Fortuner VS D-Max VS Revo : ขับคนเดียว วิ่งทางไกล ใช้ยาวๆ เน้นทน ขับเร็วพอประมาณ

AquaFlash

กำลังพิจารณาซื้อรถใหม่ครับ ในงบราวๆ 1.5 ล้าน
ใช้วิ่งงานโดยเฉพาะเลยครับ มีรถเก๋ง(Camry)ไว้ใช้ในเมืองแล้วคันนึง

1. Fortuner 2.4 4x4 ตัวท๊อปของรุ่นธรรมดา
2. D-Max 3.0 4 ประตู ตัวท๊อป ขับสี่
3. Revo 2.8 ใหม่ตัวท๊อป

โจทย์การใช้งานคือ
1. เน้นทน ไว้ใจได้ เพราะวิ่งทางไกล วิ่งทางกันดาร
2. ต้องลุยได้ในระดับนึง มีเข้าไซต์งานก่อสร้างบ้าง น้ำท่วมขังบ้าง
3. ขับเร็ว ต้องทำเวลาในระดับนึง ไม่เกิน 130-140 ไม่มุด ไม่สาดโค้ง เน้นทางตรงยาวๆ
มีงบแต่งช่วงล่างอยู่บ้าง เล็งๆนกเหลือง หรือบิวสไตน์เหลืองไว้ กับยาง Cooper
เน้นอัตราเร่ง เป็นคนกดคันเร่งหนัก
4. ไม่เน้นประหยัด ซ่อมแพงไม่เป็นไร แต่ต้องไว้ใจ มั่นใจได้

ที่เอา Fortuner มาพิจารณา เพราะเดิมก็ใช้ Fortuner ตัว 3.0 มาครับ
เน้น remap เรียกกำลัง แต่ที่ชอบเจ้า D-Max & Revo ใหม่เพราะมันแรงเดิมๆมาจากโรงงาน
ไม่เคยใช้ Isuzu มาก่อนเลย แต่รุ่นนี้คือเปิดใจมาก ได้ข่าวว่า 3.0 โฉมก่อนๆก็แรงพอตัว

ผมไม่แน่ใจว่า PPV กับ กระบะ 4 ประตู อะไรมันทนกว่ากัน
จริงๆไม่ได้สนใจอะไรเลยครับ 555 ขอแค่มันทน ไม่งอแงก็พอ ทุกท่านว่าตัวไหนดีครับ?

ไม่ได้ซื้อรถนานมากๆแล้ว รุ่นใหม่ๆก็ดีไปหมด เลือกยากจริงๆครับ



Joii

revo rocco ตัวท็อปครับ โคตรหล่อ



DiKiBoyZ

โจทย์นี้

ถ้าไม่ขนของ

ผมจบที่ Fortuner ครับ และ จะไปเพิ่มเงินไป 2.8 Legender ด้วย จบที่สุด

ผมมองว่า 2.4 มันยังค้างๆ คาๆ มันไม่สุด เดี๋ยวไม่จบอีก 2.8 แรงตั้งแต่โรงงาน และ ไปได้อีกถ้าไม่พอ



voyager

เน้นใช้งาน ตัวเลือกที่ให้มา เป็นผมเอา rocco ครับ แรงสุด แถมนุ่มนวลด้วย




Weetting

พลานุภาพพลิกโลกตัวท็อปครับ

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



bravo

ถ้าไม่ได้เอาไว้บรรทุกของเป็นหลัก เลือก Fortuner

ปิคอัพ การกระจายน้ำหนักไม่ดี ท้ายเบา เจอฝนท้ายปัด หมุน กันเยอะครับ



bodin

ถ้าไม่ได้เอาไว้บรรทุกของเป็นหลัก เลือก Fortuner

ปิคอัพ การกระจายน้ำหนักไม่ดี ท้ายเบา เจอฝนท้ายปัด หมุน กันเยอะครับ

เห็นด้วยครับ ยิ่งชินกับCamryมาขับกระบะจะหมุนเอา



starlight

งบพร้อม  ในตัวเลือกต้องฟอร์  กระบะยกสูง ถ้าไม่ได้เอามาใช้บรรทุก วิ่งเร็วๆ ท้ายออกได้ง่ายๆเลย (หากเทียบกับฟอร์)



deertesla

ขอแปลกแยก มิตซูบิชิไทรทรัน. ขับสี่ฟูลไทม์เลือกโหมดได้ แถมทนถึกครับ. หรือปาเจโร่สปอร์ตขับสี่ ซึ่งช่วงล่างการขับมั่นใจมากกว่า2เจ้าตลาด. ขอพูดเถอะครับ ฯอกจากเหตุผลซื่อง่ายขายคล่อง ราคาดีแล้วยังหาเหตุผลที่จะซื้อมาใช้งานนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2020, 19:56:27 โดย deertesla »



jame894561

rooco top ครับ เพราะได้ adaptive cruise + เครื่องแรงมาก ซึ่งเดินทางไกลสำคัญที่สุด ไม่เมื่อยล้าครับ

