ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //  (อ่าน 18545 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda 2 Sedan 1.3 SP (Minorchange)
: 690,000 บาท พร้อมคลิปอัตราเร่ง 0-100 km/h ภาพภายนอก - ภายในห้องโดยสาร

ชมภาพ และ อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-short-review-mazda-2-minorchange-sp/


ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 11:57:30 »
เสียดายที่ล้อ 16 ลายใหม่ไปอยู่ที่ตัวดีเซลอย่างเดียวครับ (อาจจะด้วยเหตุผลเรื่องค่า CO2) ถ้าติดมาด้วยนี่จะลงตัวสุดๆเลย

Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 12:37:55 »
นุ่มขึ้นจริงครับ ไปลองขับมาคือซับแรงได้ดีกว่าตัวเดิมที่ใช้อยู่ชัดเจน แถมดีเซลหน้ายังหนัก คุมรถแน่นเนียนเช่นเคย

จริงๆ ถ้าหลังการขายไม่เลวร้ายและการตลาดไม่อัพราคาขายเพื่อบ่งบอกความพรีเมี่ยมจอมปลอมขนาดนี้ ให้ผมซื้ออีกคันผมก็เอาครับ แต่มาเจอแบบนี้ ไป City / Amera เถอะจริงๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,337
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 13:34:13 »
นุ่มขึ้นจริงครับ ไปลองขับมาคือซับแรงได้ดีกว่าตัวเดิมที่ใช้อยู่ชัดเจน แถมดีเซลหน้ายังหนัก คุมรถแน่นเนียนเช่นเคย

จริงๆ ถ้าหลังการขายไม่เลวร้ายและการตลาดไม่อัพราคาขายเพื่อบ่งบอกความพรีเมี่ยมจอมปลอมขนาดนี้ ให้ผมซื้ออีกคันผมก็เอาครับ แต่มาเจอแบบนี้ ไป City / Amera เถอะจริงๆ

ผมยังไม่ได้ลองขับ mc นะ แต่เคยไปดู mc ลูบๆคลำๆ เบาะนั่งมันนุ่มกว่าเดิมเยอะ
สรุปนุ่มเพราะช่วงล่างหรือเบาะนั่งครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 13:37:12 »
เกียร์ทำงานดีแต่ถูกเซตมาให้ประหยัด จังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบตกค่อนข้างเยอะ ผมเคยขับของเพื่อนทางไกล

ช่วงล่างอะสบายแต่เครื่องยนต์นี่ทำให้การขับทางไกลเหนื่อยพอสมควรครับ แต่ถ้าขับเรื่อยๆก้น่าใช้ครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 13:37:30 »
เป็น Ecocar ที่ขับสนุกใช้ได้ ออพชั่นเยอะ และวัสดุดูดีคันนึงในคลาสครับ

แต่ถ้าให้ซื้อจริง ผมไม่เอาครับ ผมจะเลือก City เพราะ Mazda2 1.3 อืดและแคบเกินไปสำหรับผมครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 824
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 13:40:34 »
ปาเข้าไปเกือบเจ็ดแสน  :o :-\

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 14:56:03 »
สำหรับผม คนมีครอบครัว MZ2 แคบเกินกว่าที่จะนั่งได้ครับ 555
ส่วนตัว ถ้าขับคนเดียว มีคนนั่งหน้าเป็นบางครั้ง มันก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ
Mazda คงลากขายกันอีกสักพักแหละ เดี๋ยวก็ต้องออกตัวที่แรงกว่านี้ออกมาให้สู้กับอีก 2 เจ้า
แต่ก็เห็นด้วยกับความเห็นด้านบน ตามประสาคนใช้ Mazda อยู่ ตราบใดที่นโยบายการแก้ปัญหายังลุ่มๆดอนๆแบบนี้ ผมคงไม่ได้เพิ่มจำนวน Mazda ในครอบครัวอีกครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 15:24:21 »
นุ่มขึ้นจริงครับ ไปลองขับมาคือซับแรงได้ดีกว่าตัวเดิมที่ใช้อยู่ชัดเจน แถมดีเซลหน้ายังหนัก คุมรถแน่นเนียนเช่นเคย

จริงๆ ถ้าหลังการขายไม่เลวร้ายและการตลาดไม่อัพราคาขายเพื่อบ่งบอกความพรีเมี่ยมจอมปลอมขนาดนี้ ให้ผมซื้ออีกคันผมก็เอาครับ แต่มาเจอแบบนี้ ไป City / Amera เถอะจริงๆ

