ผู้เขียน หัวข้อ: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?  (อ่าน 13399 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จาก  http://www.thaimarch.com/index.php?topic=10529.0

ผมก๊อปข้อความบางส่วนมานะครับถ้าอ่านเต็มคลิกลิงค์
---------------

มาดูผลทดสอบจากสื่อมวลชนอย่างนิตยสาร Formula ฉบับเดือนกันยายน ที่เพื่อนสมาชิกมาลงไว้ในกระทู้ http://www.thaimarch.com/index.php?topic=10263.0 นี้บ้าง

1. การหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนหยุดนิ่งสนิทที่ความเร็ว 0 นั้น (60-0)
- Toyota Yaris ใช้ระยะทางทั้งสิ้น 17.4 เมตร
- Nissan March กลับใช้ระยะทางเพียง 15.3 เมตรเท่านั้น!!


2. การหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนหยุดนิ่งสนิทที่ความเร็ว 0 นั้น (80-0)
- Toyota Yaris ใช้ระยะทางทั้งสิ้น 30.8 เมตร
- Nissan March กลับใช้ระยะทางเพียง 26.7 เมตรเท่านั้น!!


3. การหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนหยุดนิ่งสนิทที่ความเร็ว 0 นั้น (100-0)
- Toyota Yaris ไม่มีผลทดสอบ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด
- Nissan March ใช้ระยะทางเพียง 40.9 เมตรเท่านั้น!!

ขัดกับเอกสารบลัฟของโตโยต้า ที่บอกว่า Nissan March ใชัระยะทางถึง 60 เมตร!!!
เบรคยังไงถึงไปไกลขนาดนั้น? หรือไม่ได้เบรค? ใครขับทดสอบ ออกมาตอบผมที

เท่านั้นไม่พอ มาดูกันต่อ

จากเอกสารเดิม เรื่องอัตราเร่ง

ในเอกสาร Toyota ระบุว่า Nissan March มีอัตราเร่ง 0-100 มากกว่า 16 วินาที!!!
และ Yaris เองใช้เพียง 13 วินาทีต้น ๆ เท่านั้น!!


แต่ผลการทดสอบของนิตยสาร Formula  ได้ทดสอบดังนี้

1. 0-100
- Toyota Yaris 14.1 วินาที
- Nissan March 15.1 วินาที


ขับกันยังไงเนี่ยยยยย!!!!!


ไหน ๆ แล้ว มาดูกันต่อ

2. 0-60
- Toyota Yaris 6.3 วินาที
- Nissan March 6.6 วินาที

3. 0-80
- Toyota Yaris 10.2 วินาที
- Nissan March 10.1 วินาที

4. 0-120
- Toyota Yaris 21.9 วินาที
- Nissan March 22.3 วินาที


จับเวลาความเร็วไปแล้ว จับเวลาแบบระยะทางบ้าง
1. ควอเตอร์ไมล์ 0-400 เมตร
- Toyota Yaris 19.6 วินาที ที่ความเร็ว 115.3 กม/ชม
- Nissan March 20.0 วินาที ที่ความเร็ว 113.9 กม/ชม

2. 0-1000 เมตร
- Toyota Yaris 36.0 วินาที ที่ความเร็ว 146.6 กม/ชม
- Nissan March 36.7 วินาที ที่ความเร็ว 137.8 กม/ชม



จะเห็นได้ว่า Yaris ชนะไปหวุดหวิดเท่านั้น ไม่ได้ชนะขาดกระจุยเหมือนเอกสารที่โตโยต้าทำขึ้นมาเกทับบลัฟแหลก แถมในช่วงความเร็ว 0-80  Nissan March ใช้เวลาน้อยกว่าด้วย!!!



แต่อย่าลืมนะครับ Toyata Yaris เครื่อง 1,500 ซีซี 109 แรงม้า


แต่ Nissan March เครื่อง 1,200 ซีซี 79 แรงม้า เท่านั้น!!!


