ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าวที่Nissan จะเลิกขายซิลฟี่แบบนี้Noteใหม่จะมีแววยกเลิกกลางคันไหม  (อ่าน 3103 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hiimtoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
จากข่าวที่Nissan จะเลิกขายซิลฟี่แบบนี้Noteใหม่จะมีแววยกเลิกกลางคันไหมครับ
หากมาจริงคิดว่าNissanจะเริ่มเปิดตัวNoteช่วงไหนครับ

โดนส่วนตัวอยากให้มามากเพราะข่าวที่jazzจะไม่ทำตลาดแล้วทำให้
รถรุ่นใหม่ๆจะไม่มีรถทรงแบบนี้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,556
    • อีเมล์
note มีสัญญากับ BOI เข้าร่วมโครงการ อีโคคาร์ เฟส 1 (ข้อมูลจาก eco sticker) อยู่
จึงต้องทำตามสัญญา ในการผลิตให้ครบยอดตามที่ตกลงกันไว้ ถ้าไม่ทำให้ครบตามสัญญา ก็จะถูกปรับ หรือเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง
note เพิ่งวางขายไม่นาน ดูแล้วน่าจะยังทำยอดไม่ครบตามเป้า ดังนั้น ดูท่า น่าจะยังคงไปต่อ

แต่สถานการณ์ต่างจาก มาร์ช เพราะ มาร์ช เปิดตัวมานานแล้ว น่าจะทำยอดครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ ดังจะเห็นได้ว่า เราไม่ได้เห็น มาร์ช โมเดล เชนจ์ กันเสียที
นิสสันคงเลือกที่จะเลิกผลิต มาร์ช ไปแล้ว ตอนนี้คงน่าจะดัน note กับ อัลมิร่า ในตลาดเก๋ง 4/5ประตู

ปัญหาต่อไปคือ note จะไปทางไหนต่อ
1. เป็นอีโคคาร์ เฟส 1 เหมือนเดิม ต่อไป (เฟส 1 เสียภาษี 14%
2. เปลี่ยนไปเป็น อีโดคาร์ เฟส 2 ได้ไหม (เหมือน swift) เสียภาษี 12%
3. เอาเครื่อง e-power มาใส่ เข้ารับการสนับสนุนจาก boi ในฐานะรถไฮบริด เสียภาษี 4%

แต่ทางเลือ 2-3 จะถือว่ายังผิดสัญญา อีโคคาร์ เฟส 1 รึป่าว รึสามมรถเปลี่ยนแปลงสัญญาได้ (ย้ายไปเป็น เฟส2 หรือเป็นไฮบริดเลย)

ทางเลือกคงไม่เกิน 3 ทางนี้ แต่จะไปทางไหนนี่สิ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
RE. คห.2
ปัญหาต่อไปคือ note จะไปทางไหนต่อ
1. เป็นอีโคคาร์ เฟส 1 เหมือนเดิม ต่อไป (เฟส 1 เสียภาษี 14%
- ส่วนตัวคิดว่าเป็นแบบนี้มากที่สุด เพียงแค่อาจไมเนอร์เชนจ์แต่งหน้า ทาปาก ปรับอุปกรณ์ใหม่
2. เปลี่ยนไปเป็น อีโดคาร์ เฟส 2 ได้ไหม (เหมือน swift) เสียภาษี 12%
- มิได้ครับ กรณี Swift เป็นอีโคคาร์เฟส 2 นั้นเขาทำแพลดฟอร์มใหม่ เครื่องใหม่เลยทีเดียวครับ
3. เอาเครื่อง e-power มาใส่ เข้ารับการสนับสนุนจาก boi ในฐานะรถไฮบริด เสียภาษี 4%
- ยากสุดแต่อยากให้มาที่สุดครับ

