ผู้เขียน หัวข้อ: ขอ EX อีกซักคำถามครับ  (อ่าน 8170 ครั้ง)

ออฟไลน์ NNY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 17:13:29 »
แอบเข้ามาอ่านเวป คุณจิมมี่ มานานแล้ว
เพิ่งมีโอกาสได้โพสถาม ข้อมูลก็วันนี้แหละครับ

คือว่า ผมอยู่โคราช ถามว่าถ้าจะใช้ Lancer EX 1.8 จะเข้าทีไหมครับ  เพราะว่าที่โคราช มีน้ำมัน E85 ให้เติมแล้ว !!!!
จะประหยัด คุ้มไหมครับ

ขออีกคำถามนึ่งครับ  อยากทราบว่า EX 1.8 vs Altis M/C 2.0 เพื่อนๆ ว่าตัวไหนกินน้ำมันกว่ากันครับ

ออฟไลน์ newzbaba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 17:36:03 »
1.เรืองประหยัด ไหม เคยมีคนโพสไว้แล้วว เติม e85 ได้ประมาณ 8 โลลิตร หรือ โล ละ สองบาทกว่า
2. ผมมองว่า 1.8 อาจจะดู อืดก็จริง สำหรับ อัตราเร่ง แต่ ถ้าใช้งานทางไกล หรือ ต่างจังหวัด ผมว่าเครื่อง 1800 มันเหลือๆนะครับ คือ ผมมองว่า ลอยตัวครับ  เพราะ top speed ละ ช่วงล่างก็ รับไหวสำหรับความเร็วสูง ดูในคลิปก็เห็นๆกันว่า full load บรรทุกหนักขนาดน้น ยังวิ่งได้ 190 สบายๆ



ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 18:22:52 »
Lancer EX นั้น เรื่องช่วงล่าง นิ่งไม้แพ้รถยุโรปชั้นดี ครับ
นิ่งและขับดีกว่าที่คนจะคาดคิด และ แน่นอนว่า ดีกว่า Altis กับ Civic ในเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย
ส่วน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อพลิง วิ่งทางไกล มี 12.9 หรือ 13 กิโลเมตร/ลิตร ได้แน่ แต่ดีกว่านี้ได้อีกหรือไม่ จะอยู้่ที่เท้าขวาของคณแล้วละครับ
เพราะในทริปก่อนๆของเรา เคยมีคนทำได้ถึง 16.24 !!

เดี๋ยวรอรีวิวเสร็จ ข้อมูล จะครบ ในนั้น ครับ นี่นั่งทำอยู่

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 18:58:35 »
ต่อให้กินน้ำมันมากกว่า แต่ถ้าใช้E85 ยังไงค่าใ้ช้จ่ายรวมก็ถูกกว่าครับไม่ต้องห่วง ส่วนอัตราเร่งก็อย่างที่หลายๆคนพูดอยู่เสมอครับ ว่า"ไปลองด้วยตัวเองดีที่สุด" ว่าพอใจรึเปล่า แต่อยู่โคราช ผมว่ามันก็เหลือๆแล้วครับ ดูเท่ด้วย *-*

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 21:37:57 »
Lancer EX นั้น เรื่องช่วงล่าง นิ่งไม้แพ้รถยุโรปชั้นดี ครับ
นิ่งและขับดีกว่าที่คนจะคาดคิด และ แน่นอนว่า ดีกว่า Altis กับ Civic ในเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย
ส่วน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อพลิง วิ่งทางไกล มี 12.9 หรือ 13 กิโลเมตร/ลิตร ได้แน่ แต่ดีกว่านี้ได้อีกหรือไม่ จะอยู้่ที่เท้าขวาของคณแล้วละครับ
เพราะในทริปก่อนๆของเรา เคยมีคนทำได้ถึง 16.24 !!

เดี๋ยวรอรีวิวเสร็จ ข้อมูล จะครบ ในนั้น ครับ นี่นั่งทำอยู่

เรื่องช่วงล่าง ทำไมผมรู้สึกต่างกับพี่จิมนะ

ผมคาดหวังกับช่วงล่างของรุ่นนี้ไว้สูงเพราะได้อ่าน มินิรีวิว ของพี่จิม

แต่พอซื้อมาใช้จริง มันกลับทำให้รู้สึกผิดหวัง (ผมขอเทียบกับ M3 นะครับ เพราะก่อนนี้ใช้ M3 อยู่)


เวลาเปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้งแรงๆ มันจะรู้สึกว่าโครงได้ชัดเจนเลย

และที่รับไม่ได้สุดๆก็เวลาเจอลมแรงๆ โห ไปไม่เป็นเลยครับ

ไม่รู้ว่าเพราะมันออกแบบรถมาโย่งกว่าชาวบ้านหรือป่าว แต่ก็อยากโหลดเหมือนกัน ไม่รู้มันจะช่วยให้ดีขึ้นได้หรือป่าว

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 21:39:30 »
Lancer EX นั้น เรื่องช่วงล่าง นิ่งไม้แพ้รถยุโรปชั้นดี ครับ
นิ่งและขับดีกว่าที่คนจะคาดคิด และ แน่นอนว่า ดีกว่า Altis กับ Civic ในเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย
ส่วน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อพลิง วิ่งทางไกล มี 12.9 หรือ 13 กิโลเมตร/ลิตร ได้แน่ แต่ดีกว่านี้ได้อีกหรือไม่ จะอยู้่ที่เท้าขวาของคณแล้วละครับ
เพราะในทริปก่อนๆของเรา เคยมีคนทำได้ถึง 16.24 !!

เดี๋ยวรอรีวิวเสร็จ ข้อมูล จะครบ ในนั้น ครับ นี่นั่งทำอยู่

โอย 0% ตอนนี้ก็ไม่มีเงินจะซื้อ T^T"

เมื่อไหร่จะรวยๆ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 23:02:13 »
Lancer EX นั้น เรื่องช่วงล่าง นิ่งไม้แพ้รถยุโรปชั้นดี ครับ
นิ่งและขับดีกว่าที่คนจะคาดคิด และ แน่นอนว่า ดีกว่า Altis กับ Civic ในเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย
ส่วน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อพลิง วิ่งทางไกล มี 12.9 หรือ 13 กิโลเมตร/ลิตร ได้แน่ แต่ดีกว่านี้ได้อีกหรือไม่ จะอยู้่ที่เท้าขวาของคณแล้วละครับ
เพราะในทริปก่อนๆของเรา เคยมีคนทำได้ถึง 16.24 !!

เดี๋ยวรอรีวิวเสร็จ ข้อมูล จะครบ ในนั้น ครับ นี่นั่งทำอยู่

เรื่องช่วงล่าง ทำไมผมรู้สึกต่างกับพี่จิมนะ

ผมคาดหวังกับช่วงล่างของรุ่นนี้ไว้สูงเพราะได้อ่าน มินิรีวิว ของพี่จิม

แต่พอซื้อมาใช้จริง มันกลับทำให้รู้สึกผิดหวัง (ผมขอเทียบกับ M3 นะครับ เพราะก่อนนี้ใช้ M3 อยู่)


เวลาเปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้งแรงๆ มันจะรู้สึกว่าโครงได้ชัดเจนเลย

และที่รับไม่ได้สุดๆก็เวลาเจอลมแรงๆ โห ไปไม่เป็นเลยครับ

ไม่รู้ว่าเพราะมันออกแบบรถมาโย่งกว่าชาวบ้านหรือป่าว แต่ก็อยากโหลดเหมือนกัน ไม่รู้มันจะช่วยให้ดีขึ้นได้หรือป่าว

ขอโทษนะครับ

กระแสลมแรงๆ ถ้ามันปะทะข้างรถหนะ ต่อให้ Mercedes-Benz หรือ BMW รุ่นใหญ่ๆ ระดับ E-Class หรือ ซีรีส์ 5
หน้ามันก็ส่าย ครับ ผมเจอมาแล้ว บนบูรพาวิถี กับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ ในวันลมแรง ทั้งคู่ ไม่ได้ต่างกันเล้ยยย

อีกอย่างนึง ถ้าในอดีต ใช้ ซีรีส์ 3 อยู่ ผมไม่แปลกใจครับ ที่คุณ จะบ่นเรื่องช่วงล่างขอ EX
เพราะคุณ อยากได้ความดิบ ระดับ ดิบเอาเรื่อง แม้จะไม่ดิบมากขนาด รถสปอร์ตแท้ๆ ก็เถอะ
แต่ EX มันจะมาในแนว ผู้ใหญ่ ที่แน่น หนึบ มากกว่าครับ มันไม่ใช่รถที่จะกระเดียดไปทาง BMW
แต่ เป็นรถที่ให้ช่วงล่าง มา แน่น หนึบ ใกล้เคียงกันมากๆ กับรถยุโรป หลายยี่ห้อ แถมถ้าให้พูดตรงๆ
มันยังเหนือกว่ารถยุโรป เหล่านั้นบางรุ่นด้วยซ้ำ

แต่ ไม่มีทางที่จะเทียบชั้นได้กับ BMW แน่ๆหรอกครับ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นได้จริง
ป่านนี้ EX คงขายดีกว่านี้อีกมากโขแล้วละ

อย่าตั้งความคาดหวังมากไปครับ แล้วชีวิตจะเป็นสุข

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 23:37:53 »
Lancer EX นั้น เรื่องช่วงล่าง นิ่งไม้แพ้รถยุโรปชั้นดี ครับ
นิ่งและขับดีกว่าที่คนจะคาดคิด และ แน่นอนว่า ดีกว่า Altis กับ Civic ในเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย
ส่วน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อพลิง วิ่งทางไกล มี 12.9 หรือ 13 กิโลเมตร/ลิตร ได้แน่ แต่ดีกว่านี้ได้อีกหรือไม่ จะอยู้่ที่เท้าขวาของคณแล้วละครับ
เพราะในทริปก่อนๆของเรา เคยมีคนทำได้ถึง 16.24 !!

เดี๋ยวรอรีวิวเสร็จ ข้อมูล จะครบ ในนั้น ครับ นี่นั่งทำอยู่

เรื่องช่วงล่าง ทำไมผมรู้สึกต่างกับพี่จิมนะ

ผมคาดหวังกับช่วงล่างของรุ่นนี้ไว้สูงเพราะได้อ่าน มินิรีวิว ของพี่จิม

แต่พอซื้อมาใช้จริง มันกลับทำให้รู้สึกผิดหวัง (ผมขอเทียบกับ M3 นะครับ เพราะก่อนนี้ใช้ M3 อยู่)


เวลาเปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้งแรงๆ มันจะรู้สึกว่าโครงได้ชัดเจนเลย

และที่รับไม่ได้สุดๆก็เวลาเจอลมแรงๆ โห ไปไม่เป็นเลยครับ

ไม่รู้ว่าเพราะมันออกแบบรถมาโย่งกว่าชาวบ้านหรือป่าว แต่ก็อยากโหลดเหมือนกัน ไม่รู้มันจะช่วยให้ดีขึ้นได้หรือป่าว

ขอโทษนะครับ

กระแสลมแรงๆ ถ้ามันปะทะข้างรถหนะ ต่อให้ Mercedes-Benz หรือ BMW รุ่นใหญ่ๆ ระดับ E-Class หรือ ซีรีส์ 5
หน้ามันก็ส่าย ครับ ผมเจอมาแล้ว บนบูรพาวิถี กับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ ในวันลมแรง ทั้งคู่ ไม่ได้ต่างกันเล้ยยย

อีกอย่างนึง ถ้าในอดีต ใช้ ซีรีส์ 3 อยู่ ผมไม่แปลกใจครับ ที่คุณ จะบ่นเรื่องช่วงล่างขอ EX
เพราะคุณ อยากได้ความดิบ ระดับ ดิบเอาเรื่อง แม้จะไม่ดิบมากขนาด รถสปอร์ตแท้ๆ ก็เถอะ
แต่ EX มันจะมาในแนว ผู้ใหญ่ ที่แน่น หนึบ มากกว่าครับ มันไม่ใช่รถที่จะกระเดียดไปทาง BMW
แต่ เป็นรถที่ให้ช่วงล่าง มา แน่น หนึบ ใกล้เคียงกันมากๆ กับรถยุโรป หลายยี่ห้อ แถมถ้าให้พูดตรงๆ
มันยังเหนือกว่ารถยุโรป เหล่านั้นบางรุ่นด้วยซ้ำ

