ผู้เขียน หัวข้อ: 🌟 Nissan thailand จะล้มเลิกแผนทำตลาด Sylphy ใหม่แล้วหรือครับ น่าเสียดายนะครับ  (อ่าน 7326 ครั้ง)

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ยังรอ confirm จาก HLM นะครับ :'(

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
แต่มีแนวโน้มสูงมาก ว่าจะไม่มานะครับ กลุ่มนี้ยอดขายน้อยลงมาก แถมผลิตที่นี่ แต่คงไม่ส่งญี่ปุ่น เพราะตลาดเค้าไม่ต้องการซีดานเท่าไหร่ ต่อไปคงมีแต่รถ 5 ประตู เท่านั้นที่จะผลิตโรงงานเรา...

ถ้าตัด ซิลฟี่ อาจจะกลายเป็น เร่งแผน Note แทน

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
เสียดายมาก ๆ เลยครับ คิดว่าจะเป็น Nissan คันแรกที่ซื้อมาใช้ซะหน่อย

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
คอนเซ็ปท์ “สวยเหรอ ไม่ขาย” น่าจะใช้เป็นสโลแกนของแบรนด์นี้ได้แล้วนะ ที่จริงหลายคนบอกเอามาก็สู้เขาไม่ได้ก็จริง เพราะพี่แกสายเสมอขนาดนี้จะไปสู้รบอะไรกับคนอื่นเขาทัน เขาเดินไปถึงไหนแล้ว แบรนด์นี้เพิ่งตื่นนอน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Astha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
น่าเสียดายจังครับ เป็นนิสสันที่สวยงาม ยิ่งถ้ามีเครื่องเทอร์โบนี่คงได้เสียตังค์ซื้อแน่ๆ ว่าแต่นิสสันเค้าไม่คิดจะมองภาพรวมระดับอาเซียนเลยเหรอครับ หรือคิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวเองขายไม่ได้ทั้งภูมิภาค

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
เป็นรถที่ผมรอและตั้งใจจะซื้อ  ตอนนี้นอกจากตัวนี้แล้วยังไม่มีตัวไหนน่าสนใจ ก็คงรอไปเรื่อยๆอาจมีสักรุ่นสักยี่ห้อที่โดนใจ สำหรับคนที่มีกำลังซื้อรถแค่เซ้กเม้นนี้เคว้งพอควร มีแค่สามตัวเลือก  มองไปที่ c class  5ซีรี่ ก็แพงเกิน มองไปที่โตโย กะฮอนด้า ก็น่าเบื่อ รถเกาหลีก็แพงเว่อร์ คงเหลือ3 ตัวเดียวที่พอให้น่ามองบ้างแต่คงไม่ คงได้ใช้ suv อีกแล้ว อย่างน้อย suv ยังมีซูบารุ  เป็นผู้บรโภคชาวไทยนี้แทบไม่มีสิทธิ์เลือก ใช้ชีวิตประจำวันก็ไม่พ้นซื้อของจากเจ้าสัวคนนั้น จะดื่มเบียร์ก็มีแค่สองเจ้า จะซื้อเสื้อผ้าขนาดเลือกยี่ห้อที่แตกต่างกันเกือบทุกยี่ห้อก็มาจากกลุ่มทุนคนเดียว

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อาจจะศึกษาคู่แข่งแล้ว คิดว่าบริหารจัดการรุ่นน้อยลงแล้วดีกับตัวบริษัทมากกว่า

ก่อนหน้านี้ก็ ในระยะเวลาอันใกล้ อย่างน้อย 2-3 รอบแล้วนี่ครับ
ที่ดูกระแสเชียร์แล้วขายจริงไม่รุ่ง-แป้กแรง (ขายได้ช่วงต้นแล้วเงียบยาว)

- ผลิตแต่ B-Sedan+Hatchback, MPV, SUV, กระบะ 5-6 รุ่นพอ
- เน้น e-Power/Clean Diesel กับ Downsizing-Turbo ที่ค่าใช้จ่ายระยะยาวถูก
- สต็อกเครื่องเกียร์ให้น้อยลง ไม่ต้องแข่งกับ MG ก็ได้เรื่องนี้

พวกเน้นยอดขาย สุดท้ายเหลือเครื่องแค่ 1.0T, e-Power 105+129, YS23 ก็ยังได้
C-Segment ฟลีทเจ้าตลาดยังไงก็กิน ก็ขายรุ่นที่ตัวเองแข่งไหว

อาจจะเหลือแค่
B: Almera+Note (Sedan ตัวล่าง ยังไงก็ยังต้องมี) กินตลาดมือใหม่/รถคันแรก
MPV: Serena หรือ Livina ตัวใดตัวนึง วาง e-Power ตัวล่าง กินตลาดครอบครัวเมือง
BC-SUV: สักรุ่นนึง วาง e-Power ตัวบน เรนจ์ขยับจาก Kicks > Qashqai กินตลาดคนรุ่นใหม่มีกำลังซื้อ
กระบะ+PPV: Navara+Terra เน้นความลุย+ทน+แรง กินตลาดพาณิชย์+สายลุย

ฯลฯ

เดี๋ยวถ้า Sylphy เขาเกิดเอามาขาย กลับไปใช้ชื่อ Sentra แบบตลาดจีน ก็ว่าเขา
เกิดใส่ e-Power มา ราคาทับไลน์ Kicks หรือหน้าเหมือน Almera ก็หาว่าชุบแป้งทอดแบบ B17/L33
เกิดใส่ออพชั่นเต็ม ราคาดีดขึ้น 1.xx ก็หาว่า เพิ่มนิดเดียวได้ Camry

คนติเขาก็ติโดยไม่ซื้อ เยอะแยะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/