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
RE. คห.2
ปัญหาต่อไปคือ note จะไปทางไหนต่อ
1. เป็นอีโคคาร์ เฟส 1 เหมือนเดิม ต่อไป (เฟส 1 เสียภาษี 14%
- ส่วนตัวคิดว่าเป็นแบบนี้มากที่สุด เพียงแค่อาจไมเนอร์เชนจ์แต่งหน้า ทาปาก ปรับอุปกรณ์ใหม่
2. เปลี่ยนไปเป็น อีโดคาร์ เฟส 2 ได้ไหม (เหมือน swift) เสียภาษี 12%
- มิได้ครับ กรณี Swift เป็นอีโคคาร์เฟส 2 นั้นเขาทำแพลดฟอร์มใหม่ เครื่องใหม่เลยทีเดียวครับ
3. เอาเครื่อง e-power มาใส่ เข้ารับการสนับสนุนจาก boi ในฐานะรถไฮบริด เสียภาษี 4%
- ยากสุดแต่อยากให้มาที่สุดครับ


ถ้าจำไม่ผิด toyota ปรับจูนเครื่องให้เจ้า yaris, yaris ativ เพิ่มแรงม้านิดหน่อย แล้วเอาเข้าเกณณ์ eco car เฟส 2 ได้นะครับ

ออฟไลน์ palmpspp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Note น่าจะไปต่อนะครับ สำหรับ Model change
เนื่องจาก BOI ละหนึ่ง และน่าจะเป็นฐานหลักในการส่งขายญี่ปุ่น

ต่างจาก ซิลฟี่ ที่คงไม่ได้ส่งขายญี่ปุ่นแน่ๆ
ผมกลับคิดเอาเองว่า การยกเลิกซิลฟี่ อาจทำให้เร่ง Note มาเร็วขึ้น 

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 778
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็น ผบห. นิสสันตอนนี้

ผมจะดัน Almera เยอะๆหน่อย

ส่วน product ตัวอื่น อย่าง Navara Terra ก็คงทำการตลาดแบบ Step ปกติ

X-trail พับไว้ก่อน

ืnote เหรอ ??? อืม ผมคงลากขายไปเรื่อยๆ อีกซัก 2 ปี ดูทิศทางการตลาดจาก e-power ของ kick ก่อน ถ้า พอไปได้ note รุ่นต่อไปอาจจะเป็น e-power แต่ถ้า e-power มันไม่เป็นไปตามแผน ผมก็คงเลือกเอาเครื่อง 1.0 turbo ของ almera มาใส่แหละ

แต่ถ้ามานั่งดู line up ราคา รถนิสสัน นะ

ราคช่วง 5-6 แสน ก็ almera ถ้า 6-8 แสน ถ้ามันว่างอยู่ก็อาจจะจับ note model change อุดลงไปตรงช่องนี้ แล้ว 8-1 ล้าน ก็เป็น kick

มากกว่า 1 ล้าน เป็น x-trail ใหม่ละกัน ว่าแต่จะเอามาขายมั้ย เดาใจนิสสันไม่ถูก ถ้าผมเป็นผู้บริหาร ไม่เอามาขายดีกว่า ตัวปัจจุบัน ยอดไม่วิ่ง

ปล.ราคา ล้านกว่า ๆ ถ้า x-trail ไม่ขายแล้ว อาจจะวางแผน ดัน Terra มาอยู่ในตลาดรถราคา ล้านกว่าๆ แทนละกัน


ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
x-trail กลัวจะไม่ได้ไปต่อ ด้วยการอ้างว่า Terra มาทดแทน เอ่อ ยี่ห้อนี้สร้างตัวมากับผมแท้ๆ มาเน่าตอนนี้ อุ๊ย.......