แต่ ไม่มีทางที่จะเทียบชั้นได้กับ BMW แน่ๆหรอกครับ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นได้จริง
ป่านนี้ EX คงขายดีกว่านี้อีกมากโขแล้วละ

อย่าตั้งความคาดหวังมากไปครับ แล้วชีวิตจะเป็นสุข

ใครบอกล่ะคะ ที่รถมันทรงตัวดี เพราะคุณจิม ไปกดน้ำหนักตัวถังมากกว่าค่ะ

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 23:42:11 »

ใครบอกล่ะคะ ที่รถมันทรงตัวดี เพราะคุณจิม ไปกดน้ำหนักตัวถังมากกว่าค่ะ

ริงโกะค่ะ
อืม ผมก็ว่ามีส่วนอย่างมากแฮะ เอิ๊ก *-*

ออฟไลน์ PuppyKak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 00:48:54 »
Lancer EX นั้น เรื่องช่วงล่าง นิ่งไม้แพ้รถยุโรปชั้นดี ครับ
นิ่งและขับดีกว่าที่คนจะคาดคิด และ แน่นอนว่า ดีกว่า Altis กับ Civic ในเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย
ส่วน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อพลิง วิ่งทางไกล มี 12.9 หรือ 13 กิโลเมตร/ลิตร ได้แน่ แต่ดีกว่านี้ได้อีกหรือไม่ จะอยู้่ที่เท้าขวาของคณแล้วละครับ
เพราะในทริปก่อนๆของเรา เคยมีคนทำได้ถึง 16.24 !!

เดี๋ยวรอรีวิวเสร็จ ข้อมูล จะครบ ในนั้น ครับ นี่นั่งทำอยู่

เรื่องช่วงล่าง ทำไมผมรู้สึกต่างกับพี่จิมนะ

ผมคาดหวังกับช่วงล่างของรุ่นนี้ไว้สูงเพราะได้อ่าน มินิรีวิว ของพี่จิม

แต่พอซื้อมาใช้จริง มันกลับทำให้รู้สึกผิดหวัง (ผมขอเทียบกับ M3 นะครับ เพราะก่อนนี้ใช้ M3 อยู่)


เวลาเปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้งแรงๆ มันจะรู้สึกว่าโครงได้ชัดเจนเลย

และที่รับไม่ได้สุดๆก็เวลาเจอลมแรงๆ โห ไปไม่เป็นเลยครับ

ไม่รู้ว่าเพราะมันออกแบบรถมาโย่งกว่าชาวบ้านหรือป่าว แต่ก็อยากโหลดเหมือนกัน ไม่รู้มันจะช่วยให้ดีขึ้นได้หรือป่าว

ขอโทษนะครับ

กระแสลมแรงๆ ถ้ามันปะทะข้างรถหนะ ต่อให้ Mercedes-Benz หรือ BMW รุ่นใหญ่ๆ ระดับ E-Class หรือ ซีรีส์ 5
หน้ามันก็ส่าย ครับ ผมเจอมาแล้ว บนบูรพาวิถี กับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ ในวันลมแรง ทั้งคู่ ไม่ได้ต่างกันเล้ยยย

อีกอย่างนึง ถ้าในอดีต ใช้ ซีรีส์ 3 อยู่ ผมไม่แปลกใจครับ ที่คุณ จะบ่นเรื่องช่วงล่างขอ EX
เพราะคุณ อยากได้ความดิบ ระดับ ดิบเอาเรื่อง แม้จะไม่ดิบมากขนาด รถสปอร์ตแท้ๆ ก็เถอะ
แต่ EX มันจะมาในแนว ผู้ใหญ่ ที่แน่น หนึบ มากกว่าครับ มันไม่ใช่รถที่จะกระเดียดไปทาง BMW
แต่ เป็นรถที่ให้ช่วงล่าง มา แน่น หนึบ ใกล้เคียงกันมากๆ กับรถยุโรป หลายยี่ห้อ แถมถ้าให้พูดตรงๆ
มันยังเหนือกว่ารถยุโรป เหล่านั้นบางรุ่นด้วยซ้ำ