ส่วนช่วงล่างเคยขับ revo กับ fortuner ทำไมรู้สึกว่ามันไม่ต่างกันแหะ แต่จบสุด fortuner legend top แต่เกินงบไปเยอะครับ



mozart

สามตัวเลือกนี้จัด Fortuner ครับ   กระบะขับทางไกลไม่สบายหรอกครับ ต่อให้ปรับช่วงล่างมาแค่ไหน



n

ไม่ลองมองดู CX8 ดูครับ น่าจะขับทางไกลได้ดีกว่าตัวที่ว่านะครับ. แต่เอาตรงๆๆนะครับ ผมเคยนั่งอีซูซุกระบะ4ประตู hi-lander ความรู้สึกว่ามันนุ่มและนั่งสบายกว่าฟอร์จูนเนอร์ครับ. ช่วงล่างที่เป็นแหนบธรรมดานี่ล่ะครับ. ส่วนตัวผมมองว่าช่วงล่างของฟอร์จูนเนอร์ โตโยต้าพยายามจูนยังไงก็ยังได้ไม่ดี ตั้งแต่Gen1 มาGen2 ก็ยังมีคนบ่น.



akewizard

ถ้าเป็นตัวเลือกนี้ผมเลือก Fortuner ครับ (วิ่งถนนอย่างเดียวอาจจะไม่ต้อง 4X4 ก้ได้)

จากประสบการณ์ที่เคยขับทั้งกะบะ 4X4 และ Fortuner รุ่นก่อนๆมา ผมว่า balance ของ Fortuner ดีกว่ากะบะค่ายเดียวกันเองอยู่พอสมควร
ขับแล้วท้ายออกยากกว่าเวลาเร่งออกโค้ง รวมถึงเวลาขับเลี้ยวซ้าย-ขวาหักไปมาด้วยที่เหมือนจะคุมท้ายได้ง่ายกว่า 

ช่วงล่างก็ทำมาสำหรับการเป็นรถนั่งมากกว่ากระบะที่ยังคงต้องให้บรรทุกได้

เสียดายที่ Fortuner ตัวใหม่ตัดระบบ AWD ออกไป ไม่งั้นจะขับดีกว่านี้อีกหน่อยนึง
ถึงแม้มันจะเปลืองน้ำมันแต่ในรุ่นก่อนๆก็มีคนขับกันเยอะอยู่นะ แสดงว่ามันก็ยังพอรับได้



rotaryman

เน้นทนผมว่าไปกระบะเลยครับ ตัวไหนก็ได้หมด



Sakutaro

เข้าไซต์งานต้องมีขนของบ้างล่ะผมว่า
จัดไปกระบะตัวท๊อปของแต่ละค่ายครับ ;D
เห็นว่าเป็นสายรีแมพ ลองมาเล่นเครื่อง3.0อันลือเลื่องดีไหมครับ เดิมๆก็เอาเรื่อง เขี่ยกราฟอีกหน่อย250ม้าไม่ยาก แถมทนถึก บำรุงง่ายซะเหลือเกิน 8)



Tien.W

กระบะ ถ้าคุณเล่นตัว Top มันมีระบบช่วยการทรงตัวมาอยู่แล้ว ดังนั้น เรื่องท้ายกวาดสบายใจได้ครับ ถ้าไม่ใส่กันสุดจริงๆ ไม่มีกวาดหรอก

พวกที่กวาดๆนี่ ตลาดล่าง ควันดำพ่นหมึก เอาตัว Low มาทำทั้งนั้นครับ



spn

ลุยด้วย เข้าไซต์ด้วย
ดูท่าจะต้องขนของครับ เลือก Revo Rocco Top โลดครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Simethicone

ผมใช้รีโว่ตัวทอป4x4 แม้จะมีvscก็เคยท้ายกวาดในโค้งตอนฝนตกโดยที่vscไม่ทำงานเลย ส่วนจูนไม่เคยมีอาการเลย คิดว่าน่าจะมาจากbalanceของรถมากกว่าครับ ใช้จูนเถอะครับสบายใจกว่า



Gunners-headlight

Fortuner ครับ เปลี่ยนโช้ค ดีๆ จบๆ



PC CK

ขออนุญาติเชียร์พี่ฟอร์แล้วไปlegendaryตัวท๊อปครับเพิ่มเงินเล็กน้อยครับ
Dmaxตัวปัจจุบันของที่บ้าน ทำผมเมารถไปรอบนึงละครับ ขับเเงเมษเมษเองงงเอง อิอิ



AquaFlash

ขอบคุณทุกท่านมากๆเลย
ที่ไม่เอา Legender เพราะล้อ 20 กับเกินงบไปเยอะครับ
เวอร์ไปนิดนึงกับราคาขนาดนี้ ผมเอากระบะใส่ Fox ยังเหลือเงินอีกบานเลย

อยากถามเพิ่มจังครับ

กรณีท้ายกวาด หลุดออกข้างทาง ถ้าผมเล่นพวกบิวเหลือง หรือนกเหลือง มันพอจะเอารถอยู่มั้ยครับ?