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
sylphyตัวใหม่ สามารถมียอดขายเป็นอันดับ3ในกลุ่ม แต่นิสสันบอกว่า รถสวยเหรอ งั้นเราไม่ขาย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,253
    • อีเมล์
- March เนี่ย ลากขายต่อก็ได้ ตัดรุ่นบนออก เหลือรุ่นล่าง เอาไว้แข่ง celerio เล่นๆ

- Note อาจจะต้องดันมากกว่านี้ หรือ มีอะไรตื่นเต้น โดยเฉพาะเครื่องที่คนบ่นว่า อืดอาดไปหน่อย น่าจะหาทางอัพเกรด จะได้ขายได้

- Almera ไปของมันได้ละ

- Kicks ผมกลัวจะขายไม่ได้ มีแต่เครื่อง e-power คนรุ่นเก่า คนตจว ยังไม่ยอมรับหรอก ทำให้มันขายได้ไม่มากนัก จะให้ดี ต้องเพิ่มไลน์อัพ เครื่อง 1.8 มาลง เหมือน CHR ยอดมันจะเดินกว่านี้อีก

- X-Trail ทำยังไง ถึงจะทำให้ลูกค้าไม่ด่าเรื่องเกียร์ ? ทำยังไงให้ลูกค้าใหม่มั่นใจที่จะซื้อ ? ทำยังไงให้ลูกค้ามั่นใจว่า ต่อให้หมดประกัน ถ้าเกียร์พัง ก็มีคนดูแล ?

- Terra ท้ายมันจืดมาก ทำไงดี ? ภายในคอนโซลกระบะ ทำไงดี ?

หลายคนอาจจะเถียงว่า ก็ พี่จูน พี่มิว ก็ยังคอนโซลกระบะ .. ก็ใช้ครับ แต่ดูโลโก้หน้ารถสิ TOYOTA / ISUZU นะ แล้วนี่อะไร NISSAN อย่าคิดเทียบครับ คุณแบรนด์รอง คุณต้องมีอะไรมากกว่าเพื่อดึงดูดครับ

- Navara ลองเปิดๆราคาตั้งตอนนี้ดู option น้อยกว่าเค้า โดยเฉพาะระบบช่วยเหลือการทรงตัวทั้งหลาย อย่าง isuzu / toyota / mitsu ให้มาตั้งแต่รุ่นกลางๆแล้วนะ จะให้ขาด ต้องเพิ่ม VDC + ABS + SRS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Navara ทุกรุ่นย่อย ในราคาที่แทบไม่บวกจากเดิม กล้าหรือป่าว ??? รุ่น Cab ก็ถุงลม 6 ใบ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่รุ่นถูกสุด .. หาจุดเด่น หาจุดขายให้รถน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2020, 10:01:26 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • I'm............................
ถ้าเลือกที่จะไม่ให้ Sylphy มาเพื่อเซฟตัวเอง (และวันที่ Civic โฉมใหม่มาก็อย่าเปลี่ยนใจแล้วกัน ถึงตอนนั้นก็สายไปแล้ว)​ Note โฉมใหม่ต้องมาไวๆ เลยครับ ไม่งั้น Passenger Car นิสสันไทยตายแน่

Almera ก่อนโควิดมา ยอดยังห่าง City เกือบครึ่ง ยิ่งโควิดมาแพ้ Ativ เข้าไปอีก และคิดว่าหลังจากนี้ถ้าไม่ทำอะไรพี่จะกลับมาแซงได้อีกหรอ?

Kicks ในคลับก็เริ่มเบื่อเซลล์อวยตามกระดาษแต่ไม่มีรถจริงให้สัมผัสแล้ว คำถามมากมายแต่ไม่มีคนตอบได้จริง คิดว่าลูกค้าเค้าจะอดทนรอขนาดนั้นหรอ? เดือนหน้า Corolla Cross มาอีก

X-Trail นี่ผมไม่คาดหวังแล้วว่าโฉมใหม่จะมา โฉมเดิมที่คาดหวังไว้สูงว่าสวยๆ แบบนี้ ทำมาดีก็ขายได้ กลายเป็นหลัง minor change มา 2.0 ที่ขายดีก็เอาออก ฐานราคาก็เละ ออพชั่นก็ไม่สุด แถม Hybrid เกียร์ตั้งแต่ก่อน mc ก็ยังไม่จบอีก

