ผู้เขียน หัวข้อ: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression Suzuki Ciaz RS ไมเนอร์เชนจ์//  (อ่าน 3557 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
อย่างแรกต้องขอบอกก่อนว่า ทุกท่าน ล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอลให้สะอาด ให้บ่อย และล้างให้ถึงข้อศอก งดการไปสถานที่แคบ ปิด ที่คนเยอะๆ และพยายามใส่หน้ากากเมื่อต้องเข้าไปอยู่ในที่เช่นนั้น พยายามอย่าไปแตะอะไรที่เป็นวัตถุที่ไม่ใช่ของเรา นี่คือสิ่งที่พี่สาวผม (มันเป็นหมอ) ฝากบอกแฟนคลับ Headlightmag มา เพื่อการเอาตัวรอดในภาวะ COVID-19 โจมตีเมืองเช่นนี้

ส่วน Ciaz ไมเนอร์เชนจ์นั้น ผมสรุปง่ายๆว่า เป็นรถผู้ใหญ่ เน้นสบาย ผมว่าเรื่องไฮเทค เขาสู้ Almera ไม่ได้แต่เรื่องความเรียบร้อย ตั้งใจทำ ตั้งใจเก็บงาน สู้ได้สบายมาก แต่ว่าพอราคามันแพงกว่า Almera หลายหมื่น หลายคนคงต้องคิด โดยเฉพาะเมื่อดูลิสต์อุปกรณ์ของ Nissan แล้วยิ่งต้องคิดหนัก แต่บางคน พอลองขับของจริงก็เลือกง่าย

ผมว่า Almera เป็นตัวแทนของอีโคคาร์โลกยุคใหม่ ในขณะที่ Ciaz ก็พยายามเอาสิ่งที่ดีจากยุคเก่าๆไว้โดยไม่ตัดออก แต่บางอย่างก็ไม่แซ่บเท่าเด็กใหม่

จะเป็นอย่างไร ลองอ่านในรีวิวได้เลยครับ

รักษาตัวกันด้วยนะครับผม

http://www.headlightmag.com/first-impression-suzuki-ciaz-minorchange/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,375
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเลย รักษาตัวเช่นกันครับ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,074
เห็นด้วยกับพี่แพนครับ

ผมว่าสิ่งที่ Ciaz ควรแก้ไขอย่างมาก คือ ไหนๆ ก็คงไม่เอาเครื่อง turbo มา การเอาเครื่อง 1.2 K12M ใน Swift
มาใส่และจูนให้ประหยัด (และอาจจะอืดที่สุด) แบบ Almera ตัวเก่าไปเลย ก็น่าสนใจกว่าครับ

ทำราคาให้ต่ำกว่านี้ (หรือเท่าเดิมแต่อัดส่วนลดเยอะ) แต่ไม่ลดทอนความสบายโดยเฉพาะเบาะหลังที่มีที่วางแขน

และใส่ ESP

ผมว่ามันก็จะน่าใช้ขึ้นมากครับ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,074
ไปค้นเพิ่มครับ

Version อินเดีย มี ESP นะครับ ในรุ่นเบนซิน ออโต้

จริงๆ ถ้าปรับภายในจากสีดำเป็นสีเบส จะขายคนรุ่นวัยกลางคนถึงสูงวัยที่ใช้ D-seg เก่าๆ และอยากเปลี่ยนรถได้อยู่นะครับ

ไหนๆ ก็ไหนๆ ทำรถจากจุด A ไป B ทำภายในให้มันฉีกไปจากเพื่อนฝูงไปเลยดีกว่านะครับ แบบ Version อินเดีย


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,033
    • อีเมล์
เวอร์ชั่นอินเดียภายในสวยดีเลยครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,739
    • อีเมล์
เรื่องอื่นไม่น่าซีเรียสเท่างก esp

คงมั่นใจในจุดขายอื่นมากครับ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 706
ถ้าเพิ่มแค่นี้ผมขอไปโฉมRSตัวโฉมก่อนดีกว่า ผมว่ามันดูลงตัวกว่าเยอะ หรือไม่ก็ไปสอยมือสองมายัดชุดหน้าแต่ง R8 ดีกว่า555  8) 8)

ออฟไลน์ com1122

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ถ้าไม่อ่านบทความนี้ผมก็ไม่มีวันได้รู้ความดีงามของรถรุ่นนี้นะเนี่ย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,606
    • อีเมล์
หวังว่าจะเอาเครื่องที่แรงกว่านี้มา ก้คงจะหมดหวัง
แต่ขอหวัง และลุ้นหนักๆ กับเครื่องไฮบริด หรือ EV เลยละกัน
สมัยนี้แล้ว ความประหยัดต้องมา (ในขณะที่ไม่อืด จะด้วยเทตโนโลยีใดก็ตาม เทอร์โบ ไฮบริด ev) และต้องรักษ์โลก
และระบบช่วยขับต้องมี (รถคันเดียวกัน ประเทศอื่นขายได้ จัดเต็มได้ มาไทย ก็น่าจะมาได้แล้ว)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,811
ขอบคุณครับ รักษาตัวเช่นกันครับ ทั้งทีมงาน HLM เลย