--------------------------------------------------------------------------------


ดังนั้น ท่านผู้อ่านทุกท่านต้องพิจารณากันเอาเองนะครับ แน่นอนถึงผมจะขับ March แต่ผมก็ไม่ได้อะไร ถ้า March จะขายดีขึ้น เพราะผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับบริษัท Nissan Motor


แต่ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนที่พิจารณาซื้อรถคันใหม่ และมองหาทางเลือกอยู่ ควรจะศึกษาข้อมูลมากหน่อย ไม่ใช่ฟังความข้างเดียวเท่านั้น
 

เพราะรถแต่ละคัน เงื่อนไขแต่ละอย่าง ไม่ได้เหมาะสมกับทุกคนเสมอไป

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 02:39:35 »
คงต้องดู Review หลายๆ สำนัก มาประกอบแหละครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 02:53:22 »
สงสัยนิดหน่อยว่า ทำไมตัวเลข 0-100 ของ Yaris ถึงออกมาแย่ขนาดนั้น และมันขัดกับตัวเลขที่ ผมเคยทำเอาไว้ในรีวิวเก่า ที่เรามีอยู่นิดหน่อย

น้ำมันที่เติม มีส่วนนะครับ ลมยาง ก็มี

แต่ ถ้าฟอร์มูลา ทำเองแล้ว ผมค่อนข้างไว้ใจนะ

--------------------------

อันที่จริงแล้ว ผมอยากจะบอก "ทุกบริษัทรถ" เลยละครับ ไม่เฉพาะ Toyota หรอก ว่า

ไอ้ Sales talk แนว Devil นรกๆ แบบนี้ เลิกทำกันเสียทีเถอะ...

เพราะวันนึง ถ้าผู้บริโภคเขา จับได้แบบนี้

สุดท้าย คนทำ ก็ เละเองนั่นละ อย่างเช่น กรณีนี้เป็นต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2010, 02:56:30 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 02:53:45 »
อืม ก็คงต้องดูกันต่อไป *-*

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 03:00:32 »
ที่จริงผมก็ซื้อหนังสือมาอ่าน  ข้อมูลเดียวกันเลยครับ  ตรงตามหนังสือเป๊ะ  ฟอร์มูลา ฉบับ 416
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 06:45:48 »
ก็อาจจะจริงนะครับ
แต่ก่อนจะเชื่อควรเก็บข้อมูลให้รอบด้านดีกว่านะครับ แล้วค่อยมาว่าใครโกหก

แต่ดูการทดสอบแล้ว ยารีส มันไม่อึดขนาดนั้นหรอกครับ ผมเคย testdrive มาหลายที (แต่ก็ไม่เอา เพราะไม่สวย)

ผมว่าความจริงแล้ว มันขึ้นกับข้อมูลหรือมุมมองของแต่ละฝ่ายนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 08:35:26 »
ที่แน่ๆ เหล็ก march น่าจะหนากว่าของ yaris พอดีผมเป็นพวกมือคัน   ;D เจอรถแล้วชอบไปกดๆ yaris กดตรงไหนบุ๋มตรงนั้นเลย  >:(' march แถวๆประตูนี่กดแทบไม่ลง เอ๊ะรึว่าเรากด น้ำหนักไม่เ่านกัน  :-\

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 09:17:29 »
เหล็กรถญี่ปุ่น หนา 0.7 มิลิเมตร ส่วนโครงเสาต่างๆ หนา 2.1 มิลลิเมตร เหมือนกันหมดแหละครับ
เพียงแต่ รุ่น หรือ เกรดของเหล็กที่ใช้ อาจต่างกันนิดหน่อย ตามแต่ละยี่ห้อของรถ และยี่ห้อเหล็กที่ใช้

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 09:24:40 »
ของมิตซูหนากว่า 0.7 ปะคับ
เคยไปอบรม คนที่เค้าเป็น consult ให้พวกบริษัทรถเกี่ยวกับตัวบอดี้เค้าบอกว่า เหล็กมิตซูหนาที่สุดสำหรับบรรดารถญี่ปุ่น จริงหรือเปล่าอะครับ

พูดถึงเรื่องเหล็กของตัวถังแล้วเซ็ง

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนไปเตะบอลที่มหาลัย ยืนคุยอยู่กับเพื่อนแล้วไปยืนพิงรถเพื่อน(วีโก้) มันบุบแล้วไม่ยอมดีดคืนอะ โคตรเซ็งเลย เลยต้องเอาไปที่ร้านให้ช่างมันดีดออกให้ เสียตังค์เลย ตั้งแต่นั้นเลยไม่ค่อยชอบตัวถังรถญี่ปุ่นเท่าไหร่ ยกเว้นมิตซูของผม 5555 (รถผมกล้าท้าให้ตีเข่าใส่ได้เลย รับรอง ลูกสะบ้ามีแตก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2010, 09:31:31 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 09:40:26 »
มันมีหลายอย่างประกอบกัน ทำให้ผลการทดสอบแต่ละสำนักไม่เท่ากัน

คุณ จขกท จะไปยึดจากเจ้าเดียวเป็นไปไม่ได้

และต้องยอมรับกันตรงๆ ว่า มาร์ช แค่ใกล้เคียง แต่ไม่ใช่คู่เทียบของยารีส อย่างไรก็ตามถ้าโตโยต้าออกอีโคคาร์มา ค่อยเอาคันนั้นมาเทียบจะเหมาะสมกว่าครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 09:45:42 »
ถึงผลออกมา มาร์ช จะด้อยกว่ายังไง
มันก็เป็นปกตินะครับ ไม่ได้แย่กว่า

เพราะราคามันต่างกัน

ออฟไลน์ choomy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 10:00:11 »
March ไม่มีคานซับแรงที่หลังคาครับ

รถพลิกขึ้นมางานงอกแน่นอน

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 10:16:46 »
ถ้าเทียบด้านราคาแล้ว march จะด้อยกว่ามันก็เป็นเรื่องปกติ

ของดีไม่ถูก ของถูกไม่ดี
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 10:49:58 »
อ่านแล้วก็ตลกดี

เป็นเหมือนกันทุกยี่ห้อจริงๆ แหละครับ
(จริงๆ ผมเคยเห็นของนิสสัน ก็ไม่ได้ดีไปกว่าโตโยต้าสักเท่าไหร่หรอก
ยิ่งถ้าได้เห็นของฮอนด้า อ่านไป ก็แทบไม่อยากจะซื้อรถของฮอนด้า เพราะว่าโม้สุดๆ)



แล้วคนใช้ก็เอามาเป็นประเด็นมาม่า เอ้ย ดราม่า กันบน อินเตอร์เนท

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 11:55:08 »
ของมิตซูหนากว่า 0.7 ปะคับ
เคยไปอบรม คนที่เค้าเป็น consult ให้พวกบริษัทรถเกี่ยวกับตัวบอดี้เค้าบอกว่า เหล็กมิตซูหนาที่สุดสำหรับบรรดารถญี่ปุ่น จริงหรือเปล่าอะครับ

พูดถึงเรื่องเหล็กของตัวถังแล้วเซ็ง

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนไปเตะบอลที่มหาลัย ยืนคุยอยู่กับเพื่อนแล้วไปยืนพิงรถเพื่อน(วีโก้) มันบุบแล้วไม่ยอมดีดคืนอะ โคตรเซ็งเลย เลยต้องเอาไปที่ร้านให้ช่างมันดีดออกให้ เสียตังค์เลย ตั้งแต่นั้นเลยไม่ค่อยชอบตัวถังรถญี่ปุ่นเท่าไหร่ ยกเว้นมิตซูของผม 5555 (รถผมกล้าท้าให้ตีเข่าใส่ได้เลย รับรอง ลูกสะบ้ามีแตก)

มันอยู่ที่รอบพับของเหล็กด้วยครับ อย่างเช่น หลังคาเนี่ย บางคันเป็นหลังคาเรียบ โอกาสที่จะบุบ ก็ง่ายกว่าหลังคาที่ พับเป็นลอนครับ

อย่างเช่นวีโก้เหมือนกันครับ แต่ก็อย่างว่า  มิซูฯ เนี่ย ฝาท้ายบุบกันแทบทุกคนเลยใม่ใช่หร๋อ.....   ฮ่าๆๆๆ
阿蘇山

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 11:59:12 »
ของมิตซูหนากว่า 0.7 ปะคับ
เคยไปอบรม คนที่เค้าเป็น consult ให้พวกบริษัทรถเกี่ยวกับตัวบอดี้เค้าบอกว่า เหล็กมิตซูหนาที่สุดสำหรับบรรดารถญี่ปุ่น จริงหรือเปล่าอะครับ

พูดถึงเรื่องเหล็กของตัวถังแล้วเซ็ง

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนไปเตะบอลที่มหาลัย ยืนคุยอยู่กับเพื่อนแล้วไปยืนพิงรถเพื่อน(วีโก้) มันบุบแล้วไม่ยอมดีดคืนอะ โคตรเซ็งเลย เลยต้องเอาไปที่ร้านให้ช่างมันดีดออกให้ เสียตังค์เลย ตั้งแต่นั้นเลยไม่ค่อยชอบตัวถังรถญี่ปุ่นเท่าไหร่ ยกเว้นมิตซูของผม 5555 (รถผมกล้าท้าให้ตีเข่าใส่ได้เลย รับรอง ลูกสะบ้ามีแตก)

มันอยู่ที่รอบพับของเหล็กด้วยครับ อย่างเช่น หลังคาเนี่ย บางคันเป็นหลังคาเรียบ โอกาสที่จะบุบ ก็ง่ายกว่าหลังคาที่ พับเป็นลอนครับ

อย่างเช่นวีโก้เหมือนกันครับ แต่ก็อย่างว่า  มิซูฯ เนี่ย ฝาท้ายบุบกันแทบทุกคนเลยใม่ใช่หร๋อ.....   ฮ่าๆๆๆ

ถึงจะบุบ แต่ก็ดึงออกมาได้เองนะครับ  :D :D

ออฟไลน์ maair

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 12:03:40 »
ของมิตซูหนากว่า 0.7 ปะคับ
เคยไปอบรม คนที่เค้าเป็น consult ให้พวกบริษัทรถเกี่ยวกับตัวบอดี้เค้าบอกว่า เหล็กมิตซูหนาที่สุดสำหรับบรรดารถญี่ปุ่น จริงหรือเปล่าอะครับ

พูดถึงเรื่องเหล็กของตัวถังแล้วเซ็ง

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนไปเตะบอลที่มหาลัย ยืนคุยอยู่กับเพื่อนแล้วไปยืนพิงรถเพื่อน(วีโก้) มันบุบแล้วไม่ยอมดีดคืนอะ โคตรเซ็งเลย เลยต้องเอาไปที่ร้านให้ช่างมันดีดออกให้ เสียตังค์เลย ตั้งแต่นั้นเลยไม่ค่อยชอบตัวถังรถญี่ปุ่นเท่าไหร่ ยกเว้นมิตซูของผม 5555 (รถผมกล้าท้าให้ตีเข่าใส่ได้เลย รับรอง ลูกสะบ้ามีแตก)

มันอยู่ที่รอบพับของเหล็กด้วยครับ อย่างเช่น หลังคาเนี่ย บางคันเป็นหลังคาเรียบ โอกาสที่จะบุบ ก็ง่ายกว่าหลังคาที่ พับเป็นลอนครับ

อย่างเช่นวีโก้เหมือนกันครับ แต่ก็อย่างว่า  มิซูฯ เนี่ย ฝาท้ายบุบกันแทบทุกคนเลยใม่ใช่หร๋อ.....   ฮ่าๆๆๆ

ฝาท้ายมิตซูที่บุบ เพราะเป็นรถที่เอาไปขนของ แล้วถอดสายสลิงยึดฝาท้ายออกครับ เวลาเปิดอ้าสุด จะทำให้ฝาท้าย พับลงไปตีกับยางกันชนอันเล็ก ๆ 2 อันที่อยู่ตรงมุม ทำให้ฝาท้ายของกระบะ Mitsu ที่เป็นรถส่งของ บุบทุกคันครับ  :)

ป.ล. ที่บ้านมี Strada 4x4 ฝาท้ายไม่บุบนะครับ เพราะไม่ได้ถอดสลิงออก  :o

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 12:18:35 »

ฝาท้ายมิตซูที่บุบ เพราะเป็นรถที่เอาไปขนของ แล้วถอดสายสลิงยึดฝาท้ายออกครับ เวลาเปิดอ้าสุด จะทำให้ฝาท้าย พับลงไปตีกับยางกันชนอันเล็ก ๆ 2 อันที่อยู่ตรงมุม ทำให้ฝาท้ายของกระบะ Mitsu ที่เป็นรถส่งของ บุบทุกคันครับ  :)

ป.ล. ที่บ้านมี Strada 4x4 ฝาท้ายไม่บุบนะครับ เพราะไม่ได้ถอดสลิงออก  :o

ผมใช้ไทนทันอยู่ครับ  ไม่เคยถอดสายสลิงออกเลย และรอบบุบมันก็ไม่ได้อยู้ด้านล่างด้วย แต่กลับเป็นตรงกลางค่อนไปทางข้างบนครับ เป็นรอบจากการเข็นดันครับ ซึ่งตำแหน่งตรงนั้น เป็นส่วนโค้งที่ดูแล้วน่าจะบุบง่ายแน่นอน

   ส่วนสตาด้าเนี่ย  ฝาท้ายแข็งมากครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ maair

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 12:56:06 »

ฝาท้ายมิตซูที่บุบ เพราะเป็นรถที่เอาไปขนของ แล้วถอดสายสลิงยึดฝาท้ายออกครับ เวลาเปิดอ้าสุด จะทำให้ฝาท้าย พับลงไปตีกับยางกันชนอันเล็ก ๆ 2 อันที่อยู่ตรงมุม ทำให้ฝาท้ายของกระบะ Mitsu ที่เป็นรถส่งของ บุบทุกคันครับ  :)

