ผู้เขียน หัวข้อ: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ  (อ่าน 5584 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 11, 2020, 13:15:20 »
ท่านต้องตอบคำถามตัวเองก่อนครับ
สิ่งที่ท่านต้องการจากรถคันนี้ คืออะไร

ผมไล่ข้อดีข้อด้อยของทั้งสองคัน ท่านเลือกเองน่าจะดีที่สุด
Mustang 2.3
- รถคันใหญ่ ดึงดูด สายตา คนส่วนใหญ่มอง รูปร่างมันคือ Muscle Car ดิบๆ ผู้ชายๆ
  วัสดุภายใน ป๊อกแป๊กมากครับ เหมือนรถไม่เกิน 1M ออกโบราณดิบๆ
- สไตล์การขับขี่ ด้วยเครื่อง ขนาดรถ และช่วงล่างแบบนี้ ผมมองว่ามันเหมาะกับ
  การขับแบบยิงยาวๆ Cruising ไกลๆ เบาะมันใหญ่ นิ่ม นั่งสบายกว่า TT
  ไม่เหมาะกับการมุดใดๆ เพราะรถหนัก ใหญ่ แถมไม่แรงเท่า TT
  บุคลิกรถคือ ผู้ชาย อายุ 30 นุ่มลึก ไม่พูดเยอะ แต่บทจะเอาเรื่องก้ได้เหมือนกัน
Audi TT
- แทบจะตรงขามกับ Mustang รถคันเล็ก ดึงดูดสายตาพอควร แต่คิดว่าไม่มากเท่า Mustang
  รูปร่างมันอ้อนแอ้น ผู้หญิงๆ ภายในทันสมัย สวย มีลูกเล่น วิบวับ
- สไตล์การขับขี่ เครื่องแรงพอตัว ช่วงล่างหนึบ ขับ4 มุดกระจาย ใครเปลี่ยนเลนบ่อยๆ มุดๆ ต้องมาอันนี้
  บุคลิกรถคือ หญิงสาว อายุ 25 เปรี้ยว เฮี้ยว มารยาร้อยเล่ม หลอกผู้ชายให้หัวปักหัวปำ แล้วเเฉือนทิ้งได้

ที่พูดแบบนี้เพราะเคยเห็นชายหนุ่มขับ Cayman แล้วไปแซวสาว TTs
หารู้ไม่ว่า TTs คันนี้ทำมาเต็ม สุดท้าย ไล่ฆ่ากบน้อย Cayman ฉีกเลยครับ 

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,846
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 11, 2020, 18:14:23 »
TT สวยนะแต่ไม่เด่น แต่เด่นในสมรรถนะอยู่เพราะขับ 4
Mustang สวยในแบบของมัน ของเล่นเยอะ ทำแรงได้ไม่แพ้ TT เหมือนกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Kaomao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 11, 2020, 22:58:35 »
TT ตอนนี้มีจูน ecu จากศูนย์เลยนะครับ warranty อยู่ครบ รู้สึกว่าจะ 85,000 บาท เห็นเซลบอกว่าได้ 310 ม้า ผมว่าน่าสนใจ

ให้เชียร์ผมเชียร์ TT ครับ
ใช่ครับ ยี่ห้อ A..T เลย แต่เค้าไม่กล้าโฆษณาเป็นการทั่วไปครับ

Q7 55 จูน abt ที่ศูนย์ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ nuttaponswords

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 01:35:52 »
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะครับ
อ่านแล้วโคตรมัน 8)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,967
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 06:54:09 »
ท่านต้องตอบคำถามตัวเองก่อนครับ
สิ่งที่ท่านต้องการจากรถคันนี้ คืออะไร