ถ้าไม่ได้ไปสิงอยู่ในคลับMazdaรุ่นต่างๆ ผมถอยAll new Mazda3แบบไม่คิดเยอะไปละ
แต่อยู่ในคลับ เก็บข้อมูลมาเกือบ3ปี สรุปตอนนี้หลังCovid-19 ผมตัดใจไปAltisแทนแล้ว
หวังว่าถึงตอนนั้น เครื่อง1.8เบนซินคงมีตัวเลือกที่มากกว่าGR-Sportออกมานะ
ใส่ชุดแต่งแบบนี้ผมขับเดิมๆดีกว่า

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 17:03:44 »
โฉมนี้ น่าจะอยู่บ้านนานไปหน่อย กินเยอะ ดูอวบๆ อ้วนๆ ไม่เฉียบคม เหมือนก่อนนะครับ 555
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 17:40:47 »
นุ่มขึ้นจริงครับ ไปลองขับมาคือซับแรงได้ดีกว่าตัวเดิมที่ใช้อยู่ชัดเจน แถมดีเซลหน้ายังหนัก คุมรถแน่นเนียนเช่นเคย

จริงๆ ถ้าหลังการขายไม่เลวร้ายและการตลาดไม่อัพราคาขายเพื่อบ่งบอกความพรีเมี่ยมจอมปลอมขนาดนี้ ให้ผมซื้ออีกคันผมก็เอาครับ แต่มาเจอแบบนี้ ไป City / Amera เถอะจริงๆ

ผมยังไม่ได้ลองขับ mc นะ แต่เคยไปดู mc ลูบๆคลำๆ เบาะนั่งมันนุ่มกว่าเดิมเยอะ
สรุปนุ่มเพราะช่วงล่างหรือเบาะนั่งครับ
ผมไปลองนั่งดูรู้สึกว่าเบาะจะนุ่มกว่าตัวก่อน mc จริงๆด้วยครับ แต่เห็นว่ามีการปรับช่วงล่างให้นุ่มขึ้น
พวงมาลัยผมว่ามันเบามากแล้ว mc มายังปรับให้เบาขึ้นอีกเหรอครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 19:11:18 »
นุ่มขึ้นจริงครับ ไปลองขับมาคือซับแรงได้ดีกว่าตัวเดิมที่ใช้อยู่ชัดเจน แถมดีเซลหน้ายังหนัก คุมรถแน่นเนียนเช่นเคย

จริงๆ ถ้าหลังการขายไม่เลวร้ายและการตลาดไม่อัพราคาขายเพื่อบ่งบอกความพรีเมี่ยมจอมปลอมขนาดนี้ ให้ผมซื้ออีกคันผมก็เอาครับ แต่มาเจอแบบนี้ ไป City / Amera เถอะจริงๆ

ผมยังไม่ได้ลองขับ mc นะ แต่เคยไปดู mc ลูบๆคลำๆ เบาะนั่งมันนุ่มกว่าเดิมเยอะ
สรุปนุ่มเพราะช่วงล่างหรือเบาะนั่งครับ

ช่วงล่างนุ่มเลยครับ ขับผ่านรอยต่อถนนและหลุมตื้นๆ แรงสะเทือนที่เข้ามาในรถคือรับรู้ได้น้อยและเนียนกว่าจริงครับ ให้รู้สึกได้ประมาณนึง ไม่ถึงกับนิ่มแบบ City

ส่วนเบาะ ช่วงปีกนุ่มขึ้นจริงครับ หนังแอบเนียนขึ้นนิดๆ ด้วย ส่วนช่วงกลางเบาะผมว่ายังแข็งอยู่

นุ่มขึ้นจริงครับ ไปลองขับมาคือซับแรงได้ดีกว่าตัวเดิมที่ใช้อยู่ชัดเจน แถมดีเซลหน้ายังหนัก คุมรถแน่นเนียนเช่นเคย

จริงๆ ถ้าหลังการขายไม่เลวร้ายและการตลาดไม่อัพราคาขายเพื่อบ่งบอกความพรีเมี่ยมจอมปลอมขนาดนี้ ให้ผมซื้ออีกคันผมก็เอาครับ แต่มาเจอแบบนี้ ไป City / Amera เถอะจริงๆ