ป.ล. ที่บ้านมี Strada 4x4 ฝาท้ายไม่บุบนะครับ เพราะไม่ได้ถอดสลิงออก  :o

ผมใช้ไทนทันอยู่ครับ  ไม่เคยถอดสายสลิงออกเลย และรอบบุบมันก็ไม่ได้อยู้ด้านล่างด้วย แต่กลับเป็นตรงกลางค่อนไปทางข้างบนครับ เป็นรอบจากการเข็นดันครับ ซึ่งตำแหน่งตรงนั้น เป็นส่วนโค้งที่ดูแล้วน่าจะบุบง่ายแน่นอน

   ส่วนสตาด้าเนี่ย  ฝาท้ายแข็งมากครับ

ความรู้ใหม่ครับ ผมยังไม่เคยเห็นฝา ไทรทันบุบเลย เคยเห็นแต่ฝาสตราดา ที่เป็นรถส่งของ สภาพยับเยินมากครับ  :)

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 14:47:42 »
555555555+

สะใจอย่างแรง !!!!!!!!!!!!!!
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 15:08:41 »
การเกทับ บลัฟกันเป็นเรื่องปกติของทุกค่ายอยู่แล้วครับ  ;D

ค่ายไหนทําออกมา ก็มักจะเปรียบเทียบให้รถตนเองดีกว่าคู่แข่งเสมอๆอยู่แล้ว

10 คนที่มาอ่าน คงมีสัก 5 คนที่เชื่อ เพราะไม่ได้หาข้อมูลจากสื่ออื่นๆเพิ่มเติม


สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 20:42:30 »
แอบดีใจ อย่างน้อยไมตี้ผม ฝาท้ายก็ไม่เคยบุบ จะพิงอะไรยังไง ก็ไม่มีตรงไหนบุบ เอิ๊ก >_<

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 21:59:03 »
ถ้าผลจากฟอร์มูล่า ก็ค่อนข้างน่าเชื่อถือครับ ถึงตัวเลขจะไม่ดุเด็ดเผ็ดมันแบบยานยนต์ นักเลงรถ
อย่าลืมว่า มาตรวัดของวิออส/ยาริส ค่อนข้างเพี้ยนนะครับ ถ้าวัดด้วยเครื่องวัดไฮเทคที่วัดจากความเร็วจริง
ไม่แปลกที่ฝีเท้าของรถยาริสจะออกมาด้อยขนาดนั้นครับ
งานนี้โตโยต้าบลัฟกันเกินไปนิดนะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 23:34:53 »
สงสัยนิดหน่อยว่า ทำไมตัวเลข 0-100 ของ Yaris ถึงออกมาแย่ขนาดนั้น และมันขัดกับตัวเลขที่ ผมเคยทำเอาไว้ในรีวิวเก่า ที่เรามีอยู่นิดหน่อย

น้ำมันที่เติม มีส่วนนะครับ ลมยาง ก็มี

แต่ ถ้าฟอร์มูลา ทำเองแล้ว ผมค่อนข้างไว้ใจนะ

--------------------------

อันที่จริงแล้ว ผมอยากจะบอก "ทุกบริษัทรถ" เลยละครับ ไม่เฉพาะ Toyota หรอก ว่า

ไอ้ Sales talk แนว Devil นรกๆ แบบนี้ เลิกทำกันเสียทีเถอะ...

เพราะวันนึง ถ้าผู้บริโภคเขา จับได้แบบนี้

สุดท้าย คนทำ ก็ เละเองนั่นละ อย่างเช่น กรณีนี้เป็นต้น
นอกจากนั้น จากผลทดสอบของพี่จิม วีออสทำตัวเลขอัตราเร่งได้ดีกว่าซึ่งตามเอกสารนั้น มันให้ยาริสทำได้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: จับผิด Toyota!!! ในเอกสารบลัพ Nissan March ใครโกหกกันแน่?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 11, 2010, 08:42:59 »
เอกสารบลัฟนี้ ผมเคยได้รับจากคุณแม่มา เป็น forward mail อ่านไปจนจบ เท่านั้นแหละ...อารมณ์ผมพุ่งพรวด พร้อมกับพิมพ์ตอบกลับไปว่า อยากด่ากลับไอคนที่ทำเอกสารนี้มาก พร้อมกับข้อมูลประกอบสารพัดเป็นชุด (ซึ่งข้อมูล เกี่ยวกับ Ecocar ก็มาจากเว็บนี้ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยครับ ใส่เครดิตเว็บไว้นะครับ)