ผมไล่ข้อดีข้อด้อยของทั้งสองคัน ท่านเลือกเองน่าจะดีที่สุด
Mustang 2.3
- รถคันใหญ่ ดึงดูด สายตา คนส่วนใหญ่มอง รูปร่างมันคือ Muscle Car ดิบๆ ผู้ชายๆ
  วัสดุภายใน ป๊อกแป๊กมากครับ เหมือนรถไม่เกิน 1M ออกโบราณดิบๆ
- สไตล์การขับขี่ ด้วยเครื่อง ขนาดรถ และช่วงล่างแบบนี้ ผมมองว่ามันเหมาะกับ
  การขับแบบยิงยาวๆ Cruising ไกลๆ เบาะมันใหญ่ นิ่ม นั่งสบายกว่า TT
  ไม่เหมาะกับการมุดใดๆ เพราะรถหนัก ใหญ่ แถมไม่แรงเท่า TT
  บุคลิกรถคือ ผู้ชาย อายุ 30 นุ่มลึก ไม่พูดเยอะ แต่บทจะเอาเรื่องก้ได้เหมือนกัน
Audi TT
- แทบจะตรงขามกับ Mustang รถคันเล็ก ดึงดูดสายตาพอควร แต่คิดว่าไม่มากเท่า Mustang
  รูปร่างมันอ้อนแอ้น ผู้หญิงๆ ภายในทันสมัย สวย มีลูกเล่น วิบวับ
- สไตล์การขับขี่ เครื่องแรงพอตัว ช่วงล่างหนึบ ขับ4 มุดกระจาย ใครเปลี่ยนเลนบ่อยๆ มุดๆ ต้องมาอันนี้
  บุคลิกรถคือ หญิงสาว อายุ 25 เปรี้ยว เฮี้ยว มารยาร้อยเล่ม หลอกผู้ชายให้หัวปักหัวปำ แล้วเเฉือนทิ้งได้

ที่พูดแบบนี้เพราะเคยเห็นชายหนุ่มขับ Cayman แล้วไปแซวสาว TTs
หารู้ไม่ว่า TTs คันนี้ทำมาเต็ม สุดท้าย ไล่ฆ่ากบน้อย Cayman ฉีกเลยครับ
เพื่อนผมมีCayman 987และTT Mk2 MTM เค้าบอกว่า MTMแรงกว่าเยอะครับ Audiเป็นรถที่แปลกคือแรงกว่าตัวเลขที่โรงงานเคลมไว้ A9ผมก็ยังรู้สึกว่าแรงกว่าS350Dที่แรงม้าพอๆกันเลยครับ ผู้การแพนก็ยังออกปากเลยว่าTTแรง

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,415
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 09:13:52 »
เอามาเทียบกัน แปลว่าคุณมองเรื่องงบเป็นหลัก

คุณทั้งหลาย ไม่ได้อิน กันหรอกครับ

คนอิน เขาก็อิน

ที่พูดๆกันคือหลักคิดของกรอบงบในการซื้อรถนะ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ Bill_2517

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 15:33:23 »
ใช้ tt อยู่ครับ ขับขี่ดี แรง ประทับใจสุดตั้งแต่ใช้รถมาครับ
ส่วน mustang เห็นทีไรต้องมอง
เลือกยากครับ ถ้าเน้นขับขี่ผมว่า tt เน้นหล่อแมนๆ mustang

ออฟไลน์ nuttaponswords

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 15:47:52 »
อ้างถึง
เอามาเทียบกัน แปลว่าคุณมองเรื่องงบเป็นหลัก

คุณทั้งหลาย ไม่ได้อิน กันหรอกครับ

คนอิน เขาก็อิน

ที่พูดๆกันคือหลักคิดของกรอบงบในการซื้อรถนะ

เรื่องของคุณดิครับ  ดูหัวข้อกระทู้ก่อนตอบก็ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2020, 15:58:49 โดย nuttaponswords »

ออฟไลน์ dusitrt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 19:24:23 »
TT ตอนนี้มีจูน ecu จากศูนย์เลยนะครับ warranty อยู่ครบ รู้สึกว่าจะ 85,000 บาท เห็นเซลบอกว่าได้ 310 ม้า ผมว่าน่าสนใจ

ให้เชียร์ผมเชียร์ TT ครับ
ใช่ครับ ยี่ห้อ A..T เลย แต่เค้าไม่กล้าโฆษณาเป็นการทั่วไปครับ

ที่ศูนย์ ก็ประกาศขายนะครับ ABT ตามในรูปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2020, 19:28:34 โดย dusitrt »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,967
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 13, 2020, 07:00:26 »
TT ตอนนี้มีจูน ecu จากศูนย์เลยนะครับ warranty อยู่ครบ รู้สึกว่าจะ 85,000 บาท เห็นเซลบอกว่าได้ 310 ม้า ผมว่าน่าสนใจ