ถ้าไม่ได้ไปสิงอยู่ในคลับMazdaรุ่นต่างๆ ผมถอยAll new Mazda3แบบไม่คิดเยอะไปละ
แต่อยู่ในคลับ เก็บข้อมูลมาเกือบ3ปี สรุปตอนนี้หลังCovid-19 ผมตัดใจไปAltisแทนแล้ว
หวังว่าถึงตอนนั้น เครื่อง1.8เบนซินคงมีตัวเลือกที่มากกว่าGR-Sportออกมานะ
ใส่ชุดแต่งแบบนี้ผมขับเดิมๆดีกว่า

ยินดีด้วยครับที่ตัดใจได้ คุณจะได้ไม่ต้องเจอบริการหลังการขายที่ต้องปวดหัว ต้องมารู้เท่าทันหรือแซงช่างไปในบางเรื่อง ต้องใส่หน้ากากหา จนท. ต้องลุ้นว่าวันนี้เข้า 0 แล้วจะเจอ issue อะไรที่ชาวบ้านเค้าไม่ทำหรือผู้ให้บริการดีๆ เค้าไม่ทำกัน ต้องเจอค่าแรงที่แพงระดับ 700-900 บาทเฉลี้ยแล้วได้รับคุณภาพงานบริการที่ไม่ต่างจากค่าแรง 200 บาทตามอู่เพิงหมาแหงนบางแห่ง ฯลฯ สาธยายไปก็เหนื่อยไปครับ เจ้าของแบรนด์เค้าไม่คิดจะปรับปรุงด้านนี้แต่แรกอยู่แล้ว
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,957
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 19:24:15 »
สำหรับผมมันสวยขึ้นนะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 19:32:06 »
ผมลองเสี่ยงดูกับ Mazda ครั้งแรก
ตอนแรกตั้งใจจะออก CX-5 2.0
ดูปัญหาแล้วเครื่องดับรายวันเลย
ประเด็นคือตอนนั้นวางเงินจองไปแล้ว 2 หมื่น
(ผมก็งงว่า ปกติรถญี่ปุ่นเขาจองกันสูงประมาณนี้ไหม)
จะถอนจองก็เสียดายเงิน

กลับไปคิดที่บ้าน 2 วัน เข้าไปดูใน club ทั้ง CX3 CX5
คิดว่าตัวเองพลาดละ
สุดท้าย โทรไปเปลี่ยนเป็น Mazda 2 ตัว 1.3 S leather
คิดว่าน่าจะมีปัญหาน้อยสุดในรถที่ Mazda ขายแล้ว
ตอนนี้ใช้มาเกือบ สองเดือน ยังเป็นที่พอใจอยู่

ขอดูระยะยาวอีกทีครับ
ถ้าศูนย์ OK ยังอยากลอง เครื่อง 2.5T
ก่อนหน้าใช้ Ford มา 3 คัน ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนัก ๆ

แต่ตอนนี้ ถ้าอยากได้รถนั่ง ราคารถบ้าน
ที่การขับขี่และวัสดุดี
ผมก็ยังคิดไม่ออกว่ามีตัวเลือกอื่นไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2020, 19:33:43 โดย Odrecranon »

ออฟไลน์ Ip Man

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 20:11:18 »
เห็นช่องนึงเค้าไปทดลองขับแอร์ตัดที่รอบ 3000 แถมช่องแอร์ด้านหน้าตรงกลางยัง
ออกแบบมาเป่ามือคนขับอีกรถสวยขับดีแค่ไหนแต่ขับแล้วร้อนก็ไม่ไหวนะ  :( :( :(

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 20:58:04 »
เห็นช่องนึงเค้าไปทดลองขับแอร์ตัดที่รอบ 3000 แถมช่องแอร์ด้านหน้าตรงกลางยัง
ออกแบบมาเป่ามือคนขับอีกรถสวยขับดีแค่ไหนแต่ขับแล้วร้อนก็ไม่ไหวนะ  :( :( :(

จำผิดหรือเปล่าครับ  รีวิวที่ว่าน่าจะเป็นรีวิว CX30 ของคุณนิธิหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,880
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 21:26:17 »
อ่านรีวิวจบแล้ว ก่อนเข้ามาอ่านความคิดเห็น คิดอยู่ในใจแล้วว่า เดียวต้องมีคนพูดถึงศูนย์บริการ

และก็มีจริงๆ ...


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,633
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 06, 2020, 22:08:32 »
อ่านรีวิวจบแล้ว ก่อนเข้ามาอ่านความคิดเห็น คิดอยู่ในใจแล้วว่า เดียวต้องมีคนพูดถึงศูนย์บริการ

และก็มีจริงๆ ...

