ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้ pajero sport ขับ 2 ปี17-18 กำลังสนใจอยากทราบปัญหาภาพรวมตัวรถครับ  (อ่าน 5037 ครั้ง)

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
กำลังสนใจ pajero sport ขับ2 ปี 18 ที่มีวัสดุบุนุ่มข้างเกียร์แล้วน่ะครับ มีใครใช้แล้วเจอปัญหาอะไรไหมครับ
สนใจตัว top ขับ 2 แต่หายาก เหมือนคนจะใช้ตัวเริ่มกันเยอะ
แต่ดูออฟชั่น ตัวเริ่มต้นก็เพียงพอน่าใช้แล้ว อยากทราบการกินน้ำมัน ในเมือง นอกเมืองแบบคนใช้ประจำๆ
ราคาอะไหล่เข้าศูนย์ แพงกว่าพวกในกลุ่มเดียวกันไหมครับ
อีกข้อที่สงสัยช่วงล่าง ภาพรวมไม่รู้ต่างกับรถเก๋งซีดานเยอะแค่ไหนเทียบ suv อย่าง crv

ว่าจะเอามาแทนอัลติส 1.8 ตัวนี้ใช้ไม่กังวลเรื่องน้ำมันเลย รถก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่อยากได้รถไว่ไปเที่ยวนั่งได้หลายคน
มามิตซู ไม่รู้ศูนย์เป็นยังไงบ้างครับ เคยใช้ท้ายเบนซ์ 1.6 ตั้งแต่ปี 2000 นู้นครับ เข้าศุนย์ทีต้องไปรังสิตถึงจะจบ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ไม่ลองดูเป็นตัว 4WD ละครับ ผมว่าคุ้มเงินกว่านะ

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
ที่บ้านมีเป็นตัว GT 2WD ท็อปของรุ่นขับ 2   แต่ปี 2017   
อุโมงเกียเบียดขา รำคาญนิดๆ  การขับขี่ สบายดี ติดไปทางย้วยนิดนึง ซับแรงสะเทือนดี เบาะมิตซูนั่งสบาย สังเกตุมาหลายรุ่นละ
 เครื่องแรง ใช้ได้ แอร์เย็นเชี๊ยบบบ   ขับนอกเมืองชิลๆ 17-18 กม/ลิตร
ในเมืองรถติดๆได้ 14-15 บ้างประปราย 
เห็นปัญหาเขาว่าพวงมาลัยสั่นไม่นิ่ง เวลาความเร็วต่ำ  รถผมไม่เป็นนะ ใช้มาปกติสุขดี 
เคลมไปอย่างเดียวแค่ไฟเดย์ไลท์ เหลืองอ๋อย
ส่วนเทียบกับ SUV แบบช่วงล่างอิสระ  กะ Captiva  พวกนี้วิ่งความเร็วสุงมั่นใจกว่า รุ้สึกเฟิมกว่า
ส่วนปาเจโร่ดีกว่า เวลาทางไม่เรียบหลุมบ่อ รอยปะถนน หลุมท่อ รูดใส่ได้เลย สบายมาก   
ผมมองว่าเป็นรถที่ซื้อได้โดยไม่ต้องคิดมาก 

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ปัญหาหนักๆไม่มีครับ

ถ้ายังไม่เคยใช้ ppv แนะนำให้ไปเช่าขับดูสักวันครับ  ลองขับทุกสภาพถนน แล้วจะรู้ฟีลรถที่แท้จริง จะชอบหรือไม่ จะตัดสินใจได้ชัวๆครับ เพราะช่วงล่างมันต่างจากรถเก๋งเยอะครับ  รถสูง เซ็ตโช้คนุ่ม  มันซับแรงกระแทกดีครับ  แต่มันจะโคลงเคลงเวลาเจอถนนไม่เรียบ หรือขับเร็ว  เข้าโค้งแรงๆมีเสียว   และช่วงล่างด้านหลังจะดีดๆครับ 

