ผู้เขียน หัวข้อ: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//  (อ่าน 5148 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM Clip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
รีวิว ทดลองขับ  Isuzu D-Max ตัวถัง 4 ประตู ยกสูง ทั้ง 3 รุ่นย่อย ได้แก่

Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 M 6AT
เครื่องยนต์รหัส RZ4E-TC ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว  ขนาด 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 80.0 x 94.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 16.5 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิง
แบบ Direct Injection ผ่านราง Common-Rail พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharger
ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/ต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ที่ 1,800 - 2,600 รอบ/นาที

Isuzu D-Max V-Cross 3.0 ZP 6MT และ 3.0 M 6AT
เครื่องยนต์รหัส 4JJ3-TCX ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 95.4 x 104.9 มิลลิเมตร กำลังอัด 16.3 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิง
แบบ Direct Injection ผ่านราง Common-Rail พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharger
ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/ต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
ที่ 1,600 - 2,600 รอบ/นาที

สมรรถนะการขับขี่ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เมื่อทดสอบตามมาตรฐาน
Headlightmag ของทั้ง 3 คัน จะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2020, 18:36:37 โดย HLM Clip »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,520
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max 1.9 Hi-lander & 3.0 V-Cross//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 18:21:29 »
ป๊าด เมื่อวานพึ่ง 1.9ไป วันนี้ 3.0มาแล้วววว ไปเบิ่งก่อนนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD
Coming soon Cars???

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 19:31:09 »
คลิป 3.0 นึกว่าแข่งกับมอไซค์  ;D ;D

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 20:28:49 »
เห็นตัวเลขอัตราเร่งแล้วนึกถึง revo ที่จะ MC เลย ข่าวว่า 2.8 จะเป็น 204ม้า 500Nm อยากรู้ว่าจะเอาตัวนี้ลงได้ไหม แต่จากที่ดู spec เกียร์ AWR6B45 ตัวนี้ผู้ผลิตลงไว้ว่ารับแรงบิดได้ 450Nm ถ้า revo ใหม่ใช้เกียร์ลูกเดิม มันจะทนไหมนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2020, 21:08:26 โดย siwakorn »

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,110
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 20:50:52 »
เดิมๆ 9วิ เครื่องญี่ปุ่นหลายเจ้าคงตามมา เทรนกำลังมา 8)

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 22:28:06 »
เอาจริงๆ ผมคิดว่า Ford Ranger ยังคงยืนหนึ่งเรื่องความสวยงามที่สุดในกลุ่มอยู่ดี แต่ดูโดยภาพรวม ถ้าให้ผมเลือกซื้อรถกระบะ ไม่ Dmax ก็ Revo 2.8 MC 204 ม้า ที่มาพร้อมกับ Safety sense

อัตราเร่งนี่แซ่บเวอร์จริงๆ แต่แปลกใจว่ากับอัตราเร่งตัว MT นิดนึง อึดกว่าที่คิดไว้ ไมล์แอบเพี้ยน ก็พอๆ กับมิตซู ไม่เพี้ยนขนาดโตโยต้าหรือนิสสัน รอดูพวก active safety ที่จะใส่มาให้ในอนาคตครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,302
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 07:52:20 »
isuzu เปลี่ยนไป ตอนนี้มีรถให้สื่ออื่นๆไปทดสอบกันแล้ว

แต่เห็นสื่อทดสอบขาประจำ isuzu เจ้าหนึ่ง เอา 3.0 ไปทดสอบวัดอัตราเร่งออกมาทำได้ดีสุดในกลุ่ม

และทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ความเร็ว 90 km/h ออกมาเฉลี่ยที่ 19.12 km/l


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,688
    • อีเมล์
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 08:53:30 »
เครื่อง 3.0 แก่ๆ ที่โดนแซวว่า โบราณ นะนั่น อัตราเร่ง รถเก๋งหลายคันยังอายเลยแฮะ

..............

แอบแซวสื่อเจ้านั้นหน่อย .. เค้าทำอะไรสไตล์อนุรักษ์นิยมมาก FB ไม่มี พอมี ก็แค่เอามาโปรโมทหนังสือ หวังให้คนดูแล้วไปซื้อหนังสือ รวมถึง clip ก็เพิ่งจะเห็นนี่แหละ .. ชาวบ้านเค้าไปไกลละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,662
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 10:36:36 »
ดู 1.9 ไป นี่มี 3.0 ด้วยหรอ ต้องไปตามดูอีกแล้ว

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,426
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 10:39:15 »
ถ้าผมซื้อกระบะสี่ประตูยกสูง ตอนนี้ผมซื้อรุ่นนี้แหละเพราะ
1.ไม่ได้เอาไปลุยออฟโรดที่ไหน
2.อันนี้เป็นหลักเลยที่เลือกคือ​ อัตราภาษีต่อปีครับ​ ตัว​ 1.9 เท่าที่ทราบต่อปีสองพันนิดๆ​ แต่ตัว​ 3.0 นี่​ 6-7​ พันต่อปี​ ไม่ไหวครับบอกเลย
3.ก็คงความประหยัดและมลพิษ​ อันนี้รองลงมาจากข้อ2.