0 เค้าทั้งห่วย ทั้งแพงขนาดที่ลูกค้าบ่นกันแทบทุกเวป แทบทุกกระทู้ขนาดนี้

มันยังขายอยู่ได้ยังไง งงเหมือนกันครับ

หรือคำว่า 0 ดี และแพงมันแล้วแต่ใครซวยเจอมามากน้อย หรือเพราะเหตุใดครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 08:24:43 »
ถ้านุ่มขึ้นนี่ถือว่าแก้ปัญหารุ่นเก่าได้ตรงจุด​ ใช้ดีเซลปี 2016​ ช่วงล่างนึกว่าไม้กระดาน​ แข็งฮิปหาย​ มาสด้า​ 3​ Sky​ ยาง​ 45​ ยังรู้สึกว่าสบายตูดกว่าเยอะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 10:22:06 »
"ผมกลายเป็นคนชอบขับรถ ก็เพราะมาสด้า 2 นี่แหละ"




ตัวผมสมัยทำงานออฟฟิศ มีรถคันแรกก็มาสด้า 2 หน้ายิ้มแฉ่ง แมนน่วล

ผมแนะนำนะ ใครที่ทำงานออฟฟิศ ขับคนเดียวเสียส่วนใหญ่

ก็น่าซื้อครับ เป็นรถที่ Handling ดี จนทำให้รถคันต่อไปจากมาสด้า 2

เลือกยากมากขึ้นครับ เพราะจะเจอว่าช่วงล่างนุ่มไป พวงมาลัยไม่คม

ขับไม่สนุก

ตัวล่าสุดผมไม่เคยลองขับ แต่คิดว่าภายในสวยมาก ๆ

เรื่องศูนย์บริการ คงแล้วแต่จังหวัดแต่ละบริษัทครับ ถ้าเป็น จว ผม ที่นี่เค้าดีครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,880
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 10:24:32 »
อ่านรีวิวจบแล้ว ก่อนเข้ามาอ่านความคิดเห็น คิดอยู่ในใจแล้วว่า เดียวต้องมีคนพูดถึงศูนย์บริการ

และก็มีจริงๆ ...

0 เค้าทั้งห่วย ทั้งแพงขนาดที่ลูกค้าบ่นกันแทบทุกเวป แทบทุกกระทู้ขนาดนี้

มันยังขายอยู่ได้ยังไง งงเหมือนกันครับ

หรือคำว่า 0 ดี และแพงมันแล้วแต่ใครซวยเจอมามากน้อย หรือเพราะเหตุใดครับ

เรื่องศูนย์ห่วยที่คุณได้รับประสบการณ์มา อย่าเอามาเหมารวมหมดว่าทุกคนจะได้รับเหมือนกันหมดสิครับ ....

โดนส่วนตัว ผมว่าศูนย์บริการมาสด้าอยู่ในเกณต์ดีมาก(สำหรับผม)ด้วยซ้ำ ... ทำไมน่ะหรือ เพราะประสบการณ์ที่ผมได้รับต่างจากที่คุณกล่าวมามากๆ ...ยกตัวอย่างละกัน ..




ผมเป็นคนที่ใช้มาสด้ามาตลอด และเป็นลูกค้ามาสด้าจนครบทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2010 แล้ว ...

BT50pro ในภาพนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2015 ผมนำรถเข้าเช็คระยะ 1 แสนสุดท้ายก่อนหมดวารันตี ช่างตรวจเช็คให้จนพบว่า ซีลท้ายเกียร์รั่วน้ำมันซึมออกมา ช่างเดินมาแจ้งที่โต๊ะที่ผมนั่งทานกาแฟอยู่ เชิญผมไปที่รถและอธิบายอาการ .... (ผมจึงถ่ายรูปมาตามภาพ)

คือช่างแจ้งว่า จะขอทำการเครมชิ้นส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง แต่ขอเวลา 2 วันในการยกเกียร์ลง และประกอบกลับ ทั้งๆที่ผมไม่ได้ร้องขอ อาการทั้งหมดนี้ช่างตรวจเจอ และแจ้งอาการลูกค้าและดำเนินการเครมให้ผมอย่าง งงๆ .... เพราะผมไม่รู้มาก่อนว่ารถผมซึลเกียร์รั่ว