ศุนยบริการไม่ได้ดีเด่นอะไรครับ  สู้เจ้าตลาดไม่ได้ 

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ซื้อปาร์เจโร่ ช่วงนี้ ได้ส่วนลดพอสมควรนะครับ ผมเคยถามโปรโมชั่นหลายเดือนก่อน ได้ส่วนลด 80-120K เลยครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ปัจจุบันผมขับตัวปี 18 Limited ภายในครีม

บังเอิญอีก ผมผ่านอัลติสมา 2 คัน คือ 1.8 E หน้าแบน 2013 กับ ESport Option 2018 ปัจจุบันก็หน้าแบน 2.0 V 2009

ตามความเห็นที่สามเลยครับเกี่ยวกับตัวรถ

ส่วนถ้าเทียบกับ Altis หล่ะ
-คันเร่ง PJS จะเนือยๆตามประสาดีเซล เพราะ Altis มันเซทมาโครตไว
-ความเย็นแอร์ไม่ต่างกันเลย แต่ PJS ดีกว่าตรงมีฮีตเตอร์ จะ ฝน หนาว ก็ไม่ไข้กินแน่ๆ
-เบรค ไม่น่าเชื่อว่า PJS เซทแป้นจับเบรคได้ไวกว่า Altis ขึ้นขับครั้งแรกอาจจะมีหน้าทิ่มได้
-พวงมาลัย แน่นอน PJS ต้องหนักกว่าแน่นอน แต่ไม่มาก เป็นไปตามธรรมชาติของรถ
-ทัศนวิสัย ถ้าคุณขึ้นครับ PJS คุณลืมรถเก๋งแน่นอน มันสูง มองได้ไกล สบายตา แต่มีทึบตรงเสาท้ายรถหลังสุด แต่ก็ทดแทนด้วยกล้องรอบคัน
-เบาะ PJS ตัวนี้โครตดี ดีแบบไร้ที่ติ สบายมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว)
-เรื่อง คชจ. บำรุงรักษา มันแพงกว่า Altis แน่นอน ไหนจะประกันเอย ยาง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เพราะจำนวนลิตรมันเยอะขึ้น
-แต่กลับกัน อะไหล่หลายๆชิ้นก็ถูกกว่าโตโยต้าอย่างไม่น่าเชื่อ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
ผมใช้ ตัวโฉมนี้ Lot แรก ปี15 ตัว Top 4WD
รถผมตอนนี้อีก 5 เดือนก็จะครบ 5 ปี วิ่งไปเกือบเก้าหมื่นโล
 
เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ตามปกติ นมค.กึ่งสังเคราะห์ไม่ใช้สารเติมแต่งใดๆ เพิ่มเติม
ใช้แค่ "ดีเซลธรรมดา" ไม่ต้อง "Premium" แต่ตอนนี้ใช้แต่ "B10"
ตั้งแต่ซื้อมา ใช้มายังไม่เคยเจอ "ปัญหา" ใดๆ เลย
ยกเว้น ไฟ Daylight เหลือง ก็เคลมเปลี่ยนฟรี นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
เชื่อไหม แม้แต่แบตเตอรี่และใบปัดน้ำฝน ตั้งแต่ซื้อมาก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งมันก็ยังใช้งานได้ดีทุกอย่าง!!

