ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศ aftermarket  (อ่าน 3459 ครั้ง)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
กรองอากาศ aftermarket
« เมื่อ: เมษายน 04, 2020, 21:34:53 »
สวัสดีครับ ผมอยากสอบถามว่าถ้าเอารถที่มีอยู่เดิมไปใส่กรองอากาศ aftermarket เพิ่มจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายไหมครับ ในเมืองร้อนชื้นอย่างบ้านเรา
1ไอน้ำจะเข้าเครื่องมากขึ้นไหม
2 อากาศที่เข้าไปจะร้อนทำให้ขยายตัวมากกว่าปกติรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2020, 22:14:38 »

 เอาที่มันเป็นผ้า ยี่ห้อไหนก็ได้  กรองฝุ่น

 ไม่เอาแบบแสตนเลส   อันนั่นกรองยุง

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2020, 22:16:42 »
1. ถ้าเปลี่ยนแทนของเดิมโรงงาน ไม่มีปัญหา นอกซะจากจะไปแต่งจุดดักอากาศ
2. ในเครื่องมีเซนเซอร์วัดอุณภูมิจุดระเบิดอยู่แล้ว ECU จะคำนวนและสั่งเอง

กรองอากาศ ต้องดูเป็นรุ่นๆ
กรองผ้าบางรุ่น อากาศไหลผ่านไปดีกว่า ดักฝุ่นได้เล็กกว่ากรองกระดาษโรงงาน
กรองผ้าบางรุ่นก็ห่วยกว่า
กรองเลส ก็เช่นกัน

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2020, 22:19:51 »
ใช้กรองผ้ายี่ห้อตลาดราคาไม่เกิน500 ใช้ได้งานได้ปกติ ยังไม่เจอปัญหาครับ
ถ้าพอจะมีเวลาดูแลรถ ถอดกรองแอร์ กรองอากาศเครื่องยนต์เช็คสภาพและเป่าฝุ่นบ้างครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2020, 23:05:51 »
ผมใช้กรองHurricaneแบบผ้า ตั้งแต่ออกรถป้ายแดงจนแสนโล แล้วเปลี่ยนมาใช้K&Nต่อจนตอนนี้15x,xxx ทุกอย่างยังปกติ ไม่มีอาการเครื่องสั่นรอบสวิงใดๆ ไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ทุกอย่างปกติ แต่วิ่งดีกว่ากรองเดิมๆ เสียงเพราะกว่ากรองเดิมๆครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 05, 2020, 00:21:22 »
ส่วนมากกรองฝุ่นขนาดเล็ก ไม่ดีเหมือนของแท้ครับ       หลายท่านกลัวเครื่องพังแต่เวลามันพังก็นานกว่าจะออกอาการ ขึ้นกับคุณภาพของกรองนั้นด้วย
เคยอ่านเจอ 3.0 ดีเซลในฟอร์จูเนอร์กว่าจะพังก็ 3-4 แสนโล    แต่ใช้กรองของแท้อายุงานอยู่ได้เป็น ล้านกิโลเมตร       ของพวกนี้ขึ้นกับเจ้าของรถว่าจะใช้งานยาวนานขนาดไหน       

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2020, 00:22:25 »
ผมกรองผ้า K&N สลับกับกรองผ้า Fabrix พ่นน้ำยาทั้งสองตัว ใช้มาแสนกว่าโลครับ ยังปกติครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2020, 07:29:59 »
ถ้ารถไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่ม หรือ ต้องการหวังแรงม้าอะไร แนะนำว่า ใช้ของเดิมเขา ดีสุด ครับ ราคาไม่แพง ดูแลง่าย ใช้งานได้ยาวนานกว่าครับ

กรองตกแต่ง แบบผ้า เอาเข้าจริงก็ต้องมีการเปลี่ยนเหมือนกันนะครับ ของผมใช้แบบกรองเปลือย มันก็มีการเปื่อยเป็นรู ก็ต้องทิ้งไปเหมือนกัน แต่แบบแผ่นในกรองเดิม อันนี้ผมก็ไม่เคยใช้เหมือนกันไม่รู้อายุเขายาวนานขนาดไหน