แต่ ไม่มีทางที่จะเทียบชั้นได้กับ BMW แน่ๆหรอกครับ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นได้จริง
ป่านนี้ EX คงขายดีกว่านี้อีกมากโขแล้วละ

อย่าตั้งความคาดหวังมากไปครับ แล้วชีวิตจะเป็นสุข

พี่เค้าน่าจะหมายถึง Mazda 3 น่ะครับพี่จิม
เพราะเคยเห็นพี่เค้าบอกว่าเคยใช้ Mazda 3 อยู่

สำหรับ EX ผมก็ใช้อยู่นะ ในมุมของผมเบรกดี เกาะถนนเยี่ยม
ตอนเลือกเนี่ยเพราะช่วงล่างล้วน ๆ เลยครับ
สถานการณ์ฉุกเฉิน 2-3 ครั้ง ได้เบรก+ความเสถียรของตัวรถ ช่วยได้มาก
อีกอย่างที่คนนั่งชมคือ เครื่องเสียงครับ เสียงค่อนข้างดี และไม่ต้องไปทำเพิ่มเลย

เรื่อง E85 ลูกลอยมันยังมีปัญหาอยู่นะครับ แต่ก็เติมได้แหละ ผมก็ใช้อยู่
อาศัยมีปัญหาก็เอาเข้าเคลม ให้ศูนย์ Stock ไว้ให้ก็ได้นะ

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 03:27:56 »
ตอนแรกอ่านแล้วตกใจครับ นึกว่า M3 รถเทพของ BMW... EX มันจะไปสู้ได้ยังไง 555+

นึกว่า M3 จริงๆนะครับไม่ได้เว่อ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:46:13 »
mazda 3 มั้งพี่จิม = ="

ใช้ M3 คงไม่ซื้อ Lancer EX มาใช้อีกคันหรอกมั้ง - -"


ออฟไลน์ nMaster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 09:33:14 »
ผมขอตอบเรื่องน้ำมันละกันนะครับ ตอนแรกเติม gas 91 กลัวเติม e85 แล้วลูกลอยพัง
แต่พอเปลี่ยนไปเติม e85 แล้วติดใจครับ น่าจะเติมตั้งแต่แรกแล้ว ลูกลอยพังก็ช่างมัน ;D
ผมลองเติม e85 แล้ววิ่งทางไกลดู ดูจากหน้าจอบอกอัตราการใช้น้ำมันประมาณ 10km/L ลิตรละ 18.42 บาทครับ

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 10:42:01 »
555 ผมต้องขอโทษพี่จิมและทุกๆท่านด้วยนะครับที่ทำให้เข้าใจผิด

รู้สึกตัวเองสะเหร่อจริงๆครับ ดันไปย่อไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีๆก่อน

ส่วนเรื่องเครื่องเสียงก็เห็นด้วยกับท่านข้างบนเลยครับ เป็นรถคันแรกที่ผมฟังเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนอะไร

กลับมาเรื่องช่วงล่าง ผมค่อนข้างมั่นใจนะพี่ว่า EX มันโต้ลมจริงๆ

ผมขับเส้นทางด่วน บางนา-ชลบุรี เป็นประจำครับ

เมื่อก่อนขับ Mazda3 ลมไม่ได้มีประเด็นในการขับรถเลยครับ ยังไงก็เอาอยู่

พอเปลี่ยนมาใช้ EX มันกลับทำให้ไม่ค่อยกล้าเหยียบเลยครับ

แต่ถ้าขับในช่วงที่ไม่มีลม ก็เป็นรถที่นิ่งดีครับขับไม่มีปัญหาอะไร

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 10:50:04 »
อ้อ ผมลืมไปเรื่องนึง