Slipknot`

เคสนี้ผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มเงินไปFTN
ส่วนตัวชอบRocco 2.8 Top จบๆเลย มีงบทำช่วงล่าง + รีแมพนิดหน่อย แรงเหลือๆ



tsubasa

TOTOTA ROCCO ครับ
เพราะ DMAX ออฟชั่นน้อยมาก ไม่ทันสมัย
fortuner ก็ขายแพงเว่อร์เกิน ออฟชั่นน้อย



deertesla

ขอบคุณทุกท่านมากๆเลย
ที่ไม่เอา Legender เพราะล้อ 20 กับเกินงบไปเยอะครับ
เวอร์ไปนิดนึงกับราคาขนาดนี้ ผมเอากระบะใส่ Fox ยังเหลือเงินอีกบานเลย

อยากถามเพิ่มจังครับ

กรณีท้ายกวาด หลุดออกข้างทาง ถ้าผมเล่นพวกบิวเหลือง หรือนกเหลือง มันพอจะเอารถอยู่มั้ยครับ?
ไม่เอามิตซูไทรทรัน ขับ4ฟูลไทม์เลือกโหมดได้เลยครับ. แล้วลงชุดช่วงล่างฟํอกซ์  ผมว่าลืมได้เลยกับรีโว่ทำช่วงล่างมาที่เป็นขับ4พาร์ทไทม์ที่วิ่งขับสี่บนถนนดำความเร็วสูงไม่ได้  แถมถนนลื่นกลับไม่ช่วยเกาะถนนเลย



rvsmart

หลังจากใช้กระบะ4ประตูมา รู้สึกที่นั่งหลังมันเกินความจำเป็น ถ้าเลือกคันใหม่คงเลือกตอนครึ่งตัวท้อปๆครับ



Devil13

FTN 4X4 โฉมนี้ ไม่ใช่ Full time นะครับ
ถ้าต้องการขับ 4 จริงๆไม่แนะนำครับ



wanchai wongsa

ถ้าเท้าหนักตัด2.4ออกครับ แล้วเติมรีเจนเดอร์2.8เข้าไปตอนนี้สามคันนี้จะเลือกคันไหนก็แล้วแต่ใจปรารถนาครับ ;D ;D ;D ;D
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



mongolias

ส่วนตัวมองว่า ตัวท็อปของ Rocco หรือ Dmax เอาไปแต่งช่วงล่างก็น่าจะพอครับ
ตอนแรกจะเชียร์ SUV แต่ดูลักษณะการใช้งานแล้ว เลือกกระบะหรือ PPV น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ



aun014

เลือก D-Max V-Cross 3.0 M A/T 1,157,000 บาท  ครับ เมื่อเทียบกับ Revo Double Cab 4x4 2.8 High AT 1,159,000 ผมว่าระบบความปลอดภัยคู่นี้ไม่หนีกันมาก ต่างกันที่อุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่ง D-Max ดูจะได้มากกว่านิด ๆ ด้วยอย่างแอร์แยกฝั่งซ้ายขวา, กระจกหน้ามี IR Cut, เครื่องเสียงจอ 9 นิ้วรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ส่วน Revo จะได้จอ 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ตามสเปคไม่ได้แจ้งว่ารองรับ Android Auto Revo ถ้าจำไม่ผิดได้กระจกไฟฟ้าออโต้ 4 บาน Dmax มีแค่ฝั่งคนขับ เป็นต้น

แต่ระบบความปลอดภัยที่ Revo มีเหนือกว่าหากเพิ่มเงินไป Revo Double Cab 4x4 2.8 Rocco AT 1,239,000 บาท คือ Dynamic Radar Cruise Control, ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ LDA

สิ่งที่ D-Max V-Cross 3.0 M A/T มีแต่ Revo Double Cab 4x4 2.8 Rocco AT หรือแม้แต่ Fortuner 2.8 Legender ไม่มีก็คือ BSM, RCTA ซึ่งใส่ใน Fortuner ก็ยังดีแต่ไม่มี



siwakorn

เคยขับ fortuner เดิมๆช่วงล่างไม่ได้ต่างจากกระบะนักหรอก ก็เหมือนกระบะที่มีของถ่วงท้าย ตอนนี้ใช้ dmax 2020 ถ้าไม่ทำช่วงล่างวิ่งไกลๆมันเหนื่อยมันเด้งขึ้นหลังเวลาทางไม่ดี ปกติผมก็ใช้ camry asv51 อยู่อีกคันเหมือนกัน แต่ตอนนี้เอา dmax ไปเปลี่ยนโช๊คหลังมา ใช้เดินทางได้ดีขึ้นบนทางลาดยาที่ถนนไม่ดีซ่อมบ้างปะบ้างก็ลุยได้ไม่ค่อยสะเทือน แต่ยังแพ้กับถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบหนักๆถี่ๆ สะเทือนมากแม่จะไม่ดีดหลังแล้ว revo ก็คงไม่ต่างกันเท่าไร

สรุป ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร เอา fortuner 2.4 ใส่กล่อง หรือ รีแมพ และทำช่วงล่างน่าจะทำนุ่มได้ง่ายกว่ากระบะ หรือรอดู mu X 3.0 ใหม่อีกที