เหนื่อยครับ เหนื่อยกับ NMT จริงๆ ถ้าสุดท้ายจะพังลงก็ขอให้รู้ไว้ว่าไม่ใช่เพราะใคร เพราะตัวคุณๆ ที่นั่งทำงานกันอยู่ในนั้นเองนั่นแหละครับ
Mitsubishi Space Wagon 08 !!User'Review Click here!!
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ turbofever

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
x-trail กลัวจะไม่ได้ไปต่อ ด้วยการอ้างว่า Terra มาทดแทน เอ่อ ยี่ห้อนี้สร้างตัวมากับผมแท้ๆ มาเน่าตอนนี้ อุ๊ย.......
ตอนนี้ผมก็มีนิสสัน5คันในมือ  อยากเอาใจช่วยแต่ก็คงไม่ซื้อป้ายแดงยี่ห้อนี้อีกแล้วครับ ถ้ามือสองก็พอได้ รอสอยxtrailเหมือนกัน  รอตัวใหม่มาเผื่อว่าตัวเก่าจะลงอีกสักแสนกว่าบาทครับ  ้

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 761
- March เนี่ย ลากขายต่อก็ได้ ตัดรุ่นบนออก เหลือรุ่นล่าง เอาไว้แข่ง celerio เล่นๆ

- Note อาจจะต้องดันมากกว่านี้ หรือ มีอะไรตื่นเต้น โดยเฉพาะเครื่องที่คนบ่นว่า อืดอาดไปหน่อย น่าจะหาทางอัพเกรด จะได้ขายได้

- Almera ไปของมันได้ละ
เห็นด้วยกับการดันมาร์ชตัวเก่าต่อ เฉพาะรุ่นล่างๆ ช่วงราคา 4.5-6 แสน
ช่วง 6-8 แสน ก็ดัน Note โดยจูนเครื่องเก่า ปรับสมองกลเกียร์ให้ฉลาดๆ เผื่อจะเข้า Eco cat เฟส 2 ได้ ไม่ก็เอา 1.0T มาลงไปเลย
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,289
x-trail กลัวจะไม่ได้ไปต่อ ด้วยการอ้างว่า Terra มาทดแทน เอ่อ ยี่ห้อนี้สร้างตัวมากับผมแท้ๆ มาเน่าตอนนี้ อุ๊ย.......
ตอนนี้ผมก็มีนิสสัน5คันในมือ  อยากเอาใจช่วยแต่ก็คงไม่ซื้อป้ายแดงยี่ห้อนี้อีกแล้วครับ ถ้ามือสองก็พอได้ รอสอยxtrailเหมือนกัน  รอตัวใหม่มาเผื่อว่าตัวเก่าจะลงอีกสักแสนกว่าบาทครับ  ้

สุดยอดเลยครับ มี ยี่ห้อนี้ 5 คันเลย

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Note ใหม่ .. หมายถึง Body ใหม่เหรอ ?? 

หรือแค่ ไมเนอร์เชนจ์ + เปลี่ยนเครื่องเป็น 1.0 Turbo เหมือน Almera ??

ถ้าเป็นอย่างหลัง .. เห็นด้วยทุกประการ เพราะ ... มันควรจะเป็นแบบนี้ มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ปล. ถึง Note จะไม่ติดกฎหมายเรื่องจำนวนผลิตตามข้อตกลง ECOCAR แต่อายุตลาดมันยังไม่ถึง 5 ปี

Nissan ยังน่าจะผลิตขายต่อไปอีกนาน .. ไม่งั้น .. โรงงานแทบจะไม่มีอะไรจะผลิตขายแล้ว (ฝั่งรถเก๋ง)