วันรุ่งขึ้นผมมารับรถ ในใบรายการแจ้งว่าได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ให้ผมด้วยจำนวน 11ลิตร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ผมถามแล้วช่างแจ้งว่า จะเติมน้ำมันเกียร์กลับเข้าไปตามที่มันพร่องออกมาจากการถอดชุดเกียร์ แต่สุดท้ายเค้าเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งชุด ซึ่งผม แฮปปี้มากๆ ซึ่งบริการทั้งหมดนี้ผมไม่ได้ร้องขอเลย เจ้าหน้าที่จัดการให้หมด .. โดยครั้งนี้ผมจ่ายแค่ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น



เหตุการภาพนี้คือภาพล่าสุดไม่กี่วันนี้ ที่ผมแวะเข้าศูนย์ไปเพียงแค่ต้องการให้ช่างดูกระจกมองหลังที่มันค่อนข้างหลวม ให้แน่นกว่าเดิมเท่านั้น ผมขับเข้าไปโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้าด้วย และช่างรับทราบอาการและนำไปแก้ไขให้ทันที ประมาณ 5นาที เจ้าหน้าที่ขับรถออกมาส่ง ก่อนส่งรถเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ทำความสะอาดพ่นล้าง Covid-19 ในรถใหม .. ?? ซึ่งผมคิดในใจว่าอาจมีค่าใช้จ่ายเลยแจ้งไปว่า ไม่ดีกว่า .... แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำเถอะพี่ ไหนๆก็มาแล้ว ฟรีครับ และให้ผมไปนั่งทานกาแฟรอด้านใน ... ผมจึงตอบตกลงและ ประมาณ 5นาที เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่าเสร็จแล้ว และบอกอีกว่า ถ้าพี่ว่าง ผ่านมาแวะมาพ่นได้เรื่อยๆครับ บริการฟรี ...

และนี่เป็นเหตุการที่ผมประทับใจกับมาสด้า จนผมไม่อาจเลิกเป็นลูกค้าของเค้าได้ .... ดังนั้น ... การที่คุณได้รับบริการที่ไม่ดีมา ก็โปรดอย่าเหมารวมว่ามันจะเป็นทั้งหมด คนที่ได้รับบริการดีๆ มีมากมาย ไม่งั้นเค้าจะขายได้ขนาดนี้หรือครับ ...

ส่วนคนที่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ก็แนะนำว่า ลองไปที่อื่นดูน่าจะดีกว่า สำหรับผมใช้มาสด้ามา 10 ปี รวม 5 คัน ยังไม่เคยเจอปัญหาด้านการบริการเลยแม้แต่ครั้งเดียว ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2020, 12:48:07 โดย apinui »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,334
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 10:25:58 »
ภายในตอนนี้ ต้องยกให้ Mazda แล้ว

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,100
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 12:58:07 »
มาสด้า2.. รถสวยขับดี.. แต่ปัจจุบันอัลเม​ร่า.. ซิตี้ก้อสวยขับดีเหมือนกันแต่เค้าได้ความกว้างด้วยอัตราเร่งอัตราบริโภคดี

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 13:25:40 »
สวยงามขึ้น ออฟชั่นดีขึ้น
แต่อย่าซื้อมาแล้วตัดแคสทำท่อตรงไม่มีหม้อกรองเสียง
สตาร์รถทีนึงเหมือนรถขยะกทม.เหยียบเรดไลน์
ให้ซุ้มเสียงขยะ ขยะ แถวบ้านมีอยู่2คัน
เป็นบ้านที่คนอื่นๆแถวนั้นรังเกียจสุดๆ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 14:30:40 »
อ่านรีวิวจบแล้ว ก่อนเข้ามาอ่านความคิดเห็น คิดอยู่ในใจแล้วว่า เดียวต้องมีคนพูดถึงศูนย์บริการ

และก็มีจริงๆ ...

0 เค้าทั้งห่วย ทั้งแพงขนาดที่ลูกค้าบ่นกันแทบทุกเวป แทบทุกกระทู้ขนาดนี้

มันยังขายอยู่ได้ยังไง งงเหมือนกันครับ

หรือคำว่า 0 ดี และแพงมันแล้วแต่ใครซวยเจอมามากน้อย หรือเพราะเหตุใดครับ

เรื่องศูนย์ห่วยที่คุณได้รับประสบการณ์มา อย่าเอามาเหมารวมหมดว่าทุกคนจะได้รับเหมือนกันหมดสิครับ ....

