อ่านแล้วคิดถึงคันเก่าผมเลย แต่เป็น EE100 วางเครื่อง 20 วาล์วฝาดำ 5 เกียร์
แอบหมกใส่ล้อแม๊ก 14 เดิม (จานเบรคหน้า 10 นิ้ว ระยะห่างจากล้อสอดนิ้วแทบไม่เข้า) เดินท่อไอเสีย 2 นิ้วใหม่แต่หม้อพักท้ายไส้เยื้องเงียบๆ
ถ้าขับเรื่อยๆ เหยียบคันเร่งสัก 1/4 เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3 พันรอบ ขับ 4afe มันกว่าเยอะครับ แต่ก็ประหยัดพอๆ กันนะ
ขับในเมืองรถติดๆ เมื่อยมาก เนื่องจากออกตัวต้องเลี้ยงคลัชท์หน่อย ไม่เหมือน 4afe ไม่ต้องเลี้ยงมาก
แรงจะเริ่มมาดีประมาณ 3500 รอบเป็นต้นไป สมัยกระบะ commonrail เปิดตัวได้สักพัก กับ c seg 1800cc ยุคแรกๆ ประมาณวิ่งทางเรียบออกตัวพร้อมกัน ถ้ากลุ่มนั้นวิ่งไม่ทะลุ 180 ก็โดนเจ้า 20V นำม้วนเดียวจบครับ (ผมไม่ได้ปลดล๊อคนะ)
แนว rev happy จะถูกใจครับ ผมพาเพื่อนมานั่ง เหยียบมิดสับเกียร์ 8 พันรอบ เพื่อนตกใจกลัวเครื่องจะระเบิดไหม เนื่องจากใช้วัดรอบเดิมที่ขีดแดงเริ่ม 6500 รอบ ซึ่ง 8 พันก็จะทะลุวงอยู่แล้วครับ (เครื่องรอบตัดที่ประมาณ 8 พันหน่อยๆ ซึ่งหน้าปัดที่มีวัดรอบมากับเครื่องสุดที่ 9 พันรอบครับ)
แนะนำ จขกท วัดกำลังอัดเครื่องก่อนเอาลงนะครับ ได้สัก 200 ต่อสูบกำลังดีครับ ถ้าลงมาแถวๆ 190 ก็พอได้ แต่อาจจะกินน้ำมันเครื่องกับขับไม่สนุกครับ