ผู้เขียน หัวข้อ: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ  (อ่าน 13739 ครั้ง)

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เดิมใช้ 2.4 v ปี 08 อยู่ครับไมล์เพิ่งจะ 1.1 แสนจอดซะเยอะ แต่ช่วงนี้เห็นว่าราคารถมือสองน่าสน
ดู รถช่วงปี 15-17  สนใจ camry 2.0 g D4S รวมๆ ก็โอเค ติดที่ไม่มีกล้องถอยกับจอกลาง 
คือรถที่บ้านทุกคันมีหมดใช้จนชิน และคิดว่าช่วยเวลาถอยได้เยอะอยู่ ตัวนี้วิ่งดีไหมครับ อืดไหม
ถ้าออกตัวนี้คงต้องไปติดกล้องกับจอเพิ่ม

อีกตัวน่าสนใจ 2.5g สเปคออฟชั่นดี กลัวเรื่องน้ำมันอย่างเดียวครับ ไม่อยากใช้แก๊สฯ 
อยากทราบปัญหาเฉพาะรุ่น กับการกินน้ำมัน ใช้แถวรามอินทราลาดพร้าวครับหลักๆ

ซื้อมาคงใช้ไม่เยอะ ทดแทนคันเก่ามากกว่า ปีนึ่งคงใช้ซักหมื่นกว่าโล ขอความเห็นหน่อยครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2020, 17:55:18 »

 ต้องเลือกเองแล้วหละ  จะเอาประหยัด หรือ เอาแรง

 มันไปด้วยกันไม่ได้ 

 อืดมั้ยไปลองเอง  เต้นท์น่าจะให้ลองขับ

ออฟไลน์ TonSL65

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2020, 18:40:30 »
2.0 สมรรถนะ มันพอๆ กับ 2.4 ตัวเก่านี่แหละคับ ผมว่าไปเล่น 2.5 เลยโอเคกว่าคับ จะได้รู้สึกถึงความแตกต่างจากเดิมบ้าง แต่ถ้าใช้ในเมืองโซนรถติดแบบนั้น มันก็ส่งผลบ้างเรื่องการกินน้ำมัน แต่ผมว่ามันไม่ถึงขั้นรับไม่ได้หรอกคับ
Current collection
2016 Mazda2 Sedan XD High Plus L
2018 Camry HV Premium(XV70)
2019 Accord Hybrid TECH(G10)
2021 Fortuner 2.8 Legender 4WD
Next......???

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2020, 19:37:29 »
2.5G เลย ขับสบายอัตราเร่งไม่หงุดหงิดใจแน่นอนครับ

วิ่งในเมืองรถติด 7-10 โลลิตร
นอกเมืองยาวๆไป ตจว. 13-15 โลลิตร

น้ำมัน E20 ครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2020, 19:44:55 »
2017 หา 2.0 เกียร์ใหม่ได้ก็ขับดีแล้วครับ
ถ้ารุ่นสุดท้ายเบาะสีส้มอีกยิ่งสวย

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2020, 19:45:59 »
ใช้ 2.0g d4s อยู่ ขับคนเดียว หรือไปกับอีกคนไม่อืดครับ แค่คันเร่งหน่วง แต่นั่งเต็มคันต้องรอรอบหน่อย ยังไงไปลองดูเองอีกทีครับ ถ้าเต้นท์ไม่ให้ลองไปลองตัวปัจจุบัน 2.0 ก็ได้ แนะนำไป 2.5g เลยครับ น่าจะกินน้อยกว่า 2.4 เก่าพอสมควร ราคามือ 2 มันต่างกันไม่เยอะ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2020, 22:10:53 »
2.0 D4S ไม่แนะนำครับ เชียร์ไป 2.5 เลยครับ ถ้าหารถที่ต้องการได้
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 03:30:49 »
ถ้าซีเรียสเรื่องความสิ้นเปลือง
ผมลองคำนวณจากรถคันเดิม ปีละ ~10,000 กม.
ส่วนต่าง 2.0 และ 2.5 ตีสูงไว้ 0.5-1 บาทต่อ กม.
ตกเดือนละ 417-834 บาท คงไม่กระทบคนใช้รถเซ็กเมนต์นี้

2.5 น่าสนกว่า ทั้งความแรง และ option ครับ
ไม่แน่ใจ 2.5g 15-17 มี vsc และม่านถุงลมรึยัง

ผมเคยใช้ d-seg. 2.0 กำลังโอเค แต่ถ้าใจร้อน มันไม่สุด
ถ้าหาสภาพดีได้ และไม่มีปัญหาส่วนต่างค่าสินสอด 
2.5 น่าสนกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2020, 04:15:34 โดย w_th »

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 08:10:03 »
ปัญหาหลักคือกล้องมองหลังหรือเปล่าครับ ติดกล้องติดจอเพิ่มก็ได้ครับ

