก็เป็นหมื่นแล้ว ไม่รวม filter ด้วยซ้ำ)