แต่การใช้กรองผ้าพวกนี้ มีสิ่งที่ตามมา คือ การล้าง การล้างก็ต้องมีการซื้อน้ำยาล้าง น้ำยาเคลือบมาใช้ ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาอีก และการล้าง ก็ต้องใช้เวลา อย่างน้อยก็ต้องมี ชั่วโมง หรือ สองชั่วโมง เพื่อรอการกรองแห้ง

และพอใช้ไปนานๆพวกน้ำยาเคลือบต่างๆมันจะไปเกาะที่ แอร์แมส ก็อาจจะต้องมีการล้างแอร์แมส ด้วยน้ำยาตามมาอีก

ถ้าไม่ได้หวังอะไรมาก แนะนำว่าใช้ กรองแบบเดิม ที่เป็นกรองแท้เบิกมาจะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2020, 10:24:01 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

รบกวนขอความรู้ ที่บอกว่ากรองผ้าต้องถอดมาล้าง แล้วใช้ไปนานๆน้ำยาเคลือบจะไปเกาะแอร์แมส แบบนี้ใช้กรองกระดาษจะไม่สะดวกกว่าหรอครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2020, 19:01:03 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

รบกวนขอความรู้ ที่บอกว่ากรองผ้าต้องถอดมาล้าง แล้วใช้ไปนานๆน้ำยาเคลือบจะไปเกาะแอร์แมส แบบนี้ใช้กรองกระดาษจะไม่สะดวกกว่าหรอครับ

ใช้กรองกระดาษสะดวกกว่าแน่นอนครับ มีน้าขาซิ่งท่านหนึ่งในคลับ ก็ชอบใช้กรองกระดาษมากกว่า แถมเป็นของเทียบด้วย อันละ 80 บาทเท่านั้น เปลี่ยนทิ้งทุกหมื่นโล บอกชอบเพราะสะดวกดี ขี้เกียจล้างกรองผ้า

แต่กรองกระดาษมันวิ่งไม่ดีแบบกรองผ้าน่ะครับ ในช่วงรอบสูงมันตื้อกว่ากรองผ้าชัดเจน เพราะดูดลมเข้าเครื่องได้น้อยกว่าครับ เรื่องน้ำยาพ่น ใช้วิธีพ่นด้านรับลมด้านนอกด้านเดียว พ่นแบบพอดีๆไม่ให้เยิ้มเกิน พอมันแห้งแล้วมันก็ไม่น่าหลุดไปด้านในนะครับ แต่ถึงหลุดไปก็สามารถล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือแอร์โฟลวได้อยู่่ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2020, 16:18:25 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Joe Phi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 16:09:23 »
ดูความแน่ ฟิต ด้วยครับ
Mitsu Lancer กรองอื่นที่ไม่ใช่ของศูนย์ ผมได้มายี่ห้อนึงความหนาน้อยกว่าของจริงประมาณ 1 มิล แต่มีผลคือล็อคแล้วหลวม กรองดิ้น ทำให้มีช่องว่างเน้อ   เลยต้องหาอะไรหนุนใชไป สุดม้าบ จบที่กรองศูนย์
กรองผ้าล้างได้ ทั้งยี่ห้อสีแดง และยี่ห้อไทยสีเขียว ผมเชียร์ยี่ห้อแดงมากกว่า งานดีกว่า ยางรอบกรองไม่เสื่อมเป็นฝุ่น กรองเขียว 5000โล เอามือจับ ดำเป็นฝุนดำติดมือ ถอดทิ้งไปละ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 19:22:29 »
ถามต่อนิดนึงครับ ถ้ากรองกระดาษอากาศไหลไม่ดี แล้วเลือกใช้ stainless จะดีกว่าไหมครับ หรือมีผลเสียอย่างไรบ้าง

ขอบคุณครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: กรองอากาศ aftermarket
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2020, 06:25:58 »
ถามแบบนี้ แสดงว่าใจไปทางสายแรง หาทางเพิ่มแรงม้าอยู่แล้ว กรองเพิ่มพลังพวกนี้ น่าลองใช้พวกกรองผ้าของ BMC ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN