อาจจะศึกษาคู่แข่งแล้ว คิดว่าบริหารจัดการรุ่นน้อยลงแล้วดีกับตัวบริษัทมากกว่า
ก่อนหน้านี้ก็ ในระยะเวลาอันใกล้ อย่างน้อย 2-3 รอบแล้วนี่ครับ
ที่ดูกระแสเชียร์แล้วขายจริงไม่รุ่ง-แป้กแรง (ขายได้ช่วงต้นแล้วเงียบยาว)
- ผลิตแต่ B-Sedan+Hatchback, MPV, SUV, กระบะ 5-6 รุ่นพอ
- เน้น e-Power/Clean Diesel กับ Downsizing-Turbo ที่ค่าใช้จ่ายระยะยาวถูก
- สต็อกเครื่องเกียร์ให้น้อยลง ไม่ต้องแข่งกับ MG ก็ได้เรื่องนี้
พวกเน้นยอดขาย สุดท้ายเหลือเครื่องแค่ 1.0T, e-Power 105+129, YS23 ก็ยังได้
C-Segment ฟลีทเจ้าตลาดยังไงก็กิน ก็ขายรุ่นที่ตัวเองแข่งไหว
อาจจะเหลือแค่
B: Almera+Note (Sedan ตัวล่าง ยังไงก็ยังต้องมี) กินตลาดมือใหม่/รถคันแรก
MPV: Serena หรือ Livina ตัวใดตัวนึง วาง e-Power ตัวล่าง กินตลาดครอบครัวเมือง
BC-SUV: สักรุ่นนึง วาง e-Power ตัวบน เรนจ์ขยับจาก Kicks > Qashqai กินตลาดคนรุ่นใหม่มีกำลังซื้อ
กระบะ+PPV: Navara+Terra เน้นความลุย+ทน+แรง กินตลาดพาณิชย์+สายลุย
ฯลฯ
เดี๋ยวถ้า Sylphy เขาเกิดเอามาขาย กลับไปใช้ชื่อ Sentra แบบตลาดจีน ก็ว่าเขา
เกิดใส่ e-Power มา ราคาทับไลน์ Kicks หรือหน้าเหมือน Almera ก็หาว่าชุบแป้งทอดแบบ B17/L33
เกิดใส่ออพชั่นเต็ม ราคาดีดขึ้น 1.xx ก็หาว่า เพิ่มนิดเดียวได้ Camry
คนติเขาก็ติโดยไม่ซื้อ เยอะแยะ