ให้เชียร์ผมเชียร์ TT ครับ
ใช่ครับ ยี่ห้อ A..T เลย แต่เค้าไม่กล้าโฆษณาเป็นการทั่วไปครับ

ที่ศูนย์ ก็ประกาศขายนะครับ ABT ตามในรูปเลยครับ
ใช่ครับ แต่เค้าไม่กล้าลงในfbหรือในเวปครับ

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 13, 2020, 08:43:25 »
ตอบในฐานะคนครอบครอง Mustang GT นะครับ อาจไม่ตรงประเด็นทีเดียว
ข้อดี ขนาดรูปร่างใหญ่นั่งสบาย เบาะนั่งอวบอ้วนมาก เหมาะสำหรับคนชอบขับรถนานๆแล้วไม่เมื่อยตัวเมื่อยก้น ตัว GT อัตราเร่งพอตัวอยู่ เอาเป็นว่า 0-200 ไม่มีความรู้สึกว่าต้องคอย รถว่างๆเผลอทีไรไปเกือบสองร้อยแล้วทุกที(ไม่เคยลองตัว 2.3 Ecoboost จริงๆแล้วไม่น่าทำออกมาด้วยซ้ำ ตอนออกมาเคยมีคนเคยแซวในเวปเมืองนอกว่า อะไรนะ muscle car 4 สูบ) เวลาวิ่งบน highway หรือ ทางด่วนนี่ รถคันหน้ามักหลบให้ ส่วนหนึ่งคงมาจาก DRL ที่มันไม่เหมือนใคร แล้วรถมันใหญ่สังเกตง่าย รูปลักษณ์ข้างนอกเตะตา ดูมีกล้ามเนื้อ รถอออกแบบมาให้ใช้งานได้ทุกวันทุกสภาพ ขับเป็นรถเก๋งได้ แอบแรงได้ ให้ดูเป็นรถสปอร์ตก็ได้ เอาไว้จ่ายตลาดก็ได้ เอาไว้ตูดปัดเวลายูเทิร์นแก้เซ็ง เครื่องยนต์ช่วงล่างบอกไว้ก่อนว่าธรรมดามาก (ไม่ได้มีอะไรที่เรียกว่าไฮเทคมากมาย) แต่ความธรรมดานี่แหละทำให้มันซ่อมง่าย service ไม่แพง (เคยโพสราคาเซอร์วิส แบบว่า เอ้อ รถเก๋งญี่ปุ่นดีๆนี่เอง) โมง่ายด้วย เอาเป็นว่า มีชุด supercharge ทำให้มันมีแปดร้อยแรงม้าได้ในระดับราคาที่เอื้อมถึง คอยหมดประกันก่อนค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้แค่ 5.0 N/A ก็ happy กับมันดีอยู่ เบรคใหญ่เอาอยู่สบายมาก จอคนขับสวยมาก อาจไม่ใช่ high res แบบรถยุโรป แต่ออกแบบได้ดี ลูกเล่นหน้าจอเยอะ ดึงข้อมูลขึ้นได้เยอะ ที่สำคัญคือเสียงเครื่องยนต์ผ่านท่อไอเสียนี่มันได้ใจมาก แบบเครียดๆ ติดเครื่องเปิด track mode เอาหน้าต่างลงครึ่งบาน เอาไปกดข้างนอกซะหน่อย กลับมาเบิ้ลเครื่องฟังเสียงก่อนดับเครื่องนี่ relax ขึ้นเยอะ เหมาะแก่การที่จะถือครองรถไว้นานๆ (ตั้งใจว่าจะไม่ขาย ทั้งๆที่ตัวเองซื้อรถปีละคัน) อยากเก็บไว้ให้หลานแบบในหนังยังไงยังงั้นเลย
ข้อเสีย วัสดุข้างในมันธรรมดามากจริงๆ ช่วงล่างมาแบบธรรมดา (magnetic ride ไม่มีมาไทยซะงั้น) เวลาขับเร็วรถมันจะกระเพื่อมตามสภาพถนนเมืองไทย เบนซิน 95 อย่างเดียว ถังน้ำมันเล็กไปหน่อยสำหรับรถที่กินน้ำมันดุ

TT เคยไปลองเทสต์ แค่ลองเข้าไปนั่งก็ไม่ชอบแล้ว รถเล็ก เบาะสั้นไปนิดนั่งไม่สบาย จอกลางไม่มี

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 402
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 13, 2020, 08:57:16 »
ตอบในฐานะคนครอบครอง Mustang GT นะครับ อาจไม่ตรงประเด็นทีเดียว
ข้อดี ขนาดรูปร่างใหญ่นั่งสบาย เบาะนั่งอวบอ้วนมาก เหมาะสำหรับคนชอบขับรถนานๆแล้วไม่เมื่อยตัวเมื่อยก้น ตัว GT อัตราเร่งพอตัวอยู่ เอาเป็นว่า 0-200 ไม่มีความรู้สึกว่าต้องคอย รถว่างๆเผลอทีไรไปเกือบสองร้อยแล้วทุกที(ไม่เคยลองตัว 2.3 Ecoboost จริงๆแล้วไม่น่าทำออกมาด้วยซ้ำ ตอนออกมาเคยมีคนเคยแซวในเวปเมืองนอกว่า อะไรนะ muscle car 4 สูบ) เวลาวิ่งบน highway หรือ ทางด่วนนี่ รถคันหน้ามักหลบให้ ส่วนหนึ่งคงมาจาก DRL ที่มันไม่เหมือนใคร แล้วรถมันใหญ่สังเกตง่าย รูปลักษณ์ข้างนอกเตะตา ดูมีกล้ามเนื้อ รถอออกแบบมาให้ใช้งานได้ทุกวันทุกสภาพ ขับเป็นรถเก๋งได้ แอบแรงได้ ให้ดูเป็นรถสปอร์ตก็ได้ เอาไว้จ่ายตลาดก็ได้ เอาไว้ตูดปัดเวลายูเทิร์นแก้เซ็ง เครื่องยนต์ช่วงล่างบอกไว้ก่อนว่าธรรมดามาก (ไม่ได้มีอะไรที่เรียกว่าไฮเทคมากมาย) แต่ความธรรมดานี่แหละทำให้มันซ่อมง่าย service ไม่แพง (เคยโพสราคาเซอร์วิส แบบว่า เอ้อ รถเก๋งญี่ปุ่นดีๆนี่เอง) โมง่ายด้วย เอาเป็นว่า มีชุด supercharge ทำให้มันมีแปดร้อยแรงม้าได้ในระดับราคาที่เอื้อมถึง คอยหมดประกันก่อนค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้แค่ 5.0 N/A ก็ happy กับมันดีอยู่ เบรคใหญ่เอาอยู่สบายมาก จอคนขับสวยมาก อาจไม่ใช่ high res แบบรถยุโรป แต่ออกแบบได้ดี ลูกเล่นหน้าจอเยอะ ดึงข้อมูลขึ้นได้เยอะ ที่สำคัญคือเสียงเครื่องยนต์ผ่านท่อไอเสียนี่มันได้ใจมาก แบบเครียดๆ ติดเครื่องเปิด track mode เอาหน้าต่างลงครึ่งบาน เอาไปกดข้างนอกซะหน่อย กลับมาเบิ้ลเครื่องฟังเสียงก่อนดับเครื่องนี่ relax ขึ้นเยอะ เหมาะแก่การที่จะถือครองรถไว้นานๆ (ตั้งใจว่าจะไม่ขาย ทั้งๆที่ตัวเองซื้อรถปีละคัน) อยากเก็บไว้ให้หลานแบบในหนังยังไงยังงั้นเลย
ข้อเสีย วัสดุข้างในมันธรรมดามากจริงๆ ช่วงล่างมาแบบธรรมดา (magnetic ride ไม่มีมาไทยซะงั้น) เวลาขับเร็วรถมันจะกระเพื่อมตามสภาพถนนเมืองไทย เบนซิน 95 อย่างเดียว ถังน้ำมันเล็กไปหน่อยสำหรับรถที่กินน้ำมันดุ

TT เคยไปลองเทสต์ แค่ลองเข้าไปนั่งก็ไม่ชอบแล้ว รถเล็ก เบาะสั้นไปนิดนั่งไม่สบาย จอกลางไม่มี

เหตุผลของพี่นี่คือเหตุผลหลักในการเลือกรถsunday drive ของผมเลยครับ ออกไปซัดฟังเสียท่อ แล้วกลับแค่นั้น

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 13, 2020, 10:49:17 »
ผมสงสัยอย่างนึงครับ ท่านที่ใช้ มัสแตง เจนล่าสุดนี่ เครื่อง 2.3 ecoboost ไม่ว่าจะเป็นตัว 6 หรือ 10 speed ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรกันครับ เพราะเห็นว่าบางร้านขายราคามหาโหดมาก  ???

