ผู้เขียน หัวข้อ: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???  (อ่าน 6061 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slava class

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 12:59:55 »
ตอนนี้ในกลุ่มCHRคุยกันว่าโตโยต้าจะเตรียมยกเลิกการทำตลาดเครื่องยต์เบนซิน1.8ในรุ่นCHR มีใครมีข้อมูลบ้างครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:03:52 »
จากที่รู้มาว่า B SUV toyota จะมี 1.8 benzine ธรรมดา ผมว่าการยกเลิกมันดูแปลกๆ

ออฟไลน์ Slava class

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:09:21 »
จากที่รู้มาว่า B SUV toyota จะมี 1.8 benzine ธรรมดา ผมว่าการยกเลิกมันดูแปลกๆ

ใช่ครับ ผมก็ว่าแปลก เพราะในC SUVก็ยังมี เหมือนเขาจะเริ่มลือกันตอนที่พี่จิมปลอยของว่าอาจจะมาแต่ไฮบริด แต่สุดท้ายก็ยังเอา1.8มา
ถ้าจะเอา1.8ในchrออก มันก็แปลก

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:11:00 »
เป็นไปได้ครับ เคยถามเซลตัว 1.8 entry ไม่มีรถในสต็อคแล้ว ส่วนตัว 1.8 mid ต้องรอนานหน่อย

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:18:39 »
ผมคิดเอาเองว่า แค่ยังไม่กลับมาผลิตมากกว่า หลังจากหยุดโรงงานไป
ไปให้ priority ที่รุ่นอื่นในการผลิต รวมถึงเครื่องยนต์ที่กำไรมากกว่า

ถ้าตัดออกจริงๆ คือพี่โต ไม่อยากขาย CHR ละ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:54:09 »
Chr ตัว hybrid ขายดีกว่าตัวเบนซิน ผมว่าคงไม่ยกเลิกแค่หยุดผลิตชั่วคราวมากกว่าเอาไลน์ไปประกอบ corolla cross มากกว่า

ออฟไลน์ tonkomson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:56:42 »
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Slava class

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 14:09:15 »
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 15:07:46 »
ในกลุ่มCHR เห็นคุยกันว่า ตัวเบนซินน่าจะเลิกขายเพราะยอดขายไม่ดีครับ ไม่คุ้มการผลิต น่าจะดันไฮบริดอย่างเดียวแทน
แต่ก็แปลกที่ C-SUV ยังมีเครื่องเบนซิน  เหตุผลค่อนข้างย้อนแย้งครับ  :-\

ออฟไลน์ Kenkrurk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 15:35:28 »
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด

เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน

คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ “เก่งไม่กลัวกลัวช้า”
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก

ออฟไลน์ Slava class

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 16:45:37 »
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด

เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน

คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ “เก่งไม่กลัวกลัวช้า”
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก

โตโยต้าตกเก้าอี้ผมว่ายากมากๆ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 18:49:22 »
ยอดขายของตัว 1.8 Hybrid อาจจะดีกว่าตัวเบนซินมั้งคะ เลยอาจจะเน้นผลิตตัว Hybrid มากกว่า
ส่วนใครที่อยากได้เครื่อง 1.8 ธรรมดา อาจจะดันให้ไปซื้อ Suv รุ่นใหม่แทน ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
    • อีเมล์
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 19:36:33 »
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด

เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน

คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ “เก่งไม่กลัวกลัวช้า”
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก

ผมยังไม่เห็นเเบรนด์ไหนจริงจังที่จะทำ Phev มากนะครับคือมันมีเเหละที่ไม่กี่ segment ความต้องการมันยังน้อยอยู่ ถ้ามาทำในบ้านเรายิ่งเจ๊งครับ เอาง่ายๆส่วนแบ่งการตลาดของรถ phev ในตลาดยุโรปหรือญี่ปุ่นยังค่อนข้างน้อย ขนาดเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีความพร้อมในเรื่องนี้ รถphev มาเเน่ๆเเต่ณ ตอนนี้มายังไงก็ไม่รอด ขนาดMg ที่เปิดราคาค่อนข้างดียังขายยากเลยครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 23:46:05 »
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด

เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน

คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ “เก่งไม่กลัวกลัวช้า”
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก

ผมว่าtoyota ดีคือเสถียรครับ ผมกล้าใช้ Chr hybrid ก็เพราะมันเป็นToyota นี่แหละครับ จนคิดว่าอยากจะออกcamry hybrid อีกคัน แต่รอminor change ก่อน

อนาคตถ้ามีจุดชาร์จไฟเยอะๆ ไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องลุ้นว่าจะแบตหมดกลางทางแล้วอาจจะพิจารณารถไฟฟ้าเต็มรูปแบบครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 23:49:15 »
ถ้ายกเลิกจริง น่าเสียดายนะครับ ดูไม่สมเหตุสมผล

เครื่องก็มีอยุ่เเล้ว อะไหล่สหกรณ์ก็ต้องสต้อคไว้อยู่เเล้ว  อยู่ๆมายกเลิกไปเฉยๆ

กลายเป็นผลักลูกค้าให้มีเเค่สองตัวเลือก คือ
1.ทำใจซื้อ เครื่องไฮบริด ซึ่งเรี่ยวเเรงน้อย ราคาสูงกว่า
2. ย้ายค่ายไปเป็นลูกค้าค่ายอื่นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2020, 00:03:19 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 23:58:05 »
ผมว่าไม่ยกเลิกหรอกครับ แต่คงมีเพื่อให้รู้ว่าฉันก็มีเครื่อง 1.8 N/A ขายนะ แต่ CHR น่าจะมาแนวเดียวกับ Prius หรือ Wish คือขายจนหมดอายุตลาด แล้วค่อยๆ เฟดตัวเองออกไปช้าๆ และไม่มีรุ่นต่อไปมาขาย

แต่เอาจริงๆ นะ สำหรับคนที่ไม่เคยใช้รถไฮบริดมาก่อนแบบผม ถ้าให้ซื้อรถไฮบริดผมกล้าซื้อแค่ Toyota เท่านั้นอ่ะ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: CHRเตรียมยกเลิกเครื่องยต์1.8เบนซิน ???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2020, 09:04:12 »
อาจจะแค่ยกเลิกชั่วคราวหรือเปล่าครับ เพราะ stock ยังเยอะอยู่