ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องเบอร์40จาก30มีผลเสียอย่างไรบ้าง  (อ่าน 3948 ครั้ง)

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
เปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องเบอร์40จาก30มีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เป็นเครื่องเทอร์โบ ดีเซลครับ

จริงๆอยากใช้เบอร์30ต่อนะครับ แต่เท่าที่มีให้เลือกที่เป็น100% fully syn ก็แพงเหลือเกิน castrol edge ก็ปาไป2100และ 7ลิตร

อยากทราบว่าผลเสียจะมีไหมครับถ้าใช้เบอร์40
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าเติมเบอร์ 30 มาแล้ว และยังไม่มีปัญหาอะไร ก็เติมเบอร์ 30 ต่อไปเถอะครับ

น้ำมัน เบอร์ 40 จะหนืดกว่าเบอร์ 30 อยู่นิดหน่อย
ลองจินตนาการดูว่า
เวลาเราดื่มน้ำเปล่า ไหลผ่านลำคอลงไป มันก็คล่องดีใช่ไหมครับ
แต่ ถ้าเรากินก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ซดน้ำราดหน้าเข้าไป มันจะหนืดๆคอกว่ากันใช่ไหมครับ?

ความแตกต่าง จะประมาณนั้นละครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Sunoco Svelt มีเบอร์หนืด 30 ครับ

ข้อมูล ลองหาตามคลับหรือ Google ดูครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Good Boy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
คู่มือรถบอกว่าใ้ช้ได้หรือเปล่าครับ

ถ้าคู่มือบอกว่าใช้ได้ ก็ใช้ได้ครับ

ถ้าคู่มือบอกว่าใช้ไม่ได้ ก็ใ้ช้ได้อยู่ดีครับ

จริงๆแล้ว...มันไม่มีัปัญหาหลอกครับ แต่แค่อยากจะแนะนำว่าถ้ารถท่านเป็นรถเก๋งและไม่ได้งานมันหนักอะไรมากมายเบอร์ 40 จะกลายเป็นทำร้ายเครื่องยนต์ไปนะครับ

แต่ถ้าเป็นรถเก่งเก่าแล้วใช้งานมานานแล้ว ก็ เบอรฺ์ 40 เจ๋งเลยครับ สตาร์ทง่าย เครื่องไม่ร้อน