โดนส่วนตัว ผมว่าศูนย์บริการมาสด้าอยู่ในเกณต์ดีมาก(สำหรับผม)ด้วยซ้ำ ... ทำไมน่ะหรือ เพราะประสบการณ์ที่ผมได้รับต่างจากที่คุณกล่าวมามากๆ ...ยกตัวอย่างละกัน ..




ผมเป็นคนที่ใช้มาสด้ามาตลอด และเป็นลูกค้ามาสด้าจนครบทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2010 แล้ว ...

BT50pro ในภาพนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2015 ผมนำรถเข้าเช็คระยะ 1 แสนสุดท้ายก่อนหมดวารันตี ช่างตรวจเช็คให้จนพบว่า ซีลท้ายเกียร์รั่วน้ำมันซึมออกมา ช่างเดินมาแจ้งที่โต๊ะที่ผมนั่งทานกาแฟอยู่ เชิญผมไปที่รถและอธิบายอาการ .... (ผมจึงถ่ายรูปมาตามภาพ)

คือช่างแจ้งว่า จะขอทำการเครมชิ้นส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง แต่ขอเวลา 2 วันในการยกเกียร์ลง และประกอบกลับ ทั้งๆที่ผมไม่ได้ร้องขอ อาการทั้งหมดนี้ช่างตรวจเจอ และแจ้งอาการลูกค้าและดำเนินการเครมให้ผมอย่าง งงๆ .... เพราะผมไม่รู้มาก่อนว่ารถผมซึลเกียร์รั่ว

วันรุ่งขึ้นผมมารับรถ ในใบรายการแจ้งว่าได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ให้ผมด้วยจำนวน 11ลิตร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ผมถามแล้วช่างแจ้งว่า จะเติมน้ำมันเกียร์กลับเข้าไปตามที่มันพร่องออกมาจากการถอดชุดเกียร์ แต่สุดท้ายเค้าเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งชุด ซึ่งผม แฮปปี้มากๆ ซึ่งบริการทั้งหมดนี้ผมไม่ได้ร้องขอเลย เจ้าหน้าที่จัดการให้หมด .. โดยครั้งนี้ผมจ่ายแค่ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น



เหตุการภาพนี้คือภาพล่าสุดไม่กี่วันนี้ ที่ผมแวะเข้าศูนย์ไปเพียงแค่ต้องการให้ช่างดูกระจกมองหลังที่มันค่อนข้างหลวม ให้แน่นกว่าเดิมเท่านั้น ผมขับเข้าไปโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้าด้วย และช่างรับทราบอาการและนำไปแก้ไขให้ทันที ประมาณ 5นาที เจ้าหน้าที่ขับรถออกมาส่ง ก่อนส่งรถเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ทำความสะอาดพ่นล้าง Covid-19 ในรถใหม .. ?? ซึ่งผมคิดในใจว่าอาจมีค่าใช้จ่ายเลยแจ้งไปว่า ไม่ดีกว่า .... แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำเถอะพี่ ไหนๆก็มาแล้ว ฟรีครับ และให้ผมไปนั่งทานกาแฟรอด้านใน ... ผมจึงตอบตกลงและ ประมาณ 5นาที เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่าเสร็จแล้ว และบอกอีกว่า ถ้าพี่ว่าง ผ่านมาแวะมาพ่นได้เรื่อยๆครับ บริการฟรี ...

และนี่เป็นเหตุการที่ผมประทับใจกับมาสด้า จนผมไม่อาจเลิกเป็นลูกค้าของเค้าได้ .... ดังนั้น ... การที่คุณได้รับบริการที่ไม่ดีมา ก็โปรดอย่าเหมารวมว่ามันจะเป็นทั้งหมด คนที่ได้รับบริการดีๆ มีมากมาย ไม่งั้นเค้าจะขายได้ขนาดนี้หรือครับ ...

ส่วนคนที่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ก็แนะนำว่า ลองไปที่อื่นดูน่าจะดีกว่า สำหรับผมใช้มาสด้ามา 10 ปี รวม 5 คัน ยังไม่เคยเจอปัญหาด้านการบริการเลยแม้แต่ครั้งเดียว ...