จากACV40ย้ายไปACV50 ผมว่าประสบการณ์การขับขี่มันไม่ได้ต่างมากยกเว้นว่าถ้านั่งหลังบ่อยๆเบาะหลังนั่งสบายขึ้นเยอะ

ACV40 เป็นรถที่ไม่จุกจิกเลย ซ่อมง่ายด้วย ความคิดผม ถ้าย้ายมารุ่นTNGAปัจจุบันน่าสนกว่าในเชิงการขับขี่นะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 09:43:38 »
ถ้าซีเรียสเรื่องความสิ้นเปลือง
ผมลองคำนวณจากรถคันเดิม ปีละ ~10,000 กม.
ส่วนต่าง 2.0 และ 2.5 ตีสูงไว้ 0.5-1 บาทต่อ กม.
ตกเดือนละ 417-834 บาท คงไม่กระทบคนใช้รถเซ็กเมนต์นี้

2.5 น่าสนกว่า ทั้งความแรง และ option ครับ
ไม่แน่ใจ 2.5g 15-17 มี vsc และม่านถุงลมรึยัง

ผมเคยใช้ d-seg. 2.0 กำลังโอเค แต่ถ้าใจร้อน มันไม่สุด
ถ้าหาสภาพดีได้ และไม่มีปัญหาส่วนต่างค่าสินสอด 
2.5 น่าสนกว่าครับ

+1

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 09:52:32 »
ปัญหาเกือบเหมือนกันเลยครับ 555

ชอบ 2.0 D4S แต่เป็นตัว Extremo ภายในดำ
แต่อยากได้ 2.5 เพราะกำลังเครื่อง แต่ภายในดันมี สีเบจ เพียงสีเดียว
ซึ่งไม่ชอบเลยอย่างแรง

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 10:40:11 »
ผมใช้ 2.0G ครับ ผมว่ามันอืดนะ คันเร่งหน่วงมากด้วย บางครั้งมีเสียงจังหวะอ่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 11:53:01 »
ใช้2.4มาแล้วจะกลัวทำไมกับ2.5 จัดไปครับ 2.0อืดนะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 23:16:41 »
2.0D4S ต้องรอ 4000 รอบกว่าจะมีแรงและพุ่ง
2.5 กดไปแค่ 2500 มีแรงดึงแล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Birdyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 01:54:22 »
แนะนำให้ไปดูตัว Extremo ออปชั่นเยอะกว่าตัว 2.0 เล็กน้อยมีเหล็กค้ำหัวโช็คให้ด้วย
เครื่อง D4S แรงกว่าเครื่อง 2.0 รหัส 1AZ-FE เล็กน้อยแต่เครื่องกับเกียร์ใหม่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
ขาดอย่างเดียวแรงบิดน้อยไปหน่อย ( หรือมาที่รอบสูงก็ไม่รู้ ) เวลานั่ง 4 คนรวมสัมภาระอืดลงอย่างรู้สึกได้

อยากประหยัดก็ 2.0 อยากแรงก็ 2.5 ถ้าการใช้งานต้องขับในเมืองจอดเผา E20 ไปเรื่อยๆ
นานๆ ออกทริปทีนึง ก็แนะนำ 2.0 พอครับ

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 02:06:03 »
แนะนำตัว Extremo ครับ แต่รถคันเร่งเซตมาหน่วงๆ ถือว่าอืด แต่เพียงพอใช้งาน ถ้าขับเรื่อยๆ
แรงมารอบ 3500-4000 ต้องกดคุนเร่งลึกพอสมควร มาจาก 2.4 แนะนำไป 2.5 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: camry ช่วงปี 15-17 ตัว mc 2.0 g D4S กับ 2.5 g ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 16:22:52 »
ก่อนที่จะใช้ คันปัจจุบัน  เคยใช้ cefiro a33 2.0  ไปเชียงใหม่ นั่ง 4 คน-กระเป๋าเดินทางเที่ยวขึ้นดอยสุเทพ ขึ้นไหวแต่เหนี่อย
รอบสูงกดลึกตลอด รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยครับ ทางเรียบถ้า ลอยตัวแล้วก็โอเค แต่อย่าให้ต้องเบรคแล้วเร่งใหม่  น้ำมันก็กิน วิ่งในเมืองก็เหนื่อย
 พอต่อมาเลยใช้ camry 2.4 จบปัญหานี้ไป

 พอจะเปลี่ยนอีกที ออฟชั่นอยากให้เท่า 2.4v เลยเป็นที่มาของการหา 2.5 g ครับ  แต่ถ้า 2.0 ยุคนี้ วิ่งได้ดีใกล้เคียง 2.4v ยุคก่อน เลยสนใจ
อยู่เหมือนกันครับ รถติดรอบเดินเบาน่าจะประหยัดน้ำมัน ใจมาทาง 2.5 g แล้วครับ