ผมรบกวนพี่จิมนิดนึงครับ ไม่ทราบว่าพี่ได้สังเกตุเรื่องรอบเดินเบาของ EX บ้างหรือป่าว

คือพอเปลี่ยนเกียร์จาก N เป็น D แล้วรอบมันตกและเครื่องสั่นมากขึ้น ตามนี้ครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=AYm5tiUIylM[/youtube]

กลุ่มผมมีอยู่สิบกว่าคน ลองกันมาทุกคันแล้ว เป็นเหมือนกันหมด แต่ทาง MMTh บอกว่าปกติ

ถ้ามีเรื่องนี้ในรีวิวจะเป็นอะไรที่สมแก่การรอคอยของผมมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 12:10:15 »
^
^
ลองปิด แอร์ ดูรึยังครับ
ผมว่าเป็นเพราะการตัดการทำงานของคอมเพรซเซอร์แอร์



ส่วนรถผม ผมไม่เคยสังเกตครับ
ถึงแม้จะเป็นมันก็ไม่มีผลกระทบอะไรต่อการใช้รถเลยครับ

แต่ถ้าการใช้รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังคงขับดีเหมือนวันแรกที่ออกรถมา
ผมก็ถือว่า มันเป็นเรื่องปกติครับ

ส่วน N ไป D หรือ D ไป N
รอบเครื่องจะตก หรือสวิงขึ้นมามันก็เป็นเรื่องปกติของรถเกียร์ออโต้ไม่ใช่เหรอครับ

(ไม่อย่างนั้นในคู่มือจะแนะนำให้เหยียบเบรคก่อนเข้าเกียร์ไปทำไม
เพราะรอบเครื่องมันสวิง มันอาจจะทำให้รถพุ่งไปข้างหน้า โดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้)



ปล. เท่าที่ผมสังเกตปัญหาหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ที่คนในคลับแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ บ่นกัน
ผมว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะ ไม่ได้อ่านคู่มือรถก่อนใช้รถ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดๆ และใช้รถอย่างผิดวิธีครับ

เช่นเรื่องแอร์เนี่ย ถ้าเสียเวลาอ่านคู่มือ ก็คงไม่ต้องเสียเวลาไปโวยวายมิตซูฯ หรอกครับ

ซื้อรถคันเป็นล้าน อ่านคู่มือสักนิดก็ดีครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 12:41:20 »
อ้อ ผมลืมไปเรื่องนึง

ผมรบกวนพี่จิมนิดนึงครับ ไม่ทราบว่าพี่ได้สังเกตุเรื่องรอบเดินเบาของ EX บ้างหรือป่าว

คือพอเปลี่ยนเกียร์จาก N เป็น D แล้วรอบมันตกและเครื่องสั่นมากขึ้น ตามนี้ครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=AYm5tiUIylM[/youtube]

กลุ่มผมมีอยู่สิบกว่าคน ลองกันมาทุกคันแล้ว เป็นเหมือนกันหมด แต่ทาง MMTh บอกว่าปกติ

ถ้ามีเรื่องนี้ในรีวิวจะเป็นอะไรที่สมแก่การรอคอยของผมมากๆเลยครับ

อยู่ที่ทำงาน ดู youtube ไม่ได้อะ โดน block

ตอบตามคันที่ผมได้รับแล้วกันนะครับ(ยังไม่ได้ดู youtube นะ)  ถ้าเข้าเกียร์ N อยู่ พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ D รอบจะตกลงนิดนึง แล้วก็ขึ้นมาใหม่ โดยที่เหยียบเบรคค้างไว้ที่เกียร์ D นะครับ        ถ้า  ใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ รอบประมาณ 600 รอบ/นาที เครื่องก็นิ่ง เงียบสนิทครับ ของผมนะ  เดี๋วขอดู youtube ก่อนแล้วจะได้รู้ว่า อาการมันเป็นยังไง

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 13:43:06 »
^
^
ลองปิด แอร์ ดูรึยังครับ
ผมว่าเป็นเพราะการตัดการทำงานของคอมเพรซเซอร์แอร์