ปล.ตัว​ 1.9​ ยกสูงสี่ประตู​ คงซื้อตัว​ Z ออฟชั่นเหลือๆแล้วครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 10:49:57 »
แอบแซวสื่อเจ้านั้นหน่อย .. เค้าทำอะไรสไตล์อนุรักษ์นิยมมาก FB ไม่มี พอมี ก็แค่เอามาโปรโมทหนังสือ หวังให้คนดูแล้วไปซื้อหนังสือ รวมถึง clip ก็เพิ่งจะเห็นนี่แหละ .. ชาวบ้านเค้าไปไกลละ

ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาคิดอะไรอยู่ครับ ผมเชื่อว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา หนังสือรถยอดขายตกไปมากๆ แต่เห็นเจ้านี้ก็ไม่ได้ขยับตัวอะไรเลย แล้วช่วงนี้ร้านหนังสือโดนปิดเกือบหมดทั้งประเทศจะทำไงละทีนี้ แต่อีกเจ้าที่จัดงานโชว์รถปลายปีเขาอัพข้อมูลเทสรถขึ้นเว็บมาเยอะมาก มีตั้งแต่ปี 1998 เลย ผมก็ใช้ข้อมูลที่นั่นเปรียบเทียบประจำ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ KATANA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 11:07:43 »
ใครเคยเอา 1.9 ยกสูง 4 ประตู ไปเที่ยวขึ้นดอยมาบ้างครับ เป็นยังไงบ้างช่วยบอกที

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 11:25:37 »
จริงๆ 1.9 ถ้าเอาไปใส่กล่องหรือรีแมพ แรงม้ามันก็ขึ้นมาใกล้เคียงกับ 3.0 เดิมๆ ผมว่าใครรับได้ที่ต้องเอาไปทำก็ ok นะครับ ผมใช้ 3.0 ตัวนี้อยู่ แรงดึงที่ให้เห็นจริงๆก็แค่ช่วง 1600-2600 นอกนั้นก็ธรรมดาคันเร่งหน่วงๆ

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
    • อีเมล์
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 11:43:29 »
จริงๆ 1.9 ถ้าเอาไปใส่กล่องหรือรีแมพ แรงม้ามันก็ขึ้นมาใกล้เคียงกับ 3.0 เดิมๆ ผมว่าใครรับได้ที่ต้องเอาไปทำก็ ok นะครับ ผมใช้ 3.0 ตัวนี้อยู่ แรงดึงที่ให้เห็นจริงๆก็แค่ช่วง 1600-2600 นอกนั้นก็ธรรมดาคันเร่งหน่วงๆ
.
.
จาก 2 ไป 3 มันมีอาการวูบไหมครับ  คล้ายๆสะดุดนะครับ รอบเครื่องไม่ตกนะครับ แต่มีอาการวูบ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 11:54:42 »
จริงๆ 1.9 ถ้าเอาไปใส่กล่องหรือรีแมพ แรงม้ามันก็ขึ้นมาใกล้เคียงกับ 3.0 เดิมๆ ผมว่าใครรับได้ที่ต้องเอาไปทำก็ ok นะครับ ผมใช้ 3.0 ตัวนี้อยู่ แรงดึงที่ให้เห็นจริงๆก็แค่ช่วง 1600-2600 นอกนั้นก็ธรรมดาคันเร่งหน่วงๆ
.
.
จาก 2 ไป 3 มันมีอาการวูบไหมครับ  คล้ายๆสะดุดนะครับ รอบเครื่องไม่ตกนะครับ แต่มีอาการวูบ
ของผมไม่เจอนะครับเปลี่ยนเกียร์ลื่นปกติ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: //Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 & V-Cross 3.0//
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 15:00:24 »
ใครเคยเอา 1.9 ยกสูง 4 ประตู ไปเที่ยวขึ้นดอยมาบ้างครับ เป็นยังไงบ้างช่วยบอกที

ผมก็ไม่เคยขับขึ้น แต่กำลังมันเยอะกว่าวีโก้ 2.5 อีกนะครับ ถ้าเค้นเยอะๆก็น่าสงสารเครื่อง 1.9 อยู่