แรงม้าจริงแหล่ะครับ เป็ยการเอาแรงม้าเครื่อง + มอเตอร์ไฟฟ้าตรงๆ กับน้ำหนักรถที่มาก พอขับจริงๆเลยไม่รู้สึกว่าม้าลงพื้นจะได้เท่าที่เคลม
0-100 ก็ไม่ได้ตามโบรชัวล์ครับ เมืองนอกก็พยายามเทสกันก็ยังหาเจ้าที่ได้ตามโบรชัวล์เป้ะๆไม่ได้
รีวิว T8 , C43 ในด้านแรงม้าให้เพื่อนๆฟังหน่อยครับ 
เห็นว่ามีทั้งสองคันเลย น่าจะเทียบความรู้สึกให้เพื่อนๆฟังได้เห็นภาพที่สุดครับ
C43 เพิ่งจะรับรถมา 4 วันเองครับ ยังไม่มีโอกาสได้ขับโหดๆ เข้าโค้งแรงๆ แต่เอาไปจับอัตราเร่งมาแล้ว จะมาอัพเดทเรื่อยๆในกระทู้นี้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=74848.0สำหรับเบื้องต้น ผมว่ารถเดิมๆ 0-100 แบบไม่จูนทั้งคู่ ไม่ต่างกันมาก เพียงแต่เสียงท่อ C43 ให้อารมณ์มากกว่า เพราะว่าVolvo ได้ทั้ง super charge และมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ออกตัวได้ดีที่ความเร็วต่ำ ส่วน 100-200 ต่างกันชัดเจนครับเนื่องจาก XC60 ที่น้ำหนักมาก และมอเตอร์ไฟฟ้ากับแบต จะไม่ทำงานหลัง 120 km/h ทำให้ความสนุกหมดไปพอสมควร (แต่ก็ยังถือว่าแรงมากสำหรับรถ SUV) แต่ยังห่างกับ C43 ครับ กด 100 > 200 ยกคันเร่งกลับมา 100 ก็ยังกดไป 200 ได้อีกไม่ยาก คันเล็กกว่า ขับสนุกกว่า
โดยสรุป ผมว่า Volvo ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบเดินทางไกล เบาะนิ่มสบาย ACC ยาวๆสบายมากๆ และ เทคโนโลยีความปลอดภัย แต่ใจก็ยังอยากจะซิ่งบ้าง ซึ่งถ้าอยู่ในเมืองเท่านั้นจะ ประหยัดน้ำมันมากๆ ถ้าไม่ไปต่างจัวหวัดเลยเดือนนึงน้ำมันถังเกียวก็อยู่ ถ้าขับเกิน 120 พลังจะตกบ้างเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าแรงกว่า SUV ทั่วๆไปครับ
ส่วน C43 ช่วงล่างค่อนข้างแข็ง แต่เร่งสนุกทุกย่านความเร็ว รถเล็กคล่องแคล่วจะมุดแซงก็ง่าย เอามาขับในเมืองก็หาที่จอดง่าย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่เรื่องขนของไม่เป็นปัญหา
ส่วนตัวผมเองเลือกใช้ Volvo ในเมือง (เนื่องจากชาร์จไฟได้ ประหยัดนำมัน และการเดินทาง <300 km ACC ชิวๆ หรือกรณีที่สัมภาระเยอะไปกับครอบครัว
C43 ผมใช้ตอนวันพักผ่อนอยากไปซิ่ง หรือไปติดต่องานต่างจังหวัดคนเดียวที่ต้องทำเวลา ไม่ต้องขนของสัมภาระครอบครัว หรือเดินทางไกลๆคนเดียวก็จะสะดวกกว่าครับ