ใช่ศูนย์แถวๆ รามอินทรา กม.2 หรือเปล่าครับ แล้วเคยได้ใช้ศูนย์ที่อื่นไหมครับ ว่าเป็นไงบ้าง โอเคไหมครับ

เพราะตอนนี้ผมสนใจ CX30 แบบที่ผมชอบมากๆ แต่ที่บ้านผมเคยมี 323 protege กับ Fighter ออกที่ศูนย์แถวๆ แฟชั่นนั่นแหละ (กลายเป็น MG ไปแล้ว) แล้วแบบไม่ไหวจะเคลียร์เลย ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ ปัญหาคือตอนเก่านี่แหละ สารพัดจะปัญหาทั้งสองคันเลย ผมเลยกลัวที่บ้านวีโต้นี่แหละครับ เขาก็ถามว่าทำไมไม่เล่น HRV เอ่อออ... ไปขับมาแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าชอบเท่าไหร่เลย มีดีที่กว้าง ใส่ของได้เยอะ ให้เล่น HRV ผมเล่นอัลติสดีกว่าอีก 555
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,880
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 15:03:32 »
คุณKendow

ถ้าศูนย์มาสด้า ย่านนี้ผมเข้ามาหมดแล้วครับ ...
ถ้าโซนรามอินทรา ก็ตรง กม2เลย เป็นของเครือ แอลบราทอส เป็นศูนย์ที่เค้าเครมเกียร์ให้ผมบริการดีมากครับ ศูนย์นี้ถ้าไปบ่อยๆโชคดีจะเจอพี่ตูนเอา MX5 ไปเข้าศูนย์ประจำครับ
ส่วนถ้ามาโซนลำลูกกา ก็มีของบริษัทเดียวกัน อยู่คลอง 4 เป็นศูนย์ที่เค้าพ่นฆ่าเชื้อให้ฟรีที่ผมพึ่งแวะเข้าไปล่าสุด ... ศูนย์นี้ของกินเยอะมากครับ เข้าไปนี่อย่างกะ 7-11

หรือจะขยับไปทางโซนลาดพร้าวของเครือ JP ก็บริการดีไม่แพ้กันครับ 

แต่ถ้าแถวโซนแฟชั่น ติดกับโรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นศุนย์พึ่งเปิดใหม่ ศูนย์นี้ผมยังไม่เคยเข้าครับ กะว่ารอบหน้าจะลองเข้าใช้บริการดู

ถ้าเลยไปอีกเป็นศูนย์ร่มเกล้า อันนี้ผมไม่เคยไป แต่แนะนำเพื่อนไปเพราะพักอยู่แถวนั้นก็ได้เสียงตอบรับที่ดีนะครับ เป็นของเครือ ออโตแกลลอรี่

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 16:40:56 »
คุณKendow

ถ้าศูนย์มาสด้า ย่านนี้ผมเข้ามาหมดแล้วครับ ...
ถ้าโซนรามอินทรา ก็ตรง กม2เลย เป็นของเครือ แอลบราทอส เป็นศูนย์ที่เค้าเครมเกียร์ให้ผมบริการดีมากครับ ศูนย์นี้ถ้าไปบ่อยๆโชคดีจะเจอพี่ตูนเอา MX5 ไปเข้าศูนย์ประจำครับ
ส่วนถ้ามาโซนลำลูกกา ก็มีของบริษัทเดียวกัน อยู่คลอง 4 เป็นศูนย์ที่เค้าพ่นฆ่าเชื้อให้ฟรีที่ผมพึ่งแวะเข้าไปล่าสุด ... ศูนย์นี้ของกินเยอะมากครับ เข้าไปนี่อย่างกะ 7-11

หรือจะขยับไปทางโซนลาดพร้าวของเครือ JP ก็บริการดีไม่แพ้กันครับ 

แต่ถ้าแถวโซนแฟชั่น ติดกับโรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นศุนย์พึ่งเปิดใหม่ ศูนย์นี้ผมยังไม่เคยเข้าครับ กะว่ารอบหน้าจะลองเข้าใช้บริการดู

ถ้าเลยไปอีกเป็นศูนย์ร่มเกล้า อันนี้ผมไม่เคยไป แต่แนะนำเพื่อนไปเพราะพักอยู่แถวนั้นก็ได้เสียงตอบรับที่ดีนะครับ เป็นของเครือ ออโตแกลลอรี่