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,232
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 13, 2020, 11:07:22 »
ถ้า TT ผมขอแบบหลังคาแข็งธรรมดาได้มั๊ย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 16, 2020, 15:57:29 »
ผมว่าแล้วแต่ชอบนะครับ จะเรียกว่าราคาไกล้กันก็จริง

แต่ฟิลลิ่งรถ มันคนละแบบเลย จะเอาแรงม้า มาคุยกันอย่างเดียวไม่ได้ครับหรอกครับ เพราะแบบนั้นก็มองรถแรงม้าเยอะไปก็จบจริงไหม

รถมันมีหลายอย่าง การขับขี่ ภาพลักษณ์ ภายนอก ภายใน การนั่งและการโอนสาร รวมไปถึงอินโฟเทนเมนท์ต่างๆ ด้วย

ถ้าให้เลือก 1 คัน ผมจะเลือก TT ครับ เพราะมันเล็ก กระทัดรัด ขับสบาย ใช้งานคล่องตัวกว่า

ถ้าอยากแรงก็ทำแรงได้อัพ stage ได้กำเงินแสนกว่าบาท ได้ 350-400 ม้า มีแน่นอน

ผมสงสัยอย่างนึงครับ ท่านที่ใช้ มัสแตง เจนล่าสุดนี่ เครื่อง 2.3 ecoboost ไม่ว่าจะเป็นตัว 6 หรือ 10 speed ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรกันครับ เพราะเห็นว่าบางร้านขายราคามหาโหดมาก  ???

ไม่จริงครับ น้ำมันเกียร์ 10 speed ราคาต่อลิตรธรรมดาเลย แต่มันใช้ 8-9 ลิตร (เต็ม 11 ลิตร) ราคา 3-4 พันบาท

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 17, 2020, 11:53:21 »
ผมว่าแล้วแต่ชอบนะครับ จะเรียกว่าราคาไกล้กันก็จริง

แต่ฟิลลิ่งรถ มันคนละแบบเลย จะเอาแรงม้า มาคุยกันอย่างเดียวไม่ได้ครับหรอกครับ เพราะแบบนั้นก็มองรถแรงม้าเยอะไปก็จบจริงไหม

รถมันมีหลายอย่าง การขับขี่ ภาพลักษณ์ ภายนอก ภายใน การนั่งและการโอนสาร รวมไปถึงอินโฟเทนเมนท์ต่างๆ ด้วย

ถ้าให้เลือก 1 คัน ผมจะเลือก TT ครับ เพราะมันเล็ก กระทัดรัด ขับสบาย ใช้งานคล่องตัวกว่า

ถ้าอยากแรงก็ทำแรงได้อัพ stage ได้กำเงินแสนกว่าบาท ได้ 350-400 ม้า มีแน่นอน

ผมสงสัยอย่างนึงครับ ท่านที่ใช้ มัสแตง เจนล่าสุดนี่ เครื่อง 2.3 ecoboost ไม่ว่าจะเป็นตัว 6 หรือ 10 speed ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรกันครับ เพราะเห็นว่าบางร้านขายราคามหาโหดมาก  ???

ไม่จริงครับ น้ำมันเกียร์ 10 speed ราคาต่อลิตรธรรมดาเลย แต่มันใช้ 8-9 ลิตร (เต็ม 11 ลิตร) ราคา 3-4 พันบาท

มันเกียร์เดียวกับ เรนเจอร์ ถูกต้องไหมครับ เพราะบางคนโดนไปลิตรละเกือบ 2 พัน กรองเกียร์+ปะเก็น ราคาครึ่งหมื่น ทั้งๆที่มันใช้อันเดียวกับ เรนเจอร์  :'(

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 17, 2020, 14:44:33 »
ผมว่าแล้วแต่ชอบนะครับ จะเรียกว่าราคาไกล้กันก็จริง

แต่ฟิลลิ่งรถ มันคนละแบบเลย จะเอาแรงม้า มาคุยกันอย่างเดียวไม่ได้ครับหรอกครับ เพราะแบบนั้นก็มองรถแรงม้าเยอะไปก็จบจริงไหม