พวงมาลัยหรืออะไร รถผมก็ "ไม่สั่น" นะ ปกติดี
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ

จากที่ผมใช้ 2017  ของผมมันไม่เป็นนะ  ปกติเลย นิ่งๆ ไม่มีดุ๊กดิ๊กสักแอะ  แต่แปลกหลายๆคนมันเป็นกัน 

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ

ของผมขับสี 2015 พวงลัยคลอนพอสมควร เวลาเจอทางขรุขระหลุด สั่นค่อนข้างมาก พวงลัยไม่คมออกแนวกระบะไปเลยครับ ถ้าขับเก๋งมาต้องปรับตัวนิดหน่อย

ถ้าไม่ใช่คนเท้าหนักแช่ความเร็วสูงนานๆ ไม่น่าจะมีปัญหา ของผมแช่ความเร็วสูงมานานๆ เสื้อร้าว ฝาโก่ง น้ำดัน ยกเครื่องที่ศูนย์ไป 3 เดือนเลยครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
ถ้าจะเล่นปา เชียร์ตัวท๊อปครับ ราคาไปอีกไม่เท่าไหร่
เจ้านี้คนส่วนใหญ่ออกแต่ตัวท๊อป ตัวล่างเลยไม่ค่อยมีของครับ
ถึงคุณจะหาตัวล่างเจอ แต่ราคามือ2 ต่างกันน้อยมากครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ

คันผมไม่รู้สึกนะครับ ส่วนนึงเพราะผมไม่ได้ปรับพวงมาลัยดึงออกมาด้วย
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
เล่นมือ2 แนะนำให้หาตัวท็อปขับ4ดีกว่าครับ จบแน่นอน เน้นปี17ขึ้นไปออพชั่นครบมีดิฟล็อคแล้ว
ปล.1ผมพึ่งถอยตัว4wd mc มาได้3วัน ขับไปแค่พันกว่าโล นอกเมืองความเร็ว100-130 ได้12.93 กม./ลิตร  ในเมืองยังไม่ได้ลองครับ
ปล.2ลองหารถเทสไดร์ตามศูนย์ ตจว. เผื่อมีตัว4wd รถสภาพดีมาก ส่วนลดมีถึง200k ดอกเบี้ยรถป้ายแดง
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ automotive

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ที่บ้านมีเป็นตัว GT 2WD ท็อปของรุ่นขับ 2   แต่ปี 2017   
อุโมงเกียเบียดขา รำคาญนิดๆ  การขับขี่ สบายดี ติดไปทางย้วยนิดนึง ซับแรงสะเทือนดี เบาะมิตซูนั่งสบาย สังเกตุมาหลายรุ่นละ
 เครื่องแรง ใช้ได้ แอร์เย็นเชี๊ยบบบ   ขับนอกเมืองชิลๆ 17-18 กม/ลิตร
ในเมืองรถติดๆได้ 14-15 บ้างประปราย 
เห็นปัญหาเขาว่าพวงมาลัยสั่นไม่นิ่ง เวลาความเร็วต่ำ  รถผมไม่เป็นนะ ใช้มาปกติสุขดี 
เคลมไปอย่างเดียวแค่ไฟเดย์ไลท์ เหลืองอ๋อย
ส่วนเทียบกับ SUV แบบช่วงล่างอิสระ  กะ Captiva  พวกนี้วิ่งความเร็วสุงมั่นใจกว่า รุ้สึกเฟิมกว่า
ส่วนปาเจโร่ดีกว่า เวลาทางไม่เรียบหลุมบ่อ รอยปะถนน หลุมท่อ รูดใส่ได้เลย สบายมาก   
ผมมองว่าเป็นรถที่ซื้อได้โดยไม่ต้องคิดมาก
อัตราสิ้นเปลืองได้เท่านี้นี่ขับเท่าไหร่ครับ ดูจากจอหรือคำนวณเองครับ ผมใช้ Triton Mega Cab เครื่องเดียวกันยังไม่เคยได้เท่านี้เลยครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ

คันผมไม่รู้สึกนะครับ ส่วนนึงเพราะผมไม่ได้ปรับพวงมาลัยดึงออกมาด้วย

มันเป็นที่ปรับระยะพวงมาลัยหรือครับ ผมดึงออกสุดและกดต่ำสุด คลอนมากเลยครับ เดี๋ยวลองหดกลับเข้าไปดูครับ