ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mitsubishi Xpander Cross (7 ที่นั่ง) : 899,000 บาท //  (อ่าน 8838 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เครื่อง 1.5 4at แต่ขายแพงมากแบบนี้จะให้ว่าราคาถูกได้ยังไงครับ ซึ่งรถกระบะราคา 4ประตู เครื่องใหญ่กว่า เกียร์เยอะกว่าก็ยังได้ เกียร์6สปีดกันเลยนะครับ

ตัวเตี้ย
1. Toyota Revo Double Cab 4x2 2.4J Plus AT
ยกสูง
1. Mitsubishi Triton Double Cab2.4 Plus GLS 6AT  882,000 บาท
1. Mazda BT50 Pro Double Cab 2.2 HI-RACER 6AT ราคา 866,000 บาท
2. MG EXTENDER 2.0 DC Grand X 6AT ราคา 879,000 บาท   
3. Chevrolet Colorado 4x2 Trail Boss A/T ราคา 899,000 บาท
4. Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi Z 4-Door A/T ราคา 900,000 บาท
5. Nissan Navara Calibre EL 7AT ราคา 914,500 บาท
 

เอาไปเทียบกันได้ยังไงครับเนี่ย ถ้าเฉพาะแค่ช่วงราคาน่ะใช่ แต่ประเภทรถมันคนละเรื่องเลย
ถ้าผมจะหาซื้อ mini mpv 7 ที่นั่ง ผมคงไม่เอากระบะ double cab มาเป็นตัวเลือกครับเพราะจุดประสงค์การใช้งานมันต่างกัน
ที่ผมยกมา จะให้เทียบว่า รถกระบะต้นทุนเค้าสูงกว่าแต่ทำไมราคาเค้าตั้งไว้ถูกกว่ากันได้หละครับ ทั้งที่เครื่องเล็กและโบราณ เกียร์โบราณ  แชสซีโมนโนค็อกซึ่งต้นทุนก็ถูกว่า Body on frame อย่างรถกระบะ  แต่ทำไมตั้งไว้แพงกว่ากันได้

ภาษีคนละอัตราเลยครับ อีกอย่างต้นทุนกระบะแพงกว่าก็จริง แต่ Sale volume มากกว่า Expander เยอะ ยังไงกระบะก็คุ้มทุนไวกว่าเจ้านี้แน่นอน
ภาษีก็ส่วนนึง  แต่ทำไม MG zs ซึ่งน่าจะต้นทุนใกล้เคียง/พอกันทำไมตั้งราคาได้ถูกว่าตั้งแสนสองแสน และทำไม MG HS ซึ่งน่าจะต้นทุนสูงกว่ากัน เครื่องใหญ่กว่า ตอนช่วงเปิดตัวทำไมตั้งราคาได้คันนี้หละครับ และยิ่งราคาในอินโด  493.000 – 622,000 บวกภาษีเข้าไปก็ไม่น่าจะแพวเท่านี้หรอกครับ

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ตัวเก่าว่าตั้งราคาแพงแล้ว ตัวนี้ยิ่งหนักเข้าไปอีก ไปซื้ออินโดแทบจะได้ 2 คันเลย เห็นคนไทยเป็นอะไรกันนี่

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
 Xpander ตัวเดิม GT ก็ 850,000 แล้ว ตัวนี้เป็น Xpander Cross เป็นลิมิเตด จะให้มาขายลดราคาก็คงไม่ได้หรอกครับ ก็ตัวที่แล้วขายดีซะขนาดนั้น 
มันมีต้นทุนทางการตลาดด้วยกว่าจะขายได้เป็นอันดับ 1 กลุ่มฝ่ายการตลาดก็เค้าก็ทำงานกันหนักอยู่ จะขายเท่าเดิมหรือถูกลง ภาพลักษณ์ทางการตลาดก็แย่ลงสิครับ
เพิ่ม 40000 กับของที่เปลี่ยนและเพิ่มเข้ามามันก็เหมาะสม ถ้าเอาไปทำเอง 4 หมื่นคงไม่อยู่
 

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ดูจะเป็นเดือดเป็นร้อนเรื่องราคากันจริง
ถ้ามันแพง ไม่มีความคุ้มค่า
แล้วใครเขาจะซื้อกันล่ะครับ
เดี๋ยวมันก็ขายไม่ออกเอง
ลูกค้ามีตัวเลือกเยอะครับ

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • alex auto shop
    • อีเมล์
คนซื้อเขาไม่บ่น นี่น่ะ แต่ปัญหาที่เจอจนไม่มีผลทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมากๆ กับเจ้า Xpander ตั้งแต่เริ่มเปิดตัว ค้นดูในเฟซได้เลยครับ แต่ก็แปลกใจทำไม MMTH ถึงปล่อยให้เกิดกับรถทดสอบนี้ได้

มิน่าหละ คนในคลับเกิดปัญหากันบ่อยมาก แล้วมันลามไประบบไฟฟ้าของระบบอื่นๆเสียด้วยสิ asc งี้ abs งี้ บวกกับแบตเตอร์รี่ลูกเท่ากำปั้น ไฟไม่พอจ่ายให้อุปกรณ์เข้าไปอีก เห้อ
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี