ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซลถ้าไม่ถอดท่อไอน้ำมันเครื่องทิ้งจะเป็นแบบนี้  (อ่าน 13447 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสมเยอะจน เข้าโหมดทำลายตัวเอง
เครื่องเร่งสุดเองดับเครื่องไม่ได้ เครื่องสึกหรอสูงมากแทบพัง





ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ว่ากันสองแสนขึ้นนะเท่าที่ผมเจอ​ แถมพวกขับโหดเทอร์โบ​ไปก่อนด้วย​ แถมขับโหดจนเปลี่ยนอินเตอร์​แตกบ่อย​ 

ถ้าได้ซ่อมเทอร์โบ​  คราบไอน้ำมันเครื่องตามไอดีช่างก็ล้างครับ
ถ้าช่างใส่ใจหน่อย​

เครื่องโอเวอร์​รัน​ ถ้าเกียร์ธรรมดา​  เข้าเกียร์สูงสุดเท้าขวากดเบรค​ ปล่อยครัชต์ให้เครื่องดับเลยครับ​

ส่วนออโต้​  จริงๆคือปิดทางเดินไอดีเอาผ้าชุบน้ำอุด​  แต่คือต้องสติดีมาก​
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
อยู่ที่การบำรุงรักษาด้วยนะครับ และการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดี

ออฟไลน์ KATANA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ผมชอบดูคลิปดีเซลพ่นยุงนี้มานานแล้ว เห็นดีเซลสมัยพระเจ้าเหาก็เป็นนะครับ หลักๆ เลยก็ดีเซลเทอร์โบที่น่าจะเป็นตัวการทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้แทนผ่านทางเทอร์โบ (เดาเอา) ตั้งแต่สมัยยังไม่ต้องลดมลพิษอะไร น่าจะอยู่ที่การดูแลรักษามากกว่า

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,161
เครื่องเบนซินไม่มีโอกาสเกิดได้เลยใช่ไหมครับ เพราะเผาไหม้ต้องใช้หัวเทียน ถ้าดับเครื่องก็หยุดแล้ว

อีกอย่าง คือ ส่วนมาก NA ไม่มี turbo ด้วยครับ

แล้วถ้าเป็นดีเซลไม่มี turbo จะมีโอกาสเป็นไหมครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,070
    • อีเมล์
ชอบครับ ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลแปลกใหม่ได้เรียนรู้ คุณWaสายโซล่า อิอิ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,842
ควันขนาดนี้ ได้แตกตื่นกันทั้งหมู่บ้านแน่ๆ  :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้าขับๆอยู่ไม่ซวยหรอ แรงบิดก็สูงกว่าจะเบรคหรือแก้ได้คงไปเบรคกับอะไรข้างทางแล้ว

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ถ้าเกียรATก็เข้าNจอดข้างทางเดินหนีปล่อยเครื่องพัง :'(

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
  • slower is better
ติดถังดักไอก็ยังดีครับ
ปลอยลงพื้นเลยถ้าติดไฟแดงนานๆหรือจอดไหลทางนานๆไอน้ำมันเต็มพื้น มอเตอร์ไซค์​มาไม่เห็นลื่นล้มกันได้ครับ

เบนซินฉีดตรงเทอร์โบยุคใหม่ก็แนะนำให้ติดดักไอน้ำมันด้วยนะครับ แต่จะแคบหาที่ติดถังยากหน่อย