รถมันมีหลายอย่าง การขับขี่ ภาพลักษณ์ ภายนอก ภายใน การนั่งและการโอนสาร รวมไปถึงอินโฟเทนเมนท์ต่างๆ ด้วย

ถ้าให้เลือก 1 คัน ผมจะเลือก TT ครับ เพราะมันเล็ก กระทัดรัด ขับสบาย ใช้งานคล่องตัวกว่า

ถ้าอยากแรงก็ทำแรงได้อัพ stage ได้กำเงินแสนกว่าบาท ได้ 350-400 ม้า มีแน่นอน

ผมสงสัยอย่างนึงครับ ท่านที่ใช้ มัสแตง เจนล่าสุดนี่ เครื่อง 2.3 ecoboost ไม่ว่าจะเป็นตัว 6 หรือ 10 speed ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรกันครับ เพราะเห็นว่าบางร้านขายราคามหาโหดมาก  ???

ไม่จริงครับ น้ำมันเกียร์ 10 speed ราคาต่อลิตรธรรมดาเลย แต่มันใช้ 8-9 ลิตร (เต็ม 11 ลิตร) ราคา 3-4 พันบาท

มันเกียร์เดียวกับ เรนเจอร์ ถูกต้องไหมครับ เพราะบางคนโดนไปลิตรละเกือบ 2 พัน กรองเกียร์+ปะเก็น ราคาครึ่งหมื่น ทั้งๆที่มันใช้อันเดียวกับ เรนเจอร์  :'(

ลิตรละเกือบ 2 พัน ผมว่าเขาโดนหลอกแล้วละครับ หรืออาจจะได้น้ำมันเกียร์เทพมาแทน

เบิกศูนย์ฟอร์ดยังไม่ถึงเลย เพราะ Motocraft ULV ลิตรละประมาณ 3 ร้อยเองมั้ง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
    • อีเมล์
Re: MUSTANG2.3 กับ AUDI TT roadster เลือกคันไหนกันครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 17, 2020, 19:39:02 »
ผมว่าแล้วแต่ชอบนะครับ จะเรียกว่าราคาไกล้กันก็จริง

แต่ฟิลลิ่งรถ มันคนละแบบเลย จะเอาแรงม้า มาคุยกันอย่างเดียวไม่ได้ครับหรอกครับ เพราะแบบนั้นก็มองรถแรงม้าเยอะไปก็จบจริงไหม

รถมันมีหลายอย่าง การขับขี่ ภาพลักษณ์ ภายนอก ภายใน การนั่งและการโอนสาร รวมไปถึงอินโฟเทนเมนท์ต่างๆ ด้วย

ถ้าให้เลือก 1 คัน ผมจะเลือก TT ครับ เพราะมันเล็ก กระทัดรัด ขับสบาย ใช้งานคล่องตัวกว่า

ถ้าอยากแรงก็ทำแรงได้อัพ stage ได้กำเงินแสนกว่าบาท ได้ 350-400 ม้า มีแน่นอน

ผมสงสัยอย่างนึงครับ ท่านที่ใช้ มัสแตง เจนล่าสุดนี่ เครื่อง 2.3 ecoboost ไม่ว่าจะเป็นตัว 6 หรือ 10 speed ใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรกันครับ เพราะเห็นว่าบางร้านขายราคามหาโหดมาก  ???

ไม่จริงครับ น้ำมันเกียร์ 10 speed ราคาต่อลิตรธรรมดาเลย แต่มันใช้ 8-9 ลิตร (เต็ม 11 ลิตร) ราคา 3-4 พันบาท

มันเกียร์เดียวกับ เรนเจอร์ ถูกต้องไหมครับ เพราะบางคนโดนไปลิตรละเกือบ 2 พัน กรองเกียร์+ปะเก็น ราคาครึ่งหมื่น ทั้งๆที่มันใช้อันเดียวกับ เรนเจอร์  :'(

ลิตรละเกือบ 2 พัน ผมว่าเขาโดนหลอกแล้วละครับ หรืออาจจะได้น้ำมันเกียร์เทพมาแทน

เบิกศูนย์ฟอร์ดยังไม่ถึงเลย เพราะ Motocraft ULV ลิตรละประมาณ 3 ร้อยเองมั้ง

ลิตรละ 200 ต้นๆเองครับ