ผู้เขียน หัวข้อ: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?  (อ่าน 35384 ครั้ง)

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2020, 21:45:38 »
ตอนนี้เป็นช่วงรอยต่อก่อนจะเป็นยุค EV ครับ ถ้าจะให้เลือกระหว่าง Downsizing กับทำ Hybrid แล้วต่อ EV ไปเลย หลายค่ายน่าจะเลือกแนวทางหลังมากกว่า ไม่ต้องมาปวดหัวกับสต๊อคอะไหล่ ด้วยครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2020, 21:59:30 »
ผมมองว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่อุตสาหกรรมยานยนต์บ้านเรากำลังปรับตัวมากกว่าครับ ซึ่งค่อยๆก้าวไปทีละสเต็ป

ตอนนี้เทรนด์หลักๆที่เห็นได้ชัดมี 3 อย่าง

1. Downsizing + Turbo

2. รถยนต์ Hybrid

3. รถยนต์ EV

โดยหลักๆก็คงเพื่อเพิ่มความประหยัด ลดการใช้พลังงาน ลดมลพิษในอากาศ

โดยสิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุดในบ้านเราก็คือข้อ 1 การ Downsizing แล้วพ่วง Turbo

ส่วนรถยนต์ Hybrid กับ EV อาจจะใช้ระยะเวลานานหน่อยที่จะเป็นเทรนด์หลัก

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2020, 09:22:05 »
ก็เห็นมีแค่ 2 ค่ายนะ ที่ไม่มีเทอร์โบ (ยกเว้นดีเซล)
Toyota กับ mazda

ค่ายอื่นๆก็มีกันหมด

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2020, 12:04:51 »
EcoBoost กับ EcoBlue ไงครับ  :'(

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2020, 13:42:27 »
ก็เห็นมีแค่ 2 ค่ายนะ ที่ไม่มีเทอร์โบ (ยกเว้นดีเซล)
Toyota กับ mazda

ค่ายอื่นๆก็มีกันหมด
ยังไม่หมด. Mitsu ก็ยังไม่มี  Suzuki ก็ยังไม่มี  Subaru นับไหม รถบ้านราคาไม่แพงมากก็ไม่มี turbo เหมือนกันมีแต่เครื่อง2.0 NA

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2020, 14:01:08 »
ส่วนหนึ่งก็นโยบายสนับสนุน นโยบายภาษีบ้านเรามัน ไม่ชัดเจนสักทาง กั๊กๆให้ทางอื่น ผู้บริหารของบริษัทรถก็บ่นๆ เดี๋ยว ngv อีโคคาร์ เดี๋ยวไฮบริด ไฟฟ้า ทีนี้ก็ลดภาษีจากมลพิษอีก เฮโน่น เฮนี่เป็นพักๆ ยิ่งบ้านเราคนใช้กระบะดีเซล ที่ทั้งภาษีถูกกว่า น้ำมันถูกกว่า กันค่อนประเทศ ก็ยิ่งเหมือนเฉือนตลาดรถนั่งให้เล็กลงไปอีก ค่ายรถ แต่ละค่ายก็พยายามดันรถในแนวทางที่ตัวเองพัฒนาให้ไม่เหมือนชาวบ้านกันไปอีก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2020, 14:13:33 »
ถ้ามองภาพรวมในบ้านเรา ก็ต้องมองระดับGobalด้วยนะ
รถแต่ละรุ่นที่ขายในแต่ละประเทศหรือโซนทวีปเครื่องเหมือนกันมั้ย

รถญี่ปุ่นอะไม่เท่าไหร่ แต่ลองมองค่ายยุโรป มีแต่เครื่อง6สูบกันเยอะ
แต่ตอนนี้พวก6สูบกลายเป็นตัวแรงแทนตัวธรรมดาไปละ จะมากน้อยอยู่ที่รุ่น

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: เทรนด์ Downsizing + Turbo ในบ้านเรา มันไม่นิยมเท่าที่คิดไหม?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2020, 12:37:30 »
โครตได้รับความนิยมเลย

เอาตามโจทย์ที่คุณยกมาเลยนะ

แต่ก่อน Civic 1.8 กับ 2.0

คนที่ซื้อ 2.0 น้อยกว่า หรือ เห็นน้อยมาก นานๆ เห็นที เมื่อเทียบกับ 1.8 ที่เป็นตัวขายหลักเลย

แต่พอมาเป็น 1.8 กับ 1.5T ลองดูสัดส่วนได้เลยว่า 1.5T วิ่งกันเยอะแค่ไหน

และค่ายอื่นๆ ผมว่า มันก็คงมาเรื่อยๆ จะด้วย การกินน้ำมันเชื้อเพลิง(Km/L) มลพิษ กำลัง(แรงม้า/แรงบิด) ก็ดีกว่าหมด

คงอยู่กับเวลาที่เหมาะสม และที่สำคัญ ณ ปัจจุบัน รถยนต์มากขึ้น ตัวเลือกมากขึ้น และ ราคา+ออฟชั่น มันเป็นสิ่งที่จับต้องได้กว่า