ขอบคุณมากครับ รอโควิดซาๆ ไปก่อน ต้องหาเวลาไปดูแล้วครับ

แล้วประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ผมสังเกตได้ว่าเซลล์มาสด้าจะความกระตือรือร้นในการขายรถมากๆ นะ แทบจะทุกคนเลย แม้กระทั่งในตจว. ช่วงที่ผมกลับไปพักผ่อนที่บ้านตจว. ผมไปดูมาสด้าในห้างดูเซลล์ก็กระตือรือร้นมากกว่ายี่ห้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด (หรือว่าคาแรกเตอร์ผมตรงกับเป้าหมายเขาหว่า) ซึ่งมองในคนที่อยู่กับธุรกิจมาตั้งแต่เกิดแบบผมก็ nice กับพ่อค้าแม่ค้าแบบนี้นะ (ถึงแม้ผมจะไปทำงานอื่น ตามวิชาชีพที่ได้เรียนมาก็เถอะ) เรื่องศูนย์ผมตอบไม่ได้จริงๆ เพราะไม่ได้เข้ามานานมากแล้ว แต่ปกติหมดประกันก็ไม่เข้าศูนย์อยู่แล้ว สั่งอะไหล่เองแล้วให้อู่คู่ใจจัดการครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 20:31:12 »
คุณKendow

ถ้าศูนย์มาสด้า ย่านนี้ผมเข้ามาหมดแล้วครับ ...
ถ้าโซนรามอินทรา ก็ตรง กม2เลย เป็นของเครือ แอลบราทอส เป็นศูนย์ที่เค้าเครมเกียร์ให้ผมบริการดีมากครับ ศูนย์นี้ถ้าไปบ่อยๆโชคดีจะเจอพี่ตูนเอา MX5 ไปเข้าศูนย์ประจำครับ
ส่วนถ้ามาโซนลำลูกกา ก็มีของบริษัทเดียวกัน อยู่คลอง 4 เป็นศูนย์ที่เค้าพ่นฆ่าเชื้อให้ฟรีที่ผมพึ่งแวะเข้าไปล่าสุด ... ศูนย์นี้ของกินเยอะมากครับ เข้าไปนี่อย่างกะ 7-11

หรือจะขยับไปทางโซนลาดพร้าวของเครือ JP ก็บริการดีไม่แพ้กันครับ 

แต่ถ้าแถวโซนแฟชั่น ติดกับโรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นศุนย์พึ่งเปิดใหม่ ศูนย์นี้ผมยังไม่เคยเข้าครับ กะว่ารอบหน้าจะลองเข้าใช้บริการดู

ถ้าเลยไปอีกเป็นศูนย์ร่มเกล้า อันนี้ผมไม่เคยไป แต่แนะนำเพื่อนไปเพราะพักอยู่แถวนั้นก็ได้เสียงตอบรับที่ดีนะครับ เป็นของเครือ ออโตแกลลอรี่

ขอบคุณมากครับ รอโควิดซาๆ ไปก่อน ต้องหาเวลาไปดูแล้วครับ

แล้วประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ผมสังเกตได้ว่าเซลล์มาสด้าจะความกระตือรือร้นในการขายรถมากๆ นะ แทบจะทุกคนเลย แม้กระทั่งในตจว. ช่วงที่ผมกลับไปพักผ่อนที่บ้านตจว. ผมไปดูมาสด้าในห้างดูเซลล์ก็กระตือรือร้นมากกว่ายี่ห้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด (หรือว่าคาแรกเตอร์ผมตรงกับเป้าหมายเขาหว่า) ซึ่งมองในคนที่อยู่กับธุรกิจมาตั้งแต่เกิดแบบผมก็ nice กับพ่อค้าแม่ค้าแบบนี้นะ (ถึงแม้ผมจะไปทำงานอื่น ตามวิชาชีพที่ได้เรียนมาก็เถอะ) เรื่องศูนย์ผมตอบไม่ได้จริงๆ เพราะไม่ได้เข้ามานานมากแล้ว แต่ปกติหมดประกันก็ไม่เข้าศูนย์อยู่แล้ว สั่งอะไหล่เองแล้วให้อู่คู่ใจจัดการครับ

เห็นด้วยเรื่องเซลล์ครับ ตอนกำลังจะซื้อมาสด้า 2 ก็ประทับใจเซลล์นี่แหละครับ ทุกที่ที่ไปคุยเลย

แล้วยิ่งเทียบกับเซลล์ตอนไปดูแจ๊สนี่ ยิ่งเห็นความต่าง (บางที่นะ ไม่ใช่ทุกที่)

nomad

  • บุคคลทั่วไป
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิว สรุป Mazda 2 Minorchange 1.3 SP : 690,000 บาท //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 07, 2020, 20:40:34 »
เหมือน Mazda 3 ย่อส่วนเลยรุ่นนี้ รุ่นแรกดูมีเอกลักษณ์กว่าเยอะเลย