โพลล์

98 E10 มาเเทน 91 E10, E85

อยากให้มีเป็นทางเลือก
14 (58.3%)
ไม่จําเป็นเลย
10 (41.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 23

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ายกเลิก 91 E10 กับ E85 เเต่มี 98 E10 เเทน คิดว่าเวริค์ไหมครับ?  (อ่าน 3105 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
รถรุ่นใหม่ๆทยอยเป็น Turbo หมดเเล้ว โดยเฉพาะ City+Almera น่าจะทําให้สัดส่วนมากขึ้นชัดเจน เเถมเครี่อง N/A ใหม่ๆก็กําลังอัดสูงๆทั้งนั้น

อยากฟังความเห็นคนในboardครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2020, 09:17:21 โดย เป็นงงเลยดิ »

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
เรื่องยกเลิก ok
เรื่อง e10 oc 98 คิดว่าไม่จำเป็น เดาทรงว่าราคาจะสูงกว่า e10 oc 95
เอาเข้าจริงจะไม่มีคนเติม รถรุ่นใหม่ๆ ถ้าอยากได้ oc 98 ก็เติม e20 ที่ราคาน่าจะถูกกว่าได้
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ถ้าจะขายน้ำมันให้แพงๆ จะต้องมีตัวที่แพงกว่าไว้ให้เปรียบเทียบ คนจะได้ไม่เอะใจ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
เรื่องยกเลิก ok
เรื่อง e10 oc 98 คิดว่าไม่จำเป็น เดาทรงว่าราคาจะสูงกว่า e10 oc 95
เอาเข้าจริงจะไม่มีคนเติม รถรุ่นใหม่ๆ ถ้าอยากได้ oc 98 ก็เติม e20 ที่ราคาน่าจะถูกกว่าได้

ผมเข้าใจมาตลอดว่า E20 87+20% เเอล = 95 ซะอีก  :-X

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ก้ดีนะครับ แต่จะมีได้หรอ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
e85 ไม่อยากให้ยกเลิกครับ ถ้าจะยกเลิก็ 91 E10 บ้านเรามีศักยภาพด้านพืชผลทางการเกษตรที่นำมาแปลรูปเป็นพลังงานได้แบบ Brazil อยากให้มีตรงนี้ไว้ครับ และโดยความชอบส่วนตัว รถผม Focus Ecoboot เป็นเครื่อง Turbo ที่เติม e85 ได้ และจากที่ลองมาหมดแล้ว e85 อัตราเร่งดีสุดครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ polarman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
ถ้าประเทศไทยมีศักยภาพในการผลิตเอธานอล
E85 ก็ไม่ควรยกเลิกครับ
มลพิษทางอากาศของ E85 น้อยกว่า E10 เยอะมาก
อยากให้มองในเรื่องสิ่งแวดล้อมให้มากๆ
ลองดูที่ปลายท่อไอเสียรถที่ใช้ E85 เทียบกับ E10 ดูครับ ว่ามันสะอาดต่างกันเลย

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
เวิร์คครับ ผมคนนึงละเอา ผมก็แปลกใจคนเรียกร้องไม่มีจำนวนมากกว่านี้ อาจจะเพราะหลายคนยังไม่รู้ว่ารถนำเข้า หรือต่อให้ประกอบในประเทศก็ตาม หลายรุ่นก็แนะนำให้ใช้น้ำมัน Octane 98 นะครับ ที่เติม 95 กันได้เพราะยอมให้ไฟปรับลง เอาแรงน้อยลง ว่ากันจริงๆส่วนมาก E20 มันก็ใช้ได้ แต่มันยังไม่ตอบโจทย์เหมือนกับ Octane 98 ที่เป็น E10 หรือน้อยกว่าครับ แล้วมันจะเพิ่มทางเลือกสำหรับสายจูนด้วย ถ้าหากไม่อยากจูน E85 ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

ผมไม่สนับสนุนให้มาแทน E85 แต่มาแทน 91 E10 ได้จะดีมากครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
น้ำมันราคาถูกยังงี้  ถูกกว่าแอลกอฮอล์ 3 เท่า

   อยากให้ลดการอุดหนุนบริษัทผลิตแอลกอฮอล์มากกว่าครับ   เอาเงินภาษีไปประกันให้พุงปลิ้นทำไม

  อ้างเรื่องมลภาวะก็ย่อมได้ ช่วยเกษตรกร  ก็ไม่ใช่  ชาวบ้านไม่ได้ทำ  ผู้ที่ทำ  คือเอาของไร้ค่ามาผลิต  ถ้าไม่ทำก็ทิ้ง..

  ผู้ผลิตต้องปรับตัวซิครับ รับได้ กับกำไร -ขาดทุน ไม่ใช่ทำยังไงก็ได้  ไม่มีขาดทุน...

  ส่วนน้ำมัน  มันจะลดเลิกอะไรก็ได้  เพราะออกเทนสูงกว่าใช้ทดแทนต่ำกว่าได้สบายมาก

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
เรื่องยกเลิก ok
เรื่อง e10 oc 98 คิดว่าไม่จำเป็น เดาทรงว่าราคาจะสูงกว่า e10 oc 95
เอาเข้าจริงจะไม่มีคนเติม รถรุ่นใหม่ๆ ถ้าอยากได้ oc 98 ก็เติม e20 ที่ราคาน่าจะถูกกว่าได้

ผมเข้าใจมาตลอดว่า E20 87+20% เเอล = 95 ซะอีก  :-X

https://web1.pttplc.com/th/Products-Services/Consumer/For-Vehicle/PTT-Blue-Innovation/Pages/PTT-Gasohol-Blue-E20-Test.aspx

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ยกเลิกได้ครับ และไม่จำเป็นต้องเอาอะไรมาแทนด้วย แค่นี้ก็มีหัวจ่ายมากพอแล้วครับ