ส่วนรถผม ผมไม่เคยสังเกตครับ
ถึงแม้จะเป็นมันก็ไม่มีผลกระทบอะไรต่อการใช้รถเลยครับ

แต่ถ้าการใช้รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังคงขับดีเหมือนวันแรกที่ออกรถมา
ผมก็ถือว่า มันเป็นเรื่องปกติครับ

ส่วน N ไป D หรือ D ไป N
รอบเครื่องจะตก หรือสวิงขึ้นมามันก็เป็นเรื่องปกติของรถเกียร์ออโต้ไม่ใช่เหรอครับ

(ไม่อย่างนั้นในคู่มือจะแนะนำให้เหยียบเบรคก่อนเข้าเกียร์ไปทำไม
เพราะรอบเครื่องมันสวิง มันอาจจะทำให้รถพุ่งไปข้างหน้า โดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้)



ปล. เท่าที่ผมสังเกตปัญหาหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ที่คนในคลับแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ บ่นกัน
ผมว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะ ไม่ได้อ่านคู่มือรถก่อนใช้รถ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดๆ และใช้รถอย่างผิดวิธีครับ

เช่นเรื่องแอร์เนี่ย ถ้าเสียเวลาอ่านคู่มือ ก็คงไม่ต้องเสียเวลาไปโวยวายมิตซูฯ หรอกครับ

ซื้อรถคันเป็นล้าน อ่านคู่มือสักนิดก็ดีครับ

ในคลิปนี้ผมปิดแอร์ครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 15:04:21 »
ผมไปลองกับรถผมแล้วนะครับ
ตัว 2.0 GT


เปิดแอร์ตามปกติ

ไม่เป็นครับ


ผมสงสัยว่าเป็นปัญหาเฉพาะคันหรือเปล่า ???


ทางที่เร็วที่สุด สำหรับคนที่มีปัญหาควรจะรวมตัวกัน
แล้วแจ้งไปยัง ลูกค้าสัมพันธ์ ของมิตซูบิชิ ดูครับ
หรือเข้าไปที่สำนักงานใหญ่เลยก็ได้

แล้วขอเทียบกับรถของ มิตซูฯ เองว่ามีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่า

(ส่วนตัวแล้วผมว่า รวมตัวกันไปเร็วกว่าโทรแจ้ง หรือทำหนังสือแจ้งนะครับ)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 19:41:39 »
^
^
ลองปิด แอร์ ดูรึยังครับ
ผมว่าเป็นเพราะการตัดการทำงานของคอมเพรซเซอร์แอร์



ส่วนรถผม ผมไม่เคยสังเกตครับ
ถึงแม้จะเป็นมันก็ไม่มีผลกระทบอะไรต่อการใช้รถเลยครับ

แต่ถ้าการใช้รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังคงขับดีเหมือนวันแรกที่ออกรถมา
ผมก็ถือว่า มันเป็นเรื่องปกติครับ

ส่วน N ไป D หรือ D ไป N
รอบเครื่องจะตก หรือสวิงขึ้นมามันก็เป็นเรื่องปกติของรถเกียร์ออโต้ไม่ใช่เหรอครับ

(ไม่อย่างนั้นในคู่มือจะแนะนำให้เหยียบเบรคก่อนเข้าเกียร์ไปทำไม
เพราะรอบเครื่องมันสวิง มันอาจจะทำให้รถพุ่งไปข้างหน้า โดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้)



ปล. เท่าที่ผมสังเกตปัญหาหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ที่คนในคลับแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ บ่นกัน
ผมว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะ ไม่ได้อ่านคู่มือรถก่อนใช้รถ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดๆ และใช้รถอย่างผิดวิธีครับ

เช่นเรื่องแอร์เนี่ย ถ้าเสียเวลาอ่านคู่มือ ก็คงไม่ต้องเสียเวลาไปโวยวายมิตซูฯ หรอกครับ

ซื้อรถคันเป็นล้าน อ่านคู่มือสักนิดก็ดีครับ
จริงมากเลยครับ คู่มือมันมีประโยชน์กว่าที่เราคิดมากเลยครับ เพราะรถเดี๋ยวนี้ ซับซ้อนกว่าแต่ก่อนเยอะเลย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 20:45:12 »
เรื่องช่วงล่างเท่าที่ผมลองมาผมว่าดีนะครับ แต่มองกันในแบบไหนมากกว่า
การวิ่งเจอกระแสลม รถช่วงล่างดีบางคันก็อาการออกได้เหมือนกัน อันนี้ผมซึ่งใช้ Civic ES, Tiida อยู่
มาเจอ EX พบว่ามันดีกว่ามาก แต่ถ้าเทียบกับ E280 W124 ช่วงล่างฟิต ไม่เคยชน..ผมว่า Lancer ยังไม่นิ่งเท่า
แต่ต่างกันน้อยมาก

เรื่องลมนี่พูดไปก็ยังฉงนกับมันอยู่ ผมขับ Mazda 2 บนถนนไร้ลม วิ่งแน่นสู้ Tiida ไม่ได้ แต่ถ้าลมมา จะให้ผลกลับกัน
พอเอา Jazz เดิมๆไปลอง รถก็สูง ป้านด้านข้างตัดใช้ได้ กลับไม่ออกอาการไหวลมเท่า Tiida
แต่ที่อังกฤษ เคยเอารถมาทดลองกัน เอาพัดลมยักษ์เป่า แล้วให้รถวิ่งผ่าน จากนั้นเขาจะวัดระยะว่ารถเบนออกจากเส้นทางเพราะโดนลมเป่าไปมากแค่ไหน ปรากฏว่า Porsche 928 โดนลมเป่าแล้วเบนออกจากเส้นทางมากกว่า W124 แวก้อน!?!

ในกรณีของ Mazda 3 ผมก็เคยลองอัด 190 บนบูรพาวิถีมาแล้ว ผมคิดว่าแอโร่บางอย่างในการออกแบบของตัวรถทำให้อาการไหวลมออกมาน้อย และแน่นอน น้อยกว่า Lancer EX แต่ผมไม่คิดว่าต่างกันขนาดซิ่งสบายใจกับซิ่งไปเหงื่อเต็มมือ Lancer มีช่วงล่างที่นุ่มกว่านิดหน่อย โดยเฉพาะระยะซับแรงกระแทกใน 1-1.5 นิ้วแรกของระยะยุบโช้ค ผมคิดว่าตรงนี้มีผล

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 21:29:51 »
ถ้าจะบอกว่า ในรถทดลองขับ ทุกคันที่ผมเจอมา ณ วันที่ผมทำรีวิว ผมไม่เคยเจอปัญหาดังกล่าวเลย ละครับ

อีกอย่างนึง เรื่องของการเข้าเกียร์ แล้วมีอาการเล็กๆน้อยๆ แบบนี้ ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โต
แต่ถ้าชวนให้หงุดหงิดรำคาญใจ ก็ให้ลองรวมตัวกันแล้วติดต่อกับทางลูกค้าสัมพันธ์ อย่างที่คุณ jo บอกละครับ
ผมเชื่อว่าเขาน่าจะช่วยเหลือคุณได้ครับผม

อ้อ ขออภัย ที่เข้าใจผิด ว่า ใช้ BMW ครับ

แต่ผมยืนยันจริงๆครับว่า

ผมวิ่งบนบูรพาวิถี EX ก็ยังนิ่ง นิ่งมากพอให้ผม ปล่อยมือจากพวงมาลัยหันไปคว้ากล้อง มาถ่ายรูปความเร็วสูงสุดได้

แต่ ผมวิ่งช่วงกลางคืน มีเที่ยงคืน บวก ลบ นิดหน่อย จำไม่ได้แน่ชัดครับ ซึ่งปกติ ช่วงนั้น ลมจะนิ่ง และสงบที่สุด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2010, 21:37:14 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: ขอ EX อีกซักคำถามครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 09:52:33 »
ตอนไปทริป ทดสอง EX  มีคนในรถถามว่า  EX มันนิ่งไหม  พี่จิมมี่ก็ปล่อยมือให้ดู แล้วก็บอกว่า "มันก็นิ่งนะ" ความเร็วตอนนั้น ใกล้ๆ top speed ด้วย